tripgether.com

รวม 5 ที่เที่ยว สำหรับคนอยากเริ่มต้นเที่ยวคนเดียว ไปไหนดี?

7,402 ครั้ง
13 มี.ค. 2566

ชวนทุกคนออกจาก Comfort Zone แล้วลองเดินทางคนเดียวไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ และเจอผู้คนใหม่ๆ กันสักครั้ง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวม 5 ที่เที่ยว สำหรับคนอยากเริ่มต้นเที่ยวคนเดียว ไปไหนดี? มาฝาก บอกเลยเราคัดมาแล้วว่าแต่ละสถานที่สามารถแพ็กกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียวได้ไม่ยากแน่นอน ใครรู้สึกว่าอยากเริ่มต้นเที่ยวคนเดียวไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง แอบกระซิบว่าถ้าไปคนเดียวแล้วอยากได้รูปแนะนำให้มีขาตั้งกล้องโทรศัพท์ติดไปด้วยก็ดีนะ


รวม 5 ที่เที่ยว สำหรับคนอยากเริ่มต้นเที่ยวคนเดียว ไปไหนดี?


1.หมู่บ้านแม่กำปอง, เชียงใหม่

อยากขึ้นเหนือไปเที่ยวคนเดียวเราแนะนำหมู่บ้านเล็กๆ กลางป่า อากาศเย็นตลอดทั้งปีอย่าง แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็จะได้พบกับธรรมชาติแบบ 360 องศากันแล้ว ยิ่งถ้าใครขับมอเตอร์ไซต์ได้รับรองเลยว่าเป็นทริปที่ชิลล์สุดๆ หรือจะนั่งรถตู้จากตลาดวโรรสหรือกาดหลวงมาลงที่หมู่บ้านก็สามารถทำได้ ซึ่งที่นี่มีครบทั้งร้านอาหาร ร้านค้า และโฮมสเตย์จากชาวบ้านในราคาไม่แรง แถมคนในหมู่บ้านยังใจดีมากๆ สามารถเดินเล่นชมธรรมชาติและวิถีชีวิตแบบสบายๆ ใครเริ่มต้นเที่ยวคนเดียวแล้วเลือกจุดหมายปลายทางเป็นหมู่บ้านแม่กำปองรับรองไม่เหงาแน่นอน


2.เชียงคาน, เลย

ใครอยากหนีความวุ่นวายในชีวิตประจำวันไปพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ริมแม่น้ำโขงขอแนะนำ เชียงคาน จุดหมายที่นักเดินทางคนเดียวสามารถไปเยือนได้ไม่ยาก เพราะมีรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ถึงเชียงคานที่ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงเท่านั้น สะดวกสบายสุดๆ ซึ่งที่นี่เป็นชุมชนบ้านไม้สองชั้นตั้งเรียงรายริมแม่น้ำโขง มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร และไฮไลท์อย่างถนนคนเดินที่มีของขายมากมายทั้งของกินและของฝากให้นักท่องเที่ยวได้เดินช้อปชิมชิลล์สัมผัสเสน่ห์ของที่นี่อีกด้วย หรือใครอยากปั่นจักรยานชมบรรยากาศเลียบริมแม่น้ำโขงก็บอกเลยว่าชิลล์สุดๆ แต่กิจกรรมที่มาแล้วห้ามพลาดคือตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้านั่นเอง สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นเที่ยวคนเดียวแบบสบายๆ เดินทางสะดวก เชียงคานเป็นจุดหมายปลายทางที่บอกเลยว่าต้องมาสักครั้งในชีวิต


3.บ้านอีต่อง, กาญจนบุรี

ไปเที่ยวหมู่บ้านแห่งสายหมอกเล็กๆ กลางหุบเขา จังหวัดกาญจนบุรีกันที่ บ้านอีต่อง ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ บอกเลยว่าอากาศเย็นตลอดทั้งปี ในช่วงเวลากลางคืนของฤดูร้อนอุณหภูมิยังอยู่ที่ประมาณ 17 – 18 องศาเซลเซียสเท่านั้น ใครกำลังหาที่เที่ยวอากาศดีๆ เพื่อเที่ยวคนเดียวอยู่แนะนำเลย ซึ่งการเดินทางก็ไม่ยากเพราะสามารถนั่งรถทัวร์มาลงที่อำเภอทองผาภูมิแล้วต่อรถสองแถวสีเหลืองทองผาภูมิ-อีต่องไปลงที่หมู่บ้านได้เลย ในหมู่บ้านก็มีทั้งโฮมสเตย์ ลานกางเต็นท์ ร้านค้า ร้านอาหาร หรือใครจะไปเที่ยวน้ำตกจ๊อกกระดิ่น เนินช้างศึก ที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากหมู่บ้านก็ลองสอบถามการเดินทางจากที่พักได้เลย


4.หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์

เที่ยวทะเลคนเดียวแบบชิลล์ๆ ก็ต้อง หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่สามารถเดินทางได้หลายวิธีทั้งรถไฟ รถตู้ รถทัวร์ หรือรถส่วนตัว บอกเลยว่าเป็นจุดหมายที่เดินทางได้แบบสะดวกสบาย เหมาะกับคนที่เริ่มต้นเที่ยวคนเดียวเป็นที่สุด แถมเมืองริมทะเลแห่งนี้ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีครบทั้งที่พัก ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่มากมายให้ได้เช็คอินกันด้วย ใครอยากเริ่มต้นออกจาก Comfort Zone แบบสบายๆ ไม่ลำบากมาก ทริปแรกของการเที่ยวคนเดียวเก็บกระเป๋าแล้วมาชิลล์ที่หัวหินกันสักคืนสองคืนรับรองติดใจแน่นอน


5.อยุธยา

ใครอยากเที่ยวคนเดียวใกล้กรุงเทพฯ แบบที่สามารถเดินทางด้วยรถสาธารณะได้สะดวก ขอแนะนำจังหวัดอยุธยา เพราะมีรถไฟจากกรุงเทพฯ ถึงอยุธยาหลายรอบในราคาย่อมเยาว์อีกด้วย พอถึงอยุธยาแล้วก็ยังเที่ยวง่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะปั่นจักรยาน เช่ามอเตอร์ไซค์ หรือนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเที่ยวก็สามารถทำได้ แถมในตัวเมืองอยุธยายังมีวัด ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมายให้แวะเช็คอิน กินของอร่อยมากมาย บอกเลยว่าอยุธยาเป็นจุดหมายที่สามารถแพลนเที่ยวคนเดียวแบบ One Day Trip ก็สะดวก หรือจะแพลนเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน ก็ชิลล์สุดๆ ยิ่งถ้าใครเป็นสายที่ชอบเที่ยววัดและเดินดูโบราณสถาน บอกเลยว่าอยุธยาตอบโจทย์ที่สุด


เป็นอย่างไรบ้างกับ รวม 5 ที่เที่ยว สำหรับคนอยากเริ่มต้นเที่ยวคนเดียว ไปไหนดี? เริ่มอยากลองแพ็กกระเป๋าไปเที่ยวคนเดียวสักครั้งไหม หรือใครสนใจทริปเที่ยวแบบใกล้กรุงเทพฯ สบายๆ ไปดูกันต่อเลยใน 6 ทริปเที่ยว 2 วัน 1 คืน ใกล้กรุงเทพฯ ไปเสาร์ – อาทิตย์ได้สบายๆ และ 5 แพลนเที่ยว One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวแบบสบายกระเป๋า จ่ายไม่เกินคนละ 1,500 หรือใครอยากเที่ยวแบบอันซีนไปดูกันเลยกับ 20 ที่เที่ยวอันซีนทั่วไทย สวยจนต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ