tripgether.com

บ้านอีต่อง กาญจนบุรี หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์กลางสายหมอก

90 ครั้ง
5 มี.ค. 2567

เบื่อความวุ่นวายและมลพิษในกรุงเทพฯ จนอยากออกไปให้ธรรมชาติช่วยดีท็อกซ์ความเหนื่อยล้า ลองมานอนหมู่บ้านเล็กๆ กลางป่าเขาที่ บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี มาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้สายหมอกโอบล้อม บอกเลยว่าชิลล์จนอยากจะให้ทุกคนได้ไปลองนอนสักครั้ง เอาเป็นว่ามันตอบโจทย์การพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ถ้าพร้อมแล้วก็มาปักหมุดไป บ้านอีต่อง กาญจนบุรี หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์กลางสายหมอก รับรองฟินจนไม่อยากกลับ


บ้านอีต่อง กาญจนบุรี หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางสายหมอก


บ้านอีต่องหรือหมู่บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ในต.ปิล๊อก จ.กาญจนบุรี เป็นหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาที่มีสายหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี โดยเฉพาะฤดูฝนและฤดูหนาวที่สามารถเจอหมอกจากหน้าบ้านได้ทุกวัน นอกจากธรรมชาติแล้วหมู่บ้านอีต่องก็ยังมีเรื่องราวและประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน แต่เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งขุดเหมืองแร่ที่รุ่งเรือง พอยุคสมัยเปลี่ยนการทำเหมืองแร่เริ่มทยอยปิดกิจการ จนเหลือเพียงแค่หมู่บ้านและวิถีชีวิตของผู้คน และตอนนี้ได้กลายเป็นหมู่บ้านที่หลายคนต่างมาท่องเที่ยว รวมถึงเป็นจุดหมายของการมาใช้ชีวิตสบายๆ

  • การเดินทาง: ถนนทางไปหมู่บ้านจะเป็นเส้นเดียวกับทางไปอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ต้องขับรถผ่านโค้งกว่า 399 โค้ง เป็นถนนราดยางมีวิ่ง 2 เลน เส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยว อาจจะต้องระวังรถสวนและทางลาดชัน ถ้าใครขับรถแข็งก็สามารถขับขึ้นไปได้เลย ส่วนใครต้องการเดินทางด้วยรถสาธารณะก็ มีรถสองแถวจากตลาดทองผาภูมิ สายอช.ทองผาภูมิ – บ้านอีต่อง (รถสองแถวสีเหลือง) ราคาคนละ 70 บาท โดยรอบวิ่งจะเริ่มตั้งแต่ประมาณ 10.00 น. แนะนำว่าให้ไปก่อนเที่ยง ยิ่งถ้าเป็นช่วงเสาร์ – อาทิตย์หรือวันหยุดยาว คนเต็มไวมาก!

บรรยากาศในหมู่บ้านร่มรื่นและมีภูเขาโอบล้อม ทำให้อากาศเย็นสบายตลอด รวมถึงมีหมอกจางๆ ลอยปกคลุม และมีไฮไลท์อย่างสระน้ำขนาดใหญ่หน้าหมู่บ้าน บรรยากาศชิลล์ๆ เหมาะกับการมานอนให้ธรรมชาติช่วยฮีลใจจากความเหนื่อยล้าสุดๆ

7 จุดเช็คอินบ้านอีต่อง-ทองผาภูมิ ลิสต์ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาหมู่บ้านแห่งสายหมอก

7 จุดเช็คอินบ้านอีต่อง-ทองผาภูมิ ลิสต์ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาหมู่บ้านแห่งสายหมอก

โฮมสเตย์บ้านอีต่อง

สำหรับโฮมสเตย์บ้านอีต่อง จะแบ่งโซนที่พักหลักๆ เป็น 3 โซน คือ โซนริมสระน้ำและโซนภูเขา ซึ่งโซนที่นิยมมากๆ ก็หนีไม่พ้นโซนริมสระน้ำ บริเวณนี้จะมีบ้านพักให้เลือกเรียงรายอยู่ริมสระ บรรยากาศจะชิลล์เป็นพิเศษ สามารถมองเห็นสายน้ำได้แบบใกล้ชิด และที่สำคัญเป็นโซนที่เต็มไวมาก ดังนั้นใครที่อยากได้ห้องติดริมน้ำ แนะนำให้โทรจองล่วงหน้า แต่ต่อมาเป็นโซนภูเขา โซนนี้จะมีความเงียบสงบมากกว่า เห็นวิวความกรีนแบบพาโนรามา เหมาะกับการพักผ่อนแท้จริง

โฮมสเตย์ในบ้านอีต่องส่วนใหญ่จะบรรยากาศสบายๆ เน้นความเรียบง่าย และมีครบทุกสิ่งอำนวยความสะดวก

จุดเช็คอินบ้านอีต่อง

บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่สามารถเที่ยวได้ภายใน 1 วัน ดังนั้นคนส่วนใหญ่จะเลือกจัดทริป 2 วัน 1 คืนบ้านอีต่อง การมาที่นี่จะเน้นพักผ่อนสบายๆ ไม่ได้มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ถึงอย่างนั้นในหมู่บ้านก็มีจุดเช็คอินที่มาแล้วห้ามพลาดอย่าง สะพานป้ายไม้ ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ มาแล้วต้องเขียนป้ายไม้และนำมาแขวนกับสะพาน รวมถึงเป็นมุมถ่ายรูปคู่กับบรรยากาศหมู่บ้านที่สวยมาก นอกจากนี้ก็ยังมีสะพานเหมืองแร่ เหมืองปิล๊อก ถนนคนเดิน วัดเหมืองปิล๊อค

มุมป้ายไม้กับสะพานฟีลเกาหลีเกาใจสุดๆ

7 จุดเช็คอินบ้านอีต่อง-ทองผาภูมิ ลิสต์ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาหมู่บ้านแห่งสายหมอก

ธรรมชาติที่บ้านอีต่องถือว่าอุดมสมบูรณ์มาก มีครบทั้งสายน้ำและป่าไม้ แค่เห็นก็รู้สึกสดชื่นแล้ววว

7 จุดเช็คอินบ้านอีต่อง-ทองผาภูมิ ลิสต์ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาหมู่บ้านแห่งสายหมอก

ที่เที่ยวใกล้บ้านอีต่อง

ถ้าใครเดินเล่นในหมู่บ้านเสร็จแล้วก็สามารถขับรถออกมาเที่ยวรอบๆ ได้ ใกล้กับบ้านอีต่องมีที่เที่ยวธรรมชาติหลากหลาย แต่ที่คนนิยมมากันก็คือ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น อยู่ห่างจากหมู่บ้านเพียง 10 นาที เป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ความยิ่งใหญ่ของที่นี่คือเป็นน้ำตกชั้นเดียวท่ามกลางป่าเขา มีความสูงกว่า 30 เมตร ตกลงมาอย่างแรงจนเป็นละอองน้ำฟุ้งไปทั่ว แค่เดินเข้าไปใกล้ๆ ก็สัมผัสได้ถึงความสดชื่นแบบเต็ม 100

7 จุดเช็คอินบ้านอีต่อง-ทองผาภูมิ ลิสต์ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาหมู่บ้านแห่งสายหมอก

อีกจุดที่ต้องมาเช็คอิน คือ จุดชมวิวเนินช้างศึก เป็นทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและดูทะเลหมอกที่สวยที่สุด ซึ่งการเดินทางจากหมู่บ้านอีต่องมาที่จุดชมวิวนี้ค่อนข้างยาก ทางชันและขรุขระ จำเป็นต้องมีความชำนาญ ดังนั้นแนะนำให้จองรถกับชาวบ้านจะดีกว่า โดยส่วนใหญ่แล้วตามที่พักจะมีบริการเสริม อย่างการพามาจุดชมวิวเนินช้างศึก และหลังจากเราดูพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จแล้ว รถก็จะพาเราไปเที่ยวกันต่อที่ช่องมิตรภาพ​ชายแดนไทย-พม่า มาดูเนินเสาธงและชมวิวขุนเขาแบบพาโนรามา

ถ้าใครมาช่วงฟ้าเปิดก็มีโอกาสได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ แต่ถ้ามาฤดูฝนหรือฤดูหนาว ก็มีโอกาสเจอหมอกมากกว่า อย่างช่วงที่เราไปเป็นหน้าฝน มาถึงก็เจอแต่หมอกหนาปกคลุมเต็มไปหมด ทำให้ไม่เห็นวิวอะไรเลย แต่ได้มาสัมผัสอากาศเย็นสดชื่นยามเช้าก็รู้สึกเฟรชมากๆ


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ บ้านอีต่อง กาญจนบุรี หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางสายหมอก แม้จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตและความน่ารัก รวมถึงมีบรรยากาศสบายๆ ตอบโจทย์การมาพักผ่อนมาก ถ้านอนกันเต็มอิ่มแล้วก็มีแรงมาเที่ยวกันต่อใน 20 ที่เที่ยวกาญจนบุรี จุดเช็คอินฟีลดีที่ห้ามพลาด! ส่วนใครอยากนั่งรถไฟชิลล์ๆ ก็ลองมาดูรีวิว นั่งรถไฟไปกาญจนบุรี สายธนบุรี – น้ำตก รีวิวการเดินทางของสายชิลล์


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ