tripgether.com

เปิดวาร์ป! 7 แอปที่ต้องมีติดมือถือในช่วงการระบาดของ Covid-19

3,064 ครั้ง
6 ม.ค. 2564

เทคโนลียี สิ่งสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทต่อคนในการดำเนินชีวิต ยิ่งในช่วงการระบาดของไวรัส Covid -19 แล้วนั้น เทคโนโลยียิ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการดำเนินชีวิตประจำวัน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอรวบรวม7 แอปพลิเคชั่นที่ต้องมีติดมือถือไว้ในช่วงการระบาดของ Covid-19 มาฝากทุกคนกันค่า


1.หมอชนะ

หมอชนะ แอปพลิเคชันที่จะช่วยแชร์ประวัติการเดินทาง การพบปะผู้คน และระดับความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 แบบไม่ระบุตัวบุคคล ผู้ใช้สามารถรายงานความเสี่ยงของตนเองได้ เช่น อาการเข้าข่ายติดเชื้อไวรัส ประวัติการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อภายใน 14 วันหรือไม่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงให้กับผู้ใช้คนอื่นๆ ทราบและสามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยแอปจะรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ทุกคน

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่: ชวนโหลดแอป “หมอชนะ” ติดตามและประเมินความเสี่ยง COVID-19


2.ไทยชนะ

ไทยชนะ แอปพลิเคชันไทยของคนไทยสำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อใช้ในการค้นหา เช็คอิน เช็คเอาต์ประเมินกิจการและกิจกรรม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค (ผู้ที่ติดตั้งแอปนี้ควรทราบข้อมูลนี้ด้วยว่าคือการยินยอมให้รัฐบาลเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ของคุณด้วยนะคะ)


3.Away Covid-19

Away Covid-19 มินิแอปพลิเคชั่นของ Line ที่สามารถช่วยให้เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ซึ่งจำเป็นต่อการรับมือกับโควิด 19 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงกดเพิ่มเพื่อน ที่บัญชี @Awaycovid19 ในแอปไลน์ ก็จะมีเมนูการใช้งานให้เลือกใช้ ครอบคลุมตั้งแต่การอัปเดตสถิติผู้ติดเชื้อในไทย และมีการแจ้งเตือนก่อนเข้าใกล้พื้นที่ต่าง ๆ ว่าตำแหน่งที่คุณอยู่มีเคสผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้ออยู่จำนวนเท่าไร พร้อมแสดงสถานะของผู้ติดเชื้อ เช่น ผู้ที่กำลังรักษา รักษาหายแล้ว หรืออยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน


4.Thailand Plus

Thailand Plus แอปพลิเคชันสำหรับชาวต่างชาติทุกคนที่ต้องการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย อันดับแรกผู้เดินทางต้องยื่นความจำนงขอเข้าประเทศผ่านกระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลใหญในประเทศต้นทางจะเป็นผู้ให้ข้อมูลในการติดตั้งแอปพลิเคชัน ThailandPlus เมื่อเดินทางมาถึงด่านคัดกรองตรวจควบคุม จากนั้นเมื่อมีการแจ้งเตือนผู้ติดเชื้อต่างๆ ที่มี Timeline เดียวกัน แอปนี้จะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบทันที


5.Google map

ฟีเจอร์ใหม่จากแอปพลิเคชั่น Google Maps ที่เกิดประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราในยุคนี้เป็นอย่างมาก สามารถย้อนดูได้ว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง และพื้นที่ที่เราไปนั้นมีพื้นที่ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 หรือไม่ โดยสามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ แค่ไม่กี่นาทีก็ย้อนดูไทม์ไลน์ของเราได้แล้ว อ่านขั้นตอนการทำได้ง่ายๆ ที่นี่


6.COVID-19 Tracker

COVID-19 Tracker เว็บแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท 5Lab เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด 19 แบบเรียลไทม์ พร้อมระบุพิกัดและรายละเอียดของผู้ติดเชื้อในประเทศไทย แสดงข้อมูลให้คุณรู้ว่าพื้นที่ไหนมีความเสี่ยง จะได้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่นั้น ๆ รวมถึงการอัปเดตจุดเสี่ยงที่ผ่านการทำความสะอาดแล้ว และพิกัดสถานพยาบาลที่รองรับการตรวจโควิด 19 อีกด้วย

เข้าสู่ระบบเว็บไซต์ได้ที่: https://covidtracker.5lab.co/


7.ใกล้มือหมอ

ใกล้มือหมอ แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจคัดกรองโรคเบื้องต้น พร้อมทั้งยังสามารถบันทึกประวัติอาการเพื่อติดตามผลย้อนหลังได้ และสามารถค้นหาโรงพยาบาลใกล้เคียงได้ สะดวกสบายตามสโลแกน”เหมือนมีหมออยู่ใกล้ๆ ไกลแค่ไหนก็ใกล้มือหมอ”


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ