tripgether.com

เปิดวาร์ป! วิธีตั้งค่าย้อนดู Timeline ตัวเองด้วย Google map 

5,969 ครั้ง
5 ม.ค. 2564

สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้เรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก ซึ่งรัฐบาลออกมาตการป้องกันมามากมาย แต่วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะมาชวนเพื่อนๆ ใช้มือถือที่มีติดตัวให้เป็นประโยชน์ ซึ่งขอแนะนำฟีเจอร์ติดตาม Timelime บนแอปพลิเคชั่น Google Maps ซึ่งสามารถย้อนดูได้ว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง และพื้นที่ที่เราไปมีพื้นที่ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 หรือไม่ วิธีการง่ายนิดเดียว ถ้าอยากรู้แล้ว ตามมาดูกันเล้ย!!

เปิดวาร์ป! วิธีตั้งค่าย้อนดู Timeline ตัวเองด้วย Google map


1.เริ่มจากการโหลดแอปพลิเคชั่น Google Maps ซึ่งสามารถโหลดได้บนสมาร์ทโฟนทั้ง IOS และ Android

2.เปิดแอปพลิเคชั่นล็อกอินอีเมล์ของเพื่อนๆ ให้เรียบร้อย และเริ่มต้นด้วยการเข้าไปตั้งค่าแอปพลิเคชั่นของ Google Maps โดยกดที่รูปโปรไฟล์มุมขวาบน
google maps

3.และเลือก “ข้อมูลของคุณใน Maps”
COVID-19

4.กดเลือก “ประวัติตำแหน่ง”
โควิด- 19

5.เลือนขวาปุ่มสีฟ้าเพื่อเปิด “ประวัติตำแหน่ง” เพื่อให้สมาร์ทโฟนบันทึกแผนที่และเส้นทางที่เราเดินทางไปแม้ไม่ได้ใช้บริการใดๆ ของ Google
เช็คไทม์ไลน์

6.กดปิดหน้า “ข้อมูลของคุณใน Maps” และเลือก “ไทม์ไลน์ของคุณ” เพื่อเช็คไทม์ไลน์ว่าเราเดินทางไปที่ไหนมาบ้างและพื้นที่ไหนมีคนติดโควิด-19 บ้าง
วิธีย้อนดูไทม์ไลน์ตัวเอง
7.เมื่อต้องการดูไทม์ไลน์ สามารถย้อนดูได้ โดยกดที่รูปปฎิทินมุมขวาบน และเลือกวันที่เพื่อนๆ ต้องการเช็ค หรือเลือกเป็นสถานที่ที่เคยไป เมืองที่เคยไป อย่างสะดวกสบาย
ดูไทมไลน์ด้วย google maps
ทริปเก็ทเตอร์บอกเลยว่านี่คือฟีเจอร์ใหม่จาก Google Maps ที่เกิดประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราในยุคนี้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเหมาะกับคนขี้ลืม หรือถ้าหากวันไหนเราเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มากมาย เจ้าฟีเจอร์นี้ก็ยังสาามารถช่วยบอกเราได้อีกด้วย ว่าเราเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง

ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ