tripgether.com

ครัวต้นแม่กลอง ร้านอาหารไทยริมน้ำบนแพ น่ามานั่งห้อยขาจุ่มน้ำ ชมวิวพระอาทิตย์ตกแบบสวยๆ กับคนรู้ใจ

58,186 ครั้ง
4 เม.ย. 2561

https://youtube.com/watch?v=wwIt5xbbWPI

ไปเที่ยวกาญจนบุรี อยากได้ร้านอาหารวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ และที่สำคัญรสชาติต้องถูกมาก เห็นทีต้องแนะนำร้านนี้กันเลยจ๊ะพี่จ๋า “ครัวต้นแม่กลอง หรือ แพห้อยขาพาชิล หรือ เดชทศพักตร์การอาหาร ซึ่งทั้ง 3 ชื่อที่เอ่ยมานั้นคือร้านเดียวกัน


หลายคนอาจจะงงว่าทำไมชื่อร้านนี้ ถึงชื่อไม่ซ้ำกันเลยตามที่ได้สอบถามคุณลุงที่ร้าน ชื่อแรกของร้านนี้คือครัวต้นแม่กลอง และได้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเป็น เดชทศพักตร์การอาหาร จนกระทั่งมาเปิดโซนห้อยขา จึงได้ชื่อใหม่ล่าสุด “แพห้อยขาพาชิล” มาอีกหนึ่งชื่อ แต่ไม่ว่าจะชื่อไหน จะเรียกอย่างไรนั้นนี่คือร้านเดียวกัน

 

ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บริเวณน่านน้ำที่กว้าง ซึ่งเป็นจุดรวมกันของแม่น้ำ 2 สายคือแม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ จนกลายเป็นแม่ต้นน้ำแม่กลองจึงทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดก็ว่าได้ ส่วนบรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย เป็นสไตล์ร้านอาหารบนเรือนแพ แบ่งโซนที่นั่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซนอินดอร์เหมาะสำหรับช่วงกลางวัน และโซนเอ้าท์ดอร์ ที่ออกแบบให้เป็นที่นั่งแบบห้อยขา จุ่มน้ำกันแบบชิลล์ๆ

โดยโซนที่นั่งริมน้ำแบบห้อยขาพาชิลล์จะเป็นโซนสุดฮ็อต ที่ใครๆ มาก็ต้องรีบจับจองโซนที่นั่งติดหน้าน้ำ หากเป็นวันหยุดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์แนะนำให้โทรมาจองโต๊ะล่วงหน้า หรือ Walk In มาที่ร้านตั้งแต่ช่วงเย็นๆ ตั้งแต่ 16.30 น. แดดร่มลมตก อีกทั้งยังสามารถนั่งรับประทานอาหารที่โซนอินดอร์ แล้วแจ้งพนักงานขอจองโต๊ะโซนริมน้ำก็ได้เช่นกัน

หากเห็นบรรยากาศที่นั่ง กลัวจะตกน้ำตกท่า ที่ร้านนี้ก็มีพี่ๆ Safeguard ค่อยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณรอบๆ 

และนอกจากโซนที่นั่งห้อยขา จุ่มน้ำแล้ว ที่ร้านยังมีเปลตาขายให้คุณได้ทิ้งตัวโพสต์ท่าเก๋ๆ ระหว่างรออาหารกันจนเมมเต็มทีเดียว

สำหรับเมนูแนะนำก็มีให้เลือกสั่งหลายรายการไม่ว่าจะเป็น แกงคั่วหอยขม 140 บาท, ยำถั่วพลู 130 บาท, น้ำพริกปลาย่าง เสิร์ฟคู่ผักเคียง 160 บาท และปลากระพงทอดราดน้ำปลา 280 บาท  ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก เรทร้านอาหารทั่วไป

เมนูน้ำพริกปลาย่าง เสิร์ฟคู่ผักเคียง 160 บาท อร่อยหอมกลิ่นปลาย่างมากๆ

ใครที่แวะเวียนมาเที่ยวกาญจนบุรี อยากได้ร้านอาหารรสชาติดี ราคากลางๆ และที่สำคัญวิวดี มีมุมนั่งห้อยขาชิลล์ๆ ให้เอาเท้าจุ่มน้ำ ต้องไม่พลาดที่แชร์รีวิวนี้เก็บไว้บนไทม์ไลน์ของคุณ

คำแนะนำ: ควรเก็บของสำคัญให้อยู่ในที่ปลอดภัย เพราะถ้ามีสิ่งใดตกน้ำ คือจะจมไปกับสบายน้ำเลยจ้า และที่สำคัญร้านนี้ไม่ค่อยเหมาะสำหรับสายแฮงเอ้าท์ เมาหัวราน้ำ เพราะที่นั่งค่อนข้างอันตรายสำหรับคนที่ขาดสติ แต่ถ้าคุณอยากมาชิลล์เอ็นจอยไปกับอาหารอร่อยๆ ธรรมชาติสวยๆ รับรองว่าที่จะทำให้คุณฟินลืม!!

 

Location: ท่าน้ำชุกโดน ถ.ต้นตะเคียน ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.)
Phone: 034 511 221, 081 587 5159
Recommend: แกงคั่วหอยขม 140 บาท, ยำถั่วพลู 130 บาท, น้ำพริกปลาย่าง เสิร์ฟคู่ผักเคียง 160 บาท และปลากระพงทอดราดน้ำปลา 280 บาท


 

ดูคลิปวิดีโอครัวต้นแม่กลอง ห้อยขาพาชิล

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ