tripgether.com

เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน วันหยุดน้อยเลยขอเที่ยวแบบไม่เหนื่อย นอนสบาย กินเต็มอิ่ม จ่ายไม่เกิน 2,000

153,704 ครั้ง
23 พ.ค. 2560

เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเกาะล้าน กับรีวิวสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลากับทริปเน้นนอนสบายๆ เพื่อพักผ่อน และกินเพื่อเติมพลัง ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมมาวางแผนเที่ยวเกาะล้านกันมั้ยล่ะ


Day 1 | กรุงเทพ – เกาะล้าน

วันแรกเราออกเดินทางกันช่วงสายๆ ซึ่งจากกรุงเทพฯ ไปยังเกาะล้านจะต้องไปขึ้นเรือที่แหลมบาลีฮาย ซึ่งจะมีเรือเมล์ให้บริการตั้งแต่ 9.00 – 14.00 น.  ในราคาคนละ 30 บาท หรือถ้าใครไม่อยากรอเรือเมล์ก็มีเรือสปี๊ดโบ๊ทให้บริการราคาคนละ 200 – 250 บาท (ขึ้นอยู่กับการต่อรอง)

หลังจากขึ้นเรือ เพื่อมุ่งหน้าไปยังเกาะล้าน เราก็มาถึงที่บริเวณท่าหน้าบ้าน ซึ่งเป็นท่าเรือที่มีร้านอาหาร ที่พักให้บริหารเป็นอย่างมาก สำหรับการเดินทางไปยังที่พัก หลายๆ รีสอร์ทจะมีบริการรถรับ-ส่ง ซึ่งในคืนนี้เราได้จองที่พักล่วงหน้าที่บ้านเฉลียงลม รถจะมารับที่หน้าเซเว่น เพื่อพาเราไปเช็คอิน

เมื่อมาถึงที่พักบ้านเฉลียงลม ก็ขอเก็บกระเป๋าสัมภาระกันก่อน ใครที่ต้องการมอเตอร์ไซต์ที่นี่ก็มีให้บริการ เช่าวันละ 300 บาท พร้อมน้ำมัน แต่ก่อนที่เราจะออกไปแว้นซ์มอเตอร์ไซต์ เรามาชมบรรยากาศห้องพักกันก่อนเลยว่าจะเฟี้ยวขนาดไหน

ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างสวยงาม เล่นสีสันสดใส ให้ชวนน่าพักผ่อน มีพื้นที่กว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นมุมพักผ่อนหน้าทีวีด้วยโซฟาเบดขนาดใหญ่ อีกทั้งหน้าบ้านพักยังมีระเบียงส่วนตัวที่คุณสามารถซื้ออาหารมารับประทานกันได้อีกด้วย

หลังเดินสำรวจห้องพักกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ชวนกันออกไปเดินเล่นริมหาด แช่น้ำทะเลให้เย็นชื่นใจกันที่ หาดตาแหวน ซึ่งเป็นหาดสวยที่มากมายไปด้วยการบริการมีทั้งร้านอาหารและเตียงผ้าใบให้เราได้นอนรับลมริมทะเล

ใครที่อยากมาพักผ่อนแบบเงียบสงบ หาดนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคุณสักเท่าไหร่ งั้นเรามุ่งหน้าไปอีกหนึ่งหาด ที่ได้ชื่อว่าหาดทรายสวยงามไม่แพ้กันที่หาดตายาย สำหรับหาดนี้เป็นหาดเล็กๆ มีร้านอาหารให้บริการเพียง 1 ร้านเท่านั้น บรรยากาศจึงให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า

ใครที่อยากมาว่ายน้ำ ดำน้ำดูปะการัง มาจุดนี้ก็สามารถลงเล่นได้เช่นกัน เพราะเป็นอีกหนึ่งหาดที่น้ำใส และยังมีหาดทรายขาวให้เราได้ปูผ้าริมหาดนอนอาบแดดกันเพลินๆ 

 

หลังจากได้เล่นน้ำทะเลให้หายอยาก เราก็มุ่งหน้ากลับไปยังที่พัก เพื่อเตรียมอาบน้ำแต่งตัวไปหาร้านอร่อยๆ รับประทานในช่วงเย็น ซึ่งจากที่พักของเราก็มีร้านให้เลือกอิ่มอร่อยมากมายทีเดียว แต่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยหลังจากเล่นน้ำทะเลเมื่อช่วงเย็น เราจึงเลือกร้านอาหารที่ใกล้ที่พักเราที่สุดนั่นคือครัวเฉลียงลม

ครัวเฉลียงลม เป็นร้านอาหารริมทะเลมีโซนที่นั่งชิลๆ เลียบหาดทราย ที่สามารถชมวิวทะเลสวยๆ ที่มองได้แบบสุดสายตาจนเห็นแสงไฟสวยๆ เมืองพัทยาได้อีกด้วย

ในส่วนของเมนูอาหารร้านนี้ก็ไม่ได้แพงมาก มีเมนูให้เลือกรับประทานทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารสไตล์จีนๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ให้เลือกสั่งหลากหลายเมนูทีเดียว

สำหรับร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดๆ บรรยากาศโดนที่หลายๆ คนหมายปองเมื่อมาเที่ยวเกาะล้านก็ว่าได้ เพราะหากใครมาช้าอาจจะต้องนั่งอยู่ในโซนอินดอร์ หรือ อาจต้องรอคิวนานสักนิดเพื่อรอโต๊ะริมหาดว่าง

หลังจากรับประทานอาหารกันเรียบร้อย ก็ขอพาตัวเองไปพักผ่อนกับที่พักแสนสะดวกสบาย “บ้านเฉลียงลม” ในคืนนี้กันก่อนเลย


Day 2 | เกาะล้าน – The Sky Gallery – กรุงเทพฯ

วันนี้เราตื่นกันแต่เช้า ขับรถเที่ยวรอบเกาะ แวะหาของอร่อยกินแถวท่าเรือท่าหน้าบ้าน ซึ่งในช่วงเช้าจะมีร้านโจ๊ก ร้านหมูปิ้งขายหน้าเซเว่น หรือถ้าใครอยากจะดื่มกาแฟหอมก็มีร้านน่ารักๆ ให้บริการอย่างร้านพักร้อนคาเฟ่ ร้านฮิปๆ บรรยากาศโดนๆ

สำหรับร้านนี้เป็นร้านคาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์ท ภายในร้านมีมุมที่พักริมหน้าต่างบานใหญ่ให้เราได้ชมวิวผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาเพลินๆ

ออกจากร้านกาแฟเราก็มุ่งหน้ากลับไปยังที่พักเพื่อเตรียมเดินทางกลับ ซึ่งจะมีรถรับส่งจากที่พักมายังบริเวณท่าเรือท่าหน้าบ้าน เราเดินทางมาถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายในช่วงบ่ายๆ ท้องก็เริ่มหิวแล้วเลยขับรถไปกินอาหารกันที่ The Sky Gallery ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณเขาตำหนัก หลังโรงแรมโคซี่บีช เป็นร้านอาหารบรรยากาศดี มีมุมชิลๆ ให้เราได้พักสายตาไปกับวิวทะเลสวยๆ

ในส่วนของเมนูอาหารจะเน้นเป็นเมนูฟิวชั่นที่รับประทานง่ายๆ มีเครื่องดื่มที่หลายหลายให้เราได้เลือกสั่งกันแบบเต็มโต๊ะ และที่สำคัญมาร้านนี้ยังมีมุมถ่ายรูปชิลๆ ที่ไม่ว่าจะโพสท่ามุมไหนก็ได้รูปสวยถูกใจอย่างแน่นอน

หลังจากอิ่มเอมไปกับบรรยากาศสวยๆ และอาหารอร่อยๆ ก็ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันแล้วค่ะ เกาะล้านเป็นอีกหนึ่งเกาะที่สามารถเที่ยวได้แม้จะมีวันหยุดน้อย ที่สำคัญเกาะล้านยังมีน้ำทะเลใสๆ ให้เราได้ลงเล่นอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนแบบชิลๆ แก้เบื่อในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เกาะล้านเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เราอยากแนะนำ

 

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่าเรือไปกลับ 60 บาท
ค่าที่พัก 1 คืน 1,000 บาท หารกับเพื่อนเหลือคนละ 500 บาท
ค่ามอเตอร์ไซต์วันละ 300 บาท หารกับเพื่อนเหลือคนละ 150 บาท
ค่าอาหารบ้านเฉลียงลม 960 บาท หารกับเพื่อนเหลือคนละ 480 บาท
ค่าอาหาร The Sky Gallery 720 บาท หารกับเพื่อนเหลือคนละ 360 บาท
ค่าอาหารอื่นๆ ประมาณ 300 บาท

รวม 1,850 บาทต่อคน

 

Story : ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ