tripgether.com

กาญจนบุรีเฮ! ปลดล็อกโรงแรมรีสอร์ท

4,207 ครั้ง
11 พ.ค. 2563

กาญจนบุรีเฮ! ปลดล็อกโรงแรมรีสอร์ท

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ที่พักโรงแรมและรีสอร์ททั่วประเทศต้องปิดให้บริการชั่วคราวเป็นเวลากว่า 2 เดือน แต่จากการร่วมมือร่วมใจของประชาชนทุกคนที่ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ทำให้สถานการณ์ในประเทศของเราดีขึ้นเรื่อยๆเป็นลำดับ จนตอนนี้สามารถปลดล็อกได้แล้วหลายสถานที่ และเชื่อว่าอีกไม่นานทุกสถานบริการหรือธุรกิจทุกจุดจะสามารถเปิดได้อย่างเป็นปกติ 

pk1


โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้ว่าและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีมาตราการให้ผ่อนปรนผู้ประกอบการธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท สามารถเปิดบริการได้ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป แต่ยังต้องมีการป้องกันและปฏิบัติตามมาตราการของทางควบคุมโรคอย่างเคร่งขัด

จากคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีที่ให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทที่มีใบอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สามารถเปิดบริการได้อย่างปกติ โดยต้องปฏิบัติตามมาตราการคัดกรองของกระทรวงสาธรณสุข ดังนี้

1.ให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ท รวมถึงสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกันที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
2.การให้บริการ Coffee Shop และ ร้านอาหาร ต้องให้บริการเฉพาะสำหรับแขกที่มาพักเท่านั้น และการให้บริการด้านการประชุมสัมนาจัดเลี้ยงต่างๆ ต้องมีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 50 คน เพื่อควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่ให้แออัด
3.ให้ดำเนินการตามมาตรการ ข้อปฏิบัติด้านสุขอนามัยในเรื่องการคัดกรองผู้ติดเชื้อ การล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด ตามหลักการของ Social Distancing

sar1

sar2


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ