tripgether.com

5 ที่พักธรรมชาติกลางป่าเขาสุดสโลว์ไลฟ์ หมดโควิด-19 เมื่อไหร่จะไปให้ได้!

49,242 ครั้ง
22 เม.ย. 2563

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้เราต้องอยู่แต่ที่บ้าน กับใช้โซเชียลมากจนเริ่มอยากหาที่พักใจในสภาพแวดล้อมสุดร่มรื่นดูบ้างแล้ว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์รวบรวมที่พักสวย พร้อมบรรยากาศสุดสโลว์ไลฟ์ในป่าเขาที่คุณคิดถึงมาให้สัมผัสกัน หมดโควิด-19 เมื่อไหร่จะไปนอนกลางธรรมชาติให้สมใจอยากเลย

AW_200423_0828.900


1.เริงใจโฮม, น่าน
(Roeng Jai Home)

เริ่มต้นที่ เริงใจโฮม ที่พักกลางป่าภายใต้แนวคิด ‘กิน-อยู่-รู้-นอน’ เป็นการชวนแขกมากินในแบบที่มี อยู่ในแบบที่เป็น รู้ในสิ่งที่รัก และนอนโดยปราศจากแอร์แต่รับลมเย็นๆ จากภูเขาแทน อีกทั้งยังมาพร้อมกับสตูดิโอเล็กๆ ในแบบเรียบง่าย ‘เริงใจ’ ที่ได้มาจากความชอบของเจ้าของ จึงเกิดมาเป็นที่พักกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยความเงียบสงบ เหมาะกับการหนีชีวิตวุ่นวายมานอนพักกายในพื้นที่แห่งกิจกรรมเชิงศิลปะผสมผสานกับความเรียบง่าย อย่าง กิจกรรมทำผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ, กิจกรรมเวิร์กช็อปแปรรูปกาแฟ, ผลิตภัณฑ์สปา, เรียนรู้ศิลปะวาดภาพ และอีกหลากหลายกิจกรรม ที่จะช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1ขอบคุณรูปภาพจาก: อยู่อย่างน่าน & เริงใจโฮม ของฝาก ที่พัก จ.น่าน

Location: ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน
Price: ราคา 1,800 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถาอีกครั้ง)
Phone: 089 664 3402
Facebook: อยู่อย่างน่าน & เริงใจโฮม ของฝาก ที่พัก จ.น่าน


2.ดูเลเล, เชียงใหม่
(Doolaylay)

Doolaylay เป็นภาษาปกาเกอะญอ แปลว่า ‘บ้านแห่งความคิดถึง’ มีห้องพักเพียง 3 ห้อง เน้นการเข้าพักแบบใช้ชีวิตเรียบง่าย ทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้ที่มาเข้าพักด้วย ซึ่งจะมีกิจกรรมเอาไว้ให้ผู้เข้าพักร่วมกันทำ เพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกันในรูปแบบเพื่อนพ้องน้องพี่ อีกทั้งยังพาไปเที่ยวชมจุดชมวิว ดอยไม่มีชื่อ ไปดูพระอาทิตย์ตก ดูดาวยามค่ำคืน อาจไม่ได้สะดวกสบายหรือมีความเป็นส่วนตัวมากนัก แต่รับรองว่าเมื่อได้ไปเยือนแล้ว ต้องถูกใจและหวนคิดถึงกับความสวยงามของบรรยากาศและวิวที่พักอย่างแน่นอน

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Doolaylay

Location: 201 หมู่ 4 บ้านแม่แดดน้อย ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถาอีกครั้ง)
Facebook: Doolaylay
Website: Doolaylay 

 


3.โตนเพชร กรีนเนอรี่ การ์เด้น, ระนอง
(Ton Phet Greenery Garden)

อยู่กับธรรมชาติอย่างลงตัวที่ โตนเพชร กรีนเนอรี การ์เด้น ที่พักสุดเก๋กลางป่าเขาติดลำธาร มีบ้านพักหลากหลายสไตล์ให้เลือกถึง 6 แบบ คือ เต็นท์กระโจม, Family Tent House, Luxury Tent House, บ้านริมธารแฝดคู่, บ้านริมธารโยทะกา และบ้านริมธารเบญจพรรณ โดยบ้านแต่ละหลังถูกออกแบบมาให้รับกับธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นปาล์มและสวนผลไม้ เป็นอีกหนึ่งที่พักน่าหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนง่ายๆ พร้อมทำกิจกรรมสบายๆ อย่างผ้ามัดย้อมขมิ้น กิจกรรมทำลิปสติกจากวัสดุธรรมชาติ ได้เป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วย

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Ton Phet Greenery Garden โตนเพชร กรีนเนอรี การ์เด้น

Location: 9/4 ซ.น้ำตกโตนเพชร ม.4 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง
Price: ราคาเริ่มต้น 990-3,350 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถาอีกครั้ง)
Phone: 093 693 5423
Facebook: Ton Phet Greenery Garden โตนเพชร กรีนเนอรี การ์เด้น
Website: โตนเพชร กรีนเนอรี การ์เด้น


4.ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์, พะเยา
(Monsamkien Farmstay)

ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์ ที่พักกลางป่าสนที่มาพร้อมดีไซน์สวยไม่เหมือนใคร ตัวบ้านไม้ออกแบบในสไตล์ลอฟท์เท่ๆ เน้นโชว์ความดิบของวัสดุเนื้อไม้ อิฐ และปูน ภายในห้องพักถูกออกแบบมาให้ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยคอนเซปต์งานไม้ พร้อมมุมกระจกใสมองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างชัดเจน รวมทั้งยังมีมุมนั่งสบายๆ พร้อมช่องลมเย็นๆ ให้พักผ่อนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอย่าง พายเรือ, ขี่ม้า, ก่อไฟแคมป์ปิ้ง และปั่นจักรยาน และสำหรับคอกาแฟ ต้องแวะไปลิ้มลองความอร่อยในคาเฟ่ชิคๆ Mr.Handsome ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย ใครที่กำลังมองหาที่พักสบายๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติ ต้องแวะที่นี่เลย

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Location: 332/1 ม.2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,290-5,490 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถาอีกครั้ง)
Phone: 099 619 5992
Facebook: Monsamkien Farmstay-ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์


5.บ้านสวนจันทิตา โฮมสเตย์, อุทัยธานี
(Ban Suan Chantita)

บ้านสวนจันทิตา โฮมสเตย์ บ้านไม้สไตล์โฮมสเตย์ มีให้เลือกพักทั้งหมด 4 หลัง ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ บ้านแต่ละหลังออกแบบตัวบ้านเป็นเครื่องหมายบวก เพราะต้องการให้ตัวบ้านรับลมได้อย่างทั่วถึง พร้อมสร้างมิติในทางสถาปัตย์ เน้นวัสดุไม้แท้ทั้งหมด ภายในถูกจัดวางมาอย่างลงตัว เพดานสูงโปร่ง ภายใต้บรรยากาศพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติ ซึ่งเจ้าของเป็นคนปลูกบ้านเองทั้งหมดโดยใช้เวลากว่า 30 ปี จนเกิดเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนที่เติบโตไปพร้อมๆ กันกับต้นไม้สีเขียวทั่วบริเวณ เหมาะสำหรับชวนครอบครัวมานอนสัมผัสธรรมชาติในช่วงหมดโควิด-19 จริงๆ

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1

Tham_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านสวนจันทิตา

Location: ซอยวัดจักษาภัทราราม ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท/คืน (ราคาที่พักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 144 1988
Facebook: บ้านสวนจันทิตา


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ