tripgether.com

10 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว บางแสน เมืองแสนสุข สนุกแบบไม่ไกลกรุงเทพ

120,283 ครั้ง
12 ก.พ. 2563

บางแสน สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หากจะเรียกว่าบางแสนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในตำนานก็ไม่ผิดเพราะบางแสนเป็นหนึ่งชายหาดยอดนิยมในเมืองไทยมาเกือบ 80 ปี โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ของทุกปี น้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสนจะใสเป็นพิเศษ นอกจากชายหาดและน้ำทะเลแล้ว บางแสนยังมีจุดเช็คอิน กิน เที่ยวมากมาย ทั้งคาเฟ่เก๋ๆ และแลนด์มาร์คใหม่ๆ ที่พร้อมให้เพื่อนๆ ไปถ่ายรูปเพียบ!! เอาเป็นว่าวันหยุดนี้ไม่รู้จะไปไหนลองมาเที่ยวบางแสนกันดูสักครั้ง 

AW_200212_0161


1.รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์, ชลบุรี
(Raffine Cafe & The She’s House) 

รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตกแต่งในสไตล์ยุโรปและได้ไอเดียการออกแบบตัวร้านมาจากปราสาทอัศวินกลิ่นอายอิตาลีและโรงนาในชนบทที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและสวนอันร่มรื่นที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามราวกับอยู่สวิซเซอร์แลนด์ สำหรับภายในตัวร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก คงคอนเซ็ปต์สไตล์ยุโรปได้เป็นอย่างดี ที่นั่งภายในร้านยังถูกจักวางบนสเปซที่เหมาะสมและเป็นส่วนตัว มีทั้งโซนอินดอร์และเอ้าดอร์ให้เลือก สำหรับเมนูอาหารก็ไม่น้อยหน้ามีทั้งเมนูอาหารสไตล์ไทย ยุโรป และจีน แถมยังมีเครื่องดื่มและเบเกอรี่อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมีห้องจัดเลี้ยงและห้องคาราโอเกะสุดไพรเวท เรียกได้ว่าทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหารดีไม่แพ้กันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งร้านที่มาบางแสนแล้วต้องแวะมาให้ได้

Raffine-9

Raffine-9

Raffine-9

Raffine-9

Raffine-9

Location: 7/31 ถ.เทศบาลพัฒนา 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี (ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองหนองมน – บางแสน)
Open – Close: ร้านเปิดทุกวันเวลา 10.30 – 22.00 น.
Phone: 080 197 9919 
Facebook: Raffine Cafe & Restaurant


2.หาดบางแสน, ชลบุรี
(Bang Saen Beach)

หาดบางแสน แน่นอนว่ามาถึงบางแสนแล้วไม่มานั่งริมชายหาดบางแสนก็เหมือนยังมีไม่ถึง ชายหาดบางแสนมีลักษณะที่โดดเด่นคือเป็นหาดที่มีหาดทรายกว้างและยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งรับลมชิลล์ๆ กันที่ริมหาด ด้วยความที่มีระดับน้ำที่ตื่นทำให้เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และเล่นเรือกล้วย สำหรับใครที่ไม่ชอบลงเล่นน้ำก็ยังสามารถนั่งเล่นเตียงผ้าใบริมชายหาดพร้อมกับกินเมนูอร่อยๆ ที่มีให้เลือกตลอดแนวชายหาด

Bangseanbeach-20

Bangseanbeach-20

Bangseanbeach-20

Bangseanbeach-20

Bangseanbeach-20

Location: หาดุบางแสน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: ร้านค้าริมหาดบางแสนเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 ไปจนถึงช่วงค่ำ


3.ซีซอลท์, ชลบุรี
(Sea Salt)

ซีซอลท์ ร้านอาหารสุดหรู บรรยากาศโรแมนติกตั้งอยู่ริมทะเลบนชายหาดส่วสนตัว Paradiso Beach ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักคือโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ สำหรับโซนอินดอร์ก็มีทั้งแบบในห้องแอร์และแบบโอเพ่นแอร์ การตกแต่งยังตกแต่งได้อย่างหรูหรามาพร้อมบาร์ขนาดใหญ่ที่บริการเครื่องดื่มและไวน์ ที่โซนเอ้าท์ดอร์เป็นที่นั่งบนชายหาดและยังมีที่นั่งสำหรับดินเนอร์สุดโรแมนติกให้เลือกอีกด้วย หรือใครที่อยากชมวิวสวยๆ แนะนำให้มาที่สะพานที่ทอดยาวขนานไปกับน้ำทะเล สำหรับเมนูอาหารจะเป็นเมนูแบบเอเชียฟิวส์ชั่นที่เน้นเป็นเมนูซีฟู้ดสดๆ ยิ่งบรรยากาศในช่วงยามเย็นลองแวะมานั่งชมวิวริมทะเลแบบชิลล์ๆ กินเมนูอร่อยๆ ฟังเสียงคลื่นเพลินๆ รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

Seasalt-29

Seasalt-29

Seasalt-29

Seasalt-29

Seasalt-29

Location: 700/285, Casalunar Paradiso Condo ถ.สุขุมวิท ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี
Open – Close: จันทร์ – ศุกร์ เปิดเวลา 17.00 – 23.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ 11.00 – 24.00 น.
Phone: 097 149 8228
Facebook: SEA SALT Bangpra


4.จุดชมวิวเขาสามมุข, ชลบุรี
(Kaosammuk Viewpoint)

จุดชมวิวเขาสามมุข แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของบางแสนโซนเขาสามมุข เพราะจุดชมวิวแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ อยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าแม่สามมุข สำหรับจุดชมวิวเขาสามมุขได้รับการออกแบบให้เข้ากับสภาพพื้นที่บริเวณเขาสามมุขซึ่งเป็นเนินเขาและยังมีบันไดสำหรับลงไปยืนชมวิวทะเลแบบใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ด้านบนยังมีที่นั่งสำหรับนั่งพักชิลล์ๆ รับลมทะเลกันแบบเพลินๆ และที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คืออุโมงค์ตัวอักษรสีขาวขนาดใหญ่ที่เขียนว่า “BANGSAN KAOSAMMUK” ซึ่งจุดนี้สามารถมาถ่ายรูปกันแบบชิคๆ ได้อีกด้วย

Khaosammuk-11

Khaosammuk-11

Khaosammuk-11

Khaosammuk-11

Khaosammuk-11

Location: ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี (ตั้งอยู่ใกล้ศาลเจ้าแม่สามมุข)
Open – Close: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง


5.คาเฟ่ แคนทารี่ บางแสน, ชลบุรี
(Cafe Kantary Bangsaen)

คาเฟ่ แคนทารี่ บางแสน คาเฟ่วิวทะเลที่ออกแบบตัวร้านด้วยสไตล์ Modern Tokyo มาพร้อมบรรยากาศชิลล์ๆ เรียบง่าย สำหรับที่นั่งก็มีทั้งโซนอินดอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ให้เลือก และสามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 150 คนเลยทีเดียว สำหรับเมนูอาหารก็เรียกได้ว่าสร้างสรรค์สุดๆ มีทั้งเมนูอาหารเช้า ของหวาน ไอศกรีมและเครื่องดื่มให้เลือกหลายหลายเมนู สำหรับเมนูแนะนำต้องยกให้เมนูทาร์ตเบอร์รี่กับชาเขียวมัทฉะร้อน ขอบอกว่าอร่อยชื่นใจสุดๆ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรมาพักผ่อนในหน้าร้อนนี้

Kantary_9

Kantary_9

Kantary_9

Kantary_9

Kantary_9

Location: 301, 303 ถ.ลงหาดบางเเสน ต.เเสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดทุกวันเวลา 09.00 – 23.00 น.
Phone: 038 386 474
Facebook: Café Kantary


6.ศาลเจ้าแม่สามมุข, ชลบุรี

สายมูเตรูจะต้องถูกใจสิ่งนี้! มาต่อกันที่ ศาลเจ้าแม่สามมุข ตัวศาลบริเวณช่วงโค้งถนนรอบเขาสามมุข สำหรับศาลแห่งนี้มีตำนานรักที่เล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนกลายเป็นตำนานรักที่ยิ่งใหญ่และระหว่างเขาสามมุขและหาดบางแสน โดยบริเวณรอบๆ ศาลเจ้าแม่สามมุขจะมีฝูงลิงที่จะออกมาห้อยโหนให้เราเห็นและยังมีความเชื่ออีกว่าลิงบนเขาสามมุขเป็นลิงบริวารของเจ้าแม่สามมุข สำหรับใครี่ต้องการจะขอพรเรื่องความรัก โชคลาภและความสำเร็จ แนะนำให้มากราบไหว้ขอพรกันที่นี่สักครั้ง

Khaosammuk-1

Khaosammuk-1

Khaosammuk-1

Khaosammuk-1

Khaosammuk-1

Location: เขาสามขุม ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี (ตั้งอยู่บริเวณช่วงโค้งถนนรอบเขาสามมุข)
Open – Close: เปิดเวลา 06.00 – 19.00 น.


7.หน้ามน หนมหวาน, ชลบุรี
(Namon Nomwan)

หน้ามน หนมหวาน คาเฟ่บรรยากาศน่ารักที่เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด ตัวร้านตั้งอยู่ใกล้หาดบางแสนและมหาวิทยาลัยบูรพา ภายในตัวร้านยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและตกแต่งได้อย่างชิคสุดๆ อีกหนึ่งมุมไฮไลท์จะเป็นมุมที่นั่งเรือนกระจกใสที่เพิ่มลูกเล่นด้วยต้นไม้สีเขียวห้อยอยู่บนผนังเพิ่มความเก๋ และยังมีโซนตัวร้านทรงกลมที่สร้างล้อมรอบต้นไม้ใหญ่เอาไว้และยังมีชั้นบนที่เป็นโซนโอเพ่นแอร์อีกด้วย มาที่เมนูของทางร้านก็มีทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่หลากหลายเมนูที่รับรองเลยว่ารสชาติละมุนถูกปากถูกใจสายหวานอย่างแน่นอน

namon_03

namon_03

namon_03

namon_03

namon_03

Location: 35 สันติเกษม ซ.2 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดเวลา 12.00 – 21.00 น.
Phone: 095 731 0395
Facebook: Namon Nomwan – หน้ามนหนมหวาน บางแสน


8.สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล, ชลบุรี
(The Institute of Marine Science)

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยบูรพา หากใครที่กำลังจะมุ่งหน้าไปหาดบางแสนให้มองไปทางซ้ายมือก็จะเจอเลย ภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสนจะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกันคือ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล สถานสัตว์เลี้ยงน้ำเค็ม และห้องปฏิบัติการวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล ซึ่งภายในได้รวบรวมปลาทะเลไว้หลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแมงกระพรุน สัตว์ทะเลตัวเล็กจนไปถึงปลาทะเลตัวใหญ่ที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทร นอกจากนี้ยังมีโชว์พิเศษดำน้ำป้อนอาหารปลา เวลา 14.30 น. (จันทร์ – ศุกร์), เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.30 และ 14.30 น. มาถึงบางแสนแล้วลองหนีร้อนมาหลบแดดดูโลกใต้น้ำกันสักครั้ง

Underwaterworld-6

Underwaterworld-6

Underwaterworld-6

Underwaterworld-6

Underwaterworld-6

Location: 169 ถ.ลงหาดบางแสน อ.ชลบุรี จ.ชลบุรี (ข้าง ม.บูรพา)
Open – Close: เปิดทุกวันเวลา 08.30 – 17.00 น.
Phone: 038 391 671
Facebook: สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล


9.ตลาดหนองมน, ชลบุรี
(Nongmon Market)

หากมาถึงชลบุรีแล้วนึกอยากจะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปก็คงหนีไม่พ้น ตลาดหนองมน ตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของชลบุรีที่มีของฝากมากมายไม่ว่าจะเป็น ขนมจาก ขนมหม้อแกง อาหารทะเลแห้ง และอาหารทะเลแปรรูปมากมาย และที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตสุดๆ เลยก็คือ ข้าวหลาม ตัวตลาดตั้งอยู่บนถนนสขุมวิทฝั่งขาเข้ากรุงเทพและอยู่ห่างจากแยกเข้าบางแสนประมาน 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

Nongmolmarket_1

Nongmolmarket_1

Nongmolmarket_1

Nongmolmarket_1

Nongmolmarket_1

Location: 166 ถ.สุขุมวิท ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดเวลา 05.00 – 20.00 น.


10.สะพานราชนาวี แหลมแท่น, ชลบุรี

มาปิดท้ายกันที่ สะพานราชนาวี แหลมแท่น สะพานปูนที่ยื่นออกไปสู่กลางทะเลและขนานไปกับน้ำทะเลเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่อยู่ระหว่างแหลมแท่นกับเขาสามมุขซึ่งถ้าเดินจนสุดปลายสะพานจะสามารถมองเห็นเขาสามมุขได้อย่างชัดเจน ในช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวรับลมชมวิวกันแบบชิลล์ๆ และมีร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดีๆ มากมาย นอกจากนี้แล้วยังมีตลาดที่ขายอาหารทะเลแห้งและของฝากอีกด้วย หากมาในช่วงปลายปี ถ้าโชคดีอาจมีโอกาสได้พบเจอกับแพลงตอนเรืองแสงที่จะลอยมาเกาะกลุ่มกันอยู่บริเวณใต้สะพานอีกด้วย

Laemtan-2

Laemtan-2

Laemtan-2

Laemtan-2

Location: ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ