tripgether.com

5 ที่พักสวยแม่ฮ่องสอน บรรยากาศดีในจุดท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ไปแล้วต้องติดใจ

10,881 ครั้ง
4 ธ.ค. 2562

แม่ฮ่องสอน อีกหนึ่งจังหวัดของภาคเหนือที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอย่าง ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ, บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน, ปางอุ๋ง, สะพานประวัติศาสตร์ปาย, พระธาตุดอยกองมู, กองแลน แคนยอนเมืองปาย, ถนนคนเดินปาย, สะพานไม้ไผ่แห่งศรัทธา ซูตองเป้, อำเภอแม่ลาน้อย และน้ำพุร้อนไทรงาม หากใครมีแพลนจะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนในช่วงนี้ละก็อากาศกำลังดีเลย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงจะพาไปชมที่พักบรรยากาศดีในโซนยอดฮิตของแม่ฮ่องสอนให้ชาวทริปเก็ทเตอร์ผู้รักการเดินทางเตรียมพร้อมไปลุยท่องเที่ยวพักผ่อนกันในช่วงฤดูหนาวนี้ ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละที่นั้นดีต่อใจขนาดไหน..


1.โรงแรม ดิ อิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท, แม่ฮ่องสอน
(The Imperial Mae Hong Son Resort)

เริ่มต้นกันที่ โรงแรม ดิ อิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท (The Imperial Mae Hong Son Resort) ตกแต่งสไตล์ไทยล้านนาเรียบง่ายท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสุดผ่อนคลายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อน มีห้องพักทั้งหมด 104 ห้อง ภายในห้องพักตกแต่งเรียบหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ มาพร้อมเตียงนอนหนานุ่มตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองขมิ้นให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา บริเวณระเบียงห้องพักสามารถนั่งชมวิวสวยของท้องฟ้าสดใสและขุนเขาอันเขียวขจี ในส่วนของห้องอาหารน้ันมีทั้งโซนอินดอร์ในห้องแอร์และโซนเอาท์ดอร์นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาสุดผ่อนคลายให้คุณได้นั่งรับประทานอาหารพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศแบบฟินๆ จนเปลี่ยนวันพักผ่อนธรรมดาของคุณให้กลายเป็นวันที่พิเศษที่สุด ที่พักเดินทางสะดวกอยู่ห่างจากสนามบินเพียง 5 นาทีแค่นี้ก็ได้ไปพักผ่อนปล่อยใจเอนกายกันแล้ว

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

Location: 149 ม.8 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 053 684 444 
Facebook: Imperial Mae Hong Son Resort 
Website: Imperial Mae Hong Son Resort


2.มอนทิส รีสอร์ท, ปาย แม่ฮ่องสอน
(Montis Resort)

มอนทิส รีสอร์ท (Montis Resort) ที่พักตกแต่งสไตล์ซาฟารีโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติในบรรยากาศป่าแอฟริกาที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และขุนเขาสุดร่มรื่น เงียบสงบ มีห้องพักทั้งหมด 28 ห้อง 5 ไทป์ได้แก่ Deluxe Savanna View, Deluxe Skyline View, Safari Villa, Montis Suite และ Montis Pool Villa ภายในห้องกว้างขวางด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อนตัดกับผนังห้องโทนสีส้มให้ความรู้สึกเหมือนอยู่แอฟริกาดูอบอุ่นสบายตา ห้องพักติดกระจกใสสามารถมองเห็นวิวของขุนเขาได้แบบพาโนรามา พร้อมทั้งยังมีพื้นที่แห่งการพักผ่อนด้วยสระว่ายน้ำอุ่นขนาดมาตรฐานที่สามารถว่ายน้ำได้แม้มีอากาศที่เย็น อ่างจากุชชี่ ศูนย์ออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน สนามยิงธนู และห้องอาหารที่พร้อมเสิร์ฟทั้งอาหารไทย และอาหารตะวันตกที่แวดล้อมไปด้วยสวนดอกไม้ท่ามกลางบรรยากาศชวนหลงใหล

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1รูปภาพจาก: Booking, Agoda

Location: 358 หมู่ 5 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 6,000-13,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 053 064 456
Facebook: MONTIS RESORT 
Website: MONTIS RESORT 


3.ลีไวน์ รักไทย รีสอร์ท, บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
(Leewine Rakthai Resort)

รีสอร์ทบรรยากาศดีในหมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ที่รายล้อมไปด้วยไร่ชาสีเขียวมีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และห้องพักให้บริการ บ้านพักเป็นบ้านดินออกแบบสไตล์จีนยูนนาน ตั้งเรียงรายลดหลั่นกันบนเนินเขา อีกทั้งยังมีทางเดินประดับโคมไฟสีแดงดูเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศโดยรอบ ภายในห้องพักตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายสไตล์ยูนนานมีเสน่ห์ลงตัวดีทีเดียว ห้องพักก็มีให้เลือกทั้งแบบพักได้ 2 คนสำหรับคู่รักหวานชื่น และบ้านพักหลังใหญ่มากันเป็นครอบครัว บรรยากาศโดยรอบนั้นมีมุมถ่ายรูปเพียบไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนก็ได้รูปกลับมาอย่างแน่นอน

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

Location: 3 หมู่ 6 บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 900-6,000 บาท (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 089 552 9650
Facebook: ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท


4.เฮินไต รีสอร์ท, แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน
(Herntai Resort)

เฮินไต รีสอร์ท (Herntai Resort) ที่พักรายล้อมไปด้วยขุนเขาและทุ่งนาอันเขียวชอุ่ม อีกทั้งยังมีสะพานไม้ให้เดินเล่น ถ่ายรูปเล่นในบรรยากาศสบายๆ ได้อีกด้วย บ้านไม้ทรงไทยประยุกต์ผสมผสานความเป็นล้านนามีบ้านพักให้เลือกหลายหลัง ทุกหลังหันหน้าเข้าสู่วิวท้องทุ่งนา มาพร้อมระเบียงห้องพักที่สามารถออกมานั่งชิลล์ดื่มด่ำบรรยากาศสุดผ่อนคลายของธรรมชาติสุดร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีลานดูดาวที่เหมาะกับการมานั่งกินข้าวและจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวท้องทุ่งสุดผ่อนคลายได้อารมณ์และอรรถรสในการมาพักผ่อนสุดๆ หากใครกำลังมองหาที่พักย่านแม่ลาน้อยก็สามารถมาพักผ่อนหย่อนใจเอนกายกันได้ที่ เฮินไต รีสอร์ท นะ

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

Location: 420 หมู่ 1 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 086 915 3555 
Facebook: เฮินไต รีสอร์ท 


5.ลานกางเต็นท์ในสวนป่าตามพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง), ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน 

ปางอุ๋ง อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ทิวทัศน์ริมอ่างเก็บน้ำเต็มไปด้วยทิวสนเรียงรายกันเต็มบริเวณ ปางอุ๋งนั้นมาจากคำว่า “ปาง” ที่มีความหมายว่า ที่พักของคนทำงานในป่า ส่วนคำว่า “อุ๋ง” นั้นเป็นคำในภาษาเหนือมีความหมายว่าที่ลุ่มต่ำ คล้ายกระทะใบใหญ่มีน้ำขัง รวมกันแล้วก็คงหมายความว่า ที่พักริมอ่างเก็บน้ำนั้นเอง ภาพอันสวยงามที่ติดตาตรึงใจใครหลายๆ คนจนต้องมาเยือนที่นี่กันให้ได้สักครั้งนั้นคงเป็น ภาพที่มีไอหมอกลอยตัวฟุ้งอยู่เหนือน้ำที่ให้ความรู้สึกสุดโรแมนติกจนได้ขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย” ยิ่งในยามที่พระอาทิตย์ขึ้นมาอยู่เหนือน้ำแสงสะท้อนผ่านทิวสนนั้นยิ่งให้ฟีลลิ่งดีเกินบรรยายเสียจริง หากใครอยากจะมาเที่ยวพักผ่อนที่ปางอุ๋งละก็ที่นี่ก็มีลานกางเต็นท์ให้มานอนฟิน กินหมูกระทะริมอ่างเก็บน้ำได้บรรยากาศสุดๆ ไปเลย

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

MHS_1

Location: โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ต.หนองจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ค่าอุทยาน ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
ค่าพื้นที่สำหรับกางเต็นท์หลังละ 100 บาท
ค่าพื้นที่สำหรับกางเต็นท์แบบเช่าเต็นท์ของปางอุ๋งหลังละ 300 บาท (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 082 191 1746, 084 365 0776


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ