tripgether.com

ปักหมุด !! 10 ที่พักน่านนอนไหนดี? ระหว่างปัว & บ่อเกลือ

7,182 ครั้ง
25 พ.ย. 2562

จังหวัดน่าน สถานที่ควรค่าแก่การมาใช้ชีวิตเนิบๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีที่ให้ได้มาเยือนแล้วก็ต้องรู้สึกผ่อนคลายตามสไตล์เมืองเล็กแสนเรียบง่ายที่มีทั้งท้องทุ่งนาสีเขียวโอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่สามารถแวะเวียนกันมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ชิลล์ๆ จนลืมความเหนื่อยล้าจากการทำงานไปเลย หากใครได้แวะเวียนมาที่จังหวัดน่านก็ต้องสรรหาที่พักอย่าง.ปัวและ.บ่อเกลือ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงเสาะหาที่พักทั้งสองอำเภอมาฝากให้ชาวทริปเก็ทเตอร์ทั้งหลายได้เลือกที่พักกันอย่างสบายใจ ว่าแล้วไปดูกันเลยว่าแต่ละที่จะบรรยากาศดีขนาดไหน..


•โซนอำเภอปัว•

1.โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร, อ.ปัว น่าน
(Homestay Farmer School)

เริ่มต้นกันที่ โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร (Homestay Farmer School) โฮมสเตย์บรรยากาศดีกลางทุ่งนาที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่ความเขียวชอุ่มสุดสดชื่น ภายในห้องพักกว้างขวางเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งที่นอนหนานุ่มให้คุณนอนทิ้งตัวได้สบายๆ และในห้องน้ำยังมีอ่างอาบน้ำให้ได้นอนแช่ตัวมองวิวทุ่งนาสัมผัสอากาศสบายๆ กันได้อีกด้วย เช้าๆ ตื่นมาสัมผัสสายหมอกฟุ้งปกคลุมทั่วบบริเวณ พอช่วงสายๆ ก็ออกมาปั่นจักรยานรับลมเย็นๆ รอบโฮมสเตย์ ฟินไปอีกแบบนะ 

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: 225 หมู่1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน 
Price: ราคาเริ่มต้น 600 – 2,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 089 999 7737
Facebook: โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร 


2.ต้นแหลงโฮมสเตย์, อ.ปัว น่าน
(Tonlang Homestay)

โฮมสเตย์วิวทุ่งนาที่มีบ้านพักให้เลือก 5 แบบ ได้แก่ เฮือนไทลื้อแฝด, เฮือนไทลื้อ, บ้านสวยริมทุ่ง, บ้านแฝดเรือนเล็ก, และบ้านหลังใหญ่ โดยบ้านพักแต่ละหลังอยู่ใกล้กับทุ่งนาและสามารถมองเห็นวิวท้องทุ่งได้จากระเบียงหน้าห้องพัก นอกจากนั้นยังมีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวอยู่บนทุ่งนาให้หนุ่มๆ สาวๆ ได้นั่งห้อยขาแชะภาพสวยๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นมุมยอดฮิตที่ใครได้มาเยือนก็ต้องมารัวชัตเตอร์ตรงนี้ หากใครกำลังมองหาที่พักบรรยากาศสบายๆ อาหารอร่อยก็แวะมานอนกันได้ที่ ต้นแหลงโฮมสเตย์ (Tonlang Homestay)

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: 76 ม.2 ต.ไชยวัฒนา อ.ปัว จ.น่าน  
Price: ราคาเริ่มต้น 690 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 089 266 1955, 087 832 1365
Facebook: ต้นแหลงโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน 
Website: ต้นแหลงโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน 


 3.ม่อนปัว โฮมสเตย์, อ.ปัว น่าน
(Monpua Homestay)

ม่อนปัวโฮมสเตย์ (Monpua Homestay) ที่พักบนม่อนดอยอยู่ห่างจากตัวอำเภอปัวประมาณ 5 กิโลเมตร มีห้องพักให้เลือกหลากหลายถึง 4 แบบ ได้แก่ บ้านไผ่เขียว, บ้านชมวิว, บ้านชายน้อย และบ้านไม้ โดยห้องพักแต่ละหลังหันหน้าเข้าหาวิวทุ่งนาสีเขียวชอุ่มและวิวธรรมชาติเห็นขุนเขาสวย นอกจากนั้นยังมีสวนผลไม้ที่สามารถเก็บกินได้อีกด้วย ทั้ง ลำไย ฝรั่ง มะพร้าว เงาะ ลิ้นจี่ และมะละกอ ซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน ชาวสวน ชาวนา และสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของคนในชุมชนได้อีกด้วย

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000-1,600 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 090 321 4122, 081 111 4081
Facebook: ม่อนปัวโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน
Website: ม่อนปัวโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน 
Line ID: kwang6032


4.บ้านสวนหินหิน, อ.ปัว น่าน
(Baan Suan HinHin)

บ้านสวนหินหิน (Baan Suan HinHin) ที่พักสุดเก๋มาพร้อมวิวทุ่งนา มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบเต็นท์กระโจมและบ้านพักสไตล์โมเดิร์นที่มาพร้อมดาดฟ้าสามารถขึ้นไปนั่งชิลล์รับลมชมวิวมุมสูงได้ ภายในห้องพักตกแต่งสไตล์ลอฟท์ด้วยผนังอิฐเปลือยกับผนังปูนเปลือยให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติของวัสดุผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีดำดูเท่ดีทีเดียว และยังมีบ้านดินสอที่ตกแต่งสไตล์เท่ๆ โทนสีขาวดำชิคไปอีกแบบ บ้านพักทุกหลังหันหน้าเข้าสู่วิวท้องทุ่งนาสีเขียวขจีให้ได้สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศสุดผ่อนคลายควรค่าแก่การมานอนพักผ่อนสุดๆ 

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: บ้านสวนหินหิน ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,290 – 1,790 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 083 165 9821
Facebook: บ้านสวนหินหิน 


5.บ้านไม้ปลายนา, อ.ปัว น่าน
(Baan Mai Pai Na)

ปิดท้ายโซนอำเภอปัวด้วย บ้านไม้ปลายนา (Baan Mai Pai Na) ที่มีบ้านพักให้เลือกถึง 8 หลัง เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ไฟฟ้าครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น โทรทัศน์ ไดร์เป่าผม และเครื่องทำน้ำอุ่น บ้านพักหันหน้าเข้าหาวิวเน้นความเป็นส่วนตัวที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางด้วยบ้านพักดีไซน์สุดชิค น่าชวนแฟนหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสุดโรแมนติกกสักคืน

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: 389 บ้านร้อง ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 – 2,200 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 093 289 7309
Facebook: บ้านไม้ ปลายนา
Line ID: 0932897309


•โซนอำเภอบ่อเกลือ•

6.บ่อเกลือ ริเวอร์ฮิลล์, อ.บ่อเกลือ น่าน
(Boklua River Hills)

เริ่มต้นโซนบ่อเกลือที่ บ่อเกลือ ริเวอร์ฮิลล์ (Boklua River Hills) ที่พักที่เกิดจากความฝันอยากสร้างบ้านเกิดของตนให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจพร้อมกับมีอาหารของคุณแม่เป็นองค์ประกอบหลัก โดยใส่ใจในทุกรายละเอียดจนเกิดมาเป็นที่พักสุดชิลล์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ มีห้องพักให้เลือก 2 แบบ คือ Oasis Suite และ Tented Camp โดยห้องพักทั้งสองแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ด้วยแบบแรกเป็นห้องพักไม้ไผ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไผ่ผสมผสานผนังปูนเปลือยและงานไม้เข้ากันได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ในส่วนของ Tented Camp เป็นเต็นท์กระโจมที่มุงหลังคาหญ้าแฝกให้ความรู้สึกปลอดภัย ภายในเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: 68 หมู่ 7 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน (สามารถปักหมุดตาม Google Map ได้)
Price: ห้องพักแบบ Tented Camp ราคาเริ่มต้น 2,450 – 3,250 บาท/คืน **รวมอาหารเช้าและสปาหินแร่ / เสริม 750 บาท/คน
ห้องพักแบบ Oasis Suite ราคาเริ่มต้น 3,450 – 4,250 บาท/คืน **รวมอาหารเช้าและสปาหินแร่ / เสริม 1,050 บาท/คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 061 196 3665, 098 256 5962 (คุณต๋อง)
Facebook: Boklua River Hills 


7.สายหมอกบอกฮัก, อ.บ่อเกลือ น่าน
(Saimok Bhok Hug)

ที่พักสวยวิวขุนเขาที่เหมาะแก่การพาแฟนมานอนสูดอากาศบริสุทธิ์ อีกทั้งยังมีห้องพักให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งห้องกระจกมีระเบียงหน้าห้องสามารถออกมาชมวิวสวยยามเช้าได้สบายๆ ต่อด้วยกระโจมมีระเบียงด้านหน้าให้ออกมานั่งจิบกาแฟยามเช้าดื่มด่ำบรรยากาศสวยๆ ของธรรมชาติและสายหมอกได้จากหน้ากระโจม อีกทั้งยังมีห้องไม้ไผ่ที่ออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุและเด็กโดยเฉพาะที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หรือหากใครมากับแฟนสองต่อสองอยากใช้เวลาร่วมกันในแบบเป็นส่วนตัวที่นี่ก็มีกระโจมแบบนอนชิลล์ๆ ชมวิวกันสองคนสบายอีกด้วย หากใครกำลังมองหาที่พักวิวดีก็แวะมาพักกายพักใจกันได้ที่ สายหมอกบอกฮัก (Saimok Bhok Hug)

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: หมู่บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 
Price: ราคาห้องพักแบบห้องกระจกมีระเบียง Top View 3,700 บาท / เตียงเสริม 1,500 บาท/คน
กระโจมมีระเบียงชมวิวราคาเริ่มต้น 3,000-3,400 บาท / เตียงเสริม 1,300-1,400 บาท/คน
กระโจมไม่มีระเบียง 2,200 บาท / เตียงเสริม 900 บาท/คน
ห้องไม้ไผ่สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 1,800 บาท / เตียงเสริม 800 บาท/คน
**ราคาห้องพักรวมอาหารเช้า // ราคาห้องพักนี้พักได้ 2 คน // เด็กสูงเกิน 110 Cm หรือเสริมที่นอนคิดเป็นผู้ใหญ่ // เด็กสูงต่ำกว่า 110 Cm มีค่าใช้จ่ายท่านละ 400 บาท // สัญญาณโทรศัพท์ที่ใช้ได้คือ AIS และ TRUE  // บริการยกกระเป๋าขึ้นห้องพัก มีค่า Service charge 50 บาท/เที่ยว (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 081 626 5536, 097 192 4752
Facebook: สายหมอกบอกฮัก ที่พักบ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Website: สายหมอกบอกฮัก ที่พักบ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 


8.อุ่นไอมาง, อ.บ่อเกลือ น่าน
(Oun I Mang)

ต่อด้วย อุ่นไอมาง (Oun I Mang) ที่พักบรรยากาศดีริมธารน้ำแม่น้ำว้าตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านสะปัน ด้วยชื่อที่ว่า “อุ่นไอมาง” นั้นได้มากจากแต่เดิมที่พักเคยตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำมางในอำเภอเกลือ แต่ปัจจุบันย้ายตั้งอยู่ที่บ้านสะปัน จึงยังคงใช้ชื่อเดิม ด้วยที่พักตกแต่งเรียบง่ายใกล้ชิดธรรรมชาติเน้นให้ผู้เข้าพักได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนและต้องการให้ได้มาสัมผัสบรรยากาศสบายๆ เหมือนได้มาพักผ่อนในบ้านพักริมธารน้ำอันเงียบสงบกลางขุนเขา ตื่นเช้ามาก็ได้สัมผัมสายหมอกฟุ้งทั่วบริเวณ ยิ่งในวันหยุดพักแล้วได้มานอนพักผ่อนในสถายที่บรรยากาศดีแบบนี้แล้วนั้นก็เท่ากับว่าได้ชาร์จแบตให้เต็มพร้อมกลับไปลุยงานต่อได้แบบสบายอุรา

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: 52 ม.1 บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 500-1,500 บาท/ห้อง/รวมอาหาร 2 มื้อ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 097 036 2450 **กรุณาติดต่อจองห้องพักในเวลาทำการ ได้ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 16.00 น. เท่านั้น
Facebook: อุ่นไอมาง (Oun I Mang)
Line ID: @ounimang


9.ปลายมางทางรัก รีโซเทล, อ.บ่อเกลือ น่าน
(Plaimang Tangrak Resotel)

ที่พักบรรยากาศดีนอนชิลล์เคล้าไอหมอกในดีไซน์ห้องพักสุดเท่ ปลายมางทางรัก รีโซเทล (Plaimang Tangrak Resotel) อยู่ติดริมน้ำมางมีห้องพักให้เลือกทั้งโซนริมน้ำและโซนสวนตกแต่งในสไตล์ลอฟท์เท่ๆ ผนังอิฐแต่งแต้มสีสันแตกต่างกันออกไปรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้น้อยใหญ่สุดเขียวขจี ตื่นมายามเช้าก็ฟินกับสายหมอกฟุ้งทั่วที่พักให้คุณได้มาพักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศสบายๆ ชวนครอบครัวและคนรักมานอนฟินกับธรรมชาติในแบบที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ของคุณให้กลายเป็นวันที่พิเศษสุด

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: 302 ม.1 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 – 6,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า **เตียงเสริม 500 บาท (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 098 828 8566
Facebook: ที่พักบ่อเกลือ จ.น่าน ปลายมาง ทางรัก รีโซเทล Plaimang Tangrak Resotel 


10.มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์, อ.บ่อเกลือ น่าน
(Mongwa Farmstay)

ปิดท้ายด้วย มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ (Mongwa Farmstay) มานอนใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายตั้งอยู่บนเนินเขารายล้อมไปด้วยบรรยากาศสุดผ่อนคลายจากที่พักสามารถมองเห็นลำธารน้ำว้าที่ไหลเย็นแถมยังสามารถลงไปเล่นน้ำได้อีกด้วย จึงเกิดเป็นชื่อที่พัก “มองว้า” ภายในที่พักยังมีเล้าไก่ คอกหมู และบ่อเลี้ยงปลาเรียกได้ว่าเป็นฟาร์มสเตย์สุดน่ารักก็ว่าได้ ตัวบ้านพักสร้างจากไม้ไผ่ทั้งหลังเน้นวัสดุธรรรมชาติ 100% ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติที่มาพร้อมระเบียงหน้าห้องพักสามารถออกมานั่งชมวิวขุนเขาได้จากหน้าห้องพักเลยทีเดียว 

nann_1

nann_1

nann_1

nann_1

Location: บ้านสะปัน ต.ดงพญาเย็น อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 
Price: ราคาเริ่มต้น 650 บาท/คืน/คน **รวมอาหาร 2 มื้อ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 095 869 4340
Facebook: มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ