tripgether.com

เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แบกเป้ไปดำน้ำดูปะการัง กินเที่ยวครบ จบด้วยการนอนชิลล์ริมทะเล งบไม่เกิน 3000

70,191 ครั้ง
29 ต.ค. 2562

เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์แล้วอะเนอะ ก็อยากหาเวลาไปพักผ่อนหย่อนใจซะหน่อย รอบนี้เราอยากไปนอนทิ้งตัวฟินๆ ริมทะเลก็เลยชวนเพื่อนซี้ไปติดเกาะด้วยกันสักคืน จัดทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน กินเที่ยวแบบสั้นๆ เดินทางวันเสาร์-อาทิตย์ได้ แถมไม่ต้องเสียวันลาด้วย ทริปนี้เราหิ้วกระเป๋าเป้ไปกันคนละใบ ได้กินเที่ยวกันแบบเดินตัวปลิว แถมได้นอนชิลล์ริมทะเลน้ำใสกิ๊งแบบโคตรฟิน มัวรออะไรอยู่ ถ้ารู้แบบนี้แล้วต้องรีบไปเก็บกระเป๋า ตามเราไปติดเกาะกัน


DAY 1 | กรุงเทพ – เกาะล้าน

สตาร์ทรถออกจากกรุงเทพ กันมาประมาณ 7 โมงเช้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ได้ไปฟินที่ทะเลกันแล้ว เราขับรถขึ้นทางด่วนเส้นบูรพาวิถีมาถึงชลบุรีก็เบี่ยงเข้าเส้นมอเตอร์เวย์ชลบุรี-พัทยา หรือใครสะดวกขับมาตามเส้นทางกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ยิงยาวกันมาจนถึงชลบุรีก็ได้ค่ะ (หากไม่มั่นใจสามารถเปิด Google Map ได้เลยนะคะ ปักหมุดไปที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเลย)  

BKK-BaliHaiPier

และแล้วเราก็มาถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งเราต้องนั่งเรือข้ามฟากไปเกาะล้านค่ะ เราจึงต้องหาสถานที่ฝากรถกันหน่อย เป็นจุดจอดรถอัตโนมัติอยู่ตรงข้ามกับท่าเรือแหลมบาลีฮาย สะดวกและปลอดภัยจริงๆ ค่ะ อัตราค่าบริการอยู่ที่ชั่วโมงละ 30 บาท โดยค่าจอดรถ 1 วัน ราคา 250 บาท และหากเกิน 24 ชั่วโมงก็ก็จะเริ่มนับต่อเป็นรายชั่วโมงค่ะ

KohLarn_69

KohLarn_70

ด้านในก็จะเป็นชั้นจอดรถแบบนี้ค่ะ ทันสมัยสุดๆ 

KohLarn_70

หลังจากฝากรถเสร็จแล้ว เราก็รีบพุ่งตัวไปขึ้นเรือรอบ 09.30 น. ถ้าจะขึ้นเรือสามารถเดินเข้ามาด้านในสุดของท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยนะคะ จะมีเรือจอดอยู่และคนเดินกันอยู่เต็มบริเวณเลยค่ะ ค่าโดยสารเรือข้ามฟากราคาคนละ 30 บาท จ่ายเงินตรงทางขึ้นเรือได้เลยค่ะ จ่ายเสร็จก็สามารถขึ้นไปนั่งรอบนเรือได้เลย และเมื่อคนเต็มแล้วเรือก็จะออกเดินทางไปยังเกาะล้าน ลุยโลด!!

KohLarn_70

นั่งเรือข้ามฟากกันมาประมาณ 45 นาที เรือก็เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้านแล้ว เย้! และการจะเที่ยวบนเกาะได้แบบชิลล์ๆ ไร้กังวลเราจึงทำการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ค่ะ ค่าเช่ารถที่นี่วันละ 400 บาทเท่านั้น!! แค่นี้เราก็สามารถขับรถเที่ยวทัวร์ได้ทั่วเกาะเลยค่ะ เมื่อได้รถมาแล้วเราก็มุ่งหน้าไปยังที่พักในคืนนี้กันเลย แต่เรามาถึงกันก่อนเวลาเช็คอินค่ะ เราจึงพากันมานั่งเล่นที่ รินรักษ์คาเฟ่ (Rinrak Cafe) (ร้านเปิดทุกวันเวลา 8.00-19.00 น.) เป็นคาเฟ่ชิคๆ สีขาวตกแต่งสไตล์มินิมอล รายล้อมไปด้วยกระบองเพชร ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้าม บ้านรินรักษ์ รีสอร์ท (Baan Rinrak Resort) ที่พักของเราในคืนนี้ค่ะ 

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

เราสั่งขนมมากินกันก็นิดๆ หน่อยๆ ตามแบบฉบับสาวๆ ค่ะ ซึ่งเมนูของที่นี่ก็จะมีทั้งเครื่องดื่มและของหวาน เราเลือกสั่ง วาฟเฟิลกับบราวนี่ และเครื่องดื่มก็สั่งเป็นสตรอว์เบอร์รี่โซดา และลาเต้ร้อน นั่งกินเล่นกันไประหว่างรอเข้าห้องพักค่ะ

KohLarn_70

KohLarn_70

นั่งกินกันจนเพลิน เกือบลืมเวลา เหลือบมองนาฬิกาแล้วก็ได้เวลาเช็คอินเข้าห้องพักพอดี และนี่คือห้องที่เราจะนอนกันในคืนนี้ Deluxe Seaview 12 บอกเลยว่า วิวจัดเต็มมาก ห้องพักอยู่ด้านในสุดของที่พักเห็นวิวทะเลได้แบบ 180 องศา ภายในห้องพักกว้างขวางมีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก มาพร้อมเตียงคิงไซส์หนานุ่มนอน 2 คนสบายๆ ค่ะ แถมยังเป็นส่วนตัวอีกด้วย

KohLarn_70

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งทีวี ตู้เย็น ไดร์เป่าผม และ WIFI ตอบโจทย์คนแบกเป้เที่ยวอย่างพวกเราได้เป็นอย่างดี

KohLarn_70

ห้องน้ำที่นี่ก็เน้นโทนสีดำ พร้อมกระจกใสบานใหญ่ให้อาบน้ำไปดูทีวีไปก็ได้ บ้านรินรักษ์ รีสอร์ท โทร. 080 096 2828

KohLarn_70

KohLarn_70

หลังจากเก็บกระเป๋าและนอนเล่นพักผ่อนกันมาสักพักใหญ่แล้ว ก็ได้เวลาที่ไปลอยตัวอยู่กลางทะเลกันแล้ว ซึ่งก่อนที่เราจะมาเกาะล้านเราได้จองแพ็กเก็จดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นเอาไว้ เป็นแพ็กเกจของเกาะล้านสไมล์ จ่ายราคาสบายกระเป๋าคนละ 200 บาทค่ะ พี่เขานัดเวลาขึ้นเรือไว้ตอน 13.30 น. ค่ะ ซึ่งเรือจะออกเวลา 14.00 น. เราจึงพากันขับรถมอเตอร์ไซค์มาจอดไว้ที่ท่าเรือหน้าบ้าน รับตั๋วขึ้นเรือและนั่งรอเรือกันสักพักพี่เขาก็จะเรียกเราขึ้นเรือค่ะ 

KohLarn_70

เรือมาแล้ว เย้! ไปขึ้นเรือกัน

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

และสถานที่ที่เราไปดำน้ำกันก็คือ เกาะสาก เป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามและปะการังที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของที่นี่ค่ะ ซึ่งแพ็กเกจของเราเป็นการดำน้ำตื้นค่ะ (Snorkelling) โดยใส่ชูชีพ ใส่อุปกรณ์ดำน้ำคือ หน้ากากดำน้ำและท่อหายใจ พี่ๆ บนเรือเขาใจดีมากค่ะ พี่เขาก็จะสอนวิธีการใส่เสื้อชูชีพ ใส่หน้ากากดำน้ำ และวิธีการใช้ท่อหายใจ หากใครว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถลงไปดำน้ำได้นะคะ แจ้งพี่ๆ บนเรือได้เลย พี่ๆ เขาก็จะคอยดูแลเราอย่างใกล้ชิดค่ะ

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

ใส่เสื้อชูชีพแล้ว ไปยืนชมวิวท้ายเรือกันหน่อย

KohLarn_70

พร้อมลงน้ำแล้วจ้า

KohLarn_70

KohLarn_70

น้ำทะเลที่เกาะสากใสมาก มองเห็นปะการังได้อย่างชัดเจน สวยงามมาก 

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

นอกจากจะได้ดำน้ำตื้นแล้วยังมีเครื่องเล่นกลางทะเลให้เล่นกันอีกด้วยนะ มีทั้งสไลด์เดอร์ แทรมโพลีน และอีกมากมายให้ได้เล่นกันแบบอิ่มหนำสำราญใจสุดๆ 

KohLarn_70

KohLarn_70

หลังจากที่ได้ไปดำน้ำดูปะการังและเล่นเครื่องเล่นกันจนหนำใจแล้ว ขึ้นมาบนเรือพี่ๆ เขาก็เตรียมแตงโมเย็นๆ หวานฉ่ำไว้ให้เราได้กินกันด้วย 

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

และตอนนี้ก็ได้เวลากลับขึ้นฝั่งกันแล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15 นาที เราก็มาถึงท่าเรือหน้าบ้านกันแล้วค่ะ

KohLarn_70

KohLarn_70

หลังจากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท้องก็เริ่มร้องจ๊อกๆ พากันแว๊นมอเตอร์ไซค์ไปกินอาหารเย็นกันที่ มา-หา-รัก คาเฟ่ (Maharak Cafe) เป็นคาเฟ่และร้านอาหารริมทะเลที่ใครได้มาเยือนเกาะล้านแล้วต้องมานั่งชิลล์ ดินเนอร์อาหารเย็นกันที่นี่ให้ได้

KohLarn_70

บรรยากาศภายในร้านคือ ชิลล์มากๆ ยิ่งมานั่งโซนเอาท์ดอร์ริมทะเลคือ ฟินมาก บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบายตลอด 

KohLarn_70

บรรยากาศภายในร้านและบริเวณชั้น 2 ชิลล์มาก มีระเบียงด้วย

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

ก่อนหน้านี้เหนื่อยและหิวพอสมควร สั่งอาหารมากินกันทั้งหมด 4 อย่าง ในเมื่อมาเที่ยวทะเลทั้งทีต้องเน้นกุ้ง เน้นปลาหมึกสิคะ อาหารของที่นี่เป็นสไตล์ฟิวชั่น ทำสดใหม่ทุกเมนู

KohLarn_70

เมนูแรกที่ขอนำเสนอเลยคือ สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งกุ้งสด เป็นสปาเก็ตตี้เส้นหมึกดำ ผัดคลุกเคล้ากับพริกแห้ง ใส่กุ้งสดๆ แบบจัดเต็ม

KohLarn_70

ต่อด้วย ข้าวผัดฉ่าทะเล เป็นอาหารไทยพื้นบ้านหนักเครื่องมี กุ้ง หอย หมึกครบผัดกับพริกแกงหอมๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆ คือดี บอกเลย

KohLarn_70

มาหารักสลัด เป็นสลัดผัก ผลไม้ จัดเต็มทั้งกุ้ง ทั้งหมึก ราดด้วยน้ำสลัดเทาส์ซันไอแลนด์ จับคู่มากับ พีชที ชาพีชกลิ่นหอมละมุน

KohLarn_70

KohLarn_70

ปิดท้ายด้วย ยำกุ้งตะไคร้ รสชาติเผ็ดเปรี้ยวหวานลงตัว กุ้งสดเต็มคำ จับคู่มากับ น้ำเสาวรสปั่น เปรี้ยวหวาน สดชื่นดีทีเดียว

KohLarn_70

KohLarn_70

กินข้าวกันอิ่มแล้วได้เวลากลับไปนอนพักผ่อนกันแล้ว เพราะวันพรุ่งนี้เราจะไปขับเที่ยวบนเกาะกันค่ะ Maharak Cafe เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี-อังคาร เวลา 12.00-23.00 วันเสาร์ปิดเที่ยงคืน มีดนตรีสดทุกวันขึ้นเล่นเวลา 20.00-23.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ) โทร. 082 444 4214

KohLarn_70

เก็บบรรยากาศตอนเย็นมาฝากกันจ้า

KohLarn_70

KohLarn_70


DAY 2 | เกาะล้าน – กรุงเทพ

KohLarn_70

KohLarn_70

ตื่นกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า มานั่งชิลล์ๆ ชมวิวทะเลยามเช้ากันที่หน้าห้องพักสักหน่อย ก่อนที่จะไปรับประทานอาหารเช้า

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

โดยอาหารเช้าที่บ้านรินรักษ์จะจัดมาเป็นเซ็ตแบบ American Breakfast หรือหากใครไม่อยากทานเซ็ตอาหารเช้า ก็สามารถสั่งเป็นไข่กระทะได้ค่ะ

KohLarn_70

KohLarn_70

นอกจากนั้นยังมีปาท่องโก๋ ผลไม้ ซีเรียล ชา กาแฟ น้ำส้ม ขนมปัง และแยมให้ตักกันได้ไม่อั้น

KohLarn_70

KohLarn_70

กินอิ่มกันแล้ว ก็ได้เวลาไปขับรถเล่นทัวร์เกาะล้านกัน 

KohLarn_70

เราพากันมาเที่ยวที่หาดตายาย ใช้เวลาเดินทางจากบ้านรินรักษ์ไปที่หาดแค่ 4-5 นาที (หากใครกลัวหลงก็สามารถเปิด Google Map ดูได้ค่ะ)

Baanrinrak-TaYaiBeach

เมื่อเดินเข้าไปถึงบริเวณหาดแล้วต้องร้องว๊าวยาวๆ เลยเพราะว่าทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว แถมมาในช่วงสายๆ แบบนี้ก็ไม่ค่อยร้อนมาก และคนน้อยได้รูปสวยๆ เพียบ

KohLarn_70

เดินเล่นเอาเท้าไปจุ่มน้ำทะเลกันสักหน่อย

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

ขึ้นไปถ่ายรูปตรงโขดหิน มุมนี้แจ่มสุดๆ ไปเลย

KohLarn_70

KohLarn_70

หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปกันมาพักใหญ่แล้ว ตอนนี้ก็เที่ยงวันพอดี เราจึงพากันแว๊นรถมอเตอร์ไซค์กลับไปยังที่พักเพื่อเช็คเอาท์ แต่เมื่อวานยังไม่ได้รูปไปเปลี่ยนโปรไฟล์ใหม่เลย เราจึงพากันไปนั่งชิลล์ที่คาเฟ่สุดน่ารัก FAT SUBMARINE Cafe & Chillout คาเฟ่สุดเก๋ตกแต่งเรียบง่ายที่มีโลเคชั่นดีมาก ตั้งอยู่หน้าวัดใหม่สำราญ สามารถเดินจากท่าเรือหน้าบ้าน เพียง 5 นาทีก็ถึง

KohLarn_70

ภายในร้านมีโซนให้เลือกนั่งทั้ง In Door ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ หรือหากใครชอบนั่งชิลล์ริมทะเลที่นี่เค้าก็จัดให้ บรรยากาศริมทะเลนั้นดีมากๆ บอกเลยว่าใครได้มาที่นี่จะต้องได้รูปสวยๆ กลับไปแน่นอน

KohLarn_70

KohLarn_70

และเมนูอาหารเที่ยงที่เราสั่งมากินกันวันนี้ก็มีทั้งคาวหวาน

KohLarn_70

เริ่มต้นกันที่ ข้าวกุ้งผัดพริกเกลือ กุ้งตัวใหญ่เต็มคำ หอมเครื่องพริกเกลือ รสชาติกลมกล่อมเข้าเนื้อกุ้งสุดๆ

KohLarn_70

ต่อด้วย ข้าวขยุ้มปลาทู & ไข่เจียว ที่คลุกเคล้าเนื้อปลาทูกับข้าว เสิร์ฟคู่กับไข่เจียว มีพริกสดและหอมแดงเป็นเครื่องเคียง

KohLarn_70

กินคาวไม่กินหวานก็ไม่ได้ด้วย เลยจัดอีกเมนูแนะนำของร้าน French Toast serve with fruits & ice-cream โทสต์สไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟคู่กับผลไม้ตามฤดูกาล และไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่หวานฉ่ำ จับคู่มากับ Submarine Signature Coffee กาแฟสูตรพิเศษใส่ผลไม้อย่างไซรัปมะม่วง ไซรัปเสาวรส และน้ำผึ้งผสมกันได้อย่างลงตัว

KohLarn_70

KohLarn_70

และหากใครมาถึงเรือดำน้ำแห่งนี้แล้ว จะต้องสั่งเมนูสุดละมุนสีพาสเทลยอดฮิตของร้านอย่าง Under The Sea Mermaid Milk สีหวานมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้งสุดๆ 

KohLarn_70

กินอิ่มกันแล้วไปถ่ายรูปเล่นกันต่ออีกสักหน่อย ก่อนจะเดินทางไปยังท่าเรือหน้าบ้านเพื่อคืนรถและนั่งเรือกลับท่าเรือแหลมบาลีฮายกันค่ะ FAT SUBMARINE Cafe & Chillout เปิดบริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 9.30-21.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์เวลา 9.00-21.00 น. โทร. 095 1 629 536

KohLarn_70

KohLarn_70

KohLarn_70

หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จเราก็เดินทางกลับพัทยากัน บรรยากาศกำลังดีเลยค่ะ 

KohLarn_70

KohLarn_70

ลงเรือมาแล้ว ก็ต้องแวะถ่ายรูปกันตรงจุดถ่ายรูปยอดฮิต

KohLarn_70

เป็นยังไงกันบ้างคะ? สำหรับทริปสั้นๆ ที่แบกเป้เที่ยวเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน ได้กิน ได้เที่ยว ได้รูปสวยครบจบในทริปเดียวเลยใช่ไหมล่ะคะ หากใครมีเวลาน้อยและว่างแค่ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แบบพวกเราก็ไม่ต้องกังวลไปเลยว่าจะหาเวลามาเที่ยวไม่ได้หรือจะต้องลางานหลายวัน เพราะในทริปนี้เราไม่ได้ลางานกันเลย เพียงแค่หาเวลาว่างที่ตรงกัน แล้ววางแพลนมาเที่ยวเกาะล้านตามประสาเพื่อนซี้แบบสองสาว เพื่อมาพักผ่อนหย่อนใจเติมพลังให้พร้อมกลับไปลุยงานต่อในวันจันทร์ แถมยังได้เที่ยวครบทั้งดำน้ำชมปะการัง กินอาหารทะเล และนั่งคาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ บนเกาะล้านริมทะเลด้วย หากใครมีเวลาว่างก็ลองเดินทางสวยๆ มาเที่ยวทะเลใสกิ๊งตามทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แบกเป้ไปดำน้ำดูปะการัง ได้กินเที่ยวครบ จบด้วยการนอนชิลล์ริมทะเลสุดฟินแบบไม่ต้องลางานกันได้นะคะ


สรุปค่าใช้จ่ายทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน
– ค่าเรือไปกลับเกาะล้าน-ท่าหน้าบ้าน ราคา 120 บาท / จ่ายคนละ 60 บาท
– ค่าที่พักบ้านรินรักษ์ 1 คืน ราคา 2,000 บาท / หารกับเพื่อนคนละ 1,000 บาท
– ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่รินรักษ์คาเฟ่ ราคา 304 บาท / หารกับเพื่อนคนละ 152 บาท
– ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่มาหารัก คาเฟ่ ราคา 976 บาท / หารกับเพื่อนคนละ 488 บาท
– ค่าแพ็กเกจดำน้ำตื้น ราคา 400 บาท / จ่ายคนละ 200 บาท
– ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ FAT SUBMARINE Cafe & Chillout ราคา 597 บาท / หารกับเพื่อนคนละ 298.5 บาท
– ค่าจอดรถที่จุดจอดรถอัตโนมัติแหลมบาลีฮาย ราคา 370 บาท / หารกับเพื่อนคนละ 185 บาท
– ค่าเช่ารถจักรยานยนต์วันละ 400 บาท 2 วัน 800 บาท / หารกับเพื่อนคนละ 400 บาท 

สรุปค่าใช้จ่ายสำหรับ 2 คนตกคนละ 2,783 บาท

 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ