tripgether.com

5 ที่พักสุด Hideaway บรรยากาศดีจริง ควรค่าแก่การเดินทางไป

16,372 ครั้ง
22 ต.ค. 2562

หนาวนี้มีแพลนไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนกันบ้างหรือยัง ? หลายคนอาจจองที่พักสำหรับรับลมหนาวกันไปบ้างแล้ว แต่บางคนยังไม่รู้เลยว่าจะไปนอนที่ไหน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีหนึ่งตัวเลือกดีๆ มานำเสนอ เรากำลังจะชวนไปนอนท่ามกลางธรรมชาติ แบบเงียบสงบกัน โดยได้รวบรวมที่พักสุด Hideaway บรรยากาศดี เป็นที่พักเงียบสงบในแบบที่หลายคนหมายปอง ซึ่งแต่ละที่ที่เรายกมานี้แม้ว่าจะอยู่ในเส้นทางที่ค่อนข้างยากต่อการเดินทาง แต่รับรองว่าเมื่อไปถึงแล้วคุ้มค่าแน่นอน หายเหนื่อยทันที หลังจากนั้นไม่ต้องพูดถึงว่าจะพักผ่อนกันแบบเต็มอิ่มแค่ไหน


1.บ้านไม้ไผ่ยักษ์, เชียงใหม่
(Giant Bamboo Hut)

บ้านไม้ไผ่ยักษ์ บ้านพักหลังใหญ่ที่มาพร้อมความอบอุ่น ท่ามกลางความเขียวชอุ่มของทุ่งนาและป่าเขา ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางเดินธรรมชาติผาดอกเสี้ยว ห่างจากหมู่บ้านแม่กลางหลวงประมาณ 1 กิโลเมตร การเดินทางจะต้องเดินเท้าเข้าไปในระยะทางประมาณ 400 เมตร หากใครขนสัมภาระมาเยอะก็มีบริการขนของไปส่งถึงที่บ้านด้วย เป็นการได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บ้านไม้ไผ่ยักษ์ มีบ้านพักทั้งหมด 2 หลัง คือ G1 ขนาด 3 ชั้น กับ G2 ติดริมลำธาร ขนาด 2 ชั้น มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมโถงนั่งเล่นอยู่ด้านล่าง แต่ละหลังจะรับแขก 1 กลุ่มต่อวันเท่านั้น นั่นก็คือหากมาพักเพียงแค่ 2 คน ทั้งหลังก็จะเป็นของคุณไปเลย เพราะที่นี่จะเน้นความเงียบสงบ เรียกได้ว่ามีความเป็นส่วนตัวสุดๆ บ้านไม้ไผ่ยักษ์มีทัศนียภาพตามธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งทุ่งนา ป่าเขา และลำธาร ใครอยากเข้าไปถ่ายรูปเล่นเก็บบรรยากาศก็ยินดีต้อนรับนะจ้ะ

Giantbamboo-3

Giantbamboo-3

Giantbamboo-3

Giantbamboo-3

Giantbamboo-3

Location: หมู่บ้านเเม่กลางหลวง อุทยานเเห่งชาติอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Price: ราคา 1,500 บาท/คน/สำหรับเข้าพัก 1-2 คน, ราคา 1,200 บาท/คน/สำหรับเข้าพัก 3 คนขึ้นไป, เด็กอายุ 6 – 13 ปี ราคา 600 บาท/คน **รวมอาหาร 2 มื้อ เช้า + เย็น (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 881 2471
Facebook: Giant Bamboo Hut


2.บ้านต้นไม้แม่แมะ, เชียงใหม่
(Tree House Hideaway)

บ้านต้นไม้แม่แมะ เชียงดาว ที่พักกลางป่าที่ตั้งอยู่บนเนินเขาหรือที่เรียกกันว่า Tree House Hideaway ซ่อนตัวอยู่กลางขุนเขา ตัวบ้านต้นไม้แม่แมะ แน่นอนว่าจะต้องเป็นสไตล์บ้านไม้ ใช้วัสดุไม้ล้วนๆ มีความกลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ บรรยากาศเงียบสงบ เสมือนได้กินอยู่กลางป่าของจริง สำหรับห้องพักของที่นี่มีทั้งห้องเล็กและห้องใหญ่ รวมทั้งหมด 17 ห้อง โดยจะกระจายตัวอยู่ทั่วบริเวณบ้านหลังใหญ่แห่งนี้ และห้องเล็กบางห้องจะแยกตัวออกไปด้านข้างของบ้านต้นไม้แม่แมะ ห้องที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้ห้อง 1 เป็นห้องที่เห็นวิวได้แบบอลังการสุดๆ ได้ไปเห็นกับตาแล้วฟีลกู้ดมาก ภายในบ้านต้นไม้หลังใหญ่นี้อยู่กันแบบเป็นกันเอง มีบุฟเฟ่ต์อาหารให้ทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็น ตกเย็นก็มีกิจกรรมรอบกองไฟโดยมีการแสดงฟ้อนรำของเด็กๆ ในหมู่บ้าน อีกทั้งยังมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น การตักบาตร พายเรือคายัค เดินป่า และอื่นๆ อีกเพียบ หากได้มานอนบ้านต้นไม้แม่แมะสักคืนถือว่าได้ชาร์ตแบตจนเต็มเปี่ยมเลย

Maemae-2

Maemae-2

Maemae-2

Maemae-2

Maemae-2

Location: 128 ม.11 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วงเดือน มีนาคม – กันยายน 750 บาท/คน
ราคาช่วงเดือน ตุลาคม – กุมภาพันธ์ 850 บาท/คน **รวมอาหาร 2 มื้อ เช้า+เย็น
Phone: 081 111 5154, 086 117 0434
Facebook: บ้านต้นไม้แม่แมะ Tree House Hideaway


3.แพต้นน้ำเขาใหญ่, เขาใหญ่
(The Raft)

“มาเที่ยวป่า อย่ากระแดะ” วลีเด็ดที่เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง ทำให้ใครๆ ก็รู้จักป้าเบียร์แห่งแพต้นน้ำเขาใหญ่ ด้วยคาแลคเตอร์ที่โดดเด่น การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ และการพูดจาที่ตรงไปตรงมาของป้าเบียร์ ทำให้หลายคนชื่นชอบ แพต้นน้ำเขาใหญ่ก็มีเอกลักษณ์ในตัวไม่แพ้กัน เพราะที่นี่เป็นทั้งบ้านพักและร้านอาหารเจ้าเด็ดแห่งโคราชเลยก็ว่าได้ ใครที่มาเที่ยวจะต้องสั่งเมนูเด็ดรสจัดของที่นี่ เพราะเป็นสูตรเฉพาะ หากินที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ในส่วนของบ้านพักมีทั้งบ้านพักริมน้ำ ตกแต่งแบบธรรมชาติบ้านๆ น่ารัก ตรงคอนเซ็ปต์ของที่นี่ สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างฉ่ำๆ หรือใครอยากมาเที่ยวพักผ่อนแวะกินอาหารก็ต้องโทรจองก่อนล่วงหน้าเท่านั้น

tonnam-22

tonnam-22

tonnam-22

tonnam-22

tonnam-54

Location: อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขับขึ้นสพานยกระดับไปทาง ถนนธนรัชต์ ทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อเจอร้าน 7-11 ให้เลี้ยวซ้ายเขาซอย (สามารถเปิด Google Map นำทางได้)
Price: ราคาเริ่มต้น บ้านดิน 3,000 – 3,800 บาท/คืน (4 – 6 คน), บ้านบนเนิน 1,500 – 7,500 บาท/คืน (2 – 10 คน), บ้านริมน้ำ 2,000 – 3,000 บาท/คืน (2 – 4 คน)
Phone: 081 801 5962 (กรุณาโทรจองล่วงหน้าก่อนเท่านั้น)
Facebook: แพต้นน้ำ เขาใหญ่ The raft


4.บ้านป้าเกล็น เหมืองแร่สมศักดิ์, กาญจนบุรี
(Somsak Mining)

โฮมเสตย์ในเหมืองเก่ากลางหุบเขาสุดอันซีน ที่อบอวลไปด้วยความรักความผูกพันธ์ บ้านป้าเกล็น เหมืองแร่สมศักดิ์ ก่อนที่จะเข้าไปถึงบ้านป้าเกล็นจะต้องเจอกับทางที่ค่อนข้างจะวิบาก ต้องใช้รถกระบะ 4WD และผู้ที่มีความชำนาญในเส้นทางเท่านั้น ต้องเข้าซอยไปลึกมากเลยทีเดียว แค่เพียงทางเข้าไปก็ตื่นเต้นแล้ว เมื่อไปถึงบ้านป้าเกล็นแล้วจะต้องเจอกับความน่าสนใจตั้งแต่ก้าวแรกนั่นก็คือห้องรับแขกที่เป็นห้องเก็บเหมืองแร่ เต็มไปด้วยรูปถ่าย และความทรงจำมากมาย มีการต้อนรับด้วยเค้กสูตรของป้าเกล็นเองด้วย สำหรับโฮมสเตย์ของที่นี่มีทั้งแบบ ห้องเล็กๆ กลางป่า สำหรับ 1-2 คน และเรือนไม้หลังใหญ่ริมลำธาร สามารถพักได้ถึง 10 คน หรือจะกางเต็นท์กลางป่าก็ได้ฟิลเหมือนกัน ภายในบ้านจะมีความเรียบง่ายสร้างจากวัสดุธรรมชาติ หากใครที่ต้องการปลีกตัวจากในเมืองมาพักผ่อนแบบสโลวไลฟ์ บ้านป้าเกล็น ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ เพราะทั้งการเดินทาง บรรยากาศ เรื่องราวความอบอุ่น ความน่าค้นหาที่ไม่มีวันสิ้นสุดของที่นี่ จะทำให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติและปล่อยกายปล่อยใจได้อย่างเต็มที่

Jaenee_50

Jaenee_50

Jaenee_50

Jaenee_50

Jaenee_50

Location: เหมืองแร่สมศักดิ์ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คน **ราคารวมอาหาร 2 มื้อ เช้า – เย็น, รถรับ – ส่ง จากสภต.ปิล๊อก (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) (ให้บริการเฉพาะวันศุกร์ – อาทิตย์เท่านั้น)
Phone: 065 935 2235
Facebook: Somsak Mining


5.บ้านสุพรรณภูมิ – Teddu Inn แม่กำปอง, เชียงใหม่

บ้านสุพรรณภูมิ แม่กำปอง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Teddu Inn แม่กำปอง ที่พักบรรยากาศดีที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าใหญ่มีลำธารไหลผ่านบริเวณพื้นที่ของรีสอร์ท ตกแต่งในสไตล์กรีนอีโค่ที่ผสมผสานกับความเป็นบูติกรีสอร์ท ในคอนเซ็ปต์การสร้างที่พักให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง 4 แบบ ด้วยกันคือ Balcony 1 ห้อง Bamboo Cottage 2 ห้อง Mountain Hill Cottage External Bathroom 2 ห้อง และ Honeymoon Cottage 1 ห้อง ทุกห้องพักใส่ใจในการตกแต่งและเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างนี้ มีกิมมิคน่ารักๆ ที่แตกแต่งกัน นอกจากที่นี่จะมีห้องพักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้คุณได้พักผ่อนกันแล้ว ยังมีโซนคาเฟ่ Teddu Coffee ที่ตั้งอยู่ริมลำธารธรรมชาติให้คุณได้ออกมาชิลล์เอ้าท์ หรือจะมานั่งจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ ก็ฟินไปอีกแบบ สำหรับไฮไลท์ที่ใครมาจะต้องไม่พลาดถ่ายรูปกลับไป นั่นก็คือ สะพานแขวนสูงยาวพาดผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ ที่มีแค่ที่ บ้านสุพรรณภูมิที่เดียวเท่านั้น

Teddu-2

Teddu-2

Teddu-2

Teddu-2

Teddu-2

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วง Low Season 1,500 – 3,000 บาท, ราคาช่วง High Season 1,500-3,500 บาท **รวมอาหารเช้า / เสริม 500 บาท/คน
Phone: 095 893 5237
Facebook: Teddu Coffee – Teddu Inn Maekampong


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ