tripgether.com

เกาะล้าน 3 วัน 2 คืน พักร้อนไปติดเกาะใกล้กรุง เที่ยวคุ้ม นอนสบายไปกับเกาะล้านสไมล์

44,298 ครั้ง
21 ต.ค. 2562

เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่ครึ่งปีหลังแล้ว ใครที่ทำงานหนักๆ ยังหาเวลาออกไปเที่ยวและพักผ่อนไม่ได้สักที วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาคุณไปเที่ยวเกาะสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพ แต่ได้ฟีลลิ่งยังกับไปพักผ่อนแถบทะเลอันดามันกันที่ “เกาะล้าน จ.ชลบุรี” แถมทริปนี้ยังเที่ยวได้ในงบประหยัด กับทริปเกาะล้าน 3 วัน 2 คืนจ่ายแค่ 2,200 บาท ไปกับเกาะล้านสไมล์


DAY: 1 | เราเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพไปยังแหลมบาลีฮาย พัทยา เพื่อนั่งเรือโดยสารต่อไปยังเกาะล้าน โดยค่าเรือจะอยู่ที่คนละ 30 บาท ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาที ก็มาถึงเกาะล้านแล้วค่ะ

หลังจากนั่งเรือข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงเกาะล้าน จะมีเจ้าหน้าที่ของเกาะล้านสไมล์มารอต้อนรับและพาเราเดินทางต่อไปยังที่พักด้วยรถสองแถวที่แสนสะดวกสบาย

สำหรับที่พักของเราในคืนนี้จะตั้งอยู่กลางเกาะล้าน ไม่ใกล้ไม่ไกลจากท่าเรือหน้าบ้าน ภายในพื้นที่รีสอร์ทร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้เราได้ลงแช่น้ำผ่อนคลายความเหนื่อยล้ากันอีกด้วยนะ

ว่าแล้วก็ขอเก็บสัมภาระเข้าห้องพักกันก่อน แล้วเตรียมเปลี่ยนชุดมาเล่นน้ำกันสักหน่อย

เล่นน้ำกันจนเพลินก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องเตรียมตัวออกไปตกหมึกกันแล้ว ซึ่งกิจกรรมตกหมึกจะรวมอยู่ในแพ็คเก็จ 3 วัน 2 คืนของเกาะล้านสไมล์ นอกจากนี้ในแพ็คเก็จยังรวมรถรับ-ส่งท่าเรือหน้าบ้านไปยังที่พัก มอเตอร์ไซค์ฟรี และกิจกรรมทางทะเลต่างๆ ที่เราจะพาไปเที่ยวกันแบบคุ้มๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกับกิจกรรมแรกของเราในวันนี้กันเลย

กิจกรรมตกหมึกจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ให้เราขับมอเตอร์ไซค์มารอขึ้นเรือที่ท่าหน้าบ้าน หลังจากนั้นเรือจะมุ่งหน้าสู่กลางทะเลเพื่อหาจุดที่ดีที่สุดให้เราได้นั่งทำกิจกรรมกัน โดยกิจกรรมนี้จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงด้วยกัน ระหว่างเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแล และให้คำแนะนำเรื่องการใช้อุปกรณ์ตกปลาหมึกด้วย

นอกจากได้ตกหมึกสดๆ มากินกันแล้ว ยังได้ดูวิถีชีวิตชาวประมงกันอีกด้วยนะ

นอกจากนี้บนเรือยังมีอาหารให้รับประทานระหว่างทำกิจกรรม โดยเมนูจะผลัดเปลี่ยนตามวัตถุดิบที่มี หากมีปลาเยอะบนเรือก็จะทอดปลาให้กิน หรือถ้าปลาไม่ค่อยมีก็จะมีไก่ทอดให้รับประทาน 

หรือถ้าใครตกปลาหมึกได้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทำเมนูต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิหรือย่าง เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดบนเรือ


DAY: 2 | เช้านี้เราตื่นมารับประทานอาหารเช้าในรีสอร์ท เมนูวันนี้จะเสิร์ฟเป็นข้าวต้มหมู กาแฟ ชา และขนมปังปิ้ง

หลังจากรับประทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว ก็ขอขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวเกาะล้านกันสักหน่อย กับจุดเช็คอินแรกที่หาดนวล แวะมาเดินเล่นริมหาด หามุมถ่ายรูปไว้อัพลงโซเชียลกันสักหน่อยค่ะ รับรองได้เลยว่าหาดนี้มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบ!!

หาดนวลตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะล้าน เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีทรายขาว น้ำทะเลใส และยังมีชายหาดที่ทอดยาว สามารถมานั่งชิลล์ หรือมาเล่นน้ำที่บริเวณนี้ก็ได้เช่นกัน

มีชิงช้าให้โพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วยนะ

จากหาดนวลเราไปกันต่อยังจุดชมวิวหาดตาแหวน หรือ จุดชมวิวสำนักสงฆ์แสนล้าน ที่บริเวณด้านบนสามารถมองเห็นวิวของหาดตาแหวนได้ในมุม Bird Eye View และเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คของเกาะล้านที่มาแล้วรับรองว่าทริปนี้ได้รูปสวยๆ ไปอัพโปรไฟล์กันเพียบอย่างแน่นอน

ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานของหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดของเกาะล้านให้เราได้กราบไหว้ขอพรกันด้วย

ช่วงเช้าทำกิจกรรมสนุกๆ ขับรถเที่ยวรอบเกาะล้านกันไปแล้ว ช่วงบ่ายเราก็มีนัดกับเกาะล้านสไมล์ ไปดำน้ำดูปะการังกันที่เกาะสาก หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวน้ำใสกิ๊งที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะล้าน สำหรับกิจกรรมนี้เราก็ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มนะ เพราะรวมอยู่ในแพ็คเก็จ 3 วัน 2 คืนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีเรือลำใหญ่มารอรับที่ท่าหน้าบ้าน และใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีก็พาเรามาถึงเกาะสากแล้วค่ะ

บนเรือจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เราได้สนุก ทั้งเครื่องเล่นเป่าลม เรือคายัค หรือถ้าใครอยากดำน้ำก็มีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลอย่างใกล้ชิด

เครื่องเล่นกลางทะเล

ดำน้ำดูปะการัง

หลังจากดำน้ำเสร็จก็เดินทางกลับมายังที่พักเพื่ออาบน้ำ แต่งตัวหาร้านออกไปนั่งชิลล์เอ้าท์รับลมทะเลเย็นๆ กันสักหน่อย หรือถ้าใครอยากจะหาซื้ออาหารทะเลมารับประทานแบบประหยัดเงินในกระเป๋า ก็มีตลาดนัดริมทะเลให้เลือกซื้ออาหารมารับประทานกันแบบอิ่มๆ โดยตลาดนัดจะเปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น


DAY: 3 | อิ่มอร่อยกับมื้อเช้าในรีสอร์ทเช่นเดิม เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่เราจะต้องเดินทางกลับกรุงเทพกันแล้ว ช่วงเช้าเลยแวะไปเที่ยวกันที่หาดเทียนอีกสักที สำหรับหาดเทียนจะมีสะพานไม้เลียบริมทะเลให้เราได้เดินเล่นเช็คอินกันเพลินๆ

สุดท้ายนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนไม่ไกลจากกรุงเทพ เกาะล้านเป็นอีกหนึ่งที่ที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจากการเดินทางที่สะดวกสบายแล้ว ตอนนี้เกาะล้านยังมีทางเลือกใหม่ให้เราได้ท่องเที่ยวกันง่ายขึ้น อย่างแพ็คเก็จเที่ยวเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน 2,200 บาท ของเกาะล้านสไมล์ที่รวมทั้งที่พัก มอเตอร์ไซค์ บริการรถรับส่ง กิจกรรมเครื่องเล่นทางทะเล กิจกรรมดำน้ำดูปะการัง และกิจกรรมตกหมึกไว้ในแพ็คเก็จได้อย่างคุ้มค่า แถมราคาก็จ่ายได้สบายๆ ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนเวลาน้อยอย่างเราๆ ได้ใช้บริการแบบไม่ต้องคิดมากและไม่ต้องเสียเวลาวางแพลนเที่ยวให้ยุ่งยาก

Location: เกาะล้านสมไมล์ | เกาะล้าน พัทยา จ.ชลบุรี
Price: แพ็คเก็จ 3 วัน 2 คืน 2,200 บาทต่อคน (รวมที่พักมีสระว่ายน้ำ อาหารเช้า มอเตอร์ไซค์ฟรี รถรับส่งท่าเรือ-ที่พัก กิจกรรมดำน้ำดูปะการังเกาะสาก กิจกรรมเครื่องเล่นทางทะเล)
Phone: 080 083 4638, 097 214 4538 พี่แก้ว
Line ID: 080 083 4638, 097 214 4538
Facebook: เกาะล้านสไมล์ หรือ พี่แก้วเกาะล้าน

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ