tripgether.com

5 รูทเที่ยวได้แบบ One Day Trip เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ ได้รูปสวยเพียบ!!

35,400 ครั้ง
25 ก.ย. 2562

เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาแล้วทั้งสัปดาห์ได้เวลาพาร่างกายอันอ่อนระทวยไปเติมพลังเตรียมพร้อมรับวันทำงานที่จะถึงนี้ด้วยการไปเที่ยวกันแบบ One Day Trip ไม่ไกลกรุงเทพฯ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาคนชอบเที่ยวตัวยงทั้งหลายไปพักผ่อนกันแบบใกล้กรุงเทพฯ อย่างจังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดชลบุรี ซึ่งแต่ละสถานที่เดินทางสะดวกสามารถขับรถไปเองได้ หรือใครชอบไปกันเป็นแก๊งชวนเพื่อนไปเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ด้วยรถไฟ หรือรถสาธารณะก็ชิลล์ดีนะ เอาเป็นว่าอย่ามัวช้าไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละที่จะดีงามขนาดไหน ลุยโลด..


1.One Day Trip | นครปฐม

นครปฐม จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่เดินทางไม่ถึงชั่วโมงก็ได้เที่ยวฟินๆ เต็มอิ่มใน 1 วันแถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เลือกไปแบบที่คุณจะได้อิ่มพุงและอิ่มบุญไปพร้อมๆ กัน เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ใช้เส้นทางสายเก่า ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) หากไม่มั่นใจให้เปิด Google Map ได้เลย


รถสาธารณะ สามารถเดินทางได้จากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่เวลา 05.30-23.15 น. ซึ่งจะมีรถประจำทางอยู่ 2 เส้นทาง คือ สายเก่า (กรุงเทพฯ-อ้อมใหญ่-สามพราน-นครปฐม) มีรถประจำทางปรับอากาศ 2 ชั้น สายกรุงเทพฯ-นครปฐม กรุงเทพฯ-ราชบุรี กรุงเทพฯ-บางลี่ และมีรถโดยสารธรรมดาสายกรุงเทพฯ-นครปฐม กรุงเทพฯ-ราชบุรี กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี และสายใหม่ (กรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-นครชัยศรี-นครปฐม) สามารถใช้รถประจำทางชั้น 1 สายกรุงเทพฯ-นครปฐม กรุงเทพฯ-ด่านช้าง (สีน้ำเงิน) หรือรถประจำทางปรับอากาศชั้น 2 สายกรุงเทพฯ-ดำเนินสะดวก กรุงเทพฯ-เพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 05.30-23.00 น. รถออกทุก 15 นาที


รถไฟ มีบริการรถไฟไปนครปฐมทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จองตั๋วก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 วัน
มาเที่ยวนครปฐมลองพากันไปแวะกินเมล่อนหวานๆ ฉ่ำๆ สดจากสวนที่ร้าน แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4 ซึ่งตั้งอยู่ในถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซอยกระทุ่มล้ม 10 เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 1 กิโลเมตรร้านอยู่ทางซ้ายมือ ภายในร้านบรรยากาศดีมากหากไปถึงแล้วต้องไปจับจองที่นั่งริมน้ำตกจำลองนะ เพราะได้ฟีลเหมือนนั่งอยู่บนโขดหินริมน้ำตกจริงๆ หลังจากนั้นก็ไปแวะถ่ายรูปสวยๆ กันที่ หอภาพยนตร์ เมืองมายา นครปฐม หรือ พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 สถานที่ท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับภาพยนต์แห่งเดียวในไทย ให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเมืองจำลองราวกับหลุดเข้ามาอยู่ในเมืองนอกอย่างไงอย่างงั้น รับรองได้ว่าหากมาเที่ยวแล้วต้องได้รูปเก๋ๆ กลับไปแน่นอน และอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดแวะไปที่ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร สักการะองค์พระปฐมเจดีย์ พระเจดีย์ทรงลังกาประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่ยิ่งใหญ่มีความสูงถึง 120 เมตรกับอีก 45 เซ็นติเมตร และมีตัววิหาร 4 ทิศ กำแพงแก้ว 2 ชั้น ในช่วงยามเย็นยิ่งเพิ่มความสวยงามด้วยแสงพระอาทิตย์กระทบกับองค์พระปฐมเจดีย์สีทองอร่ามสวยงามอย่างมาก

oneday_1

oneday_1

oneday_1

oneday_1

สถานที่ท่องเที่ยวเพียบ!! อ่านเพิ่มเติมได้ที่: One Day Trip นครปฐม อิ่มพุง x อิ่มบุญ วันเดียวเที่ยวสบาย เวลาน้อยก็ชิลล์ได้
ร้านแนะนำนครปฐม อ่านเพิ่มเติมได้ที่: เปิดวาร์ป 20 ร้านน่านั่งนครปฐม บรรยากาศชิลล์ วิวปัง มุมถ่ายรูปเป๊ะ  
สอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติม: สถานีขนส่งสายใต้ ถ.บรมราชชนนี รถธรรมดา โทร. 0 2454 5557-8 และรถปรับอากาศ โทร. 0 2435 1199 หรือที่เว็บไซต์ www.transport.co.th, สถานีรถไฟหัวลำโพง โทร. 1690, 0 2220 4334, 0 2220 4444 และที่สถานีรถไฟธนบุรี โทร. 0 2411 3102 หรือที่เว็บไซต์ www.railway.co.th


2.One Day Trip | สมุทรสาคร

มุทรสาคร จังหวัดเล็กๆ ในเขตพื้นที่ภาคกลางที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายที่สามารถเที่ยวได้แบบวันเดียวก็ได้ เพราะไม่ไกลกรุงเทพฯ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ถึงชั่วโมงก็ได้ไปพักผ่อนหย่อนใจกันแล้ว ซึ่งการเดินทางก็มีหลากหลายวิธีทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์สามารถเดินทางได้หลายเส้นทางจากแยกบางปะแก้ว ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ หรือถนนพระรามที่ 2)
จากดาวคะนองใช้ถนนเอกชัยผ่านสะพานบางขุนเทียน วัดสิงห์ แยกบางบอน ต.คอกกระบือ
จากสี่แยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ถึงหนองแขม แยกซ้ายเข้าซอยเพชรเกษม 81 ถึงถนนเอกชัยเลี้ยวขวาไปตามถนนเอกชัย
และจากสะพานพระปิ่นเกล้าใช้ถนนบรมราชชนี เข้าสู่ถนนเพชรเกษมได้ 3 ทางคือ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 เข้าสู่ถนนเอกชัย ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนพุทธมณฑลสาย 5 เข้าสู่ถนนเศรญฐกิจ 1 ที่แยกอ้อมน้อย ผ่านอำเภอกระทุ่มแบน หากไม่มั่นใจให้เปิด Google Map ได้เลย


รถสาธารณะ สามารถเดินทางด้วยรถประจำทางปรับอากาศสสายกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ตั้งแต่เวลา 04.30-21.30 น.


รถไฟ มีบริการรถไฟสายแม่กลอง จากสถานีวงเวียนใหญ่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จองตั๋วก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 วัน
หากใครชื่นชอบคาเฟ่บรรยากาศสบายๆ ต้องไปนั่งชิลล์ที่ดีกัน คาเฟ่ (DeeGunn Cafe) เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีขับรถเข้าซอยผ่านวัดท่าไม้ขับมาเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะเจอร้านดีกัน คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ อาหารก็อร่อย เบเกอรี่ก็เด็ด นอกจากนั้นยังมีเรือให้พายเล่นอีกด้วย และหากใครเป็นสาย Cafe Hopping ละก็อยากจะบอกเลยว่ามาเที่ยวสมุทรสาครแล้วได้ไปเก็บภาพกันหนำใจแน่นอน และอีกสถานที่ที่ไปสมุทรสาครแล้วต้องแวะไปถ่ายรูปสวยๆ ยามเย็นกับสะพานสายรุ้ง สมุทรสาคร ตั้งอยู่ที่ชายทะเลกาหลง ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาครร เป็นสะพานไม้ที่แต่งแต้มสีสันสดใสเป็นสีรุ้ง โดยบริเวณรอบๆ จะรายล้อมไปด้วยผืนป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์

oneday_1

oneday_1

oneday_1

oneday_1

สถานที่ท่องเที่ยวเพียบ!! อ่านเพิ่มเติมได้ที่: One Day Trip | สมุทรสาครหนึ่งวัน กับอีกหนึ่งพันนิดๆ สามคาเฟ่ x หนึ่งที่เที่ยว ถูกใจสายกินแน่นอน!! 
สอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติม: การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สถานีวงเวียนใหญ่โทร. 0 2465 2017, 0 2890 6260 และสถานีมหาชัยโทร. 0 3441 1003 หรือทางเว็บไซต์ www.railway.co.th, สถานีสายใต้ ถนนบรมราชชนนีโทร. 0 2434 5557-8 (รถธรรมดา), 0 2435 1199-200 (รถปรับอากาศ)


3.One Day Trip | ฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย มีวัดมากมายเที่ยวด้วยอิ่มบุญด้วย ซึ่งการเดินทางนั้นใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯเพียงชั่วโมงนิดๆ ด้วยรถยนต์ สามารถเดินได้ 3 เส้นทางคือ ขับรถไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 304 (กรุงเทพฯ-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา) เส้นทางที่ 2 ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 34 (ถนนสายบางนา-ตราด) จากนั้นเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 314 (บางปะกง-ฉะะเชิงเทรา) และเส้นทางที่ 3 ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 3 (ผ่านสมุทรปราการ-บางปะกง) จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 314 หากไม่มั่นใจให้เปิด Google Map ได้เลย


รถสาธารณะ มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ ถนนกำแพงเพชร 2 มีทั้งรถที่ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่า และรถที่ไม่ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ สามารถขึ้นได้ตามรายทางที่รถแล่นผ่าน คือ สาย 907 เส้นทางถนนลาดพร้าว-บางกะปิ-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา / สาย 94 เส้นทางถนนพหลโยธิน-รามอินทรา-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) มีทั้งรถโดยสารธรรมดาและปรับอากาศ ตั้งแต่ 05.30-21.00 น. รถออกทุก 30 นาที


รถไฟ ออกจากสถานีหัวลำโพงมีขบวนไปฉะเชิงเทราทุกวัน
หากได้มาเที่ยวฉะเชิงเทราแล้วต้องแวะไปเช็คอินที่ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี สถานที่ที่รวบรวมของกินอร่อยๆ หายากและมีแค่ที่นี่เท่านั้น ซึ่งในสมัยเป็นตลาดที่รุ่งเรืองมากๆ เพราะตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำบางปะกงซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดฉะเชิงเทรา และยังเป็นชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนและคนจีนแท้ๆ ที่ล่องเรือมาทำการค้าจนเป็นวิถีชีวิตริมแม่น้ำ นอกจากนั้นยังมีวัดปากน้ำโจ้โล้ ที่มีอุโบสถสีทองเป็นไฮไลท์และยังเป็นอุโบสถแห่งเดียวของประเทศไทยที่ทาสีทองทั้งหลัง ทำให้งดงามและแปลกตาสุดๆ

oneday_1

oneday_1

oneday_1

oneday_1

สถานที่ท่องเที่ยวเพียบ!! อ่านเพิ่มเติมได้ที่: One Day Trip: ฉะเชิงเทรา วันเดียวเที่ยวได้แบบอิ่มพุง อิ่มบุญตั้งแต่เช้าจรดค่ำ, อัพเดต 10 จุดเช็คอินฉะเชิงเทรา ลองตามไปเช็คอินดู แล้วจะรู้ว่าเมืองนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด
ร้านแนะนำ อ่านเพิ่มเติมได้ที่: 5 ร้านเด็ดฉะเชิงเทรา หิวเมื่อไหร่ต้องมาแวะ ได้ทั้งแช๊ะภาพเก๋ๆ พร้อมกินของอร่อย 
สอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติม: การรถไฟแห่งประเทศไทยโทร. 1690, 0 2220 4334, 0 2220 4444 หรือ www.railway.co.th สถานีรถไฟฉะเชิงเทรา โทร. 0 3851 1007, บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร. 1490 หรือที่เว็บไซต์ www.transpot.co.th สถานีขนส่งสายเหนือ โทร. 0 2936 2852-66 ต่อ 311, 442 บริษัท ฉะเชิงเทรา ขนส่ง จำกัด โทร. 0 2936 4041 สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) โทร. 0 2712 1018


4.One Day Trip | รังสิต-ปทุมธานี

รังสิตปทุมธานี โซนน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เอาใจคนมีวันหยุดน้อย ซึ่งมีสถานที่ให้เที่ยวมากมาย ซึ่งการเดินทางนั้นใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงด้วย รถยนต์ส่วนตัว เพราะจังหวัดปทุมธานีเป็นเขตเชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถเดินทางได้ 5 เส้นทาง คือ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1(พหลโยธิน) หรือถนนวิภาวดีรังสิต หรือโทลล์เวย์จนถึงรังสิต เข้าแยกซ้ายใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 346 (รังสิต-ปทุมธานี)
เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) ออกจากทางด่วนที่ทางออกบางพูน-รังสิตแล้วใช้เส้นทางหมายเลข 346 (รังสิต-ปทุมธานี)
เส้นทางที่ 3 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-นนทบุรี-ปากเกร็ด-ปทุมธานี
เส้นทางที่ 4ใช้เส้นทางกรงเทพฯ-บางใหญ่-บางบัวทอง-ลาดหลุมแก้ว-ปทุมธานี และเส้นทางที่ 5 ใช้เส้นทางถนนวงแหวนตะวันออก ขับรถออกที่ทางออกรังสิต แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 305 (รังสิต-นครนายก) ขับเลียบคลองรังสิตมุ่งหน้าไปยังรังสิต แล้วใช้สะพานต่างระดับข้ามถนนพหลโยธินเข้าสู่เส้นหมายเลข 346 (รังสิต-ปทุมธานี) หากไม่มั่นใจให้เปิด Google Map ได้เลย


รถสาธารณะ มีรถปรับอากาศและไม่ปรับอากาศขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถร่วมบริการมายังจังหวัดปทุมธานีหลายสาย เช่น สาย 33 สนามหลวง-ปทุมธานี, สาย 90 รัชโยธิน-ท่าน้ำปทุมธานี และมีบริการรถไปถึงรังสิตหลายสาย ได้แก่ สาย 29, 34, 39, 59, 95, 185, 503, 510, 513, 520, 522, 529, 534 และสาย 539


รถตู้ มีบริการวิ่งจากตัวเมืองกรุงเทพฯ ถึงรังสิตหลายสาย โดยรถจะจอดอยู่ตามคิวรถต่างๆ เช่น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สวนจตุจักร หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ตลาดมีนบุรี ฯลฯ โดยรถจะจอดรับ-ส่งผู้โดยสารตลอดเส้นทางป้ายรถโดยสารประจำทาง
วันหยุดนี้พากันมาเที่ยวรังสิต-ปทุมธานี ต้องแวะไปเช็คอินที่ On the River Cafe ใช้เวลาเดินทางจากวัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ประมาณ20 นาที ก็จะได้มานั่งพักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตัวร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายทั้งอินดอร์ เอาท์ดอร์ และดาดฟ้าเรือ มีมุมถ่ายรูปเพียบ และอีกที่ที่ไม่ควรพลาดคือ สะพานไม้ทุ่งรังสิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัดศรีมงคล หรือวัดก๋ง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นวัดประจำจังหวัดที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมไปกรายไหว้สักการะเที่ยวพักผ่อนในวันเดียวกัน ซึ่งมีมุมเด็ดๆ ไว้ให้ถ่ายรูปเพียบ

oneday_1

oneday_1

oneday_1

oneday_1

สถานที่ท่องเที่ยวเพียบ!! อ่านเพิ่มเติมได้ที่: One day in รังสิต-ปทุมธานี เพื่อนซี้ติดกรุงวันเดียวเที่ยวครบ เอาใจคนมีวันหยุดน้อย
สอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติม: องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ โทร. Call Center 1348, 0 2246 0339, 0 2246 0741-4 หรือที่เว็บไซต์ http://www.bmta.co.th/


5.One Day Trip | คุ้งบางกะเจ้า

คุ้งบางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ สถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่รักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ และยังคงวิถีชีวิตเรียบง่ายริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมาปั่นจักรยานเล่นได้ที่คุ้งบางกะเจ้า ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง โดยรถยนต์ ใช้เส้นทางถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ข้ามสะพานภูมิพล 1 เข้าซอยทรงธรรม และขับเข้าสู่ถนนเพชรหึงษ์ แล้วขับรถตรงเข้าสู่คุ้งบางกะเจ้าได้เลย หากไม่มั่นใจให้เปิด Google Map ได้เลย


รถสาธารณะ สามารถนั่งรถเมล์สายต่างๆ ได้ดังนี้ สาย 6 บางลำภู-พระประแดง จอดเทียบท่าเรือพระประแดง, สาย 35 พระประแดง-สายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) สายนี้จะสิ้นสุดที่วัดรวกแล้วต้องต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถเมล์ หรือรถสองแถวที่วิ่งเข้าท่าน้ำพระประแดง, สาย 82 พระประแดง-พาหุรัด จะจอดเทียบที่ท่าเรือพระประแดง, สาย 138 พระประแดง-จตุจักร สามารถขึ้นได้ที่ป้ายรถเมล์บริเวณ BTS หมอชิต ฝั่งสวนจตุจักรนั่งไปจนถึงวัดกลาง พระประแดง ที่หน้าวัดจะมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ให้พี่วินไปส่งที่ท่าน้ำพระประแดง หรือเดินไปอีก 600 เมตร และสาย 506 ปากเกร็ด-พระประแดง รถจะวิ่งไปสุดสายที่ตลาดพระประแดง ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงท่าน้ำพระประแดง จะมีรถสองแถวเล็กๆ ให้บริการวิ่งไปยังจุดต่างๆ ในคุ้งบางกะเจ้า


เรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ได้รับความนิยม ซึ่งสามารถลงเรือได้จาก 4 ท่าเรือด้วยกัน คือ ท่าเรือวัดบางนานอก-ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งบอก เป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ที่สามารถนำรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ลงเรือไปได้ ให้บริการตั้งแต่ 05.00 น. ท่าเรือตั้งอยู่ที่ถนนสรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กทม. ค่าโดยสารคนละ 4 บาท (นำรถจักรยานไปด้วย 6 บาท), ท่าเรือวัดคลองเตยนอก-ท่าเรือบางกะเจ้า (กำนันขาว) ตั้งอยู่ที่ ถนนเกษมราษฎร์ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย เป็นเรือหางยาว สามารถนำรถจักรยานลงไปด้วยได้ แต่ได้ไม่กี่คันเเพราะเรือลำไม่ใหญ่ ค่าโดยสารคนละ 20 บาท, ท่าเรือข้างธนาคารกรุงเทพ สำนักงานพระราม 3-ท่าเรือวัดบางกะเจ้านอก ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา อยู่ระหว่างท่าเรือท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ เป็นท่าเรือใต้สะพานภูมิพล (อยู่ในสวนสาธารณะใต้สะพาน ฝั่งพระราม 3) ค่าโดยสารคนละ 3 บาท สามารถนำรถมอเตอร์ไซค์ หรือจักรยานลงไปด้วยได้คนละ 10 บาท และท่าเรือสาธุประดิษฐ์-ท่าเรือวัดโปรดเกศเชษฐาราม ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา เรือให้บริการตลอดทั้งวันโดยออกเป็นรอบๆ หากข้ามมาแล้วจะมาถึงถนนเพชรหึงษ์ช่วงต้นๆ หากอยากปั่นจักรยานเที่ยวจุดต่างๆ ในคุ้งบางกะเจ้า อาจจะต้องปั่นเข้ามาไกลพอสมควร

สถานที่ท่องเที่ยวภายในคุ้งบางกะเจ้ามีหลากหลายแต่ที่โดดเด่นและต้องแวะเลยคือ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ซึ่งมีของอร่อยๆ ขายเพียบ ทั้งขนมไทยโบราณ และอาหารคาวหวานหาทานได้ยาก ก๋วยเตี๋ยวเรือ ไข่นกกระทามันม่วง ขนมหม้อแกงฝอยทอง ขนมตะโก้เผือก และตะโก้สาคู หรือหากใครชื่นชอบคาเฟ่ต้องแวะ Bangkok Tree House คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจี ตัวร้านถูกออกแบบมาให้กลมกลืนกับธรรมชาติเป็นเรือนกระจกที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบเต็มตา อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เป็นสะพานทอดยาวไปถึงแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ให้คุณได้เดินไปชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบ 180 องศา แถมได้รูปสวยเพียบ

oneday_1

oneday_1

oneday_1

oneday_1

สถานที่ท่องเที่ยวเพียบ!! อ่านเพิ่มเติมได้ที่: One Day Trip: หนึ่งวันเที่ยวบางกะเจ้า ปั่นจักรยานสูดอากาศดีใกล้กรุงฯ วันเดียวก็เที่ยวได้แบบชิลล์ๆ
สอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติม: องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ โทร. Call Center 1348, 0 2246 0339, 0 2246 0741-4 หรือที่เว็บไซต์ http://www.bmta.co.th/
Phone: 092 229 3594

Facebook: บางกะเจ้า Bangkachao

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ