tripgether.com

7 จุดเช็คอินบรรยากาศกรีนๆ ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางแปปเดียวก็ได้สูดโอโซนฉ่ำๆ แล้ว

9,752 ครั้ง
30 ส.ค. 2562

ปัจจุบันบ้านเมืองที่เราอาศัยอยู่หรือหากจะพูดให้กว้างเลยก็คือ โลกของเรา กำลังถึงขั้นที่เริ่มจะวิกฤต ไม่ว่าจะในเรื่องของภัยพิบัติ สัตว์โลกที่ทยอยลาลับจากไปและเริ่มจะสูญพันธุ์ น้ำแข็งขั้วโลกที่เริ่มละลาย รวมถึงเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ อย่างไฟไหม้ป่า Amazon ที่เป็นปอดของโลก! หลายคนมองว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนี้เป็นภัยจากธรรมชาติ แต่แท้จริงแล้วสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากมนุษย์เราทั้งสิ้น เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คนเรามองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องไกลตัวและยังคงใช้ชีวิตปกติแบบเบียดเบียนธรรมชาติอยู่เสมอ ที่เกริ่นมายาวๆ แบบนี้ เพื่อที่จะมาแนะนำจุดเช็คอินบรรยากาศกรีนๆ หรือจุดเช็คอินแบบธรรมชาติ เต็มไปด้วยป่าไม้ ภูเขา และน้ำใส ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือคนที่อยากพักผ่อนเฉยๆ ก็อยากจะไปในที่ที่สดชื่นแบบนี้ เพื่อผ่อนคลายและบำบัดจิตใจ สถานที่เหล่านี้ก็เป็นธรรมชาติทั้งหมด ธรรมชาติคือโลกที่เราอาศัยอยู่ เป็นบ้านเมืองที่เรากำลังซุกหัวนอน หากว่าสักวันเราตื่นขึ้นมาแล้วไม่มีที่เหล่านี้ให้เห็นอีก เราจะอยู่กันได้อย่างไร ตอนนี้เริ่มรู้แล้วใช่ไหมล่ะ ว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากๆ เรียกได้ว่าอยู่ในทุกจังหวะของการดำเนินชีวิตเลยก็ว่าได้ ถึงเวลาแล้วที่เราจะตื่นตัว ตระหนัก แล้วหันมาชดใช้ ตั้งใจทำ เพื่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรากันเถอะ


1.เขาช่องลม – เขื่อนขุนด่านปราการชล, นครนายก

เขาช่องลม จุดเช็คอินสุดลับ อยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล สถานที่ท่องเที่ยวแบบกรีนๆ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของป่าเขาและน้ำใส สำหรับการเดินทางไปยังเขาช่องลมนั้นจะต้องนั่งเรือเข้าไปใช้เวลาประมาน 15 – 20 นาที และสามารถติดต่อเรือได้ที่ทางเข้าแนวสันเขื่อน เมื่อเข้ามาถึงเขาช่องลมเพื่อนๆ จะได้พบกับวิวธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นลำธารเล็กๆ ไหลผ่านระหว่างซอกเขาและเต็มไปด้วยก้อนหินมากมาย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติสีเขียวและมีโอกาสได้พบเจอกับฝูงผีเสื้อที่บินอยู่รอบๆ ระหว่างทางเดิน ถ้าหากเข้าไปจนสุดจะมีน้ำตกช่องลมอยู่ด้านใน การเดินทางค่อนข้างลำบากสักหน่อยแนะนำให้ใส่รองเท้าเดินป่าหรือรองเท้ากีฬา แต่รับรองว่าถ้าเข้าไปถึงจุดหมายแล้วถือว่าคุ้ม ใครที่อยากได้ภาพสวยๆ สัมผัสบรรยากาศแบบกรีนๆ ของจริง แนะนำให้มาที่นี่เลย เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Location: เขื่อนขุนด่านปราการชล ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก
Open – Close: บริการเหมาเรือเริ่มออกเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. (คิวเรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
Price: ราคาเหมาเรือ 1 – 7 คน 1,500 บาท 7 คนขึ้นไปคนละ 200 บาท
Recommend: แนะนำให้ใส่รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าสำหรับเดินป่าไป


2.เขาหล่นผจญภัย, นครนายก

เขาหล่นผจญภัย พื้นที่สำหรับคนชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองนครนายก ที่นี่มีทั้งกิจกรรมปีนผา โรยตัว ขับรถเอทีวี ปั่นจักรยานดาวน์ฮิลล์ หรือไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต้องพากันมาถ่ายรูปก็คือจุดชมวิวเขาหล่นสะพานไม้ ที่เลียบไปตามภูเขาและทุ่งหญ้าให้ฟีลลิ่งแบบทุ่งหญ้าสะวันนา ที่เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูป รับรองว่าสายฮิปสเตอร์จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน หากเดินตามสะพานไม้เข้าไปเรื่อยๆ ก็จะเจอจุดชมวิวมุมสูงของเขาหล่นที่สามารถเห็นได้ถึงสองวิวด้วยกันคือ วิวของเขื่อนขุนด่านปราการชล และวิวภูเขาธรรมชาติที่อยู่อีกฝั่ง มานครนายกทั้งทีอย่าลืมมาแวะเช็คอินที่ เขาหล่นผจญภัย รับรองว่าได้ชมบรรยากาศป่าเขียวๆ และได้ภาพสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอน

Khaolon-3

Khaolon-3

Khaolon-3

Khaolon-3

Khaolon-3

Location: 8 ม.11 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
Open – Close: เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.
Fee: โซนสะพานไม้จุดชมวิวเขาหล่นไม่เสียค่าเข้าชม
Phone: 037 328 179


3.ไร่ย่าแย้ม, กาญจนบุรี

ไร่ย่าแย้ม ตั้งอยู่เหนือเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นพื้นที่ทำไร่ทำสวนของย่าแย้มและลูกๆ มานานนมแล้ว ซึ่งการทำเกษตรของที่นี่ใช้แนวคิดแบบเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยความสวยงามตามธรรมชาติ พืชสวนไร่นา ธารน้ำเล็กๆ ดอกไม้ใบหญ้า วิวสุดอลังการเหนือเขื่อนศรีนครินท์ ความเงียบสงบ และความเป็นกันเองของคนในไร่ย่าแย้ม จึงเป็นที่ถูกใจของนักเดินทางท่องเที่ยวที่หลงรักในธรรมชาติ เกิดเป็นการบอกต่อๆ กันเพื่อมาเยี่ยมชมพื้นที่แห่งนี้ ไร่ย่าแย้ม เป็นพื้นที่ธรรมชาติที่ใครๆ ก็อยากจะใกล้ชิดด้วยอากาศที่บริสุทธิ์มีลมพัดตลอดวัน ผู้คนก็อยู่กันแบบเรียบง่าย เป็นกันเอง แม้ว่าหนทางเข้ามาจะยากหน่อยแต่เมื่อได้มาสัมผัสแล้วรับรองว่าคุ้ม ที่สำคัญต้องช่วยกันรักษาความสะอาดเพื่อให้ธรรมชาติได้อุดมสมบูรณ์ให้เราชื่นชมแบบนี้ต่อไป

Raiyayaem-37

Raiyayaem-37

Raiyayaem-37

Raiyayaem-37

Raiyayaem-37

Location: 1 ม.3 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
Phone: 082 241 9974


4.แกรนด์แคนยอน คีรี, ชลบุรี

แกรนด์แคนยอน คีรี  หรือที่เรารู้จักในชื่อ แกรนด์แคนยอน ชลบุรี ตั้งอยู่ในซอยคีรีนคร เดิมเป็นเหมืองเก่าถูกทิ้งร้าง บนถนนทางผ่าน กรุงเทพ – ชลบุรี เส้นทางค่อยข้างซับซ้อน แต่ถามชาวบ้านระแวกนั้นก็สามารถเข้ามาได้ง่ายๆ เมื่อเข้ามาถึงแล้วด้านหน้าจะมีร้านให้บริการอาหารเครื่องดื่มอยู่ปากทางเข้า เดินเข้ามาสักร้อยเมตรจะพบกับแอ่งน้ำสีเขียวมรกตขนาดใหญ่ เนื้อที่ราวๆ 100 ไร่ แถมยังลึกมาก มองลงไปรู้สึกหวาดเสียวไม่น้อย บรรยากาศเย็นสบาย น้ำเป็นสีเขียวมรกต ตัดเข้ากันกับท้องฟ้าเมฆสวย ถึงจะมีระเบียงกั้นแต่ค่อนข้างเก่าและชำรุด จะแชะมุมไหนก็ต้องระมัดระวังกันเล็กน้อย ด้านหลังเป็นรางรถไฟคู่ หากโชคดีอาจจะเจอจังหวะที่รถไฟวิ่งผ่านก็ได้นะ แกรนด์แคนยอน คีรี เป็นอีกหนึ่งความงดงามที่ซ่อนอยู่ในชลบุรี รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตนเอง

Grandcanyonchon_25

Grandcanyonchon_4

Grandcanyonchon_7

Grandcanyonchon_24

Grandcanyonchon_33

Location: ซอย คีรีนคร 8/1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open-Close: ควรไปช่วงเวลา 9.00 – 18.00 น.


5.บางกระเจ้า, สมุทรปราการ

บางกระเจ้า สถานที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ เพราะที่นี่ยังคงรักษาสิ่งแวดล้อมให้อุดมสมบูณ์ตามธรรมชาติ และยังคงวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลองมาปั่นจักรยานเล่นกันที่คุ้งบางกระเจ้ากันสักครั้ง ที่นี่มีทั้งที่เที่ยว แหล่งเรียนรู้ในชุมชน ที่พัก คาเฟ่ และร้านอาหารอร่อยๆ ที่เหมาะแก่มาใช้วันหยุดอย่างคุ้มค่า มี ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำที่มีของอร่อยๆ เพียบ มีทั้งขนมไทยโบราณ และอาหารคาวที่หาทานได้ยาก และบางอย่างก็มีแค่ที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเท่านั้น นอกจากของกินแล้ว ก็มีของแฮนด์เมดขายอีกเพียบ รวมไปถึง สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ สวนสาธาณธารณะและสวนพฤกศาสตร์ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดทำให้ที่นี่ร่มรื่นและมีอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นล้วนมีความกรีนอยู่ในตัว บางคนยังนึกไม่ออกเลยว่าจะมีสถานที่ธรรมชาติแบบนี้อยู่ใกล้กรุงเทพเพียงแค่ข้ามน้ำไปนิดเดียว

Bangnampueng_Market-20

Bangnampueng_Market-47

Suansrinakornkuenkan-1

Suansrinakornkuenkan-17

Suansrinakornkuenkan-23

Location: คุ้งบางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Phone: 092 229 3594
Facebook: บางกะเจ้า Bangkachao


6.อุทยานเขาหินงู, ราชบุรี

อุทยานเขาหินงู ภูเขาหินขนาดใหญ่ที่เกิดจากการทำเหมืองในสมัยรัตนโกสินทร์ บริเวณตรงกลางของภูเขามีหนองน้ำขนาดใหญ่ ที่มีเหล่าปลาหลากหลายสายพันธ์ุแหวกว่ายอยู่ โดยรอบมีต้นไม้น้อยใหญ่กระจัดกระจายอยู่อย่างเขียวชอุ่ม มีมุมสะพานแขวนและทางเดินริมน้ำสวยๆ ให้เดินรับลม ชมบรรยากาศกันแบบชิลล์ๆ ที่สำคัญยังมีมุมให้ปั่นเรือถีบออกกำลังกาย ชมวิวเขากันแบบใกล้ชิด อีกทั้งยังมีถ้ำในบริเวณอุทยานหินเขางู ด้านในมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ตั้งสูงตระหง่าริมหน้าผา ควรแวะมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อน เพื่อเดินทางต่อกันอย่างสบายใจ

Hinngu_14

Hinngu_11

Hinngu_11

Hinngu_11

Hinngu_5 

Location: ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.
Fee: ไม่เสียค่าเข้าชม


7.โครงการป่าในกรุง, กรุงเทพฯ

โครงการป่าในกรุง ใครหลายคนคงเห็นผ่านตากันมาบ้าง แต่ไม่มีโอกาสได้ไปสักที บอกก่อนเลยว่าที่นี่เดินทางสะดวก จะมารถสารธาณะก็มีหลายเส้นทาง หรือขับรถมาเองก็ไม่ไกล แถมยังเข้าฟรีอีกด้วย ด้านในมีหลากหลายโซนมากด้วยกิจกรรม ทั้งดูหนังสั้น ชมนิทรรศการป่าไม้ของไทย ที่สำคัญมีวิทยากรช่วยแนะนำตลอดเส้นทาง และที่พลาดไม่ได้ต้องจุด Sky Walk ชมวิวป่ารูปแบบต่างๆ มีมุมให้เก็บภาพสวยๆ เยอะเลย ปิดท้ายที่ หอชมป่า จากความสูง 23 เมตร พร้อมรับลมชมวิวป่าท่ามกลางบ้านเรือนมากมาย สมกับเป็น “ป่าในกรุง” ที่แท้จริง

Panaikrung_01

Panaikrung_01

Panaikrung_01

Panaikrung_01

Panaikrung_01

Location: 81 ถนน สุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Phone: 02 136 6380
Facebook: ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง โดยสถาบันปลูกป่าเเละระบบนิเวศ ปตท.


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ