tripgether.com

6 จุดเช็คอินโลเคชั่นสวยหน้าฝน กับมุมถ่ายรูปสุดคูลที่ห้ามพลาด!

3,779 ครั้ง
29 ส.ค. 2562

เที่ยวหน้าฝนยังไงให้ชิค ต้องลุยออกไปตามหาธรรมชาติเท่านั้น เดินทางไปเที่ยวแบบไม่ต้องกลัวเปียก เพื่อให้ได้สัมผัสหมอกหน้าฝน ป่าเขาสีเขียวชอุ่ม พร้อมอากาศเย็นสบาย แถมยังได้รูปสวยๆ อัพลงโซเชียลมีเดีย บอกใครต่อใครว่าหน้าฝนมันก็จะฉ่ำแบบนี้แหล่ะ อยากรู้ต้องออกมาสัมผัสเอง หากมัวหลบฝนอยู่แต่ในห้อง แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าธรรมชาติกำลังเบิกบานรับความสดชื่นอยู่ เมื่อทริปเก็ทเตอร์ได้ไปสัมผัสมาเองกับตัวแล้วจึงอยากมาส่งต่อให้เพื่อนๆ ได้รับความคูลกันอย่างถ้วนหน้า!


1.บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก, กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุดฟิน ตั้งอยู่บนขุนเขา ใกล้อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ชุ่มฉ่ำไปด้วยไอหมอกจางๆ เดิมทีที่นี่เป็นชุมชนเหมืองที่รุ่งเรือง จนผ่านวันและเวลาอันยาวนาน เหลือเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆ ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์อันมากมาย เป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนสุดฮิต ที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน หวังที่จะหลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์สักคืนสองคืน ด้วยบรรยากาศเย็นๆ ฉ่ำๆ และโลเคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์แบบนี้ บ้านอีต่องจึงเป็นอีกจุดเช็คอินที่ต้องห้ามพลาดมาถ่ายรูปเก็บไว้อัพโซเชียล บอกใครต่อใครว่าฉันเคยมาแล้วนะ! ตามมาดูมุมถ่ายรูปชิคๆ ที่เราได้ไปเก็บภาพมาแล้วกันเลย

อ่านทริปรีวิว: ทริปบ้านอีต่อง ปิล๊อก 3 วัน 2 คืน ลุยเหมืองสมศักดิ์ แวะน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ชมวิวทะเลหมอกเนินช้างศึก
ที่พัก: 20 โฮมสเตย์บ้านอีต่อง ติดริมน้ำ ใกล้ถนนคนเดิน เช็คอินหมู่บ้านเหมืองเก่าสุดอันซีน กลางขุนเขาและสายหมอก

Baanetong_25

Baanetong_87

Baanetong_25

Baanetong_25

Baanetong_25

Location: บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


2.แม่กำปอง, เชียงใหม่

หนึ่งในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ใครหลายคนหมายมั่นว่าจะต้องได้มาเที่ยวสักครั้ง นอนสักคืน เพราะแม่กำปองเป็นเมืองเล็กๆ ที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนล้านนาออกมาได้อย่างน่ารัก ทั้งการพูดการจา การแต่งตัว และอาหารการกิน รวมถึงแม่กำปองยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ น้ำตก และที่พักมากมายหลายแห่ง กระจัดกระจายอยู่ภายในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ ช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่เย็นชุมฉ่ำ มีป่าสีเขียวชอุ่มให้ได้มอง ได้นอนสูดกลิ่นไอฝนอย่างสดชื่น แถมยังเต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมุ่งตรงเข้ามาแชะภาพ จะมีมุมไหนบ้างนั้นตามมาดูกันเลย!

อ่านทริปรีวิว: แม่กำปอง 2 วัน 1 คืน ตะลอนเก็บทุกมุมเด็ดทั่วหมู่บ้าน กินกาแฟ แช่น้ำตก ใช้ชีวิตแบบ Slow Slow
ที่พัก: 10 ที่พักแม่กำปองริมลำธาร หมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศเนิบช้า ที่ใครได้มาก็หลงรัก

Maekampong-10

Maekampong-10

Maekampongwaterfall-1

Maekampongwaterfall-11

Lungpudpapeng_6

Location: บ้านแม่กำปอง ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่


3.เขาช่องลม – เขื่อนขุนด่านปราการชล, นครนายก

เขาช่องลม จุดเช็คอินสุดลับ อยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล สถานที่ท่องเที่ยวแบบกรีนๆ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของป่าเขาและน้ำใส สำหรับการเดินทางไปยังเขาช่องลมนั้นจะต้องนั่งเรือเข้าไปใช้เวลาประมาน 15 – 20 นาที และสามารถติดต่อเรือได้ที่ทางเข้าแนวสันเขื่อน เมื่อเข้ามาถึงเขาช่องลมเพื่อนๆ จะได้พบกับวิวธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นลำธารเล็กๆ ไหลผ่านระหว่างซอกเขาและเต็มไปด้วยก้อนหินมากมาย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติสีเขียวและมีโอกาสได้พบเจอกับฝูงผีเสื้อที่บินอยู่รอบๆ ระหว่างทางเดิน ถ้าหากเข้าไปจนสุดจะมีน้ำตกช่องลมอยู่ด้านใน การเดินทางค่อนข้างลำบากสักหน่อยแนะนำให้ใส่รองเท้าเดินป่าหรือรองเท้ากีฬา แต่รับรองว่าถ้าเข้าไปถึงจุดหมายแล้วถือว่าคุ้ม ใครที่อยากได้ภาพสวยๆ สัมผัสบรรยากาศแบบกรีนๆ ของจริง แนะนำให้มาที่นี่เลย เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Location: เขื่อนขุนด่านปราการชล ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก
Open – Close: บริการเหมาเรือเริ่มออกเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. (คิวเรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
Price: ราคาเหมาเรือ 1 – 7 คน 1,500 บาท 7 คนขึ้นไปคนละ 200 บาท
Recommend: แนะนำให้ใส่รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าสำหรับเดินป่าไป


4.ม่อนแจ่ม, เชียงใหม่

ม่อนแจ่มหน้าฝน ก็ฟินไม่แพ้หน้าหนาวเลยนะ ไปเที่ยว แชะรูป หรือนอนที่ม่อนแจ่มช่วงหน้าฝนนี้แบบไม่ต้องแย่งกับใคร ได้ชมความเขียวขจีของป่าเขาและพืชผัก แถมยังได้รับไอหมอกหน้าฝนจางๆ อีกด้วย แค่คิดก็ฟินแล้ว หากพูดถึงม่อนแจ่มหลายคนคงมุ่งประเด็นไปที่บ้านพักหรือโฮมสเตย์บนดอย แต่ม่อนแจ่มก็มีที่เที่ยวสำหรับเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ เยอะแยะมากมายเหมือนกันนะ ทั้งไร่ดอกลมหนาว ที่มีการเพาะปลูกทุ่งดอกไม้ตามฤดูกาล ซึ่งตรงจุดนี้จะมีดอกไม้ให้ชมไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังเป็นจุดเช็คอินหลักๆ ของม่อนแจ่มเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีเด็กม้งมาต้อนรับรอเป็นแบบให้เราถ่ายรูปเก็บความน่ารักอีกด้วย วันนี้เราได้รวบรวมรูปภาพสวยๆ ของบรรยากาศม่อนแจ่มมาให้เพื่อนๆ ได้เล็งไว้เป็น reference กัน

อ่านทริปรีวิว: ทริปแอ่วเหนือ 48 ชั่วโมงสุดม่วน เชียงใหม่ – ม่อนแจ่ม รวมจุดเช็คอิน เน้นกิน เน้นถ่ายรูป
ที่พัก: 13 ที่พักม่อนแจ่ม คัดมาแล้วว่าแจ๋ว เน้นดีไซน์ และความสบาย น่าไปนั่งแช่รับลม ชมหมอกแบบฟินๆ

Rai_Dok_Lom_Nao-63

Rai_Dok_Lom_Nao-72

Rai_Dok_Lom_Nao-59

Rai_Dok_Lom_Nao-85

monjamsamsung_19

Location: บ้านหนองหอยเก่า ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Recommend: ไร่ดอกลมหนาว ดอกเวอร์บีน่าจะเริ่มเพาะกล้าช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน ดอกไม้โตเต็มที่ช่วงเดือน พฤษภาคม – กรกฏาคม และจะสวยที่สุดกลางเดือนมิถุนายน และเว้นช่วงปลูกกล้าใหม่จะสวยที่สุดอีกทีช่วง มกราคม – มีนาคม และช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม จะเริ่มปลูกดอกสแตติสและดอกทานตะวันและสามารถเที่ยชมได้ในช่วงต้นปี
Fee: ค่าเข้าชมไร่ดอกลมหนาว 20 บาท/คน


5.สังขละบุรี, กาญจนบุรี

มาใส่ชุดมอญถ่ายรูปที่ สังขละบุรี อำเภอหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตและธรรมชาติ ที่ใครเดินทางมาแล้วก็ต้องหลงรัก ด้วยความสโลว์ไลฟ์ของสังขละบุรี วิถีชีวิตที่เรียบง่าย วัฒนธรรมที่เก่าแก่ สายน้ำและขุนเขาที่โอบล้อมดินแดนสองวัฒนธรรม ไทย – มอญ ซึ่งมีแม่น้ำซองกาเรียเป็นศูนย์รวมของชีวิตผู้คน และที่พลาดไม่ได้คือ สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมายที่รอทุกคนเดินทางมาสัมผัส สังขละบุรีหน้าฝน บรรยากาศก็จะฉ่ำๆ แบบนี้แหล่ะ

อ่านทริปรีวิว: ทริปสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวดินแดนสองวัฒนธรรมไทย-มอญ มนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำและขุนเขา
ที่พัก: 5 ที่พักสังขละบุรีใกล้สะพานมอญ นอนฟินริมแม่น้ำซองกาเรีย

Sapanmorn-4

Sapanmorn-4

Sapanmorn-4

DSC02698

DSC02683

Location: อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี


6.ไร่ชาลุงเดช, เชียงใหม่

ไร่ชาลุงเดช ไร่ชาผืนสุดท้ายของดอยม่อนเงาะที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่วิวหลักล้านและที่พักสุดสโลว์ไลฟ์ สำหรับโซนคาเฟ่ก็ดักดแปลงมาจากลานตากใบชาของลุงเดช ที่หันหน้าออกสู่วิวภูเขาและด้านล่างเป็นวิวไร่ชายิ่งถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่นี่ก็มีอากาศหนาวอุณหภูมิสิบต้นๆ พร้อมกับสายหมอกออกมาให้เราได้ชมกันแบบฟินๆ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ก็นำใบชาในไร่มาเป็นส่วนประักอบไม่ว่าจะเป็น ยำปลากระป๋องใบชา ไข่เจียวยอดชา และมีของหวานอย่างเค้กและเครื่องดื่มอร่อยๆ ให้เราได้ชิมกันอีกด้วย และที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือน้ำชาร้อนๆ ที่หอมกรุ่นมาดื่มคลายความหนาวบอกเลยว่าฟินสุดๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีห้องพักสุดเก๋ที่มีวิวไร่ชาอยู่หน้าบ้าน เพียงแค่เดินลงไปกลางไร่ชาก็ได้รูปเก๋ๆ กลับไปแล้ว

Uncle_Dech_Tea-89

Uncle_Dech_Tea-89

Uncle_Dech_Tea-89

Uncle_Dech_Tea-89

Uncle_Dech_Tea-89

Location: ไร่ชาลุงเดช 91/1 หมู่ 2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 17.00 น.
Phone: 081 163 3765, 062 392 4299
Facebook:  ไร่ชาลุงเด

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ