tripgether.com

9 จุดเช็คอินนครนายก เมืองมรดกธรรมชาติ มาแล้วต้องไม่พลาดไปเช็คอิน

59,167 ครั้ง
15 ส.ค. 2562

นครนายก เป็นอีหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางเพียงแค่ไม่ถึงสองชั่วโมงก็ได้มาสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้แล้วจังหวัดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอาจุดเช็คอินน่าเที่ยวจังหวัดนครนายกมาฝากเพื่อนๆ ให้เพื่อนๆ ตามไปเช็คอิน ถ่ายรูปกันแบบฟินๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้ารีบตามมาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง


1.เขาช่องลม – เขื่อนขุนด่านปราการชล, นครนายก

มาเริ่มต้นกันที่ เขาช่องลม สถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศกรีนๆ ที่ซ่อนตัวอยู่อย่างลับๆ อยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล สำหรับการเดินทางไปยังเขาช่องลมนั้นจะต้องนั่งเรือเข้าไปใช้เวลาประมาน 15 – 20 นาที และสามารถติดต่อเรือได้ที่ทางเข้าแนวสันเขื่อน เมื่อเข้ามาถึงเขาช่แงลมเพื่อนๆ จะได้พบกับวิวธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นลำธารเล็กๆ ไหลผ่านระหว่างซอกเขาและเต็มไปด้วยก้อนหินมากมาย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติสีเขียวและมีโอกาศได้พบเจอกับฝูงผีเสื้อที่บินอยู่รอบๆ ระหว่างทางเดิน ถ้าหากเข้าไปจนสุดจะมีน้ำตกช่องลมอยู่ด้านใน การเดินทางค่อนข้างลำบากสักหน่อยแนะนำให้ใส่รองเท้าวิ่งหรือรองเท้ากีฬาแต่รับรองว่าถ้าเข้าไปถึงตัวน้ำตกแล้วคุ้มสุดๆ ใครที่เป็นสายลุย หรือใครที่อยากได้ภาพสวยๆ แนะนำให้มาที่นี่เลย เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-30

Khaochonglom-30

Location: เขื่อนขุนด่านปราการชล ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก
Open – Close: บริการเหมาเรือเริ่มออกเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. (คิวเรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
Price: ราคาเหมาเรือ 1 – 7 คน 1,500 บาท 7 คนขึ้นไปคนละ 200 บาท
Recommend: แนะนำให้ใส่รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าสำหรับเดินป่าไป


2.เขาหล่นผจญภัย, นครนายก

เขาหล่นผจญภัย พื้นที่สำหรับคนชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองนครนายก ที่นี่มีทั้งกิจกรรมปีนผา โรยตัว ขับรถเอทีวี ปั่นจักรยานดาวน์ฮิลล์ หรือที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต้องพากันมาถ่ายรูปก็คือจุดชมวิวเขาหล่นสะพานไม้ที่เลียบไปตามภูเขาและทุ่งหญ้าให้ฟีลลิ่งแบบทุ่งหญ้าสะวันนา ที่เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูป รับรองว่าสายฮิปสเตอร์ถูกใจอย่างแน่นอน ถ้าหากเดินตามสะพานไม้เข้าไปเรื่อยๆ ก็จะเจอจุดชมวิวมุมสูงของเขาหล่นที่สามารถเห็นได้สองวิวคือ วิวของเขื่อนขุนด่านปราการชล และวิวภูเขาธรรมชาติที่อยู่อีกฝั่ง มานครนายกทั้งทีอย่าลืมมาแวะเช็คอินที่ เขาหล่นผจญภัย รับรองว่าได้ชมบรรยากาศและได้ภาพสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอน

Khaolon-3

Khaolon-3

Khaolon-3

Khaolon-18

Khaolon-21

Location: 8 ม.11 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
Open – Close: เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.
Price: โซนสะพานไม้จุดชมวิวเขาหล่นไม่เสียค่าเข้าชม
Phone: 037 328 179


3.น้ำตกวังตะไคร้, นครนายก

น้ำตกวังตะไคร้ หรืออุทยานวังตะไคร้อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีบรรยากาศร่มรื่นและอุดมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ลักษณะของน้ำตกวังตะไคร้จะเป็นลำธารน้ำที่ไหลผ่านโขดหินน้อยใหญ่ซึ่งเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ นอกจากนี้ที่น้ำตกวังตะไคร้ยังมีกิจกรรมล่องแก่งให้สนุกสนานอีกด้วย หรือใครที่เป็นสายเซลฟี่ก็ต้องไปพลาดกับการถ่ายรูปริมลำธารน้ำตกและใต้ต้นไม้ริมลำธารที่โชว์รากสวยๆ พร้อมมอสสีเขียวที่เกาะอยู่แบบชุ่มฉ่ำ และนอกจากนี้ยังมีสวน 12 นักษัตรและสวนดวกไม้ให้ไปถ่านรูปเล่นอีกด้วย หรือใครที่อยากพักผ่อนสักคืนสองคืนก็สามารถติดต่อบ้านพักของทางอุทยานได้อีกด้วย

Wangtakraiwaterfall-4

Wangtakraiwaterfall-4

Wangtakraiwaterfall-4

Wangtakraiwaterfall-4

Wangtakraiwaterfall-4

Location: 222 ม.1 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
Open – Close: เปิดทำการเวลา 08.00 – 18.00 น.
Price: ค่าธรรมเนียม 150 ต่อรถหนึ่งคัน
Phone: 037 385 164


4.อุโมงค์ไม้ไผ่ – วัดจุฬาภรณ์วนาราม, นครนายก

วัดจุฬาภรณ์วนาราม วัดชื่อดังของจังหวัดนครนายกที่มีจุดเด่นเป็นซุ้มอุโมงค์ไม้ไผ่ที่โค้งงอเข้าหากัน บรรยากาศภายในวัดก็เต็มไปด้วยความร่มรื่น เงียบสงบ และได้สัมผัสถึงลมเย็นๆ จากธรรมชาติ สำหรับอุโมงค์ไม้ไผ่ทางเข้าวัดก็มีความยาวประมานเกือบ 300 เมตรและยังมีสวนหย่อมให้เราได้ให้อาหารปลาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพระอุโบสถที่กำลังทำการก่อสร้างใหม่ซึ่งภายในประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยทรงเครื่องกษัตริย์ซึ่งหาชมได้ยาก ถ้าหากมาเที่ยวนครนายกกันแล้วลองแวะมาทำบุญที่วัดจุฬาภรณืวนารามกันก่อนรับรองว่าอิ่มทั้งบุญแถมได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ

Watchuraporn-12

Watchuraporn-12

Watchuraporn-12

Watchuraporn-12

Watchuraporn-12

Location: ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก
Open – Close: เปิดเวลา 06.00 – 18.00 น.
Phone: 080 011 3791


5.สะพานทุ่งนามุ้ย, นครนายก

มาปิดท้ายกันที่ สะพานทุ่งนามุ้ย สถานที่ท่องเที่ยวและจุดเช็คอินสุดฮิตของจังหวัดนครนายกที่ใครๆ มาก็ต่างต้องแวะเวียนกันมาถ่ายรูปคู่กับสะพานที่โค้งไปตามทุ่งนาสีเขียว ถ้าหากมาในช่วงเดือนสิงหาคมก็จะได้เห็นทุ่งนาสีเขียวขจี ส่วนชื่อทุ่งนามุ้ยที่หลายๆ คนกำลังสงสัยว่าทำไมถึงต้องเป็นชื่อนี้ แต่ก่อนที่นี่เคยเป็นทุ่งหม่ามุ้ยต่อมาจึงเรียกที่นยี่ว่าทุ่งนามุ้ย นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังมีสินค้าจากชาวบ้านมาวางขายไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางการเกษตร และของฝาก และยังมีคาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมทุ่งนาอีกด้วย

Tungnamui-8

Tungnamui-8

Tungnamui-8

Tungnamui-8

Tungnamui-8

Location: 88 ม.11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
Open – Close: เปิดเวลา 06.00 – 18.00 น.
Price: ค่าเข้าคนละ 10 บาท
Phone: 094 493 4321
Facebook: สะพานทุ่งนามุ้ย


6.เขื่อนขุนด่านปราการชล, นครนายก

เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นเขื่อนคอนกรีตที่ยาวที่สุดในโลกโดยใช้ระยะเวลาการสร้างถึง 13 ปี ซึ่งเขื่อนขุนด่านปราการชลสามารถกักก็บน้ำได้ถึง 224 ล้านลูกบากศ์เมตร และยังสามารถแจกจ่ายไปให้ประชาชนได้ใช้ บรรยากาศที่เขื่อนขุนด่านปราการชล สบายและสวยเหมือนอยู่เมืองนอกเลย จึงทำให้คุณสามารถถ่ายรูปพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ได้สบายๆ นอกจากนี้บริเวณสันเขื่อนจะมีนักปั่นจักรยานมาปั่นจักรยานชมวิวด้วยเป็นภาพชิลล์ๆ ที่เพื่อนๆ จะได้พบเห็น นอกจากบนสันเขื่อนจะทำกิจกรรมได้แล้ว บริเวณน้ำในเขื่อนยังสามารถล่องแก่งชมวิวรอบเขื่อนได้ด้วยนะ ใครที่มานครนายกอย่าลืมแวะถ่ายรูปที่ขุนด่านปราการชลยิ่งวันไหนที่มีฝนตกหรืออากาศชื้นเพื่อนๆ ยังมีโอกาศได้เห็นสายหมอกและได้ถ่ายรูปกับสายหมอกจางๆ อีกด้วย

Khundan__18

Khundan__18

Khundan__18

Khundan__18

Location: ม.2 บ้านคลองสีสุก ม. 1 บ้านท่าด่าน ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
Open – Close: เปิดทำการ 06.00 – 18.00 น.
Fee: เข้าชมฟรี
Phone: 037 384 208 – 9


7.เอเดนฟาร์ม, นครนายก

เอเดนฟาร์ม ฟาร์มคาเฟ่และจุดเช็คอินควบคู่ไปกับศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรที่สำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก เมื่อได้มาเยือนถึงถิ่นต้องแวะเช็คอินสักหน่อย เอเดนฟาร์ม เป็นฟาร์มคาเฟ่ขนาดใหญ่ในพื้นที่กว่า 12 ไร่ โดยแบ่งโซนที่นั่งทั้ง โซนอินดอร์ห้องแอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ติดทุ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาก โดยบริเวณโซนด้านนอกจะมีมุมให้เลือกนั่งหรือเลือกถ่ายรูปชิคๆ หลากหลายแบบไม่ต้องซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นชิงช้ากลางทุ่ง ศาลาริมน้ำ สะพานบนต้นไม้ หรือสะพานที่ทอดยาวไปกลางทุ่ง มีแต่มุมสวยๆ ทั้งนั้นจนเลือกไม่ถูกเลย ความโดดเด่นก็คือร่มหลากสี ที่ถูกนำมาห้อยเรียงรายเป็นแถวแนวสลับสีสันกันอย่างสวยงาม ถือเป็นพื้นหลังชั้นดีเลย สำหรับอาหารของที่นี่เอาใจสายรักสุขภาพด้วยวัดถุดิบผักปลูกเองแบบออแกนิค แถมเมนูสำหรับสายเฮลท์ตี้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวขาหมูไขมันต่ำ สลัดเพื่อสุขภาพ และขนมจีนน้ำยาที่ไม่ธรรมดาเพราะทำจากปลาแมคเคอเรล ซึ่งเป็นเมนูไฮไลท์ของที่นี่เสิร์ฟมาในถ้วยใหญ่ๆ ราคา 150 บาท กินกันได้ถึง 4 คน ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เอเดนฟาร์ม ยังเป็นพื้นที่สำหรับให้ความรู้เกี่ยวกับฟาร์มหอยทาก การเกษตร และการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีห้องประชุมเปิดสำหรับอบรม รวมถึงในทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีร้านค้าของชาวบ้านมาขายอาหารต่างๆ ภายในบริเวณเอเดนฟาร์มอีกด้วย

Adenfarm-3

Adenfarm-3

Adenfarm-3

Adenfarm-3

Location: 22 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 081 375 0342, 081 306 4172
Facebook: เอเดนฟาร์ม


8.ภูกระเหรี่ยง, นครนายก

ภูกะเหรี่ยง แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ที่แบ่งเพื่อทำการการเกษตรประกอบด้วย พันธุ์ไม้ สวนผลไม้ นาข้าว  บ่อปลา และเลี้ยงสัตว์ ซึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือสะพานไม้ภูพราวฟ้า ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปกลางทุ่งนาสีเขียวขจี ให้คุณได้เดินชมความสวยงามและสูดอากาศอันบริสุทธิ์แบบเต็มปอด นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านรัตนจัน ที่เป็นที่สะสมของใช้ของบรรพบุรุษในอดีต มาถึงนครนายกแล้วต้องแวะชมแวะแชะกันซะหน่อย เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด

Phukralieng_4

Phukralieng_4

Phukralieng_4

Phukralieng_4

Location: 104 ต.ศรีนาวา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
Open – Close: เปิดเวลา 08.00 – 17.00 น.
Phone: 087 361 5821
Facebook: ภูกะเหรี่ยง


9.น้ำตกแก่งสาวน้อย, นครนายก

มาปิดท้ายกันที่ น้ำตกแก่งสาวน้อย  อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจชื่อดังของจังหวัดนครนายกที่มีทั้งบรรยากาศของธรรมชาติแบบกรีนๆ ด้วยความที่น้ำตกแก่งสาวน้อยมีลักษณะเป็นลำธารน้ำไหลทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเล่นน้ำคลายร้อนกันที่นี่ และนอกจากนี้ริมลำธารของน้ำตกแก่งสาวน้อยยังมีที่พักและร้านอาหารมากมายที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยว และที่สำคัญน้ำตกแก่งสาวน้อยมีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินของจังหวัดนครนายกที่ไม่ควรพลาด!!

Keangsaono-8

Keangsaono-8

Keangsaono-8

Keangsaono-8

Location: ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ