tripgether.com

5 จุดเช็คอิน ไฮไลท์เกาะกูดมาแล้วต้องไม่พลาดที่จะเก็บให้ครบ

18,928 ครั้ง
14 พ.ค. 2562

มีที่พักบรรยากาศฟินๆ แล้ว มีที่กินที่เที่ยว และคาเฟ่น่านั่งแล้ว ขาดแต่ไฮไลท์เกาะกูด หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ที่แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ! ก่อนหน้านี้เราได้พาทัวร์เกาะกูดกันมาบ้างแล้ว แต่วันนี้เราจะพามารู้จักกับแลนด์มาร์คต้องห้ามพลาด เมื่อมาถึงเกาะกูดต้องเช็คอินและถ่ายภาพรัวๆ เก็บไว้เป็นหลักฐาน ว่าเกาะกูดมีความพิเศษให้น่าค้นหาอีกเยอะ ไปเที่ยวเกาะกูดด้วยกันสิรับรองว่าจะได้สัมผัสกับอะไรต่อมิอะไรที่มีมากกว่าความสนุกแน่นอน แล้วเอากลับไปเล่าให้เพื่อนฟังได้ทั้งวันเลยแหล่ะ


1.ต้นมะพร้าวคู่หาดคลองเจ้า (ชิงช้าไฮซีซั่น), เกาะกูด

สัญลักษณ์สำคัญของเกาะกูด ที่เห็นคนเช็คอิน โพสต์รูปต้นมะพร้าวคู่ที่เอนเอียงระนาบไปกับน้ำทะเล โดยมีชิงช้าสุดเก๋ไก๋ให้นั่งชิลล์ หาได้ไม่ยากเพราะอยู่บริเวณหน้าหาดคลองเจ้า ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ไฮซีซั่นพูลวิลล่าแอนด์สปา เป็นชิงช้าที่ผูกอยู่ระหว่างต้นมะพร้าวต้นใหญ่สองต้นที่พร้อมใจกันโน้มเอียงเข้าหาทะเล ชวนให้คุณอยากไปนั่งโล้ชิงช้ากับคนรัก สร้างโมเมนต์สุดโรแมนติก ชมพระพรอาทิตย์ตกยามเย็นวิวเด่นตรงหน้าชิงช้าอย่างเหมาะเจาะ เป็นแลนด์มาร์คที่เมื่อใครได้มาเยือนต้องหาโอกาสไปถ่ายรูปอวดเพื่อนสักครั้ง

High_Season-17

High_Season-15

High_Season-51

High_Season-238

Location: ไฮซีซั่น พูลวิลล่า แอนด์ สปา หาดคลองเจ้า เกาะกูด


2.ต้นไม้ยักษ์, เกาะกูด

เกาะกูดไม่ได้มีแค่ชายหาดเท่านั้น แต่มีสิ่งอื่นที่น่าค้นหาเช่นกันอย่าง ต้นไม้ยักษ์ เมื่อเดินเข้าไปท่ามกลางป่าทึบซึ่งห่างจากถนนไม่มากนัก เพื่อมุ่งหน้าไปหา ต้นไทรยักษ์ ที่มีอายุกว่า 500 ปี ซึ่งความพิเศษก็คือไทรต้นนี้จะแตกกิ่งก้านขึ้นไปด้านบนเพื่อรับแสงแดดตามธรรมชาติเมื่ออยู่กลางป่าทึบ ทำให้มีความสูงถึง 50 เมตร ส่วนอีกหนึ่งต้นไม้ยักษ์ที่ต้องไปเห็นความอลังการ คือ ต้นมะค่ายักษ์ ที่ห่างจากต้นไทรยักษ์ไปเพียง 2 กิโล หาไม่ยาก เพราะต้นมะค่ายักษ์มีความยิ่งใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่กลางแมกไม้อื่นๆ ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า 10 คนโอบ จึงเป็นอีกหนึ่งความน่าหลงใหลของป่าแห่งนี้

koh_kood_travel-23

maka_01

saiyak_01

saiyak_02

Location: ตั้งอยู่บนเส้นทางน้ำตกห้วยน้ำเขียว


3.เขาเรือรบ, เกาะกูด

เขาหินผาขนาดใหญ่ ที่มีลักษณะคล้ายเรือรบปลายเขาแหลม หากมองดูรวมๆ จะเห็นเป็นเรือรบขนาดใหญ่ ที่มีเรือเล็กขนาบทั้งสองข้าง ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานของศาลหลวงปู่ศุข และอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี่ย พระบิดาแห่งราชนาวีไทย เป็นหนึ่งในความศักดิ์สิทธิ์ ของป่าในเส้นทางศึกษาธรรมชาติของเกาะกูด

koh_kood_travel-5

koh_kood_travel-11

koh_kood_travel-12

Location: ตั้งอยู่เส้นทางระหว่างหาดคลองเจ้ากับหาดบางเบ้า


4.ชุมชนอ่าวสลัด, เกาะกูด

อ่าวที่หลบพักเรือของพวกโจรสลัดที่ปล้นสะดมอยู่ในน่านน้ำแถบนี้ เป็นเรื่องเล่าต่อๆ กันมาในอดีตจนเป็นที่มาของชื่อ อ่าวสลัด ต่อมาค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นชุมชมชาวประมง ที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำของเกาะกูด เป็นแหล่งรวมอาหารสดอาหารแปรรูป ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเดินช็อปเลือกซื้อของทะเลสดๆ ที่ได้บรรยากาศของการเดินลัดเลาะทางเดินที่มีเรือประมงและบ้านอยู่อาศัยมาขนาบข้าง ยิ่งตอนที่มีเรื่อเพิ่งเข้าฝั่งยิ่งมีของทะเลให้เลือกเพียบ ที่สำคัญวิถีชีวิตของชุมชนอ่าวสลัด มีความเกื้อกูลต่อระบบนิเวศน์ทางทะเล ทั้งการทำธนาคารปู และเรื่องราวอีกหลายต่อหลายอย่าง ที่นักท่องเที่ยวต้องมาพูดคุยกับชาวบ้านถึงวิถีชีวิตชาวเล และได้รับรอยยิ้มที่เป็นมิตรจากชุมชนอ่าวสลัดกลับไป

oawsalad_04

oawsalad_05

Location: ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะกูดห่างจากย่านรีสอร์ท


5.เกาะแรด, เกาะกูด

มิติใหม่แห่งการดำน้ำ ดูปะการังอาจจะธรรมดาไป ไปดำน้ำดู ช้าง ม้า วัว ควาย ที่เกาะแรดกันดีกว่า เกาะแรด เป็นเกาะเล็กๆ ที่ห่างจากเกาะกูดนิดเดียว จนสามารถว่ายน้ำข้ามหากันได้ จุดที่แตกต่างของเกาะแรดคือการดำน้ำ ไปดูรูปปั้น ช้าง ม้า วัว ควาย ขนาดตามจริง ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ แต่ยังคงมีปะการังสวยงาม และปลาหลากสายพันธุ์แหวกว่ายให้เชยชมอีกมากมาย แวะมาชมประติมากรรมใต้น้ำของเกาะแรด และอย่าพลาดที่จะแชะรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันด้วยนะ

kohrad_01

kohrad_02

kohrad_03

kohrad_04

Location: ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะกูด ตรงข้ามกับคลองเจ๊กกี่
Price: ราคาตามแพ็คเกจทัวร์ 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ