tripgether.com

One Day Trip: ฉะเชิงเทรา วันเดียวเที่ยวได้แบบอิ่มพุง อิ่มบุญตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

73,079 ครั้ง
29 มี.ค. 2562

ฉะเชิงเทรา เมืองท่องเที่ยวครบรสอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนวันหยุดน้อยและอยากพักผ่อน เพราะด้วยทำเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพสามารถมาเที่ยวได้ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือจะนอนพักสักคืนที่นี่ก็มีที่พักโฮมสเตย์ รีสอร์ท บรรยากาศดีไว้รองรับ และที่พลาดไม่ได้มาพักผ่อนทั้งทีก็ต้องเช็คอิน กินของอร่อยกันให้คุ้ม ซึ่งในรีวิวนี้เราจะพาไปจัดเต็มตลอดหนึ่งวัน กินให้แน่นพุงกับวันเดียวเที่ยวฉะเชิงเทรา


One Day Trip @ ฉะเชิงเทรา

เราออกเดินทางจากกรุงเทพในช่วงสายๆ เพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดเช็คอินแรกของเราที่ตลาดคลองสวน 100 ปี โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ตลาดคลองสวน 100 ปี เป็นตลาดน้ำที่ตั้งระหว่างจุดเชื่อมต่อของจังหวัดสมุทรปราการและฉะเชิงเทรา จุดเด่นของตลาดแห่งนี้นอกจากจะมีของกินอร่อยๆ ให้ซื้อติดไม้ติดมือแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวจีนริมน้ำที่ยังประกอบอาชีพแบบดั้งเดิม ทำให้เราได้เห็นวิถีชีวิตที่แสนจะคลาสสิคของชาวบ้านในย่านนี้

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่สะพานไม้ข้ามคลองที่มีมาตั้งแต่โบราณ

เมื่อเข้ามาภายในตลาดตลอดสองฝั่งทางเดินจะเต็มไปด้วยอาหารนานาชนิด แถมยังมีของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือหลายอย่างทีเดียว และพลาดไม่ได้มาถึงตลาดคลองสวน 100 ปีก็ต้องแวะซื้อเค้กอัจฉรีย์กลับไปเป็นของฝากกันสักหน่อย

 

จากตลาดคลองสวน 100 ปีเรามุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองฉะเชิงเทรา แล้วเช็คอินจุดแลนด์มาร์คสำคัญกันที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวฉะเชิงเทรามาแต่ช้านาน ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา และยังเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร ที่แสดงปาฎิหารย์ลอยน้ำมาและถูกอันเชิญมาไว้ที่วัดแห่งนี้

 

แถมวัดโสธรยังโด่งดังเรื่องการขอพร จะสังเกตุได้จากการแก้บนด้วยละครรำ รวมถึงไข่ต้มหลายพันฟอง ที่นี่จึงยกให้เป็นแลนด์มาร์คประจำจังหวัดที่ห้ามพลาดเมื่อมาถึงจังหวัดฉะเชิงเทราเลยนะ

ไหว้พระขอพรเติมแต้มบุญกันเรียบร้อย ก็หาแวะมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ดับร้อนกันสักหน่อยที่ บ้านปลาชุม คาเฟ่สไตล์ชิคๆ ที่นำบ้านเก่ามารีโนเวทใหม่ได้อย่างน่ารัก จัดแบ่งโซนที่นั่งได้อย่างลงตัว แถมยังตกแต่งร้านได้อย่างดี มีมุมให้นั่งชิลล์ๆ เช็คอินถ่ายรูปได้แบบไม่มีเบื่อเลย

นอกจากเครื่องดื่มชื่นใจแล้ว ที่นี่ยังเด่นในเรื่องพิซซ่าเตาถ่าน แป้งบางเครื่องแน่น แถมยังมีให้เลือกสั่งกันหลายหน้าหรือจะมิกซ์สั่งแบบ Half ก็มีเช่นกัน

หลังจากนั่งพักกันจนหายเหนื่อย เราแวะไปเดินเล่นกันต่อที่ตลาดบ้านใหม่ เป็นอีกหนึ่งตลาดริมน้ำบางปะกง ที่มีอายุกว่า 100 ปี ที่นี่จึงเป็นแหล่งรวบรวมอาหารที่หลากหลายให้เราได้เลือกชิมกันแบบจุใจ

 

ภายในตลาดจะเป็นบ้านไม้โบราณขนาบสองฝั่ง มีตรอกซอกซอยให้ซอกแซกชิมเมนูโบราณมากมาย

ช้อปปิ้งกันจนเต็มไม้เต็มมือเรามาต่อกันที่ วัดสมานรัตนราม อีกหนึ่งวัดสวยคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทราหรือที่หลายคนรู้จักกันในามวัด วัดพระพิฆเนศ ตั้งอยู่บนตำแหน่งฮวงจุ้ยอันมงคล มากมายด้วยองค์เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้เคารพและขอพร และไฮไลท์ที่หลายคนต้องร้องว้าว!! คือองค์ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ผิวสีชมพูที่มีความสูงถึง 16 เมตรและยาว 22 เมตร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นอกจานี้ยังมีพิพิฑภัณฑ์พระพิฆเนศให้เดินชมศึกษาหาความรู้ รวมถึงเช่าบูชากันอีกด้วย

 

ไหว้พระเดินตลาดกันจนหนำใจ เผลอแพร้บเดียวก็ใกล้กถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน เราเลยเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพ แต่ก่อนกลับขอแวะมานั่งริมน้ำชิลล์ๆ กินของอร่อยกันอีกสักมื้อที่ ร้านเอกเขนก ร้านอาหารริมน้ำบางปะกงที่คนแปดริ้ว แนะนำมาต้องมา!!

ภายในร้านตกแต่งได้อย่างเก่ไก๋ ตั้งแต่ทางเดินเข้าร้านมีโมเดลขนาดใหญ่ของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ให้เราได้ถ่ายรูปกันตั้งแต่ก้าวเข้าร้านเลย เดินเข้ามาอีกนิดจะเป็นโซนที่นั่งห้องแอร์ แต่เรามาถึงก็เย็นแล้วอากาศกำลังดีเลยขอเลือกนั่งโซนเอ้าท์ดอร์ด้านนอกแบบชิลล์ๆ

ส่วนเมนูอาหารของร้านนี้ก็มีให้สั่งแบบจัดเต็มทั้งกุ้งแม่น้ำเผา ปูเนื้อแน่นๆ และเมนูเด็ดๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกไข่ปู สะตอกะปิกุ้ง แถมราคาก็ไม่ได้แรงอย่างที่กิน เรียกว่าคุ้มว่ากับราคาและบรรยากาศสุดๆ (อ่านรีวิวเอกเขนก)

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปวันเดียวเที่ยวจุกๆ ที่ฉะเชิงเทรา เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ทั้งอิ่มพุง อิ่มใจ ใครที่กำลังมองหาทริปเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แบบใช้เวลาเดินทางไม่นาน ไปแล้วมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะฉะเชิงเทราเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยากแนะนำ เพราะนอกจากสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอารามต่างๆ แล้ว ฉะเชิงเทรายังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่บรรยากาศน่านั่งเพียบเลย เรียกว่าเป็นเมืองพักผ่อนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบกิน ชอบเที่ยวอย่างเราๆ เป็นที่สุด

ร้านอาหารเอกเขนก
Location: เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ(ฝั่งท่าข้าม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-23.00 น.
Phone: 081 949 1394 (รับจองโต๊ะเฉพาะวันธรรมดา)


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ