tripgether.com

ทริปเสาร์ – อาทิตย์ ลุยสวนผึ้ง 2 วัน 1 คืน เช็คอิน กิน เที่ยวแบบจัดเต็ม ไม่ต้องง้อรอช่วงหยุดยาว

152,343 ครั้ง
28 ส.ค. 2561

ช่วงกลางปีแบบนี้แทบจะไม่มีเดือนไหนมีวันหยุดยาวๆ ให้ไปพักไปเที่ยวกันเลย ขอบอกว่าอย่าไปแคร์และไม่ต้องรอ เพราะมีเที่ยวมากมายที่ใกล้กรุงเทพ สามารถเที่ยวช่วงเสาร์อาทิตย์ได้แบบสบายๆ จัดเต็ม แถมยังไม่เหนื่อยมาก สามารถไปทำงานต่อได้แบบชิลล์ๆ ส่วนทริปนี้เราจะไปลุยกันที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อีกหนึ่งจังหวัดกรีนๆ ที่ครบครันด้วยที่พักสวยและกิจกรรมชิคๆ มากมาย จะมาเป็นคู่หรือยกมาครอบครัวก็สุขสันต์วันสุดสัปดาห์อย่างแน่นอน ว่าแล้วอย่าช้าไปลุยกันเลยจ้า…


อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อีกหนึ่งโซนท่องเที่ยวสุดฮิต ที่ยังคงเป็นตัวเลือกสำคัญที่หลายคนเลือกมาพักผ่อน ด้วยธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยขุนเขา อากาศเย็นสบาย แถมยังมากมายด้วยที่พักสวยๆ สไตล์ฝรั่ง เรียกว่ามาพักผ่อนที่นี่ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนไปนอนสวิสเซอร์แลนด์กันเลย นอกจากนี้ยังมีจุดเช็คอินเก๋ๆ ให้แวะ ช้อป ชิม ชิลล์ กับเพียบ

 SwissVallayhip_19 

ทริปเสาร์อาทิตย์แบบนี้ คนอาจจะเยอะหน่อยแต่ก็ไม่เหงา เราออกเดินทางช่วงสายวันเสาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงกับรถติด การเดินทางจากกรุงเทพมา อำเภอสวนผึ้งมีด้วยกัน 3  เส้นทาง ถนนหมายเลข 4 ยิงตรงไปราชบุรี หมายเลข 35 ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร-สมุทรสงคราม และหมายเลข 346 ผ่านจังหวัดกาญจนบุรี ลองศึกษาเส้นทางเพิ่มเติม เผื่อมีเวลาอาจได้แวะเช็คอินกันเพิ่ม 
 Screen Shot 2561-08-24 at 10.04.14

ส่วนเราเดินทางแบบยิงยาว มาถึงสวนผึ้งราวๆ เที่ยงวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ขอเปิดทริปกันด้วยการกินก่อนเลย เราตะลุยไปกินกันที่ร้าน ครัวม่อนไข่ ที่นี่จะตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ เส้นสวนผึ้ง-ผาปก เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 – 20.00 น.

Monkhai_4

 ด้านหน้ามีลานจอดรถกว้างขวาง ภายในร้านบรรยากาศดีร่มรื่น มีโต๊ะมากมาย จะมาแบบครอบครัวหรือหากแวะสัมนาก็คิดว่าน่าจะจุได้ครบ

Monkhai_1

 ในส่วนของเมนู ที่นี่จะเสริฟเน้นอาหารไทย โดดเด่นด้วยเมนูพื้นบ้านวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติดีออกหวานนิดๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงได้เยอะเกินราคา

Monkhai_12

 เมนุเด็ดต้องยกให้กับ ลาบหมูกรอบ และยำผักกูดทรงเครื่อง จานละ 150 บาท

Monkhai_12

Monkhai_7

 อิ่มท้องกันแล้วขอไปลุยเช็คอินกับมุมเก๋ๆ อัพรูปเช็คอินให้เพื่อนอิจฉากันก่อน เราไปต่อกันที่ บ้านหอมเทียน ที่นี่เป็นชุมชนศิลปะสุดน่ารักที่ตกแต่งประดับประดาด้วยของวินเทจ โดดเด่นด้วยการนำเทียนหอมมาทำเป็นงานอาร์ต จนเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ที่สำคัญยังมี workshop เทียนหอมให้ร่วมสนุกกันอีกด้วย

Banhomtien_17

 ด้านหน้าทางเข้าจะมีซุ้มสำหรับซื้อตั๋ว ราคาค่าเข้าคนละ 60 บาท ที่สำคัญได้ของที่ระลึกด้วย แต่ต้องไปแลกด้านในรอลุ้นกันว่าจะเป็นอะไร….?

Banhomtien_4

ภายในตกแต่งน่ารัก ประดับประดาด้วยธงรำวงที่ทำจากผ้าขาวม้า มีร้านจำหน่ายของโบราณมากมายทั้ง ขนม ผ้าขาวม้า และอุปกรณ์เครื่องใช่ต่างๆ

Banhomtien_9

Banhomtien_8

ด้านในขอบอกว่าพื้นที่กว้างขวางกว่าที่คิด มีมุมวินเทจให้เลือกถ่ายรูปเยอะมาก แต่งตัวมาแน่นๆ รับรองว่ายอดไลค์พุ่งกระฉูด เดินขึ้นมาตามเนินมีจุดแลกของที่ระลึก และร้านขายเทียนหอมดีไซน์หลากหลายให้เลือกช้อป ที่สำคัญด้านในสุดมีคาเฟ่เล็กๆ และจุดชมวิวเทือกเขาตะนาวศรีอีกด้วย

Banhomtien_18

Banhomtien_34

Banhomtien_31

นี่ไง…ของที่ระลึกที่แถมจากตั๋ว 

Banhomtien_19

ช้อปกันเต็มอิ่มจนลืมเวลากันเลย ขอเช็คอินเข้าที่พักกันเลยดีกว่า สำหรับคืนนี้เราจะนอนกันที่ Swiss Valley Hip Resort ที่พักบรรยากาศกรีนๆ สไตล์สวิสเซอร์แลนด์ ท่ามกลางขุนเขาและสายหมอก มีกิจกรรมและมุมน่ารักให้เพลิดเพลินมากมาย (อ่านรีวิวฉบับเต็ม คลิ๊ก)

 SwissVallayhip_23

สำหรับห้องพักที่เรานอนคืนนี้คือห้อง Semilon เป็นบ้านหลังเล็กเหมือนโรงนาฝรั่ง บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ที่สำคัญอยู่กับใกล้กับลานกว้าง ที่เอาไว้ให้น้องแกะวิ่งเล่น

SwissVallayhip_119

SwissVallayhip_18

 ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก แบ่งเป็นโซน ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำได้อย่างลงตัว ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีอ่างอาบน้ำให้แช่กันแบบฟินๆ

SwissVallayhip_87

SwissVallayhip_10

 ที่สำคัญยังมีสระว่ายน้ำขนาดกระทัดรัดสีสันสดใส มาในแบบโอเพ่น ให้รับลมชมวิวรีสอร์ทกันแบบ 180 องศา

SwissVallayhip_130

ในส่วนของอาหารเย็น เราสั่งมากินแบบดินเนอร์ ชมวิวพระอาทิตย์ตกกันที่ดาดฟ้าของห้อง เมนูที่นี่มีให้เลือกมากมายทั้งไทยและอินเตอร์ 

SwissVallayhip_113

 เมนูเด็ดแนะนำ สปาเก็ตตี้น้ำมันมะกอกเสริฟกับมะกอกดำ 220 บาท และพิซซ่าฮาวาเอี้ยนแป้งบางกรอก 350 บาท

SwissVallayhip_107

 ตื่นเช้ามารับตะวันอันสดใส ในส่วนของห้องอาหารมาในรูปแบบบุฟฟเฟ่บาร์ มีทั้งเมนูเบรคฟาสแบบไทยและนานาชาติ กินกันแบบแน่ๆ ไม่อั้น

SwissVallayhip_146

 กินกันแบบเต็มอิ่มแล้ว ขอพาไปทำกิจกรรมและชมบรรยากาศรอบรีสอร์ทกันหน่อยดีกว่า ขอบอกว่ามุมน่ารักเยอะสุดๆ สายเซลฟี่รับรองว่ามีเมมเต็ม

SwissVallayhip_177

SwissVallayhip_162

SwissVallayhip_35

เช็คเอาท์แล้วรีบไปลุยกันต่อดีกว่า สำหรับทริปนี้เราบอกแล้วว่าจัดเต็ม ขอไปลุยกับจุดเช็คอินเก๋สไตล์ฝรั่งเพิ่มเติมกันหน่อย ที่ The Scenery Vintage Farm ที่นี่นอกจากจะมีรีสอร์ทให้พักแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายที่คนภายนอกสามารถเข้ามาร่วมชมได้ มีทั้งการป้อนอาหารแกะ ร้านคาเฟ่ ซุ้มเกมส์ต่างๆ

Scennery_76

Scennery_69

Scennery_63

ขอบอกว่ามีมุมน่ารักๆ เพียบเลย ถูกใจกันทุกวัยอย่างแน่นอน

Scennery_1

ขากลับต้องผ่านตัวเมืองราชบุรีกันอยู่แล้ว เลยขอแวะทานอะไรอร่อยๆ แบบบรรรยากาศริมน้ำที่ ธาราคอฟฟี่ ที่ตั้งจะอยู่ในถนนค่อนข้างลึก แนะนำให้มาตาม GPS รับรองว่าถึงที่หมายชัวร์ ด้านหน้าร้านมีลานจอดรถกว้างขวาง ส่วนร้านตั้งอยู่บนแพริมแม่น้ำแม่กลอง มีที่นั่งทั้งในโซนห้องแอร์และโอเพ่น มีลมเย็นๆ พัดผ่านตลอด 

Talacoffee_6

Talacoffee_5

 เมนูที่นี่จะเน้นไปทางเมนูฟิวชั่นแบบอินเตอร์ และเครื่องดื่มเย็นๆ เมนูเด็ดต้องยกให้ สปาเก็ตตี้ขี้เมาหมู 120 บาท และสเต็กหมูพริกไทยดำ 155 บาท

Talacoffee_15

Talacoffee_14

รสชาติขอบอกว่าแซ่บถึงทรวง เข้ากับบรรยากาศริมน้ำสุดๆ

Talacoffee_11

เดี๋ยวก่อนจ้า….ยังมีอีกหนึ่งเซอร์ไพรซ์ เรารู้มาว่าแถวๆ นี้ยังมีอีกหนึ่งที่เที่ยวสวยแบบอันซีนให้เที่ยวกันด้วย ห่างจากร้านธาราคอฟฟี่ไม่ไกล นั่นก็คือ อุทยานเขาหินงู 

 Hinngu_14

ที่นี่ขอบอกว่าอันซีนมาก เดิมที่เป็นแหล่งระเบิดหินสมัยรัตนโกสินทร์นู้น เป็นภูเขาหินลูกใหญ่ ล้อมรอบบึงน้ำธรรมชาติ ที่สำคัญยังมีสะพานแขวนให้เก็บถ่ายกัน

Hinngu_1

Hinngu_5

ข้ามสะพานมาจะมีทางเดินเลียบน้ำ ด้านในมีพระพุทธรูปปางลีลาแบบนูนต่ำขนาดใหญ่ ให้ได้สักการะเป็นการปิดท้ายก่อนกลับ..

Monkhai_0

Hinngu_11

เป็นยังไงกันบ้างกับทริป สวนผึ้ง-ราชบุรี 2 วัน 1 คืน เก็บกันแบบแน่นๆ มาทีเดียวต้องเก็บให้คุ้ม แต่ขอบอกว่าจังหวัดราชบุรี ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งที่น่าไปพัก ไปเช็คอินกันอีกมากมาย ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม หรืออ่านรีวิวอัพเดทเรื่องเที่ยวได้ที่เว็บไซต์ของทริปเก็ทเตอร์ได้เลย หวังว่าทริปนี้จะช่วยเป็นไกด์ให้กับทุกคนได้บ้าง นับว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวน่าประทับใจ รับรองว่าครั้งเดียวไม่พอ…

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ