tripgether.com

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา – ราชบุรี พักผ่อนฟีลดีกับธรรมชาติใกล้กรุงเทพ

1,004 ครั้ง
8 มี.ค. 2567

ไม่ว่าใครๆ ก็อยากมีวันสบายๆ ที่อยากไปพักผ่อนแบบสงบๆ ให้ธรรมชาติฮีลใจ ฟังเสียงน้ำไหล ซึ่งโลเคชั่นที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับชาวกรุงก็คือโซนอัมพวา – ราชบุรี ที่เต็มไปด้วยความสงและธรรมชาติแบบเต็มร้อย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนไปพักผ่อนกับ 10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา – ราชบุรี พักผ่อนฟีลดีกับธรรมชาติใกล้กรุงเทพ บอกเลยว่าแต่ละที่ดีงามมากๆ


10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา – ราชบุรี พักผ่อนฟีลดีกับธรรมชาติใกล้กรุงเทพ


1.อสิตา อีโค่ รีสอร์ท, อัมพวา สมุทรสงคราม
(Asita eco Resort)

อสิตา อีโค่ รีสอร์ท (Asita eco Resort) ที่พักริมน้ำอัมพวาที่มาพร้อมกับบรรยากาศความสงบและร่มเย็นแบบเต็มร้อย เพราะพื้นที่ของรีสอร์ทเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิดและยังมีลำคลองไหลผ่านอีกด้วย ห้องพักของที่นี่เน้นตกแต่งอย่างเป็นธรรมชาติตามสไตล์แบบทรอปิคอล ในห้องพักทุกห้องเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังทำให้การพักผ่อนของผู้มาเยือนเต็มอิ่มยิ่งขึ้น ห้องพักมีให้เลือกอยู่อย่างหลากหลาย แต่ที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือ วิลล่าริมน้ำ ที่มีกระจกใสบานใหญ่สามารถมองเห็นวิวคลองได้แบบเต็มๆ อีกทั้งระเบียงที่ติดกับคลองยังมีพื้นที่ให้ได้ออกไปนั่งรับลม ผ่อนคลายสบายๆ อีกด้วย นอกจากนี้ในช่วงเช้าของทุกวันยังสามารถออกมาใส่บาตรพระที่ริมคลองได้อีกด้วย ใครที่มาอัมพวาแล้วมองหาที่พักสงบๆ อยู่ล่ะก็ ขอแนะนำที่ Asita eco Resort เลย

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location:.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม (10 นาที จากตัวเมือง)
  • Phone: 084 289 6264, 061 289 6264 และ 034 767 333
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Line: @asitaresort หรือ https://lin.ee/d9Ddowj
  • Facebook: Asita eco Resort

 


2.ดำเนินพวา รีสอร์ท บ้านต้นไม้, อัมพวา สมุทรสงคราม

ดำเนินพวา รีสอร์ท บ้านต้นไม้ ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา – ราชบุรี ที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในโซนนี้อย่างตลาดน้ำอัมพวาและตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตกแต่งด้วยบรรยากาศแบบสแกนดิเนเวียน ที่มีกลิ่นอายแบบยุโรป ห้องพักของที่นี่มีทั้งแบบโซนที่เป็นโรงแรมและโซนรีสอร์ท ซึ่งห้องพักที่อยากแนะนำเลยก็คือ บ้านต้นไม้ จากุซซี่ ในโซนรีสอร์ท เป็นห้องพักแบบพูลวิลล่าส่วนตัวที่อยู่ติดกับริมน้ำ ภายในเป็นห้อง 2 ชั้น มีไฮไลท์คืออ่างอาบน้ำระบบจากุซซี่แบบเอาท์ดอร์ ที่สามารถนอนแช่น้ำสบายๆ พร้อมกับชมวิวริมน้ำไปด้วยพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ในพื้นที่ของดำเนินพวา รีอสร์ท บ้านต้นไม้ ยังมีส่วนของร้านอาหารที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยกันแบบเต็มสิบ

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location: 11/1 ม.11 ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
  • Google Map: https://goo.gl/maps/mto4schv3aDotjP26
  • Phone: 034 715 999
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,400 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: Damnernpawa Resort


3.เดอะลอฟท์ อัมพวา, อัมพวา สมุทรสงคราม
(The Loft Amphawa)

เดอะลอฟท์ อัทพวา (The Loft Amphawa) ที่พักริมน้ำอัมพวาที่ตั้งอยู่ติดริมคลองแบบเน้นๆ บ้านพักแต่ละหลังตกแต่งด้วนสไตล์ลอฟท์สุดเท่ทันสมัย ตั้งอยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้หลากหลายชนิด ภายในห้องพักก็เรียกได้ว่ากว้างขวาง โปร่งตา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำ ระเบียงกว้างริมคลองให้ได้ออกมานั่งรับลม ชมวิวสายน้ำและท้องฟ้าไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ใครมีแพลนมาเที่ยวพัทยา แล้วอยากพักผ่อนแบบสงบๆ ขอแนะนำที่ The Loft Amphawa เลย

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location: 36/9 ม.5 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
  • Phone: 081 733 6369
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: The Loft Amphawa

 


4.เดอะ เกรซ อัมพวา, อัมพวา สมุทรสงคราม
(The Grace Amphawa)

เดอะ เกรซ อัมพวา (The Grace Amphawa) ที่พักริมน้ำในโซนอัมพวาที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำแม่กลองและอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างตลาดน้ำอัมพวา ความโดดเด่นของที่นี่คือห้องพักจะติดกับริมคลอง ซึ่งสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติและสายน้ำได้จากในห้องกันเลย อีกทั้งแต่ละห้องยังมีส่วนของระเบียงให้ได้ออกมานั่งชิลล์ๆ อีกด้วย มาพร้อมกับห้องพักที่มีให้เลือกถึง 6 แบบ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละแบบดีงามไม่แพ้กันและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ รวมทั้งมีอ่างอาบน้ำให้ทุกห้อง และที่ต้องขอบอกเลย นั่นก็คือ ที่นี่สามารถพาน้องหมา น้องแมวเข้าพักได้ด้วยนะ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ถ้าใครมีแพลนมาเที่ยวอัมพวา ต้องแวะมาเช็คอินสักคืนแล้ว

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location: 26 ม.8 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
  • Phone: 034 712 176, 034 712 177, 034 712 244
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: The Grace Amphawa

 

 


5.มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์, บ้านคา ราชบุรี

มะหาด – ไทธารา ที่พักบรรยากาศดีแบบเต็ม 10 ที่ตั้งอยู่ในโซนของ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ด้วยโลเคชั่นที่อยู่ติดริมอ่างเก็บน้ำท่าเคยที่สามารถมองเห็นวิวผืนน้ำแบบมีภูเขาลูกใหญ่เป็นแนวฉากหลังอยู่ไกลๆ ที่นี่มีทั้งห้องพักสบายๆ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังสามารถมองเห็นวิวสุดลูกหูลูกตาได้จากในห้อง และที่พักแบบลานกางเต็นท์ ซึ่งจะแบ่งเป็นล็อกๆ แถมยังมีส่วนของเตาและชุดหมูกระทะให้บริการด้วย เท่านั้นยังไม่พอเพราะยังมีเรือคายัคและซับบอร์ดให้พายเล่นในอ่างเก็บน้ำได้อีกด้วย ใครที่อยากหาที่พักผ่อนชิลล์ๆ ในวันหยุดแบบใกล้กรุงเทพ ขอแนะนำที่นี่เลย

  • Location: 285 ม.4 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี
  • Phone: 099 979 1914
  • Price: ราคาพื้นที่กางเต็นท์ 200 บาท/คน/คืน , ราคาบ้านพักเริ่มต้น 1,000 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์ Mahad-Thaitara Home Stay

9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท! 9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท!


6.เฉด ออฟ กรีน , สวนผึ้ง ราชบุรี
(Shade of Green Resort)

เฉด ออฟ กรีน (Shade of Green Resort) ที่พักริมน้ำราชบุรีสุดกรีนตั้ง อยู่ท่ามกลางความสงบของหมู่บ้านห้วยน้ำใส ใน อ.สวนผึ้ง ความพิเศษของที่นี่คือมีบ้านพักเพียง 2 หลังเท่านั้น ซึ่งแต่ละหลังตั้งอยู่ติดกับริมน้ำแบบเน้นๆ ภายในเป็นบ้านไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนได้มาพักผ่อนที่บ้านท่ามกลางความสดชื่น และด้วยความที่มีลำธารและน้ำตกเล็กๆ ไหลผ่านทำให้สามารถเดินเอาแท้แช่น้ำหรือจะนั่งชิลล์ๆ ฟังเสียงน้ำคลอๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนของคาเฟ่ ให้ได้ออกไปเช็คอิน นั่งกินเครื่องดื่มกันแบบฟินๆ อีกด้วย ใครมาราชบุรีแล้วอยากเติมพลังงานดีๆ ต้องไม่พลาดที่จะมาที่ Shade of Green Resort เลย

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

ที่พักราชบุรีริมน้ำ

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location: 195 ม.3 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
  • Phone: 061 953 9366
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/คืน (หารแล้วคนละ 1,250 บาท) (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: Shade of Green Resort


7.แสตมป์ ฮิลส์ รีสอร์ท, สวนผึ้ง ราชบุรี
(Stamp Hills Resort)

แสตมป์ ฮิลส์ รีสอร์ท (Stamp Hills Resort) ที่พักริมน้ำราชบุรี โดดเด่นด้วยสไตล์แบบยุโรปท่ามกลางหุบเขาสุดกรีน ที่บอกเลยว่าไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของที่พักก็ถ่ายรูปสวยได้แบบจัดเต็ม ในพื้นที่ของที่พักยังมีแม่น้ำไหลผ่านอีกด้วย และยังมีจุดไฮไลท์อีกหนึ่งจุดคือสะพานแขวนที่เหมาะกับการไปเดินเล่นถ่ายรูปชิลล์ๆภายในห้องพักแต่ละห้องยังตกแต่งได้อย่างคุมธีมไสตล์วินเทจแบบยุโรป อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน มาสวนผึ้งทั้งทีจะให้ดีแต่งมาพักที่ Stamp Hills Resort เลย

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location: อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
  • Phone: 081 256 3656
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: Stamp Hills Resort&Restaurant

  


8.บ้านอ้อมกอดขุนเขา, สวนผึ้ง ราชบุรี

บ้านอ้อมกอดขุนเขา ที่พักริมน้ำ ในโซนราชบุรี สวนผึ้ง ที่พักโลเคชั่นดีที่อยู่ติดกับภูเขาที่มีหมอกปกคลุมในช่วงเช้าและมีลำธารไหลผ่านหน้าที่พัก ที่นี่ตกแต่งด้วยสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่เน้นโทนสีขาว น้ำตาลอ่อน ที่ดูกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติแบบสุดๆ ภายในห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งได้อย่างเรียบหรู เน้นโทนสีขาวเช่นเดียวกัน และมีสิงอำนวยความสะดวกครบ นอกจากนี้ภายในพื้นที่ของบ้านอ้อมกอดขุนเขายังมีส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำ ร้านอาหาร ให้บริการอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ตอบโจทย์การมาพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติใกล้กรุงเทพเป็นที่สุด

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

  • Location: 47/2 ม.2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
  • Phone: 081 881 6680, 084 751 2323, 081 752 9696
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: บ้านอ้อมกอดขุนเขา

  


9.ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง, สวนผึ้ง ราชบุรี

ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง ที่พักสุดชิลล์ เอาใจสายแคมปิ้ง เพราะที่นี่เป็นลานกางเต็นท์ที่มี 2 โซนให้เลือก นั่นคือโซนป่าสุดร่มรื่นและสงบและโซนไฮไลท์อย่างโซนริมน้ำสบายๆ ตอบโจทย์การมาพักผ่อนนอนเต็นท์ริมน้ำ สูดอากาศดีๆ กลางธรรมชาติแบบเน้นๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนของห้องอาบน้ำที่มีทั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ห้องน้ำแบบแยกโซน รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Wi-Fi ปลั๊กไฟ แถมยังสามารถสั่งอาหารจากร้านค้าในชุมชนมากินหน้าเต็นท์ได้อีกด้วย ดีงามขนาดนี้มาราชบุรีต้องแวะเข้ามาพักผ่อนแล้วและใครที่สนใจแนะนำให้โทรสอบถามและจองล่วงหน้าก่อนนะ

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก: Rimtara – ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง

  • Location: บ้านห้วยน้ำหนัก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
  • Phone: 063 073 8554
  • Price: ราคาพื้นที่กางเต็นท์โซนป่า 150 บาท/คืน/คน, โซนน้ำ 200 บาท/คน/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Rimtara – ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง

9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท! 9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท!


10.ต้นน้ำโฮมสเตย์ สวนผึ้ง, สวนผึ้ง ราชบุรี

ต้นน้ำโฮมสเตย์ สวนผึ้ง ที่พักริมน้ำราชบุรี ที่มาพร้อมกับความเงียบสงบและได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบเต็มสิบที่มีจุดกางเต็นท์ให้เลือกถึง 2 โซน คือ โซนลานหญ้ากว้างเย็นสบายๆ และโซนริมน้ำที่สามารถนอนฟังเสียงน้ำได้แบบชัดเจน ซึ่งหากใครสนใจต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับกางเต็นท์มาเอง แต่ที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบทั้งห้องน้ำ ที่มีไดร์เป่าผม และยังมีเครื่องนอนอย่างหมอน ผ้าห่ม รวมทั้งชุดเตาปิ้งย่างให้เช่าอีกด้วย สายชิลล์คนไหนที่อยากมาพักผ่อนใกล้กรุงเทพ ต้องมาที่ต้นน้ำ โฮมสเตย์ สวนผึ้งเลย

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท!

9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท!

10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา - ราชบุรี

9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท!

ขอบคุณรูปภาพจาก: ต้นน้ำโฮมสเตย์ สวนผึ้ง TonnamHomestay

  • Location: บ้านห้วยน้ำหนัก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
  • Phone: 086 081 6650
  • Price: ราคาพื้นที่กางเต็นท์โซนริมน้ำ 200 บาท/คืน/คน, โซนลานหญ้า 150 บาท/คน/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: ต้นน้ำโฮมสเตย์ สวนผึ้ง TonnamHomestay

9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท! 9 สถานที่แคมป์ปิ้งราชบุรี นอนเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท!


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ที่พักริมน้ำ โซนอัมพวา – ราชบุรี พักผ่อนฟีลดีกับธรรมชาติใกล้กรุงเทพ วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ ต้องไปเช็คอิน นอนค้างดื่มด่ำธรรมชาติได้เลย ไหนๆ ก็มาโซนนี้แล้ว ไปเที่ยวกันต่อกับ 10 ที่กิน ที่เที่ยวราชบุรี อัปเดตครึ่งปีหลัง 2022 ต้องไปเช็คอิน หรือจะแวะร้านนั่งสักหน่อย เราก็มี 11 ร้านอาหาร คาเฟ่อัมพวา แม่กลอง สมุทรสงคราม พิกัดเด็ดริมน้ำ อิ่มอร่อยหลายสไตล์ มาแนะนำกันด้วย


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ