tripgether.com

16 ร้านอาหารอ่างศิลา ชลบุรี กินซีฟู้ดจัดเต็ม พร้อมวิวทะเลแบบพาโนรามา

30,859 ครั้ง
16 เม.ย. 2566

ซีฟู้ดเลิฟเวอร์ทางนี้เลย! ทริปเก็ทเตอร์มี 16 ร้านอาหารอ่างศิลา ชลบุรี กินซีฟู้ดจัดเต็ม พร้อมวิวทะเลแบบพาโนรามา มาให้เลือกจุกๆ รับรองว่าคนที่ชอบอาหารทะเลไม่ว่าจะกุ้ง ปู ปลาหมึก หอย ปลา จะต้องฟินอย่างแน่นอน เพราะอ่างศิลาอยู่ติดทะเลและยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดใหม่นั่นเอง ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถชวนเพื่อนหรือครอบครัวแวะมากินข้าวนอกบ้านรับลมเย็นๆ ริมทะเลกันได้อีกด้วย ไปดูกันเลยว่าทั้ง 16 ร้านอาหารอ่างศิลา ชลบุรี ที่เรานำมาฝากมีร้านไหนบ้าง


16 ร้านอาหารอ่างศิลา ชลบุรี
กินซีฟู้ดจัดเต็ม พร้อมวิวทะเลแบบพาโนรามา


1.ชายทะเล, ชลบุรี
(Chaitalay)

ชายทะเล ร้านอาหารอ่างศิลาที่มีต้นตำรับอาหารทะเลดั้งเดิมจากร้านในตลาดสู่ร้านริมทะเล ตกแต่งอย่างสวยงามและมีจุดเด่นอยู่ที่ความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่กลางร้าน ส่วนของอาหารทะเลบอกเลยว่าสดใหม่ขนาดใหญ่แบบเน้นๆ เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งเลยก็คือต้มยำกุ้งน้ำข้น ปลากะพงทอดราดน้ำปลา ผัดขี้เมายอดมะพร้าวอ่อน กรรเชียงปู และกุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ สั่งมากินกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่าฟินแน่นอน ที่สำคัญทางร้านมีที่จอดรถสะดวกสุดๆ


2.ทรัพย์ศิลาทองซีฟู้ด, ชลบุรี

ทรัพย์ศิลาทองซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลสดๆ รสชาติพื้นบ้านต้องที่นี่เลย ที่สำคัญการตกแต่งร้านแบบสบายๆ โปร่งและโล่ง เหมาะกับการพาครอบครัวหรือชวนเพื่อนมาเปลี่ยนที่กินข้าวในมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นเป็นที่สุด ส่วนของเมนูแนะนำก็คือ อ่อส่วนหอยนางรมตัวโตๆ ที่เสิร์ฟมาแบบกะทะร้อน แนะนำให้กินกับซอสที่มาคู่กันคือฟินสุดๆ ไม่เท่านั้นยังมีทั้ง ต้มยำปลากะพงน้ำใส กรรเชียงปู ไข่ตุ๋นทะเล ยำไข่ปู หอยนางรมสด และทอดมันกุ้ง ที่บอกเลยว่ามาแล้วต้องห้ามพลาด


3.เรือปลามงซีฟู้ด, ชลบุรี
(Ruea Pra Mong Seafood)

เรือปลามงซีฟู้ด ร้านอาหารอ่างศิลาเปิดใหม่ บรรยากาศดีที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มๆ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย จัดวางโต๊ะ เก้าอี้ ได้อย่างสวยงามแบบที่สามารถถ่ายรูปอัปลงโซเชียลแบบชิคๆ ได้อีกด้วย ในส่วนของเมนูแนะนำของร้านเรือปลามงซีฟู้ดก็คือ หอยเชลล์ทอดกระเทียม ปลากะพงราดน้ำปลา ปูผัดผงกะหรี่ ต้มยำมันกุ้ง และหอยเชลล์ย่างเนย ใครไปเที่ยวบางแสนแล้วกำลังหาร้านฟีลดีที่อ่างศิลาแนะนำที่นี่เลย

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 080 541 5500
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 19.00 น.
  • Facebook: เรือปลามง ซีฟู้ด – Ruea Pra Mong Seafood

4.สุเมธ ซีฟู๊ด&ยำ, ชลบุรี
(Sumate Seafood Yum Bangsaen Angsira)

สายอาหารทะเลและชอบกินยำห้ามพลาดกับร้าน สุเมธ ซีฟู๊ด&ยำ ร้านอาหารอ่างศิลา ที่เสิร์ฟอาหารทะเลพื้นบ้าน สด สะอาด ในบรรยากาศสบายๆ ริมทะเล สำหรับเมนูแนะนำของร้านที่หลายคนการันตีว่าเด็ดจริงให้คะแนนเต็มสิบมาแล้วต้องลองก็คือ แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ ไข่เจียวคอนโดปูก้อน กั้งกระดานทอดกระเทียม โครตห่อหมกไข่ทะลัก หมึกไข่ย่าง หมึกผัดไข่เค็ม และเมนูพิเศษที่มีแบบจำกัดและมีบางวันอย่าง ปลาเหลืองญี่ปุ่นทอดราดพริกสด และปลาโฉมงามทอดราดน้ำปลา

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 085 634 1111
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 – 21.00 น. // เสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 21.00 น.
  • Facebook: สุเมธ ซีฟู๊ด&ยำ

5.กินปูเจ้ต้อ, ชลบุรี

กินปูเจ้ต้อ ร้านอาหารทะเลสด พร้อมเสิร์ฟทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ทตั้งอยู่ห่างจากทางลงศาลเจ้านาจา อ่างศิลา ประมาณ 500เมตร มีจุดเด่นที่หน้าร้านมีปูโบกสีแดงโบกเรียกลูกค้าอยู่นั่นเอง สำหรับเมนูแนะนำก็มีทั้ง หอยแครงลวกแบบตัวใหญ่เต็มคำ ยำไข่ปู แกงคั่วเนื้อปู-ไข่ปลา กรรเชียงปู หมึกไข่ทอดกระเทียม ต้มยำทะเล ผัดฉ่าเอ็นหอย และหมึกไข่แดดเดียว ใครหาร้านอาหารทะเลสดๆ เสิร์ฟแบบจัดเต็มแนะนำร้านกินปูเจ้ต้อเลย

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 081 949 0739
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 20.00 น.
  • Facebook: ร้านกินปูเจ๊ต้อ-ต้นตำรับ

6.พลอยแก้วซีฟู้ด, ชลบุรี
(Ploy Kaew Seafood)

พลอยแก้วซีฟู้ด ร้านอาหารอ่างศิลาที่ดูแลแบบเป็นกันเองโดยเชฟเจ้าของร้าน พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลสดในทุกจาน ที่สำคัญบรรยากาศร้านยังสบายๆ สามารถนั่งรับลมและมองวิวทะเลได้แบบเต็มๆ ยิ่งช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์ตกบอกเลยว่าวิวสวยสุดๆ ส่วนของเมนูแนะนำคือ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา กุ้งซอสมะขาม แกงส้มไข่ปลา ยำหอยนางรม ปูไข่นึ่งนมสด ปลาดุกทะเลผัดฉ่า แกงป่าปลาเห็ดโคน และปูม้าแกะแบบกินได้สะดวก วันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดใครอยากเปลี่ยนที่กินข้าวแวะมาเช็คอินที่พลอยแก้วซีฟู้ดกันได้

  • Location: ล็อค 46 ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 080 981 0093
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 21.00 น.
  • Facebook: พลอยแก้วซีฟู้ด

7.ครัวลุงเปี๊ยก อ่างศิลา, ชลบุรี
(Khrualungpiak Restaurant)

ใครมองหาร้านอาหารอ่างศิลารสชาติจัดจ้านถึงเครื่องสไตล์พื้นบ้าน ขอแนะนำ ครัวลุงเปี๊ยก อ่างศิลา ร้านอาหารบรรยากาศดี ริมทะเล ให้คุณได้พาครอบครัวหรือชวนเพื่อนมากินข้าวในวันพิเศษหรือวันหยุด แอบกระซิบว่าครัวลุงเปี๊ยก อ่างศิลานับเป็นร้านโปรดของนักชิมและนักรีวิวมากมาย มีเมนูที่มาแล้วต้องสั่งคือ ปูทะเลไข่ดอง หมึกไข่แดด ปูม้าแกะ น้ำพริกไข่ปู หลนเนื้อปู กะพงแป๊ะซะ กระบอกทอดน้ำปลา ปลาเห็ดโคนตัวทอดกระเทียม และออส่วนหอยนางรม

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 086 831 4573
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 20.00 น.
  • Facebook: ครัวลุงเปี๊ยก อ่างศิลา

8.ลุงนาค อาหารทะเลสด, ชลบุรี

ลุงนาค อาหารทะเลสด ร้านอาหารอ่างศิลาที่รับประกันความอร่อยเพราะเปิดมานานกว่า 30 ปี ตัวร้านยังกว้างขวาง โปร่งโล่ง บรรยากาศสบายๆ และวิวดีสามารถมองเห็นทะเลได้แบบพาโนราม่า ที่สำคัญอาหารของร้านยังราคาไม่แรงอีกด้วย สำหรับเมนูแนะของร้านก็คือ ไข่เจียวหอยนางรม หมึกผัดไข่เค็ม แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว กุ้งเผา หมึกไข่นึ่งมะนาว และยำสามไข่ ใครหาร้านอาหารทะเลนั่งชิลล์โซนอ่างศิลาบางแสนในวันหยุดลองแวะมาที่ลุงนาค อาหารทะเลสด รับรองติดใจในรสชาติแน่นอน

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 087 480 3326
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 20.00 น. // เสาร์ – อาทิตย์ 09.00 – 21.00 น.
  • Facebook: ร้านครัวลุงนาค อ่างศิลา ชลบุรี

9.วิวทะเล อ่างศิลา By ป้าแดง, ชลบุรี

วิวทะเล อ่างศิลา By ป้าแดง ร้านอาหารริมทะเล เลียบถนนบางแสน-อ่างศิลา พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลสดๆ ในราคาย่อมเยาว์ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดแต่น้ำจิ้มซีฟู้ดของร้านยังรสชาติจ้านอีกด้วย ใครหาร้านอ่างศิลาสไตล์พื้นบ้านปรุงรสแบบถึงเครื่องต้องที่นี่เลย วิวทะเล อ่างศิลา By ป้าแดงมีเมนูแนะนำอย่าง หอยเชลล์ผัดฉ่า ที่บอกเลยว่ารสชาติของหอยเชลล์สดหนึบเนื้อหวานที่นำมาผัดฉ่าแล้วกินพร้อมข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันสุดๆ ไม่เท่านั้นเมนูที่มาแล้วต้องลองไม่ว่าจะ กั้งกระดานไซส์จั๊มโบ้ทอดกระเทียม ปูไข่เนื้อแน่นนึ่งนมสด ยำปูเป็น+ไข่ปลาเรียวเซียว แกงป่าปลาเห็ดโคน และหลนเนื้อปูม้าก้อน


10.มังกี้ซีฟู๊ด, ชลบุรี
(Monkey Seafood)

แนะนำร้านอาหารอ่างศิลารสชาติจัดจ้านสไตล์คนใต้ที่ทุกจานปรุงรสแบบถึงเครื่องต้อง มังกี้ซีฟู๊ด ร้านอาหารทะเลสดๆ บริการเป็นกันเอง บรรยากาศริมทะเลที่สามารถนั่งกินข้าวไปพร้อมกับรับลมเย็นๆ ได้แบบสบายๆ ยิ่งถ้าไปในช่วงพระอาทิตย์ตกบอกเลยว่าสวยสุดๆ เมนูแนะนำของมังกี้ซีฟู๊ดก็คือ น้ำพริกไข่ปู แกงส้มไข่ปลา กะพงนึ่งมะนาว เอ็นหอยผัดฉ่า ออส่วนหอยนางรม ต้มยำเนื้อปลาเก๋า ยำหมึกไข่ และส้มตําปูม้า วันหยุดต่อไปใครหาร้านอาหารทะเลโซนอ่างศิลาบางแสนเพื่อเปลี่ยนที่กินข้าวแนะนำที่นี่เลย

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 081 435 3920
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 21.00 น.
  • Facebook: มังกี้ซีฟู๊ด อ่างศิลา

11.ยะยาห์ซีฟู้ด, ชลบุรี

ยะยาห์ซีฟู้ด ร้านอาหารฮาลาล ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลสดๆ แถมยังวิวดีแบบที่สามารถมองเห็นพื้นน้ำทะเลตัดกับท้องฟ้าได้แบบเต็มๆ ที่สำคัญภายในร้านยังโปร่งโล่งไม่แออัด และมีที่นั่งให้เลือกมากมายสามารถรองรับครอบครัวใหญ่หรือกรุ๊ปทัวร์ได้แบบสบายๆ สำหรับเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งก็มี หมึกไข่โป๊ะผัดโป๊ะแตก กุ้งราดซอสมะขาม ยำไข่แมงดา หมึกไข่ย่าง ยำไข่ปู แกงส้มไข่ปลา และน้ำพริกไข่ปู ใครหาร้านอาหารทะเลอ่างศิลาที่เป็นฮาลาลสามารถแวะมาเช็คอินที่ยะยาห์ซีฟู้ดได้เลย

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 093 846 5660, 080 564 6156
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 20.30 น.
  • Facebook: ยะห์ยาซีฟู๊ด อ่างศิลา

12.ครัวชมพู่, ชลบุรี

ร้านอาหารอ่างศิลาตกแต่งอย่างดีมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินคู่กับทะเลต้องที่ ครัวชมพู่ ภายในร้านโปร่งโล่ง ที่นั่งมากมาย แถมมีลมพัดโกรกตลอดทั้งวันรับประกันเลยว่าเย็นสบายไม่อบอ้าวแน่นอน แต่ถ้าใครมองหาร้านอาหารเพื่อดินเนอร์ในมื้อเย็นบอกเลยว่าที่นี่เห็นพระอาทิตย์ตกแบบเต็มๆ โรแมนติกสุดๆ ในส่วนของเมนูแนะนำคือ หอยนางรมสดๆ หมึกไข่นึ่งมะนาว ยำปู & ไข่ปู กุ้งสะดุ้งไฟ ทอดมันกุ้ง ปลาหมึกหอมย่าง และที่พลาดไม่ได้คือ ห่อหมกทะเล ที่เป็นเครื่องแกงเข้มข้นสูตรของคุณยายใส่กุ้ง ปลาหมึก หอย ปู แบบแน่นๆ จัดเต็ม


13.ร้านอุดมฟาร์ม (เจ้เราะ), ชลบุรี

ร้านอุดมฟาร์ม (เจ้เราะ) ร้านอาหารทะเลสดๆ ในบรรยากาศสบายๆ ให้คุณสามารถนั่งกินข้าวไปพร้อมกับรับลมทะเลแบบชิลล์ๆ ที่สำคัญร้านนี้เด่นเรื่องรสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง โดยเฉพาะน้ำจิ้มซีฟู้ดที่บอกเลยว่าเด็ดจริงต้องมาลอง สำหรับเมนูแนะนำของร้านก็คือ ยำสามไข่ ที่ประกอบไปด้วยไข่ปู ไข่ปลาเรียวเซียว ไข่แมงดา รสชาติแซ่บถึงเครื่องยำ ส่วนเมนูแนะนำอื่นๆ ก็มีหมึกไข่นึ่งมะนาว หมึกแดดเดียวสด ทอดมันกุ้ง ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม หมึกไข่ทอดกระเทียม กั้งผัดฉ่า กรรเชียงปูนึ่งเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของร้าน และหอยแครงลวกที่สามารถเลือกระดับความสุกได้ตามความชอบ ใครหาร้านอาหารรสชาติดีถึงเครื่องทุกจานแนะนำ ร้านนี้เลย


14.ศิลาทราย ซีฟู๊ด by คุณโบว์, ชลบุรี

ศิลาทราย ซีฟู๊ด by คุณโบว์ ร้านอาหารทะเลดีไซน์สะดุดตาด้วยสีขาวสบายตาเข้ากับบรรยากาศริมทะเลได้อย่างลงตัว มีที่นั่งริมทะเลให้กินข้าวไปพร้อมกับรับลมชมวิวแบบฟินๆ และยังมีมุมไฮไลท์อย่างโซนบาร์ที่ตกแต่งอย่างสวยงามให้นั่งชิลล์ชมพระอาทิตย์ตกอีกด้วย สำหรับเมนูแนะนำของร้านที่มาแล้วต้องลองก็คือ ออส่วนหอยนางรม ปูนิ่มทอดกระเทียม ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลาดุกทะเลผัดฉ่า หมึกไข่ย่างเตาถ่าน ยำแมงดาทะเล กะเพราหมึกไข่ ปูม้านึ่ง กุ้งราดซอสมาขาม และแป๊ะซะปลากะพง

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 062 332 8839, 061 979 4494
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 20.30 น. // เสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 – 21.30 น.
  • Facebook: ศิลาทราย ซีฟู๊ด by คุณโบว์

15.ร้านป้าไหม, ชลบุรี

ร้านป้าไหม หรือครัวป้าไหมอาหาทะเลสดๆ ร้านเด็ดริมถนนเลียบชายทะเลอ่างศิลาเปิดมายาวนานมากกว่า 10 ปี ที่คัดสรรวัตถุดิบสดๆ จากทะเลพร้อมเสิร์ฟ สำหรับเมนูแนะนำของร้านก็คือ กะพงลุยสวน ปูม้านึ่ง ปูผัดผงกะหรี่ น้ำพริกไข่ปู ปูไข่ย่าง กุ้งอบเกลือ แมงดาไข่ย่างทรงเครื่อง และฮ่อยจ๊อปูเนื้อ เป็นอีกร้านที่บอกเลยว่ารีวิวแน่นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใครแวะไปเที่ยวหรือทำธุระโซนบางแสนในครั้งหน้าลองแวะชิมอาหารทะเลสดๆ ที่ร้านป้าไหมกันได้

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Phone: 088 485 8977
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.

16.มงคลฟาร์ม, ชลบุรี

มงคลฟาร์ม ร้านอาหารอ่างศิลา บรรยากาศสบายๆ ที่ตั้งอยู่ริมทะเล เน้นเสิร์ฟอาหารทะเลสดในราคาไม่แรง ที่สำคัญน้ำจิ้มซีฟู้ดของร้านยังรสแซ่บสุดๆ จนหลายคนติดใจแล้วบอกต่ออีกด้วย ในส่วนของเมนูแนะนำก็คือ กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่ ออส่วนหอยนางรม ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ส้มตําปูม้า หมึกไข่นึ่งมะนาว ปลากะพงทอดราดน้ำปลา และกุ้งก้ามกรามเผา ใครผ่านไปโซนอ่างศิลาไม่ว่าจะเที่ยว ทำธุระ หรืออยากเปลี่ยนที่กินข้าวในวันหยุดแนะนำมงคลฟาร์มไม่ผิดหวังแน่นอน

  • Location: ถ.เลียบชายทะเลอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 19.30 น.

เป็นอย่างไรบ้างกับทั้ง 16 ร้านอาหารอ่างศิลา ชลบุรี กินซีฟู้ดจัดเต็ม พร้อมวิวทะเลแบบพาโนรามา เก็บลงลิสต์หรือแชร์ให้เพื่อนไว้ตอนไปเที่ยวชลบุรีทริปหน้า ใครเป็นสายกินไปดูกันต่อเลยกับ หาดวอนนภา รีวิวสตรีทฟู้ด เดินกินของอร่อยริมทะเล!! และ 7 ร้านอาหารบางแสน ชลบุรี ลิสต์ร้านเด็ด วิวดี ที่ต้องไปกิน หรือถ้าอยากดูตัวอย่างทริปแบบไปเช้าเย็นกลับบางแสนคลิกเลยที่ One Day Trip บางแสน กินอย่างเดียว เที่ยวไว้ก่อน!


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ