tripgether.com

5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์

53,950 ครั้ง
8 ก.พ. 2566

คนโสดมาทางนี้ วาเลนไทน์นี้จะไม่เหงาอีกต่อไปเพราะวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนไปขอแฟนกับ 5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์ ตามความเชื่อพระแม่ลักษมีเป็นเทพแห่งความรักเพราะเป็นพระชายาของพระวิษณุที่มีความรักที่มั่นคง รูปโฉมงดงาม นอกจากความรักพระแม่ลักษมียังเป็นเทพแห่งการเงิน เมตตามหานิยม เป็นเทพแห่งความงาม คอยดูแลเด็กๆ และสุขภาพอีกด้วย ใครมีคู่แล้วก็ยังสามารถขอเรื่องอื่นๆ ได้เช่นกัน ตามไปดูกันว่าเราจะพาทุกคนไปขอพรที่ไหนกันบ้าง


5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์

5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์


1.พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ, กรุงเทพฯ

พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ หนึ่งในองค์เทพที่ได้รับความนิยมในการกราบไหว้บูชาในย่านราชประสงค์ ซึ่งพระแม่ลักษมีประดิษฐานอยู่ที่ดาดฟ้าชั้น 4 ของศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ โดยตามศาสนาฮินดูพระแม่ลักษมีจะเป็นเทพแห่งความร่ำรวย และเป็นเทพแห่งความรักที่มั่นคงเพราะเป็นพระชายาคู่กับพระวิษณุ ใครที่อยากมีคู่ก็มาขอพรกับพระแม่ลักษมีได้เลยนอกจากความรักแล้วยังขอโชคลาภได้อีกด้วย ส่วนเครื่องสักการะจะต้องเตรียมมาเองนะที่นี่ไม่มีเตรียมไว้ให้ เคล็ดลับการไหว้พระแม่ลักษมีที่ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจคือต้องไปไหว้ท้าวจตุโลกบาลที่อยู่ใกล้ๆ กัน แล้วจึงมาไหว้ขอพรจากพระแม่ลักษมี วาเลนไทน์นี้ใครอยากมีคู่ปักหมุดมากันเลยเดินทางง่ายใจกลางเมืองสุดๆ

5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์

  • Location: ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ กรุงเทพฯ
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.

2.วัดพระศรีมหาอุมาเทวี, กรุงเทพฯ

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก วัดในศาสนาฮินดูตั้งอยู่ที่ถนนสีลมเป็นวัดที่หลายๆ คนนับถือและนิยมมากราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล แน่นอนว่าชื่อเสียงของวัดแขกที่ทุกคนรู้จักส่วนใหญ่มาจากพระแม่อุมาเทวีที่แกะสลักจากหินแกรนิตสีดำจากอินเดีย และเทพอีกองค์หนึ่งที่คนนิยมมาขอเรื่องความรักนั่นก็คือพระแม่ลักษมี เทพแห่งความงาม ความรัก และความมั่งคั่ง ซึ่งการไหว้องค์เทพต่างๆ ในวัดแขกจะต้องเริ่มจากการไหว้องค์พระพิฆเนศก่อน มีการทำพิธีโดยพราหมณ์และของที่เรานำมาถวายสามารถนำกลับบ้านไปทานได้ด้วย ใครที่มีโอกาสไปย่านสีลมก็สามารถเข้าไหว้ขอพรกันได้เลย

5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์

  • Location: 2 .สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันจันทร์พฤหัสบดี เวลา 06.00 – 20.00 ., วันศุกร์ เวลา 06.00 – 21.00 ., วันเสาร์อาทิตย์ เวลา 06.00 – 20.30 .

3.วัดวิษณุ, กรุงเทพฯ

วัดวิษณุ เทวาลัยฮินดูในย่านยานนาวาอายุกว่าร้อยปี ที่องค์เทพแต่ละองค์มีความโดดเด่นด้วยการแกะสลักจากหินอ่อนและที่สำคัญวัดแห่งนี้ยังประดิษฐานพระวิษณุและพระแม่ลักษมีอยู่คู่กันเป็นองค์ประธาน นอกจากนี้ยังเป็นวัดเดียวที่ประดิษฐานองค์เทพของศาสนาพราหมณ์ฮินดูครบถึง 24 องค์อีกด้วย ขั้นตอนการไหว้องค์เทพของวัดวิษณุจะเริ่มจากองค์พระพิฆเนศก่อนโดยจะมีพราหมณ์เป็นผู้แนะนำขั้นตอนการไหว้ บอกเลยว่าถ้ามาวัดนี้คือจบครบในที่เดียว ขอได้ทั้งความรัก การงาน การเงิน สุขภาพ ใครที่อยู่แบบเหงาๆ ยังไม่มีคู่ก็มาขอพรกันที่นี่ได้เลย

5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์

  • Location: .93 .เจริญราษฎร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ
  • Phone: 02 211 3840
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 06.00-12.00 ., 15.00 – 20.30 . และวันอาทิตย์เปิดทั้งวัน
  • Facebook: Hindu Dharma Sabha – Vishnu Mandir Bangkok – วัดวิษณุ 

4.พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว, กรุงเทพฯ

พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว บางคนอาจจะไม่รู้ว่าที่เซ็นทรัลลาดพร้าวก็มีพระแม่ลักษมีประดิษฐานอยู่ด้วย ซึ่งสถานที่ตั้งอยู่บริเวณอาคารจอดรถตรงข้ามกับโรงเรียนหอวัง ในส่วนของที่จะนำมาสักการะนั้นเราต้องเตรียมไปเองอย่างเช่น นม ผลไม้ ดอกไม้ เนย อัลมอลด์ เม็ดมะม่วงหิมพาน งาขาว ข้าวเปลือก ข้าวบาเล่ย์ เป็นต้น ห้ามนำอาหารจำพวกเนื้อสัตว์มาไหว้เด็ดขาด เมื่อไหว้ขอพรแล้วสามารถนำของกลับไปทานได้ ซึ่งพระแม่ลักษมีนอกจากจะประทานพรในเรื่องความรักแล้วยังประทานพรในเรื่องการเงินความมั่งคั่งอีกด้วย คนอยากมีคู่ก็มาขอกันได้ส่วนใครที่มีคู่แล้วก็มาขอเรื่องอื่นได้เช่นกัน

  • Location: หน้าอาคารจอดรถเซ็นทรัล ลาดพร้าว ตรงข้ามประตูโรงเรียนหอวัง
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน

5.วัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช, กรุงเทพฯ

วัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช ตั้งอยู่ย่านเสาชิงช้าภายในโรงเรียนภารตวิทยาลัย โดยมีพระวิษณุและพระแม่ลักษมีเป็นองค์เทพประธานของวัดเทพมณเฑียร ซึ่งตามความเชื่อแล้วพระแม่ลักษมีเป็นพระชายาขององค์พระวิษณุที่มีความรักที่มั่นคง ไม่ว่าพระวิษณุจะอวตารไปเป็นร่างไหนพระแม่ลักษมีก็จะตามไปเป็นคู่อยู่กับของพระวิษณุตลอด จึงทำให้คนเชื่อว่าการมาขอพรกับพระแม่ลักษมีจะทำให้ความรักมั่นคง นอกจากนี้ยังสามารถขอพรในเรื่องความการเงินได้อีกด้วย ส่วนเครื่องสักการะจะต้องเตรียมไปเองเพราะทางวัดไม่มีเตรียมไว้ให้และห้ามนำเนื้อสัตว์ไปไหว้เด็ดขาด เครื่องสักการะที่สามารถทำไปไหว้ได้จะเป็น นม น้ำผึ้ง เนย โยเกิร์ต อัลมอลด์ ผลไม้ ดอกไม้ เป็นต้น วันวาเลนไทน์นี้คนไม่มีคู่เตรียมตัวไปไหว้ขอพรกันได้เลย

  • Location: 136 สำราญราษฎร์ 1-2 .ศิริพงษ์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ
  • Phone: 02 223 8494
  • Open-Close: เปิดให้บริการวันจันทร์ เวลา 08.00 – 18.30 น. เบิกเนตรได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป, วันอาทิตย์  เวลา 08.00 – 17.00 น. เบิกเนตรได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และมีเวลาปิด 3 ชั่วโมง ระหว่าง 13.00 – 15.00 . 
  • Facebook: Hindu Samaj Bangkok วัดเทพมณเทียร สมาคมฮินดูสมาช

5 จุดไหว้พระแม่ลักษมี ขอความรักให้ปังก่อนวันวาเลนไทน์ ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ใครอยากไปที่ไหนก็ปักหมุดไปกันเลย นอกจากขอความรักแล้วเรายังมีจุดขอพรอื่นๆ ให้สายมูตามไปมูกันด้วยไม่ว่าจะเป็น 11 จุดไหว้พระพิฆเนศ ขอพรดั่งใจ ขอความสำเร็จแบบปังๆ และ 12 จุดไหว้ขอพรแล้วเป็นจริง สมดั่งปรารถนา งาน เงิน ความรัก ครบ! สายมูห้ามพลาด หรือ 10 วัดอัมพวา-สมุทรสงคราม จุดเช็คอินไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ เสริมสิริมงคล!


ผู้เขียน

BbankK
เป็นนักตามหาความสุขที่หลงรักทะเล เสพติดการดูคอนเสิร์ตและมีแมวยักษ์เป็นลูก

ช่างภาพ

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

Kaimook
ทุกการเดินทางจะทำให้เราเติบโต ทุกข้อผิดพลาดจะทำให้เราเรียนรู้ ภาพทุกใบจะทำให้จดจำทุกช่วงเวลา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ