tripgether.com

ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

41,302 ครั้ง
2 ธ.ค. 2565

เกาะล้านเกาะใจกันไหมเธอ ชวนเพื่อนยกก๊วนไปเที่ยวกันทะเลแบบสุดมันส์ คุ้มเกินต้าน กับทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย ขับรถชิลล์ๆ นั่งเรือเพลินๆ ทริปเก็ทเตอร์ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ไม่ว่าจะที่พัก กิจกรรมสนุกๆ ร้านอาหารอร่อยๆ เพียงแค่ปักหมุดแล้วตามเราไปก็สนุกแล้ว


ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

 ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย


Day 1

ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันแบบคุ้มๆ พาร่างกายไปปะทะกับสายลม แสงแดด และเกลียวคลื่นกันที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตไม่ไกลกรุงเทพฯ เราออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันตั้งแต่เช้าเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ เรานำรถจอดไว้ที่อาคารจอดรถของท่าเรือ ก่อนจะไปซื้อตั๋วเพื่อข้ามไปยังเกาะล้านกัน

เราข้ามไปเกาะล้านด้วยเรือเมล์โดยสารคนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที รอบที่เรานั่งไปเป็นรอบ 12.00 น. นั่งจากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปขึ้นที่ท่าเรือท่าหน้าบ้านเกาะล้าน รอบเรือจากฝั่งท่าเรือแหลมบาลีฮายรอบแรกจะเริ่มที่ 07.00 น. ไปจนถึงรอบสุดท้ายคือ 18.30 น. และรอบเรือจากท่าเรือท่าหน้าบ้านเริ่ม 06.30 น. และรอบสุดท้าย 18.00 น.

ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

หลังจากนั่งเรือมาประมาณ 45 นาทีเราก็มาถึงเกาะล้าน ทริปนี้เราซื้อแพ็คเกจเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน 999 บาท เอาไว้พอถึงท่าเรือท่าหน้าบ้านก็มีรถจากที่พักมารับเราถึงที่เลย ซึ่งเราพักกันที่พลอยไพริน รีสอร์ท ที่พักตั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าหน้าบ้านเป็นที่พักที่รวมอยู่ในแพ็คเกจเกาะล้าน 2 วัน 1 คืนแล้วสะดวกสบายสุดๆ

นี่คือรถที่มารับเราไปพลอยไพริน รีสอร์ท พร้อมแล้วก็ไปกันเลย

มาถึงแล้ว พลอยไพริน รีสอร์ท ที่พักของเราในวันนี้พอเดินเข้ามาด้านในคือประทับใจมากบรรยากาศของที่พักดีมาก ตัวที่พักเป็นอาคารสองชั้น มีสนามหญ้ากว้างขวาง มีมุมนั่งเล่นชิลล์ๆ มุมถ่ายรูปปังด้วย ห้องพักของพลอยไพริน รีสอร์ทมีให้เลือกทั้งห้องพักแบบ 2 คน ห้องพักแบบ 4 คน และห้องพักแบบ 6 คน

และนี้คือของพักของเราในทริปนี้จ้า ห้องพักสำหรับ 2 คน น่ารักมาก เราได้ห้องที่อยู่ชั้นสอง มีระเบียงด้านนอกที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ด้วย

ต้นซากุระต้นเดียวบนเกาะล้าน ขอถ่ายรูปด้วยสักหน่อย

ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

หลังจากเราเช็คอินเก็บกระเป๋ากันแล้วเราก็ออกไปกินมื้อกลางวันอร่อยๆ กัน เราเดินทางด้วยขับมอเตอร์ไซค์ที่มีอยู่ในแพ็คเกจเกาะล้าน 2 วัน 1 คืนที่เราซื้อไว้ไม่ต้องไปหาเช่าให้ยุ่งยากบริการดีไม่ไหว สบายสุดๆ

ร้านที่เราจะไปกินกันในวันนี้ก็คือร้านป้าสร้อย ร้านอาหารขึ้นชื่อบนเกาะล้านบอกเลยว่าร้านนี้เด็ดจริง สังเกตง่ายๆ จากท่าหน้าบ้านก่อนถึงร้านเราจะเจอวัดใหม่สำราญมาประมาณ 700 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

พอเดินเข้ามาในร้านก็ได้กลิ่นหอมของอาหารแล้ว และเมนูที่เลือกสั่งกันก็คือ หมึกผัดน้ำดำ ต้มยำปลากะพง ไข่เจียวไข่หมึก ตำเกาเหลาทะเล และผัดฉ่าทะเล แนะนำเลยว่าใครมาถึงร้านป้าสร้อยแล้วห้ามพลาด เพราะวัตถุดิบของร้านคัดมาสดๆ ใหม่ๆ จากทะเลทุกวัน การันตีความอร่อยได้เลย

  • Location: เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 089 932 0255
  • Open: เปิดบริการ วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 08.30 – 17.00 น., วันศุกร์ – เสาร์ 08.30 – 21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

หลังจากอิ่มท้องกันแล้วเราก็กลับที่พักไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปลุยกับกิจกรรมกลางทะเลกันต่อเลย เริ่มกิจกรรมแรกกันเลยเรานั่งเรือสปีดโบ๊ทเพื่อไปยังเครื่องเล่นกลางทะเลหน้าหาดนวล เราจะได้คูปองสำหรับการขึ้นเรือไปทำกิจกรรมทางทะเลโดยเราจะต้องแสดงคูปองใบนี้ตรงท่าเรือแล้วจะมีเจ้าหน้าที่พาเราขึ้นเรือสปีดโบ๊ทไปที่เครื่องเล่นกลางทะเลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพราะว่ารวมอยู่ในแพ็คเกจเกาะล้าน 2 วัน 1 คืนเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของเครื่องเล่นกลางทะเลที่เราไปเล่นกันวันนี้มีหลายอย่างมากไม่ว่าจะเป็นสไลด์เดอร์ที่ลงจากเรือ สไลด์เดอร์กลางน้ำ แทรมโพลีนลอยน้ำ และพายซับบอร์ด ส่วนเรื่องความปลอดภัยพี่ๆ ที่ดูแลเขาจะให้เราใส่เสื้อชูชีพก่อนทำกิจกรรมด้วย

ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

เล่นกันแทบหมดแรง ถ้าใครมากับแก๊งค์เพื่อนต้องสนุกมากแน่ๆ ขนาดเรามากัน 2 คนยังสนุกขนาดนี้เลย

หลังเล่นเครื่องเล่นแล้วเราก็ไปดำน้ำดูปลาน่ารักๆ กัน แถมยังมีบริการถ่ายรูปใต้น้ำให้เราด้วยนะ คนที่ถ่ายรูปให้เราก็คือพี่ๆ ที่พาเราไปดำน้ำนั้นเอง อยากตะโกนดังๆ ว่าถ่ายฟรี!! ทริปนี้คุ้มสุดๆ เลย

น้ำใสมากและปลาก็เยอะมากด้วย ตื่นเต้นกันสุดๆ แถมได้ถ่ายรูปใต้น้ำด้วยนะ พี่ๆ ทีมงานที่ดูแลเราเป็นคนถ่ายให้สุดยอดไปเลย

ดำน้ำและเล่นน้ำกันเต็มที่แล้วก็ถึงเวลากลับที่พักไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าไปซื้ออาหารทะเลสดๆ มาปิ้งย่างเป็นมื้อเย็นกัน ซึ่งทางที่พักมีพื้นที่สำหรับปิ้งย่างจัดเตรียมไว้ให้ด้วย แต่ก่อนไปตลาดเราก็เดินเล่นถ่ายรูปกับมุมสวยๆ กันหน่อย

มุมนี้คือมุมสุดฮิตหญ้าสีสันสดใสที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปกันที่มุมนี้

มาถึงแล้วตลาดที่เราจะมาซื้ออาหารทะเลไปปิ้งย่างกันเย็นนี้ อยากบอกว่ามีแต่ของสดๆ อยากกินอะไรเลือกซื้อได้ตามใจชอบเลย

มีทั้งกุ้งตัวโตๆ หอยสดๆ ทั้งนั้นเลย วันนี้เราเลือกซื้อกุ้ง หมึก ปู และหอย อย่างละนิดอย่างละหน่อยไปปิ้งย่างสำหรับกินกัน 2 คน

เริ่มมื้อเย็นกันเลยกับซีฟู้ดแซ่บๆ สดๆ

หอยเชลล์เนื้อหวานเด้ง สุกกำลังดี

กุ้งเผากินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บอร่อยไม่ไหว

หลังจากที่เรากินมื้อเย็นกันแล้วกิจกรรมในค่ำคืนนี้ของเราคือการไปตกหมึก กิจกรรมนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไม่รวมกับแพ็คเกจที่เราซื้อไว้นะ การไปตกหมึกครั้งนี้เราเลือกไปแบบจอยทริปเพราะว่าเราไปแค่ 2 คน ก็เลยไปรวมกับคนอื่นๆ ด้วย ค่าเรือออกไปตกหมึกจะอยู่ที่ 4,500 บาท ราคานี้สำหรับ 1 – 6 คน คนที่ 7 ขึ้นไปจ่ายเพิ่มคนละ 500 บาท เรือสามารถนั่งได้ 10 คน แต่ไม่เกิน 12 คน ใช้เวลาออกไปตกหมึกประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง

นี่คือเรือที่เราจะนั่งออกไปตกหมึกในคืนนี้ มารอดูกันว่าคืนนี้เราจะได้หมึกกันไหม

มาแล้ว หมึกตัวแรกสำหรับคืนนี้ ลุ้นมากๆ ว่าจะได้หรือเปล่า แต่ตัวที่เราตกได้ก็ใหญ่อยู่น้า เดี๋ยวพี่ๆ ที่พาเราออกมาตกหมึกจะทำซาชิมิจากหมึกที่เราตกได้ให้กินกันด้วย

หมึกสดๆ จากทะเล หวานมาก กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือจิ้มวาซาบิก็อร่อยหมด ถ้าใครอยากมาตกหมึกแบบเราสามารถแจ้งกับทางที่พักได้เลย

  • Phone: 086 144 0400, 086 835 1298, 089 253 1116
  • Price: ตกหมึกเหมาลำสำหรับ 1 – 6 คน ราคา 4,500 บาท คนที่ 7 ขึ้นไป 500 บาท/คน รองรับได้ 10 – 12 คน
  • Line: 0861440400
  • Facebook: พลอยไพริน รีสอร์ท

Day 2

เช้าวันที่ 2 ออกมาดูวิวทะเลสวยๆ ริมระเบียงก่อนจะไปกินมื้อเช้าและเที่ยวรอบเกาะกันก่อนกลับ อยากบอกว่าอากาศดีมากจนไม่อยากกลับเลย

อาหารเช้าที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้ มีทั้งข้าวต้มหมูร้อนๆ กาแฟ โอวัลติน อาหารเช้าของเรารวมอยู่ในแพ็คเกจแล้วไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะ คุ้มมากแม่ ส่วนปาท่องโก๋ หมูปิ้งกับข้าวเหนียวนุ่มๆ เราออกไปซื้อที่ตลาดมา เติมพลังก่อนจะออกไปเที่ยวกัน

อิ่มแล้วก็ไปกันเลย วันนี้เราจะขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะกัน

สถานที่แรกที่เราไปก็คือหาดเทียน เราจะไปถ่ายรูปกับน้องห่านกัน น้องห่านที่นี่จะออกมาโชว์ตัวเป็นรอบๆ วันละ 3 รอบ คือตอน 08.00 น., 14.00 น. และ 17.00 น. ค่าอาหารน้องห่านตะกร้าละ 20 บาท น้องกินเก่งมาก

ช่วงนี้น้ำทะเลใสสุดๆ ถ่ายรูปเก็บไว้กันสักหน่อย

  • Location: หาดเทียน เกาะล้าน .ชลบุรี

หลังจากถ่ายรูปกับน้องห่านแล้วเราก็แวะกินข้าวกันต่อเลย ร้านที่เราเลือกชื่อว่าเทียนนารา ร้านอาหารริมทะเลบริเวณหาดเทียนที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เมนูที่เราสั่งกันสำหรับมื้อนี้คือข้าวผัดทะเลจานใหญ่ หมึกชุบแป้งทอดจานใหญ่ ซีฟู้ดเล็ก ต้มยำทะเลน้ำข้น

จัดเต็มจัดหนักกันสุดๆ อาหารทะเลสดๆ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคือเด็ดมาก

ต้มยำทะเลน้ำข้น รสชาติแซ่บถึงเครื่องต้มยำพร้อมกับกุ้งและหมึกชิ้นใหญ่เต็มคำ

  • Location: 33 .7 .บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 086 539 1111
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันเวลา 07.30 – 20.30 .
  • Facebook:Tiennara Koh Larn Resort

กินอิ่มแล้วก่อนกลับไปเช็คเอาท์ก็ต้องเที่ยวกันให้คุ้ม เพราะที่ต่อไปที่เราจะแวะไปเช็คอินก็คือหาดนวล แต่ระหว่างทางเราเจอกับทุ่งหญ้าสวยๆ สายถ่ายรูปอย่างเราจะพลาดได้ไง ขอจอดรถแล้วลงไปโพสท่าถ่ายรูปกันนิดนึง

หลังจากถ่ายรูปกันแล้วก็ขับรถไปกันต่อที่หาดนวล เดินชิลล์ๆ ถ่ายรูปอัปโซเชียลสวยๆ ก่อนเดินทางกลับ

  • Location: หาดนวล เกาะล้าน .ชลบุรี

ได้เวลาเช็คเอาท์เดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากเต็มอิ่มกับทริปสนุกๆ 2 วัน 1 คืนที่เกาะล้าน จัดแน่นทุกกิจกรรม มีพร้อมทั้งที่พักดีๆ ที่พลอยไพริน รีสอร์ท บริการรถรับส่งจากท่าเรือท่าหน้าบ้านไปที่พัก ได้เล่นเครื่องเล่นกลางน้ำสุดมันส์ ดำน้ำดูปลาทะเลน่ารักๆ แถมบริการถ่ายรูปใต้น้ำด้วย รวมไปถึงมอเตอร์ไซค์ที่เราได้ขี่เที่ยวรอบเกาะกันตลอดทั้งทริปด้วย

จบทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อยกันไปแล้ว ถ้าใครอยากมาเที่ยวตามทริปของเราแบบจัดเต็มและคุ้มสุดๆ แบบนี้ สามารถจองแพ็คเกจได้ที่พลอยไพริน รีสอร์ท บอกเลยว่าพี่ๆ ทีมงานนี้ดูแลดีมาก บริการทุกระดับประทับใจตั้งแต่ท่าเรือ พาไปทำกิจกรรม ถ่ายรูปใต้น้ำ พาไปตกหมึก จองแพ็คเกจที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

  • Location: เกาะล้าน จ.ชลบุรี
  • Phone: 086 144 0400, 086 835 1298, 089 253 1116
  • Price: ราคาแพ็คเก็จเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน 999 บาท/คน **ช่วงเทศกาลเพิ่ม 200 บาท/คน
    ราคาแพ็คเกจเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน 1,999 บาท/คน ** ช่วงเทศกาลเพิ่ม 400 บาท/คน
    (ราคาแพ็คเกจรวมที่พัก+อาหารเช้า, รถรับ-ส่ง, ดำน้ำ, กิจกรรมกลางทะเล, มอเตอร์ไซค์)
  • Facebook: พลอยไพรินรีสอร์ทเกาะล้าน, พลอยไพริน รีสอร์ท


รวมค่าใช้จ่ายตลอดทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

-ค่าจอดรถค้างคืน 360 บาท
-ค่าเรือไปกลับคนละ 60 บาท 2 คน = 120 บาท
-ค่าแพ็คเกจเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน 999 บาท 2 คน = 1,998 บาท
-ค่าอาหารร้านป้าสร้อย 1,030 บาท
-ค่าอาหารร้านเทียนนารา 2,300 บาท
-ค่าเรือตกหมึก 4,500 บาท/6 คน เราแบบจอยทริปคนละ 750 บาท 2 คน = 1,500 บาท
-ค่าอาหารห่านที่หาดเทียนคนละ 20 บาท 2 คน = 40 บาท
-ค่าอาหารทะเลจากตลาด 1,270 บาท

ค่าใช้จ่ายตลอดทริปรวม 8,618 บาท
(ค่าใช้จ่ายตลอดทริปคนละ 4,309 บาท)
**ราคายังไม่รวมค่าน้ำมันในการเดินทาง**


ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย เต็มอิ่มกันไหมเอ่ย นอกจากทริปสนุกๆ แบบนี้แล้วเรายังมี 7 คาเฟ่-ร้านอาหารบางพระ ชลบุรี ลิสต์ร้านอร่อย น่านั่งใกล้กรุงเทพฯ และ 5 ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา – ชลบุรี แวะไหว้พระ เล่นทะเล วันเดียวเที่ยวสบายๆ หรือ 10 คาเฟ่ชลบุรี นั่งชิลล์ มองวิวทะเล ให้แวะเที่ยวก่อนเดินทางกลับกันด้วยนะ


ผู้เขียน

BbankK
เป็นนักตามหาความสุขที่หลงรักทะเล เสพติดการดูคอนเสิร์ตและมีแมวยักษ์เป็นลูก

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

Kaimook
ทุกการเดินทางจะทำให้เราเติบโต ทุกข้อผิดพลาดจะทำให้เราเรียนรู้ ภาพทุกใบจะทำให้จดจำทุกช่วงเวลา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ