tripgether.com

7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500

30,185 ครั้ง
6 เม.ย. 2565

ถ้าอยากหนีความวุ่นวาย ไปพักกายพักใจกับที่พักราคาไม่แรง ไปดูกันเลยใน 7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500 ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ให้คุณได้ไปนอนพักผ่อนแบบเงียบสงบและใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กันสักคืนสองคืน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีโฮมสเตย์ไหนถูกใจคุณบ้าง


7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500

7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500


1.เรือนลำพู โฮมสเตย์, ฉะเชิงเทรา
(Ruan Lamphu Homestay)

เริ่มที่แรกกันกับโฮมสเตย์จังหวัดฉะเชิงเทราขับรถเบาๆ เพียงแค่ชั่วโมงนิดๆ จากกรุงเทพฯ ก็จะได้พบกับเรือนลำพู โฮมสเตย์ ที่พักท่ามกลางป่าชายเลน หน้าบ้านติดแม่น้ำบางปะกง เรียกได้ว่านอนพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบอยากหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ จะตกปลาเพลินๆ หรือจะนั่งชิลล์ริมน้ำก็สามารถทำได้ ใครกำลังหาโฮมสเตย์ใกล้กรุงเทพฯ ลองมาที่ เรือนลำพู โฮมสเตย์ สักครั้งรับรองไม่ผิดหวัง

7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500

  • Loacation: 35 ม.2 ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
  • Phone: 091 4466 522
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,400 บาท/คืน/2 คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: เรือนลำพูโฮมสเตย์&ร้านอาหาร

 


2.บ้านเคียงหินถวิลโฮมสเตย์, แม่ลาย เชียงใหม่
(Ban Khianghin Tawinhomestay)

ขึ้นเหนือไปแอ่วจังหวัดเชียงใหม่กันที่ แม่ลาย หมู่บ้านที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปีกับที่พักสุดชิลล์ บ้านเคียงหินถวิลโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ติดกับลำธารเล็กๆ ที่ไหลมาจากน้ำตกแม่ลาย บอกเลยว่าน้ำเย็นสดชื่นสุดๆ สามารถนั่งเล่นตรงโขดหิน หรือจะนั่งที่เปลไม้ไผ่ที่ทางโฮมสเตย์ผูกไว้กับต้นไม้พาดผ่านกลางลำธารก็ชิลล์สุดๆ ส่วนของห้องพักมีให้เลือกถึง 4 แบบ มีทั้งห้องที่สามารถนอนได้ 2 คนไปคนถึงห้องพักสำหรับ 4 – 5 คน และไม่ต้องกังวลไปเพราะทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทั้งไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น สบู่แชมพู และมีห้องน้ำในตัว บอกเลยว่าใครหาที่พักบรรยากาศเงียบสงบกลางป่าเขา ได้นอนฟังเสียงลำธาร แนะนำให้มาที่หมู่บ้านแม่ลาย บ้านเคียงหินถวิลโฮมสเตย์ แล้วรับรองจะติดใจ

7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500

  • Location: 16/2 ม.2 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • Phone: 096 274 1974, 091 835 1607
  • Price: ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท/คน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: บ้านเคียงหินถวิลโฮมสเตย์ แม่ลาย


3.บ้านชานสมุทร โฮมสเตย์ ปากน้ำประแสร์, ประแส ระยอง
(Baan Chan Sa Mut Homestay)

ขับรถไปพักผ่อนกันที่ชุมชนปากประแส จังหวัดระยอง พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมง กับที่พักติดริมน้ำ บ้านชานสมุทร โฮมสเตย์ ปากน้ำประแสร์ ที่พักบรรยากาศคลาสสิกที่ถูกดัดแปลงมาจากท่าเทียบเรือและโรงเก็บอวน เพื่อยังคงกลิ่นอายของชุมชนริมน้ำปากประแสให้คงอยู่ และความพิเศษอยู่ที่ชื่อห้องพักแต่ละห้องมาจากชื่อปลาที่พบได้ในน่านน้ำไทยนั่นเอง ไม่เท่านั้นที่พักยังมีแพ็คเกจล่องแพสำหรับผู้เข้าพักที่อยากไปล่องแพชมวิวธรรมชาติ เอาขาจุ่มน้ำ เพลิดเพลินกับยามเย็นท่ามกลางสายน้ำ ใครสนก็สามารถติดต่อที่พักได้เลย ใครอยากเปลี่ยนที่นอนเหมือนไปพักผ่อนบ้านญาติในบรรยากาศเป็นกันเองแนะนำลองมาที่บ้านชานสมุทร โฮมสเตย์ ปากน้ำประแสร์ กันได้

  • Location: 185/1 ม.2 ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง
  • Phone: 081 209 2108
  • Price: วันอาทิตย์ – วันศุกร์ ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท/คืน, วันเสาร์และนักขัตฤกษ์ ราคาเริ่มต้น 1,400 บาท /คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: บ้านชานสมุทร โฮมสเตย์ ปากน้ำประแสร์

  


4.ห้วยกุ๊บกั๊บ โฮมสเตย์, เชียงใหม่
(Huay Kub Kab)

ชวนแบ็คแพ็คเกอร์ ที่เป็นนักเดินทางขาลุยขึ้นเขาไปนอนชมวิวธรรมชาติกันที่ ห้วยกุ๊บกั๊บ โฮมสเตย์ ที่พักในหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ตำบลแก่งกื้ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์วิวหลักล้านราคาหลักร้อยที่แท้จริงเพราะจากหน้าห้องพักสามารถมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนอันเขียวชอุ่มแบบสุดลูกหูลูกตา และสำหรับผู้เข้าพักที่เป็นสายกางเต็นท์ก็สามารถนำเต็นท์มากางที่ระเบียงได้ด้วย ที่มุมระเบียงนี้แหละที่เป็นไฮไลท์เพราะเป็นจุดที่สามารถมองวิวได้แบบ 180 องศา แอบกระซิบว่าใครชอบเดินป่าสามารถแจ้งกับที่พักเพื่อหาไกด์ไปเดินผาสามเหลี่ยมกันได้ ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถเดินได้ภายในหนึ่งวัน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการเดินเท้าไป-กลับ ใครอยากเห็นวิวสวยๆ บนยอดเขาสูงแนะนำเลย เหนื่อย แต่สนุกสุดๆ

 


5.บ้านไม้ธารา รีสอร์ท แอนด์ วอเตอร์สปอร์ต, สมุทรสงคราม
(Baanmaithara Resort & Watersport)

วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ ชวนครอบครัวไปนอนโฮมสเตย์คลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม กันที่ บ้านไม้ธารา รีสอร์ท แอนด์ วอเตอร์สปอร์ต ที่พักพร้อมกิจกรรมคลายร้อนไม่ว่าจะเป็นพายเรือคายัค สไลเดอร์เดอร์บิ๊กบึ้ม สวนน้ำสำหรับเด็กเล็ก สะพานเชือก โหนสลิง วิ่งทุ่นโฟม หรือจะโดดน้ำคลายร้อนที่วอเตอร์สปอร์ตในบริเวณที่พัก ไม่เพียงแต่กิจกรรมภายในที่พักเท่านั้นแต่ถ้าใครอยากทำกิจกรรมเชิงอนุรักษ์อย่างนั่งเรือไปปลูกป่าโกงกาง ชมฟาร์มหอย พายคายัคกลางทะเล ชมลิงแสม สกีน้ำ ไถกระดาน บอกลเยว่าใครกำลังมองหาที่พักพร้อมกิจกรรมสนุกๆ มากมายที่บ้านไม้ธารา รีสอร์ท แอนด์ วอเตอร์สปอร์ตเหมาะสุดๆ ที่จะไปกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวใหญ่

ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านไม้ธารา แอนด์ วอเตอร์สปอร์ต

  • Location: 177 ม.5 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
  • Phone: 034 764 778, 034 764 776
  • Price: ราคาเริ่มต้นแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน 799 บาท/คน **รวมอาหาร 2 มื้อ (เย็น+เช้า) (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: บ้านไม้ธารา แอนด์ วอเตอร์สปอร์ต

  


6.เคียงเลโฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์, ชุมพร
(Keing Lay Homestay)

ไปนอนรับลมกลางทะเลกันที่ เคียงเลโฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ บรรยากาศเงียบสงบที่ เกาะพิทักษ์ อ่าวท้องครก อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร  ที่นี่มาพร้อมกับวิวอันสวยงามของภูเขาและท้องทะเลที่คุณสามารถนั่งชิลล์มองวิวได้แบบพาโนราม่า หรือใครจะหยิบนั่งหนังสือสักเล่มมานั่งอ่าน เปิดเพลงโปรดคลอเบาๆ รับรองว่าเป็นวันหยุดที่ดีสุดๆ แน่นอน แต่ถ้าใครสนใจทำกิจกรรมทางทะเลอย่างดำน้ำดูปะการัง ตกหมึก พายคายัค ก็สามารถแจ้งกับทางโฮมสเตย์ได้เลย กระซิบว่าจากที่พักสามารถนั่งดูท้องฟ้าเปลี่ยนสีในช่วงเวลาพระอาทิตย์ค่อยๆ ลับขอบฟ้าได้ด้วยนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: เคียงเลโฮมสเตย์. เกาะพิทักษ์.

  • Location: เกาะพิทักษ์ อ่าวท้องครก ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร
  • Phone: 089 588 6154, 081 788 6856
  • Price: ราคาเข้าพัก 1 คืน รวมอาหารเย็นและเช้า  800 บาท/คน
    ราคาเข้าพัก 1 คืน รวมอาหารเที่ยง-เย็น-เช้า 1000 บาท/คน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: เคียงเลโฮมสเตย์. เกาะพิทักษ์. 

  


7.ภูผาฮี้โฮมสเตย์, ผาฮี้ เชียงราย
(Phahee Homestay)

ปิดท้ายกันที่ ภูผาฮี้โฮมสเตย์ ที่พักท่ามกลางวิวเขาให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ ของบ้านผาฮี้ จังหวัดเชียงราย ที่พักมาพร้อมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกี่ยวกับกาแฟ นอกจากบรรยากาศดีๆ แล้ว ผู้เข้าพักจะได้จิบกาแฟรสชาติคุณภาพจากฟาร์มที่ทางโฮมสเตย์ปลูกเอง เก็บเอง และคั่วเอง สำหรับใครอยากเรียนรู้เรื่องราวของกาแฟ ชมต้นกาแฟและดอกกาแฟ แนะนำให้เข้าพักที่ภูผาฮี้โฮมสเตย์กันสักครั้ง และไม่เพียงแค่นั้นที่พักยังมีโซนคาเฟ่ให้ได้นั่งจิบกาแฟไปพร้อมๆ กับมองวิวดอยตุง ดอยผู้เฒ่า และดอยจ้องไปด้วยได้อย่างชิลล์ๆ แอบกระซิบว่าที่บ้านผาฮี้ จังหวัดเชียงราย อากาศดีตลอดทั้งปี แต่จะมีช่วงที่โฮมสเตย์ปิดประจำปีคือช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม ใครจะไปพักผ่อนอย่าลืมเช็คช่วงเวลาดีๆ ก่อนนะ

  • Location: บ้านผาฮี้ 169 ม.10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
  • Phone: 090 948 2784
  • Price: 800 บาท/คน/คืน **รวมอาหารเช้า (ข้าวต้มหมู+ไข่ลวก) และอาหารเย็น เซ็ตอาหารชนเผ่า 6 – 7 อย่าง ฟรีกาแฟดริป และเครื่องดื่มในร้านคนละ 1 เมนู (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: ภูผาฮี้โฮมสเตย์ , กาแฟภูผาฮี้ phuphahee coffee

 


น่าไปพักผ่อนทุกที่เลยใช่ไหมกับ 7 โฮมสเตย์ น่าไปนอนชิลล์ ราคาไม่เกินคนละ 1,500 และถ้าใครเป็นสายนอนโฮมสเตย์ไปดูกันต่อเลยใน 8 โฮมสเตย์ริมน้ำระยอง – จันทบุรี พักผ่อน นอนสบาย พร้อมกิจกรรมทางน้ำเพียบ และ 7 โฮมสเตย์ชุมพร น่าไปพักผ่อนนอนชิลล์ ชมวิวทะเล


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ