tripgether.com

10 ที่กินเที่ยวสระบุรี จุดเช็คอินธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ กินอิ่มเที่ยวชิลล์ที่ห้ามพลาด

86,863 ครั้ง
30 มี.ค. 2565

พูดถึงที่เที่ยวธรรมชาติที่มีครบทั้งสายน้ำและป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ต้องมาที่ จ.สระบุรี เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาใช้เวลาพักผ่อนแบบสั้นๆ วันเดย์ทริปได้ ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติมากมาย ที่พาให้ทุกคนดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสบายๆ ถ่ายรูปสวยๆ กับ 10 ที่กินเที่ยวสระบุรี จุดเช็คอินธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ กินอิ่มเที่ยวชิลล์ที่ห้ามพลาด ไปเดินทางปล่อยให้ธรรมชาติบำบัดกันเถอะ!!


10 ที่กินเที่ยวสระบุรี จุดเช็คอินธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ
กินอิ่มเที่ยวชิลล์ที่ห้ามพลาด


1.น้ำตกแก่งหรุ, สระบุรี

น้ำตกแก่งหรุ ความยิ่งใหญ่ที่ธรรมชาติสรรสร้างออกมาได้อย่างสวยงาม มีทั้งความร่มรื่นของต้นไม้และความสดชื่นของน้ำตก บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสบายและเหมาะกับการนั่งชิลล์ สายน้ำสีเขียวมรกต น้ำใสมากจนเห็นถึงผืนทรายข้างใต้ได้เลย เหมาะกับการมาเล่นน้ำเย็นๆ ดับอากาศร้อนของประเทศไทยมาก เล่นน้ำเสร็จก็นั่งกินข้าวริมน้ำตกได้เลย สามารถสั่งข้าวจากร้านชุมชนในท้องที่มานั่งกินบนแคร่ข้างๆ น้ำตก แน่นอนว่าเมนูยอดฮิตของการมาน้ำตก หนีไม่พ้นส้มตำ ไก่ย่าง บอกเลยว่ากินแซ่บๆ กับบรรยากาศสบายๆ ฟินมาก


2.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า, สระบุรี

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ที่เที่ยวและที่พักผ่อนยอดฮิตของคนกรุงเทพฯ มีครบทุกอย่างทั้งลานกางเต็นท์และบ้านพัก เป็นตัวเลือกแรกๆ ของคนที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ภายในมีอ่างเก็บน้ำพร้อมกับวิวทิวเขาน้อยใหญ่เป็นฉากหลังและสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สามารถมากางเต็นท์ได้สบายๆ สายแคมป์ปิ้งต้องถูกใจมากๆ รวมทั้งยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ไปยังน้ำตกเจ็ดคต มาจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ ชุ่มฉ่ำใจมาก ในส่วนของร้านอาหารก็มีร้านอาหารสวัสดิการไว้ค่อยบริการนักท่องเที่ยวทุกคน ใครมองหาธรรมชาติสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ และครบจบได้ที่เดียวต้องมาที่นี่ให้ได้


3.ไนท์ เซ็ปเทมเบอร์ อีท ดริ้ง ทรี, สระบุรี
(9th September Eat Drink Tree)

9th September Eat Drink Tree คาเฟ่น่ารักกลางความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ ตัวร้านสไตล์มินิมอล ดูอบอุ่นด้วยตัวบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ ดูกลมกลืนกับธรรมชาติที่ล้อมรอบมาก บรรยากาศชิลล์ๆ เหมาะกับการมานั่งพักสบายๆ จิบกาแฟ โซนที่นั่งมีให้เลือกทั้งอินดอร์ นั่งตากแอร์เย็นๆ หรือจะมานั่งรับลมใต้ร่มไม้ที่โซนเอาท์ดอร์ เมนูก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มหรือเบเกอรี่ก็ล้วนแต่น่ากินทั้งนั้น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

ขอบคุณรูปภาพจาก: 9th September Eat Drink Tree

  • Location: 114/5 ถ.สุดบรรทัด เทศบาลเมืองสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.
  • Phone: 082 199 9559
  • Facebook: 9th September Eat Drink Tree

4.อ่างเก็บน้ํามวกเหล็ก, สระบุรี

อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก ที่พักผ่อนและจุดเช็คอินสุดชิลล์อีกที่ของสระบุรี เดิมเป็นแหล่งชลประทานที่สำคัญของชาวบ้านอำเภอวังม่วง แต่เมื่อบวกถนนเส้นยาวเลียบอ่างเก็บน้ำที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์โอบล้อม ทั้งขุนเขาสลับซับซ้อนและสายน้ำสีฟ้าใส สิ่งเหล่านี้คือความงามของธรรมชาติและบรรยากาศอันเงียบสงบ เหมาะกับการแวะมาพักผ่อน ชาร์จพลังสบายๆ และถ่ายรูปสวยๆ อัปลงโซเชียล

  • Location: ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

5.ครัวน้ำตก, สระบุรี

ครัวน้ำตก ร้านอาหารบรรยากาศดีริมน้ำตก ภายในร้านมีการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ดูสอดคล้องสภาพแวดล้อมล้อมๆ บรรยากาศภายในเย็นสบายและใกล้ชิดกับธรรมชาติมาก พูดได้เลยว่านั่งกินข้าวไปมองดูน้ำตกแบบเต็มๆ ตาไปด้วย เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารไทยและมีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหมูผัดเปรี้ยวหวาน เป็นความหวานปนเปรี้ยวที่ลงตัวสุดๆ และอย่าพลาดน้ำซุปร้อนๆ รสชาติจัดจ้าน อย่างปลากระพงรสแซ่บ กินกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันสุดๆ มองหาที่กินเที่ยวสระบุรี ร้านอาหารอร่อย ราคาดีและบรรยากาศสุดชิลล์ ต้องแวะมากินครัวน้ำตก

  • Location: 152/1 ถ.องค์การบริหารส่วนตำบล ม.6 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
  • Phone: 089 243 2775
  • Open–Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.30 – 22.00 น. (หยุดทุกวันอังคารที่ 2 ของเดือน)
  • Facebook: ครัวน้ำตก มวกเหล็ก

6.ไรซ์ ฟีล โฮม ฟาร์ม สเตย์ & คาเฟ่, สระบุรี
(Rice Field Home Farm Stay & Cafe)

Rice Field Home Farm Stay & Cafe เป็นทั้งโฮมสเตย์และคาเฟ่ ที่มีการออกแบบในสไตล์อังกฤษชนบท ตัวอาคารเน้นสีขาวที่ดูเรียบง่ายตัดด้วยกรอบประตู หน้าต่างและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ภายในร้านตกแต่งด้วยของกระจุกกระจิกและของสะสมมากมาย ดูน่ารักและให้กลิ่นอายความเป็นอังกฤษ ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นและสบายตาไปกับธรรมชาติที่แวดล้อมอยู่รอบร้านคาเฟ่ สามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกมุม ในส่วนขนมเบเกอรี่ของทางร้านก็เป็นแบบโฮมเมดที่มีหน้าตา สีสันสดใส ดูน่ากินและครีเอทมากๆ รวมถึงเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ยังมีของอาหารคาวแบบไทยฟิวชั่นที่ปรุงอย่างพิถีพิถันและจากวัตถุดิบคุณภาพดี

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

ขอบคุณรูปภาพจาก: Rice Field Home Farm Stay & Cafe


7.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย, สระบุรี

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อีกหนึ่งน้ำตกชื่อดังของสระบุรี ที่มีความอลังการของน้ำตกถึง 7 ขั้น ความสวยงามของน้ำตกคือน้ำเขียวมรกต สะอาด นั่งจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ เพลินเพลินไปกับเสียงของธรรมชาติ ปล่อยใจและกายให้ธรรมชาติบำบัด ถ้าใครอยากเล่นน้ำ แนะนำน้ำตกชั้นที่ 1 (ก้านเหลือง) ชั้นที่ 2 (จำปีสิริธร) และชั้นที่ 4 (ยางนา) นอกจากนี้อีกจุดที่ต้องแวะไปเช็คอิน คือ สะพานเหล็กข้ามน้ำ เป็นจุดที่สามารถเดินข้ามไปจังหวัดนครราชสีมาได้เลย เหมือนเดินข้ามสะพานก็วาร์ปไปอีกจังหวัดเลย และเมื่อมองจากข้างบนนี้สามารถเห็นความงามธรรมชาติได้อย่างเต็มๆ ตาและน้ำตกที่ค่อยๆ ลดหลั่นกันไป เป็นภาพที่อยากให้ทุกคนได้มาเห็นมาก


8.รางรถไฟทางคู่ยกระดับ, สระบุรี

รางรถไฟทางคู่ยกระดับ จุดแวะเช็คอินที่กินเที่ยวสระบุรีจุดใหม่ เป็นทางรถไฟที่อยู่ระหว่างทางไปยังน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ภาพของทางรถไฟที่อยู่ระหว่างผืนหญ้าที่ทอดยาว พร้อมกับภาพของวิวภูเขาและสีของท้องฟ้าสดใสเป็นฉากหลัง บวกกับเสาของทางรถไฟมุมโค้ง เป็นมุมที่ธรรมชาติสวยจนต้องแวะมาถ่ายรูปสักหน่อย มุมตรงนี้ไม่เหมือนกับอยู่ในประเทศไทยเลย ให้ฟีลอยู่ต่างประเทศ ต้องรีบมาแวะถ่ายรูปเช็คอินด่วนๆ

 

  • Location: ทางไปอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

9.คาเฟ่ลอร่าบาร์ แอนด์ เรสเทอรองตส์, สระบุรี
(Cafe Laura bar & restaurant)

Cafe Laura bar & restaurant คาเฟ่ที่มีการตกแต่งด้วยอิฐมาในสไตล์สวนอังกฤษ ดูวินเทจภายใต้ความเขียวขจีของต้นไม้ ใบหญ้า ยิ่งของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ฟีลเหมือนอยู่ในยุโรป นอจจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมายที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ได้เช็คอินเก๋ๆ กัน บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นและมีความหรูหราเรียบง่าย ที่นั่งมีทั้งโซนในร่มและในสวนข้างนอก บรรยากาศสบายๆ ส่วนเมนูอาหารเป็นแบบนานาชาติมีให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย ยุโรป ฟิวชั่น รวมถึงมีของหวานและเครื่องดื่มช่วยปิดมื้ออาหารให้เป็นมื้อที่พิเศษสุดๆ

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

8 คาเฟ่สระบุรี นั่งชิลล์ในสวน ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

ขอบคุณรูปภาพจาก: Cafe Laura bar & restaurant

  • Location: 449 ม.2 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เปิดเวลา 09.30 – 21.00 น.
  • Phone: 036 670 496
  • Facebook: Cafe Laura bar & restaurant

10.คาวะ ยากินิกุ เฮาส์, สระบุรี
(Kawa Yakiniku House)

 คาวะ ยากินิกุ เฮาส์ ร้านปิ้งย่างบรรยากาศดีริมแม่น้ำป่าสัก รสชาติปิ้งย่างต้นตำรับจากญี่ปุ่นและน้ำจิ้มรสแซ่บจากโอซาก้า พูดได้ว่าถ้าใครคิดถึงปิ้งย่างญี่ปุ่น มาแค่สระบุรีก็ได้ลิ้มรสความเป็นญี่ปุ่นแล้ว ในร้านเน้นเป็นแบบเปิดโล่ง เพื่อรับลมสบายๆ จากแม่น้ำ โซนนั่งมีทั้งนั่งในศาลาแบบส่วนตัว หรือนั่งชิลล์ๆ กลางธรรมชาติของขุนเขาและสายน้ำ บรรยากาศดีไม่พอ วัตถุดิบก็ดีไม่แพ้กัน เป็นวัตถุดิบพรีเมียมที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทุกอย่างสด ใหม่ ชิ้นโตๆ เนื้อเน้นๆ ปิ้งย่างบนเตาถ่านหอมๆ ร้านคาวะ ยากินิกุ เฮ้าส์เป็นอีกร้านที่กิรเที่ยวสระบุรีที่อยากให้ทุกคนมาลิ้มลองกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก: คาวะ ยากินิกุ เฮาส์ – Kawa Yakiniku House ปิ้งย่างริมแม่น้ำป่าสัก – เจ้าแรก


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ที่กินเที่ยวสระบุรี จุดเช็คอินธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ  อิ่มทั้งกายและใจไปกับธรรมชาติสุดอลัง ว่าแล้วก็รีบมุงหน้าไปเสพย์ความกรีนที่สระบุรีเลย แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะวางแพลนเที่ยวยังไงมาตามได้ที่ One Day Trip | เที่ยวสระบุรี กับงบที่มีไม่เกิน 1,000 หรือหาที่นอนชิลล์ๆ 9 ที่พักสระบุรี บรรยากาศริมน้ำ ท่ามกลางธรรชาติ และ 6 ลานกางเต็นท์ สระบุรี ติดริมลำธาร ราคาไม่เกิน 200 บาท


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ