tripgether.com

8 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เก็บครบทุกสไตล์ เที่ยวได้ไม่จำเจ

13,606 ครั้ง
9 มี.ค. 2564

ประจวบคีรีขันธ์ เมือง 3 อ่าวของไทยที่เต็มไปด้วย สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ที่กิน และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอพาเพื่อนๆ ไปเช็คอินให้หนำใจกันกับ 8 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เก็บครบทุกสไตล์ เที่ยวได้ไม่จำเจ จะมีที่ไหนน่าตามเราไปบ้าง.. มาดูกัน! หรือใครอยากตามรอยทริปกินเที่ยวของเราก็ตามมาได้เลยที่ ทริป 3 วัน 2 คืน หัวหิน – ปราณบุรี ทริปเที่ยวเน้นกิน นอนฟินริมทะเล 

ที่เที่ยวประจวบ


1.เขาหินเหล็กไฟ, ประจวบคีรีขันธ์
(Khan Hin Lek Fai)

หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่าง เขาหินเหล็กไฟ ถือว่าเป็นจุดกำเนิดที่สร้างความเจริญให้แก่หัวหินมาจนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นที่ประดิษฐานของรัชกาลที่ 7 ในลักษณะหันพระพักตร์มองลงไปยังตัวเมืองหัวหินที่ทรงโปรด ด้วยประวัติศาสตร์เมื่อครั้งที่พระองค์ท่านเสด็จมาประทับ ได้ทรงนำความเจริญมาสู่หัวหิน ชาวหัวหินจึงได้ร่วมใจกันสร้างไว้เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และกลายเป็นจุดเช็คอินสำคัญในปัจจุบัน

ที่เที่ยวหัวหิน

ที่เที่ยวประจวบ

ที่เที่ยวหัวหิน

ที่เที่ยวประจวบ

ที่เที่ยวประจวบ

Location: ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดทุกวัน 08.00 – 17.00 น.
Phone: 032 511 047


2.ชายหาดปราณบุรี
(Pranburi beach)

ชายหาดปราณบุรี ชายหาดยาวที่มีความเงียบสงบ อากาศดี มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตคือจุดถ่ายรูปกับมะพร้าวสามต้นซึ่งเป็นต้นมะพร้าวที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ที่พิเศษก็คือต้นมะพร้าวทั้งสามต้นขึ้นเรียงกันและเอนเอียงอย่างเป็นระเบียบ ถ่ายรูปออกมาสวยงามสุดๆ ตอนเย็นๆ จะมีคนนิยมมาเดินเล่นออกกำลังกายกันแบบคึกคัก ใครมาเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ต้องแวะให้ได้เลย

ที่เที่ยวหัวหิน

Location: ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์


3.ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลนสิรินาถราชินี, ประจวบคีรีขันธ์
(Sirinart Rajini Mangrove Ecosystem Learning Center)

มาถึงอีกหนึ่งที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ อ.ปราณบุรี อย่าง ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลนสิรินาถราชินี เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการฟื้นฟูป่าชายเลนจากนากุ้งร้างแห่งแรกในไทย และยังเป็นสถานที่ประวัติศาตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในประเทศไทยเพราะ มี 2 ต้นโกงกางประวัติศาสตร์ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเทพฯ ทรงปลูกให้เป็นไม้เด่นสัญลักษณ์ประจำป่าชายเลนแห่งนี้ บรรยากาศร่มรื่น มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ อย่างเปลตาข่ายให้แชะภาพกันแบบเพลินๆ

Location: สิรินาถราชินี ศูนย์ศึกษาการเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ 8.30 – 16.30 น
Phone: 032 632 255


4.ตลาดซิเคด้า, ประจวบคีรีขันธ์
(Cicada Market)

Cicada Market หรือ ตลาดจั๊กจั่น เป็นตลาดนัดยามเย็นที่มีของขายมากมายทั้งงานศิลปะ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ หรือรวมไปทั้งสินค้ามือสองอีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีการแสดงเปิดหมวกจากศิลปินให้เราชมกันด้วยนะ ใครชอบเดินตลาดในบรรยากาศชิลล์ๆ มีโต๊ะให้นั่งกินฟังดนตรีเพลินๆ ห้ามพลาดเลยจ้า

Location: สวนศรี เขาตะเกียบหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ 16.00 – 23.00 น
Phone: 099 669 7161


5.วนอุทยานท้าวโกษา, ประจวบคีรีขันธ์
(Thao ko sa)

อีกหนึ่งที่เที่ยวและจุดเช็คอินประจวบคีรีขันธ์  วนอุทยานท้าวโกษา หรือที่คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อ เขากระโหลก เพราะภูเขาขนาดย่อมบริเวณสุดปลายหาดนเรศวร หากมองจากทะเลจะเห็นเป็นรูปหัวกะโหลกขนาดใหญ่และมีช่องทะลุเหมือนตากระโหลก นักท่องเที่ยวที่ชอบการปีนเขามักจะมาปีนหน้าผาที่นี่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกเช่น เล่นน้ำ พายเรือแคนู เจ็ตสกี หรือใครเป็นสายแคมป์ปิ้งที่นี่ก็มีพื้นที่กางเต็นท์ และห้องน้ำให้บริการอีกด้วยนะ

Location: หมู่ 4 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.30 – 17.00 น.
Phone: 081 941 8701


6.อุทยานราชภักดิ์, ประจวบคีรีขันธ์
(Rajabhakti Park)

อุทยานราชภักดิ์ เป็นที่เที่ยวอุทยานประวัติศาสาตร์ ตั้งอยู่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ ในอดีต 7 พระองค์ จุดประสงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ 7 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหง, สมเด็จพระนเรศวร, สมเด็จพระนารายณ์, สมเด็จพระเจ้าตากสิน, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก (ร.1), พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) และ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) 

Location: ถ.เพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น.
Phone: 032 900 607


7.สวนน้ำวานานาวา หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์
(Vananava Hua Hin)

สวนน้ำวานานาวา สวนน้ำแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการออกแบบสไตล์ วอร์เตอร์ จังเกิ้ล โดยผสมผสานระหว่างป่าเมืองร้อน เป็นที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ทุกเพศทุกวัย มีไฮไลท์ที่มาแล้วต้องลองเล่นคือ เซิร์ฟบอร์ดจำลอง และสไลเดอร์ต่างๆ รับรองว่าใครมาก็ต้องได้รับความสนุกสนานกลับไปอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก: สวนน้ำวานานาวา

Location: 129/99 ซ.หมู่บ้านหนองแก ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – พฤหัสบดี 11.00น. – 16.00น. , ศุกร์ – อาทิตย์ 11.00 – 18.00 น.
Price: ราคาปกติ ผู้ใหญ่ 1,200/คน, เด็ก 800/คน Premium Package 1,350 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032 909 606
Website: วานานาวา หัวหิน
Facebook: วานานาวา หัวหิน


8.ตลาดโต้รุ่งหัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์
(Hua Hin Night Market)

ปิดท้ายกันที่ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงค่ำคืนของนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารอร่อยมากมาย รวมถึงร้านขายสินค้าแฟชั่น ของแต่งบ้าน ของที่ระลึกของฝาก และสินค้าแฮนด์เมดให้เลือกช้อปปิ้งตามความชอบได้แบบไม่มีเบื่อเลยค่ะ 

ที่เที่ยวหัวหิน

Location: ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ซ.หัวหิน 72 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 18.00 – 23.00 น.


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ