tripgether.com

คนว่างงานเตรียมเฮ! หางานช่วง COVID-19 ผ่าน www.ไทยมีงานทำ.com

1,892 ครั้ง
18 ม.ค. 2564

สถาณการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันนี้ทำให้เกิดคนว่างงาน คนตกงานอยู่มากมาย เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในวงกว้าง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอนำเสนอเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com ที่จัดตั้งขึ้นโดยกรมการจัดหางาน ในเว็บไซต์จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน..

covid


www.ไทยมีงานทำ.com จัดตั้งขึ้นโดยกรมการจัดหางาน ที่จัดทำขึ้นเพื่อคนไทยที่กำลังว่างงานโดยเฉพาะ ในเว็บไซต์มีทั้งงานจากภาครัฐและบริษัทเอกชน หรือใครอยากค้นหาหลักสูตรอบรมต่างๆ ก็มีครบ 

covid

ขั้นตอนการสมัครสมาชิกเพื่อเริ่มใช้งานระบบ

1. เมื่อเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com จะแสดงผลดังรูปที่ 1 สังเกต คำว่า “เข้าสู่ระบบสมาชิก” เมื่อลากเม้าส์มาวางบนปุ่ม “เข้าสู่ระบบสมัครสมาชิก” จะปรากฏตัวเลือก
2. ให้ทำการคลิก “สมัครสมาชิก” เพื่อทำการกรอกแบบฟอร์มเพื่อสมัครสมาชิกในการเข้าใช้งานระบบ ในกรณีที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก ถ้าหากว่าเป็นสมาชิกแล้วสามารถลงชื่อเข้าใช้งานโดยคลิก “ประชาชน” เพื่อเข้าสู่ระบบ
3. หลังจากคลิก “สมัครสมาชิก” จะมีกล่องข้อความแสดงขึ้นมาดังรูปที่ 3 ให้คลิกคำว่า “ประชาชน” เพื่อสมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบในฐานะผู้สมัครงาน
4. ระบบสามารถสมัครสมาชิกด้วยบัญชี Facebook หรือ สามารถลงทะเบียนด้วยการกรอกแบบฟอร์มด้านล่างแล้ว คลิก “ลงทะเบียน” เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของระบบไทยมีงานทำ
5. เมื่อคลิกเข้าสู่ระบบด้วย Facebook จะมีหน้าต่างของ Facebook แสดงขึ้นมาเพื่อให้กรอก Username และ Password เพื่อเข้าสู่ระบบของ Facebook
6. เมื่อกรอก Username และ Password เรียบร้อยแล้วจะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมา ให้คลิก “ดำเนินการต่อในชื่อ…”
7. ให้คลิกเลือก “ยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง” และทำการคลิกปุ่ม “ยืนยัน”
8. จะมีหน้าต่างดังรูปที่ 8 แสดงขึ้นมาเพื่อยืนยันว่าได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกในเว็บไซต์ไทยมีงานทำด้วย Facebook เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
9. ทำการกรอกข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วน
10. เมื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อยแล้วให้คลิก “บันทึกข้อมูลส่วนตัว” ดังรูปที่ 10 และจะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมาว่า “ได้ทำการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว”
11. กรอกประวัติการศึกษาโดยเฉพาะในส่วนที่มี * (สีแดง) และสามารถ “เพิ่มข้อมูลการศึกษา” ได้อีก เช่น ข้อมูลการศึกษาที่ 1 เป็นการศึกษาระดับมัธยมศึกษา และ ข้อมูลการศึกษาที่ 2 เป็นการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้วให้คลิก “บันทึกข้อมูลการศึกษา”
12. หากไม่มีประสบการณ์ทำงานให้เลือกช่อง “ไม่มีประสบการณ์ทำงาน” แล้วคลิก “บันทึกข้อมูลการทำงาน” แล้วไปขั้นตอนต่อไป ในกรณีที่มีประสบการณ์ทำงาน ให้เลือกช่อง “มีประสบการณ์ทำงาน” และกรอกประวัติการทำงานโดยเฉพาะในส่วนที่มี * (สีแดง) เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้วให้คลิก “บันทึกข้อมูลการทำงาน”
13. ให้กรอกความสามารถที่มีหรือคำที่มีความหมายใกล้เคียงกับความสามารถของผู้สมัคร ลงในช่อง “ความสามารถ” แล้วคลิกเลือกความสามารถที่ตรงกับผู้สมัครใน ช่องสีน้ำเงิน หลังจากคลิกเลือกแล้ว ความสามารถนั้นจะมาอยู่ในบริเวณ ช่องสีเขียว เมื่อเลือกความสามารถที่ตรงกับตัวผู้สมัครเสร็จแล้วให้คลิก “ถัดไป”
14. ถ้าหากมีข้อมูลหรือประวัติเพิ่มเติม สามารถกรอกลงในช่องว่างที่ปรากฏ เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จสิ้นให้คลิก “บันทึกข้อมูล”
15. จะปรากฏหน้าข้อมูลของผู้สมัครขึ้นมาก็เป็นการจบการลงทะเบียนเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ไทยมีงานทำ

นอกจากนี้ยังมีการเก็บข้อมูลสถิติความคืบหน้าโครงการไทยมีงานทำตาม อัตรางานที่เปิดรับ จำนวนการสมัครงาน และจำนวนหน่วยงาน/บริษัท อีกด้วย

covid

ขอบคุณข้อมูลจาก: กรมการจัดหางาน


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ