tripgether.com

26,997 ครั้ง
15 ธ.ค. 2565

คนไม่มีเวลาแต่อยากไปเที่ยว ตามเรามาทางนี้ ทริปเก็ทเตอร์มีทริปดีๆ ใกล้กรุงเทพฯ มาฝากทุกคนกัน รับรองว่าแต่ละทริปที่เราเลือกมาเที่ยวคุ้มแน่นอน ทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ที่เช็คอิน กับ 6 ทริปเที่ยว 2 วัน 1 คืนใกล้กรุงเทพฯ แบบฉบับคนไม่มีเวลาก็เที่ยวได้ แค่ไปตามเราก็ได้เที่ยวแบบครบและเต็มอิ่มแน่นอน

1.ทริปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ทริปไม่มีอะไรมาก แค่อยากพักผ่อน

เริ่มกันทริปแรกกันที่หัวหิน เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ พักผ่อนชิลล์ๆ กับทริป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ทริปไม่มีอะไรมาก แค่อยากพักผ่อน ใช้เวลาขับรถจากกรุกเทพฯ สองชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว ทริปนี้ของเราไม่มีอะไรมาก เริ่มจากตามหาร้านอร่อยอย่างส้มตำถนนตกให้อิ่มท้อง นั่งชิลล์ต่อที่ DRIP RIMLAY ร้านกาแฟเล็กๆ ริมทะเล จากนั้นก็เช็คอินกันที่วัดเขาตะเกียบแวะไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วเข้าเช็คอินกันที่ The Rock Hua Hin Beach Resort ที่พักของเราในทริปนี้ ช่วงหัวค่ำก็ออกไปเดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ในวันที่สองเราก็ไปเช็คอินกันที่ท่าเรือเขาตะเกียบโลเคชั่นสุดเกาหลีเกาใจ ก่อนจะไปหาของอร่อยกินกันที่ร้านเก่าแก่ที่ชื่อว่าร้านเจ๊กเปี๊ยะ และปิดทริปด้วยคาเฟ่ริมทะเลสุดชิคอย่าง BAMP :Beach camp & Cafe ก่อนเดินทางกลับไม่ต้องรอวันหยุดหลายๆ วันก็เที่ยวแบบเราได้

2.ทริปราชบุรี 2 วัน 1 คืน มีวันหยุดต้องไปเที่ยว ให้ธรรมชาติเยียวยา

ทริปที่สองปักหมุดไปราชบุรีแล้วเที่ยวไปด้วยกันกับทริป ราชบุรี 2 วัน 1 คืน มีวันหยุดต้องไปเที่ยว ให้ธรรมชาติเยียวยา เริ่มเช็คอินกันที่แรกเลยคือหุบผาสวรรค์ อันซีนแห่งเมืองราชบุรีที่รวมความศรัทธาของหลายศาสนาไว้ด้วยกันที่สำคัญตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบอีกด้วย จุดหมายที่สองของทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเช็คอินกันที่ภูผา คอฟฟี่ แค้มป์ คาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางป่าสนและวิวสวยๆ ของอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ก่อนจะพาทุกคนไปเจอกับความน่ารักของเหล่าอัลปาก้าที่ Alpaca Hill และที่พักของเราในทริปนี้คือภูอิงธาร ที่พักสวนผึ้งที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ในวันที่สองเราตื่นเช้าเพื่อไปใส่บาตรกันที่ตลาดโอ๊ะป่อยในชุมชนท่ามะขาม เดินซื้อของกินในตลาดโอ๊ะป่อยแล้วไปเที่ยวกันต่อที่ตลาดห้วยน้ำใส แวะเช็คอินที่ Coffee MAT คาเฟ่ริมลำธารที่อยู่ภายในที่พักของ Shade of Green และมาถึงราชบุรีทั้งทีจะพลาดจุดเช็คอินยอดฮิตอย่างอุทยานหินเขางูได้ยังไง แวะไปถ่ายรูปสวยๆ กันก่อนจะไปต่อกันที่กระท่อมอินทา คาเฟ่ริมทะเลที่มุมถ่ายรูปเยอะมากสายคาเฟ่ต้องชอบแน่นอน และปิดท้ายทริปด้วยมื้อเย็นแสนอร่อยกันที่ Inlaya Bar & Grill ดูพระอาทิตย์ตกสวยๆ บอกเลยทริปราชบุรี คุ้มค่า คุ้มเวลาสุดๆ ไปเลย

3.ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวอยุธยา นอนฟิน เช็คอินร้านอร่อย เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่วัด

อยุธยาเมืองเก่าไปเช้าเย็นกลับได้แต่เราไม่ทำ เราจะไปแบบ 2 วัน 1 คืน เที่ยวอยุธยา นอนฟิน เช็คอินร้านอร่อย เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่วัด คนไม่ค่อยมีเวลาแบบเราเที่ยวทั้งทีต้องไปให้คุ้ม ทริปนี้เราเริ่มเช็คอินที่แรกกันที่ร้านบ้านข้าวหนม คาเฟ่ขนมไทยที่สายของหวานอย่างเราเลิฟสุดๆ ก่อนจะไปไหว้พระกันที่วัดมหาธาตุซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของอยุธยาเลย ตามด้วยวัดพระงาม ที่มีซุ้มประตูทางเข้าถูกปกคลุมด้วยรากโพธิ์สวยงามอย่างมาก หลังจากไหว้พระแล้วเราก็ไปตามหาร้านอร่อยกันที่คาเฟ่ รีทรีต อยุธยา ที่เป็นทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และที่พัก อิ่มท้องแล้วก็ไปไหว้พระกันต่อที่วัดไชบวัฒนารามที่มีอายุกว่า 389 ปี มีสถาปัตยกรรมแบบขอม และแวะเช็คอินกันที่เดอะ ไวน์ อยุธยา ก่อนเข้าที่พักสำหรับคืนนี้ที่ศาลา บางปะอิน ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนมื้อเย็นเราไปกินกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ กันที่ร้านอาหารเรือนสายน้ำ และทริปวันที่สองของเราเริ่มกันที่วัดนิเวศน์ธรรมประวัตินั่งกระเช้าข้ามฝั่งชมความงามของอุโบสถที่ออกแบบด้วยศิลปะแบบโกธิค ก่อนกลับไปเช็คเอาท์ที่ศาลา บางปะอินเพื่อเดินทางกลับ แต่ก่อนกลับเราแวะกันที่วัดตะโกไหว้พระขอพรหลวงพ่อรวยปิดทริปอยุธยาแบบปังๆ

10 วัดอยุธยา เที่ยวไหว้พระใกล้กรุงเทพ อิ่มบุญเสริมสิริมงคลช่วงปลายปี!

4.ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย

เที่ยวเกาะแบบใกล้ๆ น้ำใสทะเลสวยกับ ทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แพ็คเกจเดียวเอาอยู่ กิจกรรมแน่น เที่ยวคุ้ม กินอร่อย ขับรถชิลล์ๆ ไปพัทยา นั่งเรือชมวิวไปนอนเกาะล้าน พร้อมกับกิจกรรมที่มีให้ทำแบบจัดเต็ม เอาให้คุ้มกับวันหยุดที่ได้มาเที่ยวเลย ทริปนี้เรามุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี จอดรถเพื่อข้ามไปเกาะล้านที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เข้าเช็คอินที่พักพลอยไพริน รีสอร์ท มีรถจากที่พักรับที่ท่าเรือด้วยนะสบายสุดๆ เก็บกระเป๋าแล้วออกไปกินข้าวกันที่ร้านป้าสร้อย ร้านอาหารชื่อดังบนเกาะล้านก่อนจะไปดำน้ำและเล่นเครื่องเล่นกลางทะเลสุดมันส์ กลับมากินมื้อเย็นเป็นปิ้งย่างซีฟู้ดแล้วออกไปตกหมึกกันต่อในตอนกลางคืน วันที่สองเราออกไปเที่ยวหาดเทียนแต่เช้าเพื่อไปถ่ายรูปกับน้องห่าน แวะกินข้าวกันที่เทียนนารา และไปเที่ยวต่อกันที่หาดนวล ถ่ายรูปเช็คอินก่อนเดินทางกลับ

5.เที่ยวประแสระยอง 2 วัน 1 คืน นอนโฮมสเตย์ริมน้ำ กิน อยู่แบบสุขใจ

ทริปนี้เราจะพาทุกคนขับรถไกลขึ้นอีกหน่อยไปที่จังหวัดระยองกับทริปเที่ยวประแสระยอง 2 วัน 1 คืน นอนโฮมสเตย์ริมน้ำ กิน อยู่แบบสุขใจ เปลี่ยนสไตล์การเที่ยวกันนิดหน่อยไปนอนโฮมสเตย์สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในชุมชน ทริปนี้เราแวะเที่ยวที่แรกเลยคือชุมชนปากน้ำประแส ชุมชนริมน้ำสุดคลาสสิก เดินเล่นหาของกินก่อนจะเข้าไปชมบ้านพิพิธพัณฑ์ปากน้ำประแสที่เล่าเรื่องราวในอดีตของชุมชน จากนั้นเราก็ไปฝากท้องกับร้านอาหารแสนอร่อยที่ชื่อว่าร้านเจ๊หน่อง แซ่บเวอร์ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำบรรยากาศดีสุดๆ อิ่มแล้วก็ไปเที่ยวกันต่อที่อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส และที่พักของเราในทริปนี้คือ ชานสมุทรโฮมสเตย์ ที่พักริมน้ำปากประแสสุดชิลล์ เก็บของกันแล้วก็ออกไปล่องแพเปียกชมธรรมชาติกันต่อเลย ก่อนจะออกเดินทางไปชมพระอาทิตย์ตกกันที่ทุ่งโปรงทอง มื้อเย็นของทริปนี้เราไปกินข้าวกันที่ร้านย่าฉิมบอกเลยว่าเด็ดมาก เช้าวันที่สองตื่นไปเดินเล่นที่ตลาดเช้าปากน้ำประแส แวะเช็คอินที่สะพานประแส หลังจากเช็คเอาท์เราก็ไปเที่ยวกันต่อที่ป่าชายเลนปากประแส แวะพักเช็คอินจิบกาแฟที่โกงกางกาแฟก่อนจบทริประยองในครั้งนี้ บอกเลยว่าปักหมุดแล้วตามเรามาเที่ยวเต็มอิ่มแน่นอน

6.ทริปเลียบทะเลจันท์ 2 วัน 1 คืนให้เส้นทางพาเราไป

ทริปสุดท้ายที่เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันในทริปเลียบทะเลจันท์ 2 วัน 1 คืนให้เส้นทางพาเราไป เดินทางไปพักผ่อนแบบใช้เวลาให้คุ้มค่าที่จังหวัดจันทบุรี เริ่มที่แรกเลยคือชุมชนริมแม่น้ำจันทบูร ชุมชนเก่าแก่ที่มีเสน่ห์อย่างมาก เดินเล่นกันแล้วก็แวะร้านก๋วยจั๊บป้าไหม เจ้าเก่าเจ้าดังแสนอร่อย ต่อด้วยของหวานกันที่ร้านไอศกรีม ตราจรวด ที่มีรสชาติให้เลือกเยอะมาก และแวะเช็คอินกันที่บางเวลากาแฟและแกลเลอรี่นั่งชิลล์ๆ ก่อนเดินเที่ยวกันต่อที่บ้านพักประวัติศาสตร์ หลวงราชไมตรี ที่จัดแสดงเรื่องราวในอดีตเอาไว้ และที่ต่อไปคือโบสถ์วัดพระแม่ปฏิสนธินิรมล โบสถ์นิกายคาทอลิกที่สวยงาม ก่อนจะเข้าเช็คอินที่พักสำหรับทริปนี้ที่ มัลดีฟส์ บีช รีสอร์ท ที่พักริมทะเล นอนฟังเสียงคลื่น และไปเที่ยวกันต่อในวันที่สอง ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน แวะเช็คอินที่จุดชมวิวเนินนางพญา ไหว้พระที่วัดปากน้ำแขมหนู โบสถ์สีน้ำเงินที่ประดับตกแต่งด้วยด้วยเซรามิก แวะเติมพลังกันที่ร้านครัวอลิสา ร้านอาหารริมน้ำวิวดี และปิดท้ายทริปกันที่ Sky View Cafe คาเฟ่วิวหลักล้านที่มองเห็นวิวทะเลแบบสุดสายตา

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 ทริปเที่ยว 2 วัน 1 คืนใกล้กรุงเทพฯ แบบฉบับคนไม่มีเวลาก็เที่ยวได้ ที่เราน้ำมาฝากทุกคนกัน ถ้าใครอยากเที่ยวตามเราก็ปักหมุดแล้วไปกันได้เลย นอกจากนี้เรายังมีทริปดีๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 5 แพลนเที่ยว One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวแบบสบายกระเป๋า จ่ายไม่เกินคนละ 1,500 และ One Day Trip | เที่ยวสมุทรสาคร ไหว้พระ เช็คอินกินเที่ยวในวันเดียวครบ หรือ 10 ทริปเที่ยวหน้าหนาว ออกไปกอดไอหมอก พร้อมฟรีซความสุข

ผู้เขียน

BbankK
เป็นนักตามหาความสุขที่หลงรักทะเล เสพติดการดูคอนเสิร์ตและมีแมวยักษ์เป็นลูก