tripgether.com

อัปเดต 10 ที่เที่ยว • จุดเช็คอินช่วงครึ่งปีหลัง 2020 วันหยุดไปเที่ยวปังๆ ได้ไม่ง้อวันลา!

9,147 ครั้ง
7 ก.ค. 2563

หลังจากที่ต้องหยุดพักการเดินทางไปพักใหญ่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงทำให้รัฐบาลประกาศปิดการเดินทางข้ามจังหวัดลง เราจึงต้องอยู่แต่บ้านกันมาเป็นเวลานาน เมื่อตอนนี้สถานการณ์ต่างๆ เริ่มกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง จึงได้เวลาของนักเดินทางที่จะออกไปท่องเที่ยวเก็บภาพสวยๆ จากสถานที่ท่องเที่ยวที่กลับมาเปิดรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ทั้งยังมีจุดเช็คอินเปิดใหม่เพียบให้ตามไปเก็บภาพสวยๆ อีกด้วย

AW_200707_0456.900


1.ร็อค บีช สวิง, ภูเก็ต
(Rock Beach Swing)

หาดลับภูเก็ตที่มาพร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ Rock Beach Swing ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติใกล้กับจุดชมวิวสามอ่าว เมื่อเดินทางมาถึงแล้วแนะนำให้จอดรถไว้ที่ลานจอดรถด้านล่างแล้วนั่งรถรับ-ส่งของชาวบ้านขึ้นมายัง Rock Beach Swing เพราะเส้นทางที่ต้องขับรถขึ้นมาค่อนข้างชันมีระยะทางกว่า 800 เมตร แต่เมื่อขึ้นมาถึงแล้วจะต้องถูกใจกับมุมถ่ายรูปสวยๆ ทั้งชิงช้า, เปลตาข่าย, ซุ้มนั่งวิวทะเล และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้กับบันไดสวรรค์สีขาวที่ทอดตัวยาวขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ฟีลเหมือนกำลังจะเดินล่องลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าได้เอื้อมมือแตะก้อนเมฆหนานุ่ม สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวที่นี่ต้องเตรียมชุดสวยกับพร็อพให้พร้อม รับรองว่าได้รูปสวยกลับไปอัพโซเชียลแน่นอน

RockBeachSwing_1

RockBeachSwing_1

RockBeachSwing_1

RockBeachSwing_1

RockBeachSwing_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Rock beach swing

Location: ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-18.00 น.
Fee: คนไทย 250 บาท, ชาวต่างชาติ 600 บาท (ได้น้ำเปล่าฟรี 1 ขวด) **รถรับ-ส่ง ฟรี
Phone: 063 076 2046
Facebook: Rock beach swing


2.สกายวอล์ค ลำลูกกา, ปทุมธานี
(Lumlukka Skywalk)

สำหรับเสาร์อาทิตย์แบบนี้ก็แวะไปพักผ่อนที่ปทุมธานีกันกับ สกายวอล์คลำลูกกา ที่อบต. บึงคำพร้อยจัดพื้นที่ให้กลายมาเป็นจุดเช็คอินชิคๆ มีทั้งสกายวอล์ค เรือถีบ ปั่นจักรยานน้ำ และมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ แต่สำหรับใครที่อยากแวะมาออกกำลังกายผ่อนคลายชิลล์ๆ ก็ทำได้เช่นกัน มีทั้งแอโรบิค เครื่องออกกำลังกาย สนามกีฬาทั้งบาสเก็ตบอล สนามฟุตบอล สนามฟุตซอล สนามแบดมินตัน และอีกหลากหลายความบันเทิงที่คุณไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลก็ได้สัมผัสแล้ว

Skywalklumlokka_1

Skywalklumlokka_1

Skywalklumlokka_1

Skywalklumlokka_1

Skywalklumlokka_1ขอบคุณรูปภาพจาก: องค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย

Location: ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
Open-Close: เปิดให้มาออกกำลังกายทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดบริการเวลา 06.00-20.30 น. **สกายวอล์คเปิดเวลา 16.30-19.00 น.
Fee: ค่าบริการสกายวอล์ค + เรือถีบ 10 บาท/คน
Phone: 02 101 5616
Facebook: องค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย


3.รังนกแลนด์ by นกแปดริ้ว, ฉะเชิงเทรา

แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจ.ฉะเชิงเทรา ที่เปลี่ยนท้องนาให้กลายมาเป็นจุดแวะถ่ายรูปสวยท่ามกลางบรรยากาศสุดผ่อนคลายของธรรมชาติ เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปเป็นอย่างมากด้วยจุดเด่นของที่นี่มาพร้อมมุมถ่ายรูปอย่าง หุ่งฟางนกยักษ์ เก้าอี้ยักษ์ สุ่มไก่ยักษ์ สวนสัตว์ สระน้ำสีฟ้ามรกต สวนน้ำกลางทุ่งนา และอีกหลากหลายเหมาะชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติและอาหาร เครื่องดื่มร้านกาแฟอร่อยรับวันหยุดได้เป็นอย่างดีแน่นอน สำหรับใครที่จะไปเช็คอินที่นี่แล้วละก็แนะนำให้เตรียมชุดสวยให้พร้อมนะ

RakNokLand_1

RakNokLand_1

RakNokLand_1

RakNokLand_1

RakNokLand_1ขอบคุณรูปภาพจาก: รังนกแลนด์byนกแปดริ้ว ที่เที่ยวแห่งใหม่ฉะเชิงเทรา”เพจหลัก”

Location: ต.ดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์เปิดบริการเวลา 08.30-19.30 น.
Fee: ค่าเข้าคนละ 40 บาท (หางบัตรนำไปแลกยาสีฟัน และอาหารสัตว์ได้ หรือนำไปเป็นส่วนลดค่าอาหารได้ 30 บาท ในครั้งถัดไปก็ได้เช่นกัน)
Phone: 086 330 1789
Facebook: รังนกแลนด์byนกแปดริ้ว ที่เที่ยวแห่งใหม่ฉะเชิงเทรา”เพจหลัก”


4.สกายวอล์ค เชียงคาน, เลย
(Skywalk Chiang Khan)

สกายวอล์ค เชียงคาน เปิดใหม่พร้อมให้ไปเช็คอินถ่ายรูปสวยกับความเสียวและวิวสวยกันแล้ว สกายวอล์คแห่งนี้ตั้งอยู่ที่พระใหญ่ภูคกงิ้ว บ้านท่าดีหมี อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงคานโดยใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาทีก็ได้มาเดินสกายวอล์คกระจกใสมีความยาวกว่า 100 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร และสูงจากพื้นดินกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่าได้กับตึก 30 ชั้นเลยทีเดียว แถมยังรายล้อมไปด้วยวิวขุนเขาและแม่น้ำโขงที่สามารถมองเห็นทั้งของฝั่งประเทศไทยเราและฝั่งสปป. ลาวได้แบบพาโนรามา เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่มาพร้อมทัศนียภาพสวยหลักล้านจริงๆ (ยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ)

 Lan_1

Lan_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Thailand Future, วสันต์ สุนา

Location: บ้านท่าดีหมี พระใหญ่ภูคกงิ้ว อ.เชียงคาน จ.เลย


5.เฌอซิ๊ญ่า ตลาดไกวเปล, ราชบุรี

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพอย่าง ศูนย์การเรียนรู้เฌอซิ๊ญ่า ตลาดไกวเปล เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ชุมชนที่เปิดใหม่ให้แวะมาลิ้มลองอาหารพื้นถิ่นอร่อยๆ หาทานยากแถมยังรายล้อมด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น เหมาะชวนกันมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดเป็นที่สุด ก่อนจะเกิดมาเป็นตลาดไกวเปลแห่งนี้นั้นได้เป็นศูนย์การเรียนรู้เดินตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 มากว่า 32 ปีแล้ว แต่อยากสร้างสรรค์ให้ชาวบ้านในชุมชนได้มีรายได้เข้ามาบ้าง จึงได้เปิดเพิ่มเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มคนในหมู่บ้าน นักท่องเที่ยวที่นอกจากจะมาเดินเล่นหาของอร่อยกินกันแล้วยังได้ร่วมทำกิจกรรมสนุกสนานตามแบบฉบับของชุมชนกันอีกด้วย สำหรับใครที่เดินเล่นแล้วเกิดอยากนั่งพักผ่อนที่นี่ก็มีเปลญวนห้อยอยู่ตามต้นไม้ให้แวะนั่งพักรับลมเย็นกันอีกด้วย

CherSiYa_1

CherSiYa_1

CherSiYa_1

CherSiYa_1

CherSiYa_1ขอบคุณรูปภาพจาก: เฌอซี๊ญ่า ตลาดไกวเปล

Location: 23 หมู่ที่ 2 บ้านท่ามะขาม ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Open-Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 07.00-15.00 น.
Phone: 098 326 8843, 081 856 7107
Facebook: เฌอซี๊ญ่า ตลาดไกวเปล, ศูนย์เรียนรู้ เฌอซี๊ญ่า


6.เขาแหลมสกายวอล์ค, กาญจนบุรี
(Khao Laem Skywalk)

อีกหนึ่งสกายวอล์คสวยที่พลาดไม่ได้กับ เขาแหลมสกายวอล์ค ที่เปิดให้เที่ยวชมอยู่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ สกายวอล์คแห่งนี้มีความสูง 8.30 เมตร ทางเดินยาวประมาณ 34 เมตร มาพร้อมวิวสวยของขุนเขาอันเขียวชอุ่มเหมาะพาคนที่บ้านไปเดินเที่ยวชิคๆ รับลมเย็นและยังสามารถถ่ายรูปสวยกับมุมพื้นกระจกใสให้ฟีลเหมือนเดินลอยอยู่กลางอากาศ และนอกจากนี้ยังมีม่านน้ำตก พร้อมสวนดอกไม้ให้เดินเล่นกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถมาแวะถ่ายรูปสวยกับดอกไม้และวิวพระอาทิตย์ตกที่ไม่เหมือนใคร

Lan_1

Lan_1

Lan_1

Lan_1

Lan_1ขอบคุณรูปภาพจาก: เขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี

Location: 444 หมู่ที่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 21.00 น. (ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จะมีการเปิดแสงไฟ)
Fee: ไม่มีค่าธรรมเนียมการเข้าชม
Phone: 034 599 077 ต่อ 2011
Facebook: เขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี


7.สวนดอกกะเจ้า, สมุทรปราการ
(Dok Kachao in the City)

วันหยุดแบบนี้ต้องออกมาเติมสีสันให้กับวันใหม่ด้วยการจัดทริปนั่งเรือชิลล์ๆ มาเที่ยวที่สมุทรปราการเดินทางแบบสโลว์ไลฟ์กันสักวันมาสัมผัสกับทุ่งดอกไม้สวยนานาพันธุ์ที่มีมาให้เชยชมกว่า 3 ล้านดอกบนพื้นที่ 7 ไร่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่เดินเข้ามาก็ได้จะถ่ายรูปกับซุ้มดอกไม้รูปหัวใจก่อน จากนั้นก็สามารถแวะจุดถ่ายรูปได้ตลอดเส้นทางเดินเข้ามายังจุดทุ่งดอกไม้สวยที่เรียงรายกันอย่างน่าหลงใหล และสำหรับใครที่ชื่นชอบการชมพระอาทิตย์ตก ที่นี่ก็มีมุมดาดฟ้าบริเวณห้องขายตั๋วให้ขึ้นไปนั่งเก็บภาพพระอาทิตย์ยามเย็นพร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยากันได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปสวยเหมาะสำหรับสาวๆ เป็นอย่างมาก 

Lan_1

Lan_1

Lan_1

Lan_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Dok Kachao

Location: สวนดอกกะเจ้า บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 200 บาท, เด็ก 100 บาท
Phone: 081 859 2234
Facebook: Dok Kachao

วิธีเดินทางไปสวนดอกกะเจ้า

    • เรือข้ามฟากจากท่าเรือวัดคลองเตยนอก (สามารถนั่งรถเมล์ สาย 4, 47 มาที่ท่าเรือ)
    • เรือข้ามฟากท่าเรือกำนันขาว
    • เรือโดยสารจากท่าเรือบางน้ำผึ้งนอก ฝั่งบางนา (มีที่จอดรถ)
    • เรือข้ามฟากจากท่าเรือสำนักงานศุลกากร (มีที่จอดรถ)


8.หลงรักนา โบทานิค & เฮลธ์, เพชรบุรี
(Long Rak Na Botanic & Health)

หลงรักนา โบทานิค & เฮลธ์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับการแวะไปเที่ยวพักผ่อนเพราะนอกจากจะมีมุมถ่ายรูปสวยมากมายแถมรายล้อมด้วยธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ทำทั้ง การเรียนรู้การชงชา การจิบชาเพื่อสุขภาพ, การทำน้ำตาลโตนด, การพายเรือเลี้ยงอาหารกุ้งกราม, ชมการสาธิตการเลี้ยงกุ้งกราม, ชมการสาธิตการปลูกข้าวออแกนิค และอีกหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมต้อนรับทุกครอบครัวให้ไปสัมผัสกัน และยังสามารถไปลิ้มลองอาหารอร่อยๆ อย่างสเต็กเนื้อ, เมี่ยงปลากุเลา, ขนมจีนทอดมัน และแกงหัวตาลกันได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะชวนครอบครัวไปพักผ่อนกันสุดๆ 

LongRakNa_1

LongRakNa_1

LongRakNa_1

LongRakNa_1

LongRakNa_1ขอบคุณรูปภาพจาก: หลงรักนา Long Rak Na

Location: 339 หมู่ 10 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดบริการเวลา 09.00-18.30 น.
Phone: 086 555 5515, 081 856 7598
Facebook:  หลงรักนา Long Rak Na


9.สกายวอล์คม่อนแจ่ม, เชียงใหม่
(Skywalk Monjam)

ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดการเดินทางมาเยือนเมืองเหนืออย่างจ.เชียงใหม่กันบ้าง ด้วยพื้นที่ที่รายล้อมขุนเขาทำให้ไม่ว่าจะเดินทางไปมุมไหนก็ได้เห็นภูเขาอันเขียวขจีตลอดเส้นทาง และพลาดไม่ได้กับการขึ้นไปเที่ยวดอยม่อนแจ่มที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก ทั้งยังมีจุดเช็คอินชิคๆ เปิดให้แวะไปถ่ายรูปอยู่ตลอดอย่าง สกายวอล์คม่อนแจ่ม ที่พึ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานมาพร้อมกับวิวสวยของขุนเขารายล้อมด้วยสวนดอกไม้หลากชนิด สำหรับใครที่ได้ขึ้นไปนอนที่ม่อนแจ่มแล้วอยากแนะนำให้เดินทางมายังจุดนี้ในตอนเช้าเพื่อมาถ่ายรูปกับทะเลหมอกขาวที่เมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วก็จะเหมือนได้เดินลอยอยู่บนก้อนเมฆขาวอย่างไงอย่างงั้น

SkywalkMonjam_1

SkywalkMonjam_1

SkywalkMonjam_1

SkywalkMonjam_1

SkywalkMonjam_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Skywalk ม่อนแจ่ม

Location: ม่อนแจ่ม ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.
Fee: ค่าบำรุงสถานที่ 10 บาท/คน
Phone: 081 024 4745
Facebook: Skywalk ม่อนแจ่ม


10.ไร่ดอกลมหนาว, เชียงใหม่

และที่สุดท้ายที่พลาดไม่ได้อีกเช่นกันกับ ไร่ดอกลมหนาว ที่จะมีทุ่งดอกไม้หลากสีสันให้ชมกัน แต่สำหรับไฮไลท์ในช่วงนี้ก็จะเป็นทุ่งดอกเวอร์บีน่าที่กำลังบานสะพรั่งรอให้หนุ่มสาวพากันเดินทางไปเก็บภาพสวยๆ กับดอกไม้สีม่วงและขุนเขาอันเขียวชอุ่มในช่วงฤดูฝนแบบนี้ แต่หากเดินทางไปไม่ทันชมดอกเวอร์บีน่าก็ไม่เป็นไร เพราะที่นี่ยังมีทุ่งดอกไม้อีกหลากหลายสายพันธุ์ให้เข้าไปถ่ายรูปได้แบบไม่อั้นอีกด้วย สำหรับใครที่อยากแวะเที่ยวพักผ่อนที่เชียงใหม่แล้วกำลังมองหาจุดเช็คอินสวยๆ อยู่ก็แวะมาถ่ายรูปเล่นชมวิวสวยกันได้ที่ ไร่ดอกลมหนาว

Rai_Dok_Lom_Nao-3

Rai_Dok_Lom_Nao-3

Rai_Dok_Lom_Nao-3

Rai_Dok_Lom_Nao-3

Rai_Dok_Lom_Nao-3

Location: บ้านหนองหอยเก่า ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Recommend: ไร่ดอกลมหนาว ดอกเวอร์บีน่าจะเริ่มเพาะกล้าช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน ดอกไม้โตเต็มที่ช่วงเดือน พฤษภาคม – กรกฏาคม และจะสวยที่สุดกลางเดือนมิถุนายน และเว้นช่วงปลูกกล้าใหม่จะสวยที่สุดอีกทีช่วง มกราคม – มีนาคม และช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม จะเริ่มปลูกดอกสแตติสและดอกทานตะวันและสามารถเที่ยชมได้ในช่วงต้นปี
Fee: ค่าเข้าชมไร่ดอกลมหนาว 20 บาท/คน
Facebook: ไร่ดอกลมหนาว


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ