tripgether.com

อัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง

42,516 ครั้ง
24 มิ.ย. 2564

พระนครศรีอยุธยา จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของไทย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตเก่าๆ ที่ยังคงหาชมได้ นอกจากวัดวาอารามที่สวยงามแล้ว อยุธยายังมีอัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุงสวยๆ บรรยากาศดีมากมาย ที่ในวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวม อัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน


อัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง

อัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง


1.ศาลาบางปะอิน, พระนครศรีอยุธยา
(sala bang pa-in)

ศาลาบางปะอิน ที่พักสุดหรู ตกแต่งด้วยสไตล์บูติกรีสอร์ท ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดพิเศษตรงปลายแหลมของเกาะ มีวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไหลขนาบทั้ง 2 ข้าง บรรยากาศภายในที่พักร่มรื่นด้วยธรรมชาติและพืชสมุนไพรไทย ภายในห้องพักและวิลล่าตกแต่งอย่างหรูหราตอบโจทย์การพักผ่อนทุกไลฟ์สไตล์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงระดับไฮเอนด์ พร้อมการเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวีและอื่นๆ อีกมากมาย ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยา และเต็มอิ่มกับห้องอาหาร sala bang pa-in eatery and bar ที่จัดเต็มทั้งเมนูไทยและนานาชาติ เดินทางมาพักผ่อนที่นี่เพียง 60 กิโลเมตรจากกรุงเทพเมืองที่แสนวุ่นวาย คุณก็จะได้มาสัมผัสความสโลว์ไลฟ์ตามสไตล์ของ ศาลาบางปะอิน

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 10/9, 10/10 ม.6 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 035 246 388
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 3,024++ ถึง 28,350++ บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: sala bang pa-in
  • Website: www.salahospitality.com/bang-pa-in


2.ศาลาอยุธยา, พระนครศรีอยุธยา
(sala ayutthaya)

ศาลาอยุธยา ที่พักหรูอยุธยาติดริมฝั่งแม่น้ำ ที่มาพร้อมกับวิวของวัดพุทไธศวรรย์ ตกแต่งในสไตล์บูติกที่สอดแทรกสถาปัตยกรรมของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว โดยนำอิฐมาเป็นส่วนประกอบของตัวอาคารเพื่อให้เข้ากับบริบทโดยรอบ ที่พักมีทั้งหมด 27 ห้อง แบ่งเป็น 5 รูมไทป์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละห้องก็มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่ยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตามฉบับที่พักในเครือศาลา นอกจากในส่วนของห้องพักแล้วที่นี่ยังมี rooftop lounge & bar ที่สามารถมานั่งชิลล์ชมวิวแม่น้ำและวัดสวยๆ อีกด้วย หรือใครอยากพาคนพิเศษมารับประทานอาหารแบบโรแมนติก ก็สามารถเข้าใช้บริการที่ sala ayutthaya eatery and bar ได้ และในส่วนของไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือมุมถ่ายรูป ทั้งมุมสระว่ายน้ำสีขาวสะอาดตา หรือจะเป็นมุมกำแพงอิฐ Walkway ที่ใครมาก็ต้องแวะแชะภาพสวยๆ กลับไปตามๆ กัน

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 9/2 ม.4 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 038 242 588, 099 286 6278
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 2,754++ ถึง 11,183++ บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: sala ayutthaya
  • Website: www.salahospitality.com/ayutthaya


3.ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์, พระนครศรีอยุธยา
(iuDia on the river)

ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์ ที่พักสไตล์บูติกโฮเทลริมแม่น้ำตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพุทไธศวรรย์ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบไทยๆ ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างหรูหราและมีสไตล์ อีกทั้งยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย กิมมิคเล็กๆ ของที่นี่คือชื่อห้องพักแต่ละห้องจะตั้งชื่อจากบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา ทุกมุมของที่พักประดับประดาไปด้วยของตกแต่งที่บอกเล่าเรื่องราวของอดีตได้อย่างสวยงาม ชิลล์ไปกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และสวนสีเขียวร่มรื่น ที่สามารถมองทอดยาวไปถึงวิวของวัดพุธไธศวรรย์ได้อย่างถนัดตา นอกจากนี้ที่พักยังมีบริการจักรยานให้ปั่นฟรีอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่พักสงบๆ แนะนำให้มาที่นี่เลย

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 11-12, 11/1 ม.4 ถ.อู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 086 080 1888, 035 323 208
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,550 – 5,800 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาวันศุกร์ – เสาร์เพิ่ม 100 บาท) (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: iuDia ontheriver
  • Website: www.iudia.com


4.อยุธยา รีทรีต, พระนครศรีอยุธยา
(Ayutthaya Retreat)

อยุธยา รีทรีต ที่พักอยุธยาที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านเรือนไทยเก่าแก่อายุมากถึง 70 ปี ผ่านการรีโนเวทและแต่งเติมให้มีความทันสมัยแต่ยังคงรูปแบบของบ้านเรือนไทยไว้ได้อย่างลงตัว เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกให้แก่ผู้เข้าพักได้รับทั้งความสะดวกสบายและกลิ่นอายของความเป็นอยุธยาในสมัยก่อน ภายในห้องพักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากห้องพักแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่และร้านอาหารตั้งอยู่ล้อมรอบสระบัว บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายเหมาะแก่การหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนสุดๆ

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 093 886 5978, 062 760 6262
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,900 – 6,000 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Ayutthaya Retreat


5.สิปปฺ, พระนครศรีอยุธยา
(Silp-Pa)

สิปปฺ ที่พักสไตล์ไทยโมเดิร์นที่ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของอยุธยา บรรยากาศบริเวณที่พักร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียวสบายตา ภายในที่พักแสดงออกถึงความเป็นร่วมสมัย แต่ยังคงอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่า ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ตั้งแต่ 2-4 คน นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ที่มีเมนูเด็ดทั้งอาหารคาวและขนมหวานมาให้เราได้ฟินกันตลอดการพักผ่อน

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 1/18 ถ.โชคเศรษฐี ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 089 668 4429
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,000 – 2,500 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: สิปปฺ silp-pa cafe


6.บ้านเคียงชล, พระนครศรีอยุธยา
(Baan Keang Chon Ayutthaya)

บ้านเคียงชล อยุธยา ที่พักติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มาพร้อมบรรยากาศ chill chill เสมือนว่าเป็นบ้านริมน้ำส่วนตัวของท่านเอง ที่พักตกแต่งด้วยสไตล์ไทยโมเดิร์น มีห้องพักให้เลือกทั้งห้องวิวแม่น้ำชั้นล่าง และห้องพักวิวแม่น้ำชั้นบน ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่าย ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง แอร์ ทีวี ตู้เย็น Free WiFi และเครื่องใช้ที่จำเป็น เน้นการพักผ่อนพร้อมกับบรรยากาศของสายน้ำที่ไหลไปอย่างช้าๆ อีกทั้งยังมีที่จอดรถในอาคาร และที่สำคัญบ้านเคียงชลยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 14/2 ม.5 ถ.อู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 089 900 5104, 097 295 8889, 086 605 2702
  • Price: ราคาเริ่มต้น 800 – 1,200 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Baan Keang Chon Ayutthaya


7.พลูธยา รีสอร์ท แอนด์ สปา, พระนครศรีอยุธยา
(Pludhaya Resort and Spa)

พลูธยา รีสอร์ท แอนด์ สปา บูติกรีสอร์ทสไตล์ไทยแห่งแรกของอยุธยา ตั้งอยู่ท่ามกลางโลเคชั่นกลางนาข้าวและคลองธรรมชาติซึ่งเป็นคลองประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังตั้งอยู่บนวิวที่สามารถมองเห็นเจดีย์วัดใหญ่ไชยมงคลได้อย่างชัดเจน ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ยังคงคอนเซ็ปต์ของความเป็นไทยเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม และครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่รับรองว่าพักผ่อนสบายตลอดการเข้าพัก ชิลล์ไปกับสระว่ายน้ำส่วนกลางและมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย นอกจากนี้ที่พักยังตั้งอยู่ใกล้ตัวเมืองและใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในพระนครศรีอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 12/3-4 ม.7 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 035 707 565 
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,300 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Pludhaya Resort and Spa


8.บ้านสวนกรุงเก่า, พระนครศรีอยุธยา
(Baan Suan Krung Kao)

บ้านสวนกรุงเก่า ที่พักสไตล์โฮมมี่ที่จะมอบความอบอุ่นและความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่มาพัก ตัวที่พักตั้งอยู่บนโลเคชั่นใจกลางเมืองบนเกาะอยุธยา สามารถรองรับผู้เข้าพักตั้งแต่ 2 – 16 คน หรือหากใครที่อยากมีบรรยากาศส่วนตัวจริงๆ ก็สามารถเหมาหลัง พาเพื่อน หรือครอบครัวมาเที่ยวได้ ภายในห้องพักแต่ละห้องตกแต่งแตกต่างกันออกไป แต่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ใครที่กำลังมองหาที่พักบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง แนะนำให้มาพักที่บ้านสวนกรุงเก่ากันเลย

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา


 9.บ้านกรอด้าย, พระนครศรีอยุธยา
(Krodyle Mindfulness House)

บ้านกรอด้าย ที่พักขนาดน่ารัก บนเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่พักแห่งนี้เดิมทีเป็นโรงทอผ้าเก่าแก่และเมื่อวันเวลาผ่านไปทำให้ที่แห่งนี้ถูกรีโนเวทเป็นที่พักที่เปี่ยมไปด้วยความทรงจำในอดีต สำหรับการตกแต่งที่พักแห่งนี้ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่าย เพิ่มสเปซให้แก่ผู้เข้าพักได้สงบจิต สงบใจ ซึ่งเป็นไอเดียหลักของเจ้าของที่พักแห่งนี้ ภายในห้องพักตกแต่งเน้นการใช้สีขาวเป็นโทนหลักซึ่งสื่อถึงความสงบ และช่วยให้ไม่ดูอึดอัด สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักสงบๆ แนะนำให้มาพักกันที่นี่เลย

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 23/5 ถ.อู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.นครพระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 096 771 7177
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 – 3,000 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: บ้านกรอด้าย


10.นิวาส อยุธยา, พระนครศรีอยุธยา
(Niwas Ayutthaya)

นิวาส อยุธยา ที่พักสไตล์ไทยโมเดิร์นใจกลางเมืองอยุธยา บรรยากาศรอบๆ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น ภายในห้องพักออกแบบเรียบง่ายเน้นการพักผ่อนอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีให้เลือกทั้ง Standard Single Room, Superior Double Room with bathroom inside, Deluxe Double Room และ Bungalow Double Room มาเที่ยวอยุธยาทั้งที แวะมาพักผ่อนกันที่ นิวาส อยุธยา ที่พักหลักร้อย การบริการหลักล้าน

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

ที่พักอยุธยา

  • Location: 23/1 ถ.จักรพรรดิ ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 096 804 3943
  • Price: ราคาเริ่มต้น 750 – 1,250 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Niwas Ayutthaya


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ อัปเดต 10 ที่พักอยุธยา 2021 เน้นดีไซน์ และความสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง ที่ทริปเก็ทเตอร์รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ตามไปเช็คอิน นอนฟินกับบรรยากาศสุดสโลว์ไลฟ์ บอกเลยว่าแต่ละที่โดดเด่นทั้งดีไซน์ แถมนอนสบายทั้งคืน วันหยุดนี้ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน ลองจัดทริปมาเที่ยวอยุธยาสักทริป รับรองว่าฟิน~ แต่ถ้ามองหาที่กินต้องแวะไปที่ 12 ที่กิน ร้านอาหารและคาเฟ่อยุธยา อัปเดต 2021 อร่อยฟิน เที่ยวเช็คอินได้ไม่ไกลกรุง!


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ