tripgether.com

อัปเดต 10 จุดเช็คอินฉะเชิงเทรา ลองตามไปเช็คอินดู แล้วจะรู้ว่าเมืองนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

268,439 ครั้ง
28 ส.ค. 2562

ฉะเชิงเทรา จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพที่หลายๆ คนยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วฉะเชิงเทรามีที่เที่ยวมากมาย วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เลยอัพเดท 10 จุดเช็คอินฉะเชิงเทรามาฝากเพื่อนๆ ให้เพื่อนๆ ตามไปเช็คอินให้อิ่มบุญ อิ่มใจ ลองตามมาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง แล้วจะรู้ว่าจริงๆ แล้วจังหวัดนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด 


1.วัดโสธรวรารามวรวิหาร, ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร วัดคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทราและยังเป็นวัดที่ชาวฉะเชิงเทราให้ความเคารพสักการะ ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร ซึ่งภายในพระอุโบสถหลวงพ่อโสธรองค์จริงสามารถเข้าไปกราบไหว้ได้แต่ต้องแต่งกายให้สุภาพ ภายในพระอุโบสถหลังใหม่ยังตกแต่งด้วยจิตกรรมฝาผนังที่งดงามตั้งแต่ตัวพื้นพระอุโบสถ เสา ผนัง จนไปถึงเพดาน บอกเล่าเรื่องราวของสีทันดร มหาสมุทร จตุโลกบาล พรหมโลก และดวงดาว และที่สำคัญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงประกอบพิธียกฉัตรทองคำอีกด้วย มาถึงเมืองแปดริ้วแล้วจะต้องไม่พลาดมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

Watsotorn-10

Watsotorn-10

Watsotorn-10

Location: ถ.เทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน วันธรรมดา 7.00 – 16.30 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00 – 17.00 น.
Phone: 038 511 048, 038 511 666
Facebook: วัดโสธรวราราม วรวิหาร l Wat Sothornwararam Worawihan


2.วัดสมานรัตนาราม, ฉะเชิงเทรา

วัดสมานรัตนาราม หรือที่หลายคนเรียกกันจนติดปากว่า วัดพระพิฆเนศ ซึ่งตัววัดตั้งอยู่บนตำแหน่งฮวงจุ้ยที่เป็นมงคลคือตั้งอยู่ริมแม่น้ำ นอกจากนี้ยังมากมายไปด้วยองค์เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้เคารพ กราบไหว้และขอพร มีทั้งพระพิฆเนศปางปาฏิหารย์ 108 กร องค์ท้าวมหาพรหม พระราหู และเจ้าแม่กวนอิมองค์งามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ผิวสีชมพูที่มีความสูงถึง 16 เมตรและยาว 22 เมตร มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากจะได้ชมความงดงามและความยิ่งใหญ่แล้ว รอบๆ ทางเข้าวัดยังมีของอร่อยๆ ให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกเพียบ ใครที่เป็นสายมูเตรู ลองบูชาองค์เทพไปสักองค์รับรองเลยว่าสมปรารถนาอย่างแน่นอน

Watsaman-1

Watsaman-1

Watsaman-1

Location: หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00 – 17.00 น.
Phone: 081 983 0400
Facebook: วัดสมานรัตนาราม l Wat Samanratanaram


3.วัดปากน้ำโจโล้, ฉะเชิงเทรา

วัดปากน้ำโจ้โล้ วัดที่มีอุโบสถสีทองเป็นไฮไลท์และยังเป็นอุโบสถแห่งเดียวของประเทศไทยที่ทาด้วยสีทองทั้งหลัง ทำให้มีความงดงามและแปลกตาสุดๆ และยังเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระเจ้าตากสินครั้งที่เสด็จนำทัพผ่านเพื่อไปตีเมืองจันทบุรี เหตุที่เรียกว่าวัดปากน้ำโจ้โล้เพราะสมัยก่อนแม่น้ำหน้าวัดมีปลากระพงชุกชุม ซึ่งชาวจีนเรียกปลากระพงว่า โจ้โล้ จึงเป็นที่มาของชื่อวัด ปากน้ำโจ้โล้ ภายในพระอุโบสถยังตกแต่งด้วยสีทองและประดิษฐานพระพุทธรูปเอาไว้ให้กราบไหว้สักการะ นอกจากนี้ทางด้านนอกยังมีพระพุทธรูปปางป่าเลไลก์ใต้ต้นองค์ใหญ่และที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เลยก็คือลวดลายปูนปั้นที่ประดับอยู่บนซุ้มประตูที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าวไปตามๆ กัน  หรือใครที่ชอบเรื่องราวในประวัติศาสตร์ก็ต้องไม่พลาดไปชมวัตถุโบราณอย่างเรือสมัยพระเจ้าตากสินซึ่งถูกเก็บรักษาไว้ที่นี่เช่นเดียวกัน

Wat_Pak_Nam_Jolo-10

Wat_Pak_Nam_Jolo-10

Wat_Pak_Nam_Jolo-10

Location: หมู่ 7 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 17.00 น. 
Phone: 081 917 6421
Facebook: วัดปากน้ำโจ้โล้ l Wat Paknamjolo


4.ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี, ฉะเชิงเทรา

มาต่อกันที่ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ตลาดที่รวบรวมของกินอร่อยหายากและบางอย่างมีแค่ที่นี่เท่านั้น เดิมทีตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่เรียกได้ว่ารุ่งเรื่องมากๆ ในสมัยก่อน เพราะด้วยตัวที่ตั้งที่อยู่ติดกับแม่น้ำบางปะกงแม่น้ำสายหลักของจังหวัดฉะเชิงเทรา และยังเป็นชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนและคนจีนแท้ๆ ที่ล่องเรือมาทำการค้าขาย จนเกิดเป็นวิถีชีวิตริมแม่น้ำ ซึ่งภายในตลาดยังคงอนุรักษ์บ้านเรือนเก่าแก่เอาไว้ สำหรับตลาดจะเปิดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น และยังมีร้านอร่อยที่อยากแนะนำอย่าง ร้านสามแม่ครัว เรดแคทคาเฟ่ และยังมีคาเฟ่สุดชิคที่เพิ่งเปิดใหม่อย่าง บ้านใหม่สตอรี่ โฮม คาเฟ่ อีกด้วย และยังมีร้านขายของกินตลาดสองฝั่งทางเดินในตลาดที่รับรองว่าอิ่มจนจุกอย่างแน่นอน

Banyakat-14

Banyakat-14

Banyakat-14

Location: ถ.ศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00 – 17.00 น.
Facebook: ตลาดบ้านใหม่ l Banmai Market


5.ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี, ฉะเชิงเทรา

ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี ตลาดเก่าอายุมากกว่า 100 ปี ที่ตั้งอยู่ระหว่างสองจังหวัดคือจังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งไฮไลท์ของตลาดแห่งนี้นอกจากของกินอร่อยๆ แล้วยังมีสะพานไม้เล็กๆ ที่เชื่อมระหว่างสองจังหวัดไว้ ขึ้นชื่อว่าตลาดเก่า 100 ปีแล้วแน่นอนว่าต้องมีของอร่อยเด็ดระดับตำนานอยู่แน่นอน มีทั้งร้านกาแฟโบราณแป๊ะหลี ผัดไทยโบราณหลานแป๊ะหลี และยังมีก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ให้เราได้ลิ้มลองอีกหลายร้าน นอกจากนี้ยังมีขนมและของเล่นโบราณมากมายให้เราซื้อกลับบ้านอีกด้วย ด้วยความที่เป็นชุมชนที่มีมานานและมีการอยู่ร่วมกันของชาวไทยจีน ชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิม ทำให้ที่นี่มีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์และเรียบง่ายแบบที่จะหาบรรยากาศแบบนี้ได้ยากในเมืองกรุง

Klong_Suan_100_Years_Market-56

Klong_Suan_100_Years_Market-56

Klong_Suan_100_Years_Market-56

Location: ม.6 ต.เทพราช ต.เทพราช  อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา / ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 16.00 น. (วันธรรมดาร้านจะน้อย ช่วงเสาร์-อาทิตย์จะคึกคักเปิดครบทุกร้าน)
Facebook: ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี l Khlongsuan 100 years Market


6.อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน, ฉะเชิงเทรา

อุทยานแห่งชาติพระพิฆเนศคลองเขื่อน หรืออุทยานแห่งชาติพระพิฆเนศองค์ยืน ที่มีองค์พระพิฆเนศปางยืน เนื้อสำริด ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีความสูงถึง 39 เมตร ซึ่งพระพิฆเนศองค์นี้มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า พระพิฆเนศปางยืน องค์สำริด สำเร็จ สมปรารถนา สำหรับพระพิฆเนศองค์ยืนยังมีจุดเด่นคือ พระหัตถ์ทั้ง 4 นั้นถือ ดอกบัว มะม่วง กล้วย และอ้อย และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน และยังตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่อยู่ติดริมแม่น้ำบางปะกง นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นพระพิฆเนศปางต่างๆ ตามสีวันเกิดแต่ละวัน ให้ใครที่อยากสมหวังแนะนำให้มาขอพระที่นี่ได้เลย

Prapikanat_Park-6

Prapikanat_Park-6

Prapikanat_Park-6

Location: 62 ถ.คสล หมู่ 4 ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา 
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น.
Phone: 038 086 479
Facebook: อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน l Ganesha Park Khlong Khuean


7.บ้านสวนเมล่อน, ฉะเชิงเทรา

บ้านสวนเมล่อน คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์ฟาร์มเมล่อน ที่ตั้งอยู่ที่ อ.บ้านโพธิ์ บนพื้นที่ประมาน 4 ไร่ ซึ่งตัวร้านก็ยังตกแต่งได้อย่างน่ารักและอบอุ่น เหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดกับครอบครัว และนอกจากเมนูอร่อยๆ ที่มีเมล่อนจากสวนเป็นวัตถุดิบหลักดแล้วยังมีของฝากอย่างเมล่อนสดๆ จากฟาร์มที่รับรองคุณภาพระดับเกรดพรีเมี่ยม และยังสามารถเข้าไปชมโรงเรือนเมล่อน และยังได้เรียนรู้วิธีการปลูกเมล่อนอีกด้วย เอาเป็นว่ามาเที่ยวฉะเชิงเทราแล้วลองแวะมาทานเมล่อนหวานฉ่ำที่นี่ดูสักครั้งแล้วจะติดใจ

BAAN_SUAN_MELON-17

BAAN_SUAN_MELON-17

BAAN_SUAN_MELON-17

Location: 77/1 หมู่ 1 ต.ท่าพลับ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 น. – 17.00 น.
Fee: ไม่มีค่าเข้าชม
Phone: 082 470 8973
Facebook: บ้านสวน เมล่อน l Baansuan Melon 


8.วัดหงษ์ทอง, ฉะเชิงเทรา

วัดหงส์ทอง หรืออีกชื่อหนึ่งคือ วัดน้ำกลาง เป็นอีกหนึ่งวัดที่เรียกได้ว่าเป็นอันซีนเมืองไทยเพราะตัววัดถูกสร้างขึ้นเหนือน้ำทะเลที่เป็นป่าชายเลน ซึ่งไฮไลท์ก็คือพระอุโบสถที่อยู่กลางทะเลซึ่งมีด้วยกันถึง 5 ชั้น ซึ่งภายในจะมีผลงานจิตกรรมที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ไทยอยู่ด้วย และยังประดิษฐานพุทธรูปทั้งพระแก้วมรกต รอบพระบาทหลวงพ่อโสธร รวมถึงหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่สด หากเดินขึ้นมาถึงชั้นบนสุดจะพบกับเจดีย์สีทองที่บรรจุพระอรหันต์ธาตุเอาไว้และยังสามารถมองเห็นวิวทะเลไกลสุดสายตาอีกด้วย

Wat_Hong_Thong-9

Wat_Hong_Thong-9

Wat_Hong_Thong-9

Location: ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 6.00 – 20.00 น.
Phone: 038 528 367 
Facebook: วัดหงษ์ทอง l Wat Hongkong


9.วัดโพรงอากาศ, ฉะเชิงเทรา

วัดโพรงอากาศ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ใน อ.บางน้ำเปรี้ยว ซึ่งโดดเด่นด้วยพระอุโบสถที่มีเจดีย์สีทองอร่ามรูปทรงแปลกตาเอาไว้ โดยตัวพระอุโบสถนั้นใช้เสาทั้งหมด 196 ต้น และยังประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายในอีกด้วย ซึ่งเดิมที่วัดแห่งนี้เกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระอาจารย์สมชาย พุทฺธสโรจึงได้ร่วมกันถวายที่ดินจำนวน 48 ไร่ บริเวณ ต.โพรงอากาศในการสร้างวัด ด้วยความที่เป็นวัดที่เกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านทำให้วัดนี้เป็นที่เคารพบูชาของชาวฉะเชิงเทราและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดฉะเชิงเทราอย่างไม่ขาดสาย และนอกจากนี้ยังมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ไว้ให้กราบไว้ขอพรอีกด้วย

Watpong_Ar_Kad-4

Watpong_Ar_Kad-4

Watpong_Ar_Kad-4

Location: 43/2 ม.9 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: เปิดทุกวัน 06.00 – 20.00 น.
Phone: 082 456 7029
Facebook: วัดโพรงอากาศ


10.ฮอลลีวูดบ้านนา มนต์รักบางพุทรา, ฉะเชิงเทรา

มาปิดท้ายกันที่ ฮอลลีวูดบ้านนา มนต์รักบางพุทรา อีกหนึ่งจุดเช็คอินแห่งใหม่ของ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวชุมชนเกิดจากความร่วมมือกันของชาวบ้านบางพุทรา และที่นี่ยังมีสินค้าทางการเกษตร อาหารและขนมจากฝีมือชาวบ้านมาจำหน่าย นอกจากนี้แล้วภายในพื้นที่ของ ฮอลลีวูดบ้านนา มนต์รักบางพุทรา ในโซนแรกยังเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ซึ่งแบ่งเป็นห้องแอร์และ Open air และที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์เลยก็คือ สระน้ำสีเขียวมรกต ที่เกิดขึ้นจากการผสมสีน้ำ (ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม) ไว้ที่กลางพื้นที่และยังมีเรือให้พายเล่นอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่ยังมีมุมให้นั่งเล่นชิลล์ๆ และสะพานไม้ไผ่ไว้ให้โพสต์ท่าถ่ายรูแกันอีกด้วย

HollywoodBanna-29

HollywoodBanna-29

HollywoodBanna-29

Location: บ้านบางพุทรา ม.8 ต.เมืองใหม่ อ.ราชสาสน์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: เปิดวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 081 996 1748
Facebook: ฮอลลีวูดบ้านนา มนต์รักบางพุทรา Village Love Story

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ