tripgether.com

หน้าหนาวหายเหงา 4 ที่เที่ยวบวกที่พัก สำหรับคนโดนเท

18,296 ครั้ง
26 ต.ค. 2559

พอเข้าหน้าหนาวแล้วความเหงากำเริบ แถมเป็นโสดโดนเท เอ้า! เหงาบวกพังไปอีก เอาจริงๆ คิดในแง่ดี ไม่มีผู้ แต่มีเงิน เก็บเงินไปเที่ยวกันเหอะ หนาวนี้จะได้หายเหงา เราเลยชวน Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ จัดการเรื่องเที่ยวๆ ให้เป็นเรื่องง่าย มาแนะนำ 4 ที่เที่ยวบวกแนะนำที่พักไปด้วย สำหรับคนโดนเทที่อยากเซไปพักใจ รับรองทริปนี้มีแต่ความเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ ได้พักผ่อนจนเต็มอิ่ม และได้ความประทับใจกลับมาอย่างแน่นอนค่ะ


1.แม่ริม เชียงใหม่

ไหนๆ ก็หนาวแล้ว ขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาวกันไปเลยที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยลองให้ไปเที่ยวที่อำเภอแม่ริมกันดู เพราะครบทุกรสชาติทั้งเที่ยวโครงการหลวง ม่อนต่างๆ สัมผัสกับวัฒนธรรมชาวเขา แต่ที่ไฮไลท์ที่อยากให้ไปเช็คอินกันก็ “ปางช้างแม่สา”  ลองทำกิจกรรมกับช้างดูหรือจะส่องผู้ฝรั่งที่เค้าไปเที่ยวก็ไม่ว่ากัน (ฮ่าๆ) ที่ “โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ลโคสเตอร์” ก็น่าสนใจ เพราะที่นี่เค้ามีเครื่องเล่นรถรางไม้ Jungle Coaster แห่งเดียวในไทย ให้เล่นกันให้หายเหงา หรือจะเป็นที่ “สวนพฤกษ์ศาสตร์สิริกิติ์” ก็พลาดไม่ได้ กับทางเดินเหนือยอดไม้ที่ยาวที่สุด เดินวนไปเลยค่ะ แล้วค่อยปิดท้ายด้วยการพักผ่อนที่ “ปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท” ที่พักเชียงใหม่สุดอลังการ บริการเริ่ดหรู ที่ทำให้คุณดื่มด่ำกับการพักผ่อนจนอาจลืมไปเลยว่าโดนเทมา >> กดคลิกจองได้ที่นี่


2.เขาสก สุราษฎร์ธานี

ตัดสัญญาณ 4G แล้วหนีไปพักเลยเป็นไงที่ เขาสกหรือ “เขื่อนเชี่ยวหลาน” กุ้ยหลินเมืองไทย สูดอากาศ สัมผัสความสดชื่นของธรรมชาติกันให้เต็มที่ กับที่พักแบบแพที่มีให้เลือกอย่างมากมาย >> ที่นี่ ซึ่งถ้ากดจองกันแล้วก็เตรียมไปเที่ยวทำกิจกรรมและพักผ่อนแบบไร้สัญญาณโทรศัพท์มือถือกันเลย ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าและล่องเรือไปชมน้ำตกและถ้ำต่างๆ กระโดดน้ำเล่น พายเรือคายัค แต่ที่เป็นไฮไลท์เลยคือ การไปชม “ดอกบัวพุด” ซึ่งเป็นดอกไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะเบ่งบานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนเมษายนเท่านั้น


3.ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

เมืองไทยก็มีใบไม้เปลี่ยนสีกับเค้าเหมือนกัน ซึ่งคนโดนเทถ้าอยากชม แต่กลัวบรรยากาศโรแมนติกเหมือนเมืองนอกที่มีแต่คู่รัก ก็ไม่ต้องกลัวไปเพราะที่ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า” มีแต่บรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยแบบอันซีนจนน่าแปลกใจ โดยมีช่วงเวลาที่เหมาะเจาะที่สุดในการมาเที่ยวตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคมเท่านั้น โดยมีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีอยู่ที่ บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหาร เอาเป้นว่าถ้ามาเที่ยวที่นี่ก็ชวนแก๊งเพื่อนมา เที่ยวแบบลุยๆ ไปน้ำตกห้วยขมึนน้อย เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ลานหินปุ่ม-ผาชูธง และลานหินแตก กางเต็นท์นอนท่ามกลางบรรยากาศป่าสน รอชมแม่คนิ้ง ดื่มด่ำกับทะเลหมอก รับรองหนาวนี้ไม่เหงา แถมฟินไปอีก


4.บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

ปิดท้ายฟินๆ ที่ภาคเหนือเช่นเดิม กันที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่บอกเลยว่าคนโดนเท ลืมปายไปก่อน เพราะเราจะพามาฟินกันที่ “บ้านรักไทย” แหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าตอนนี้ขึ้นชื่อสุดๆ ในอำเภอเมือง แม่ฮ่องสอน เพราะที่นี่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวจีนยูนนาน ทำให้รู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวเมืองนอกอย่างไรอย่างนั้น โดยบ้านรักไทย นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอากาศดี ด้วยตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,800 เมตร ทำให้อากาศหนาวเย็นอยู่เกือบตลอดปีแล้ว ที่นี่ยังมีไร่ชาขั้นบันไดและทะเลสาบที่มีทิวทัศน์สวยขั้นเทพอีกด้วย อีกทั้งผลิตภัณฑ์ชาต่างๆ ให้ได้ลิ้มลอง พร้อมที่พักหลักร้อยแต่วิวหลักล้านให้เลือกพักกายพักใจไปอีก

เนื้อเรื่อง/รูปภาพ: Traveloka


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ