tripgether.com

หนีงานมานอน 10 ฟาร์มสเตย์หน้าฝนชิลล์ๆ ให้ธรรมชาติบำบัดสักคืน!

8,235 ครั้ง
21 ส.ค. 2563

ช่วงฤดูฝนแบบนี้มีพื้นที่ให้หนีไปทิ้งตัวฟินสุดไปกับธรรมชาติในแบบที่ไม่เหมือนใคร สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักสวยๆ บรรยากาศสบายอยู่ละก็ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์อยากแนะนำฟาร์มสเตย์ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวเหมาะหนีมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ๆ พร้อมทำกิจกรรมเชิงเกษตรและลิ้มรสชาติอาหารออร์แกนิคจากฟาร์ม รับรองดีต่อใจไม่น้อยเลย

AW_56750631_200824_0.900


1.ไร่รื่นรมย์, เชียงราย
(Rai Ruen Rom Organic Farm)

ไร่รื่นรมย์ (Rai Ruen Rom Organic Farm) ฟาร์มสเตย์บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ พื้นที่แห่งความสุขสงบในแบบที่เป็นมากกว่าที่พัก มาในคอนเซ็ปต์ “กิน อยู่ รู้ นอน” ซึ่งที่แห่งนี้จะเปิดประสบการณ์ใหม่ที่เรียกว่า ‘Organic Life Style’ ด้วยห้องพักทั้งหมด 3 ห้อง และเต็นท์ 16 หลัง ที่สามารถเลือกสรรพื้นที่ได้ตามต้องการ ภายในเต็นท์กว้างขวางมาพร้อมห้องพักที่สามารถเลือกพักผ่อนได้ทั้งแบบ 2 คนสบายๆ หรือมากันเป็นครอบครัวก็มีเต็นท์หรูรองรับด้วยเช่นกัน แม้จะเป็นฟาร์มสเตย์แต่ก็เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชิงเกษตรให้ได้สนุกไปพร้อมกันทั้ง กิจกรรมทำเสื้อมัดย้อมธรรมชาติ กิจกรรมให้อาหารแกะ แพะในไร่ ปั่นจักรยานเก็บผักที่แปลงผักผลไม้ กิจกรรมทำไข่เค็ม และอีกหลากหลายกิจกรรมที่รอให้คุณมาสัมผัสที่ ไร่รื่นรมย์ (Rai Ruen Rom Organic Farm)

Location: ไร่รื่นรมย์ อ.เทิง จ.เชียงราย
Price: Low season เริ่มต้น 1,100 ถึง 5,300 บาทราคานี้รวม ที่พัก 1 คืน ตั้งแต่ 2-4 คน รวมเซ็ตอาหารเย็น เซ็ตอาหารเช้า และกิจกรรมทำผ้ามัดย้อม, High Season เริ่มต้นที่ราคา 1,200 ถึง 6,500 รวมเซ็ตอาหารเย็น เซ็ตอาหารเช้า และกิจกรรมทำผ้ามัดย้อม
Phone: 095 134 8821, 097 087 0085
Facebook: ไร่รื่นรมย์ | Rai Ruen Rom
Line ID: @rairuenrom (สำหรับสั่งซื้อสินค้า), @rrr.ch (จองห้องพัก กิจกรรมและคอร์ส)
Instagram: rairuenrom


2.บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่, เขาใหญ่
(Baannok Kokna Khaoyai)

ฟาร์มสเตย์บนผืนดิน 11 ไร่ที่ถูกรังสรรค์ให้กลายมาเป็น บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ บ้านพักเชิงเกษตรที่มาพร้อมความสะดวกสบายและได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรแบบผสมผสานและปลูกพืชแบบเกษตรอินทรีย์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของที่พักท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะหนีมาใช้ชีวิตแบบบ้านๆ ตื่นเช้ามาชมนกชมไม้ นั่งจิบกาแฟข้างท้องนา หรือยามบ่ายอากาศร้อนๆ ก็หนีไปนอนชิลล์อ่านหนังสือใต้ร่มไม้ ยามเย็นก็ได้มาดินเนอร์อาหารออร์แกนิคปลอดสารพิษ กลางคืนเอนกายนอนนับดาวบนระเบียงฟินสุดๆ เป็นที่พักที่เหมาะหนีมาใช้ชีวิตเรียบง่ายมากๆ

Bannokkokna-1

Bannokkokna-1

Bannokkokna-1

Bannokkokna-1

Bannokkokna-1ขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจาก: บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่

Location: 469 บ้านกุดโง้ง หมู่ที่ 7 ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 095 2199
Facebook: บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่


3.วอล์ค แคมป์, เชียงใหม่
(Walk Camp)

Walk Camp : ไร่อ้อมกอดภูเขา ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่แห่งความสุขของการปล่อยตัวปล่อยใจท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยป่าไม้ ขุนเขา และน้องช้าง ที่นี่เป็นบ้านพักสบายๆ กระท่อมน้อยคอยรักที่ภายในจัดสรรพื้นที่ใช้งานได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ระยะเวลา 2 วัน 1 คืนนี้จะได้ทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมทำความรู้จักกับน้องช้างผ่านการให้อาหารช้าง เล่นกับช้าง อาบน้ำช้าง ดูช้างทาแป้ง ช่วยควาญช้างทำความสะอาดโรงช้าง สปาเท้าด้วยสมุนไพร พอกหน้าด้วยโคลน คั่วกาแฟ-ดริปกาแฟออร์แกนิค และเวิร์คช้อปทำสบู่ดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ให้ประสบการณ์การเรียนรู้ธรรมชาติและได้เข้าใจชีวิต ป่า สัตว์ และสิ่งต่างๆ ที่ถูกสร้างจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติจริงๆ

WalkCamp-4

WalkCamp-7

WalkCamp-3

WalkCamp-6

WalkCamp-5ขอบคุณรูปภาพจาก: Walk Camp

Location: Walk Camp : ไร่อ้อมกอดภูเขา อ.เเม่เเตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคา 2,500 บาท/คน / รวมรถรับ-ส่งจากตัวเมืองเชียงใหม่ (กรณีไม่มีรถยนต์ส่วนตัวสามารถแจ้งจุดรับ-ส่งได้เลย) / รวมอาหาร 4 มื้อ พร้อมก่อกองไฟย่างบาร์บีคิวส่วนตัว / รวมที่พัก 1 คืน / รวมกิจกรรมภายในไร่ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 433 1478
Facebook: Walk Camp
Instagram: Walk Camp


4.โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร, น่าน
(Homestay Farmer School)

โฮมสเตย์สวยบนท้องทุ่งนาอันเขียวขจีที่เหมาะหนีมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนแบบนี้เป็นที่สุด เพราะนอกจากจะได้ทำกิจกรรมดำนา แล้วยังได้มีเวลาพักผ่อนส่วนตัวไปกับห้องพักสุดปังที่มีให้เลือกพักได้ถึง 4 แบบคือ บ้านไม้ไทลื้อ เรือนรจนา บ้านดูดาว และกระโจมหิ่งห้อย ที่สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ทั้งครอบครัว สำหรับคนชอบถ่ายรูปบอกเลยต้องฟินไปกับหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดเห็นวิวท้องนาได้แบบสุดสายตา ทั้งยังได้รูปแบบปังปุริเย่ไปอัพลงไอจีอีกด้วย คนที่หลงใหลในท้องทุ่งนาสีเขียวแนะนำให้มาเที่ยวได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

farmerschoolhomestay-1

farmerschoolhomestay-1

farmerschoolhomestay-1

farmerschoolhomestay-1

farmerschoolhomestay-1

Location: 225 หมู่ 1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 600-2,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 999 7737
Facebook: โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร
Line ID: Farmerschool


5.คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ อีโค่ แอนด์ ออร์แกนิค ลิฟวิ่ง, วังน้ำเขียว
(Coolliving Farmhouse Eco & Organic Living)

หนีความวุ่นวายทิ้งชีวิตติด WiFi มานอนใช้ชีวิตสโลว์ๆ ที่ คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ อีโค่ แอนด์ ออร์แกนิค ลิฟวิ่ง (Coolliving Farmhouse Eco & Organic Living) ฟาร์มสเตย์ผักวังน้ำเขียวกลมกลืนไปกับธรรมชาติ เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ กาแฟ และอาหารออร์แกนิค การตกแต่งที่พักของที่นี่มีการนำเอาเอกลักษณ์ของภาคอีสานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งโดยเน้นการใช้วัสดุพื้นถิ่น ถูกจัดวางเอาไว้อย่างเรียบง่ายเข้ากับธรรมชาติโดยรอบได้เป็นอย่างดี มีห้องพักทั้งแบบ Pond Villa ที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวมองเห็นวิวทุ่งนาและห้อง Standard Room บ้างพักพร้อมอ่างน้ำดูดาวฟินสุดไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน 

coolliving_1

coolliving_1

coolliving_1

coolliving_1

coolliving_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Coolliving Farmhouse eco & organic living คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า อาหาร ที่พัก

Location: ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 3,900 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 963 5655
Facebook: Coolliving Farmhouse eco & organic living คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า อาหาร ที่พัก
Line ID: @coolliving


6.มาชิล โฮม, นครปฐม
(MaChill Home)

มาชิล โฮม (MaChill Home) บ้านพักสวยหลังสีขาวสไตล์มินิมอล สถานที่พักใจถ่ายรูปสวยบนฟาร์มสเตย์น้อยๆ ริมแม่น้ำ มีบ้านพักให้ทั้งหมด 3 หลังคือ The Bird House : บ้านนก ห้องพักสีขาวมินิมอล วิวสวน ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อนกับผ้าม่านสีนวลผืนบางให้บรรยากาศสุดอบอุ่น ตามมาด้วย The Mud House : บ้านดิน เป็นบ้านดินหลังใหญ่เข้าพักได้ 3-8 คน ภายในอบอุ่นด้วยแสงไฟโทนสีส้มและเฟอร์นิเจอร์ไม้สุดเรียบง่าย และสุดท้าย The Rest House : บ้านพักใจ บ้านพักน้องใหม่หลังน้อยที่มาพร้อมเตียงสองแบบสามารถเลือกได้ว่าจะจัดเตียงแบบ 3 ฟุต หรือ 6 ฟุต ไม่ว่าจะมาเดี่ยวมาคู่ก็ฟินแน่นอน ภายในเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำทั้ง เก็บผักสลัด หมักคอมบูชา Bee Wax Wrap (ผ้าไขขี้ผึ้ง) เวิร์คช้อปทำพิซซ่า ขนมปังโฮมเมด ง่ายๆ ทำได้จริง และทำโยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งที่พักน่ารักๆ เหมาะหนีมาพักผ่อนชิลล์ๆ เป็นที่สุด

Machill-1

Machill-1

Machill-1

Machill-1

Machill-1ขอบคุณรูปภาพจาก: MaChillHome

Location: 99/1 ม.2 บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาติดต่อสอบถามกับทางที่พักอีกครั้ง)
Facebook: MaChillHome


7.ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์, เชียงใหม่
(Phu Anna Eco House) 

หนีชีวิตวุ่นวายมานอนที่ ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ (Phu Anna Eco House) สถานที่แห่งการพักผ่อนเติมพลังชีวิต ตั้งอยู่ในอำเภอฮอต จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาถึงที่นี่หลายคนอาจนึกถึงอุทยานแห่งชาติออบหลวง แต่แท้จริงแล้วที่อำเภอฮอตแห่งนี้ยังมีที่พักสุดอบอุ่นสไตล์ Classic Colonial ด้วยอาคารไม้ 2 ชั้นที่มีห้องพักทั้งหมด 8 ห้อง ถูกออกแบบให้หันหน้าเข้าหาท้องทุ่งนาสุดสดชื่น พร้อมทิวทัศน์ของวิวดอยอินทนนท์ที่เขียวชอุ่ม รีสอร์ทที่ถูกสร้างบนสภาพแวดล้อมสุดเรียบง่ายเหมาะกับคนที่ต้องการหาที่พักผ่อนหย่อนใจพร้อมทำกิจกรรมทำแปลงนาปลอดสารพิษไปด้วยดีต่อใจสุดๆ

PhuAnnaECO_1

PhuAnnaECO_1

PhuAnnaECO_1

PhuAnnaECO_1

PhuAnnaECO_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Booking, Agoda

Location: 187 หมุ่9 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000-1,400 บาท/หลัง/ราคารวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 716 9109
Facebook: ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ Phu-Anna Eco House


8.บ้านอีโคฟาร์ม, จันทบุรี
(Our Eco Farm)

บ้านอีโคฟาร์ม (Our Eco Farm) บ้านพักบนทำเลสวยมีพื้นที่กว่า 20 ไร่ มีลำธารไหลผ่าน พร้อมทั้งทิวทัศน์ของขุนเขา ภายใต้แนวคิดการปลูกพืชเกษตรอินทรีย์ และการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการมาเที่ยวพักผ่อนสบายๆ กับครอบครัวและเพื่อนๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีบ้านพักให้เลือกถึง 3 หลัง คือ บ้านชมธาร บ้านชมจันทร์ และบ้านชมดาว โดยแต่ละหลังจะมีห้องพักแยกย่อยกันไป 4 – 5 ห้อง สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 2 คนไปจนถึง 4 คน โดยบ้านพักจะสามารถมองเห็นวิวสวยของลำธารและขุนเขา นอกจากนี้สำหรับสายแคมป์ปิ้งยังสามารถนำเต็นท์มาชิลล์ที่ลานกางเต็นท์ได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่พักชิลล์ที่เหมาะหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนสุดๆ 

OurEcoFarm_1

OurEcoFarm_1

OurEcoFarm_1

OurEcoFarm_1

OurEcoFarm_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Our Eco Farm – Chanthaburi

Location: 15/2 หมู่ 7 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 700-4,800 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 825 1906
Facebook: Our Eco Farm – Chanthaburi


9.บ้านปันสุขเพชรบุรีรมย์ โฮมสเตย์, เพชรบุรี

บ้านปันสุขเพชรบุรีรมย์ โฮมสเตย์ ชวนนอนโฮมสเตย์สไตล์บ้านทุ่ง ใช้ชีวิตเรียบง่ายไปกับบ้านพักทั้งหมด 3 แบบคือ บ้านปันสุข, บ้านปันฝัน และกระท่อมปันรัก เป็นที่พักสุดชิลล์พักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวนอนฟังเสียงกบเขียดท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย เช้าตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์นั่งกินอาหารริมท้องนาโคตรดีต่อใจ แถมยังได้พักผ่อนนอนแบบเงียบสงบชาร์จพลังงานดีๆ ก่อนกลับไปลุยงานต่ออีกด้วย ใครที่มองหาที่พักบ้านๆ สบายๆ สไตล์ฟาร์มสเตย์อยู่ก็แวะมาปล่อยตัวปล่อยใจไปกับ บ้านปันสุขเพชรบุรีรมย์ โฮมสเตย์ กันสักคืน

BaanPunSuk_1

BaanPunSuk_1

BaanPunSuk_1

BaanPunSuk_1

BaanPunSuk_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์

Location: 47 หมู่ 5 หมู่บ้านสวนกล้วย ต.ช่องสะแก อ.เมือง จ.เพชรบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 600-1,000 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 087 446 6466
Facebook: บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์
Line ID: OATSEEDSEED


10.บ้านนอก ฟาร์มสเตย์, เขาใหญ่
(Baan Nork Farmstay)

บ้านนอก ฟาร์มสเตย์ (Baan Nork Farmstay) ฟาร์มสเตย์ ต.หนองน้ำแดง จ.นครราชสีมา ในบรรยากาศเงียบสงบโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสุดผ่อนคลาย มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 3 แบบคือ กระท่อมไม้ไผ่, บ้านเดี่ยว และห้องแอร์ในอาคาร โดยห้องพักทุกแบบสามารถนอนมองวิวสวยได้ตลอดวัน ด้วยพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยสวนผลไม้และฟาร์มผักสวนครัวออร์แกนิค ที่นำมาประกอบอาหารให้แบบปลอดสารพิษดีต่อสุขภาพแน่นอน สำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนแบบเป็นกันเองในบรรยากาศสบายๆ แบบนี้ก็แวะมาใช้ชีวิตชิลล์ๆ ได้ที่ บ้านนอก ฟาร์มสเตย์

BaanNorkFarmstay_1

BaanNorkFarmstay_1

BaanNorkFarmstay_1

BaanNorkFarmstay_1

BaanNorkFarmstay_10ขอบคุณรูปภาพจาก: Booking

Location: 176 หมู่ 6 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 626 1086
Facebook: บ้านนอก ฟาร์มสเตย์ = Baan Nork Farmstay


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ