tripgether.com

ส่งท้ายปีเก่ากับทริปตามรอยละครดังปี 2559 เหมาทุกโลเคชั่นสวย ๆ ที่คอละครต้องไปอินให้ฟินกระจาย

9,030 ครั้ง
25 ธ.ค. 2559

ก่อนจะส่งท้ายปีเก่ามันก็ต้องจัดทริปโดน ๆ สักทริป เพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่อย่างเบิกบานสราญใจกันหน่อย ถึงจะถูก ! ทริปเก็ทเตอร์เลยขอเอาใจคอละครหลังข่าวด้วยการพาไปตามรอยละครดังในปี 2559 กับโลเคชั่นถ่ายทำที่บรรดาผู้จัด นักแสดง และทีมงานได้รังสรรค์มาแล้วว่า สวยงามและดีต่อใจเหลือเกิน เหมาะที่จะให้คอละครได้ตามรอยกันแบบฟิน ๆ อินกันไปยาว ๆ ชนิดที่ว่า ละครจบแต่ทริปยังไม่จบ !


1. นาคี
น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกชื่อดังและเป็นหนึ่งในฉากสวย ๆ จากละครเรื่องนาคี ที่ถูกใช้เป็นต้นกำเนิดของความรักต่างภพระหว่างเจ้าแม่นาคีและแม่ทัพไชยสิงห์นั่นเอง น้ำตกเอราวัณตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี เกิดจากลำห้วยม่องไล่ มีความยาว 1,500 เมตร และความพิเศษของน้ำตกแห่งนี้มี 7 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นมีชื่อคล้องจองกันอย่างไพเราะว่า “ไหลคืนรัง วังมัจฉา ผาน้ำตก อกผีเสื้อ เบื่อไม่ลง ดงพฤกษา ภูผาเอราวัณ” ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นและดื่มด่ำกับธรรมชาติ

Location : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี
Photo by : actart_gen, tourismthailand


ถ้ำพุหวาย จังหวัดอุทัยธานี

ด้วยลักษณะที่เป็นหินงอก-หินย้อยและบรรยากาศลึกลับดูน่าค้นหา เลยทำให้ถ้ำพุหวายถูกเลือกให้เป็นฉากทางเข้าวังบาดาลใต้ฐานเทวาลัยของเจ้าแม่นาคี นอกจากนี้ยังสร้างความฮือฮาให้กับทีมงานละครในระหว่างถ่ายทำ มีงูเผือกตัวใหญ่เลื้อยออกมาปรากฏกายให้ทีมงานได้เห็นอีกด้วย ถ้ำพุหวาย ตั้งอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เป็นสถานที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาศึกษาเส้นทางธรรมชาติ และสัมผัสจุดชมวิวสวย ๆ พร้อมกับชมสวนสมุนไพรหายาก

Location : วนอุทยานถ้ำเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
Photo by : thaitv3 , thebest.uthaithani


ปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี

ทุกครั้งที่คำแก้วถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เราก็มักจะได้เห็นคำแก้ววิ่งไปที่เทวาลัยเพื่อให้เจ้าแม่นาคีช่วย และสถานที่นั้นก็คือ ปราสาทเมืองสิงห์ โบราณสถานที่ได้รับอิทธิมาจากขม มีอายุกว่า 800 ปี ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ เขตตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้ภายในอุทานยานยังมีอาคารพิพิธภัณฑ์จัดแสดงศิลปวัตถุและเขตซากโบราณสถานให้เยี่ยมชมกันอีกด้วยค่ะ

Location : อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ เขตตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
Photo by : actart_gen, tourismthailand, kanchanaburi


หุบป่าตาด จังหวัดอุทัยธานี

หุบป่าตาด ถูกใช้เป็นฉากวังบาดาลของเจ้าแม่นาคี สถานที่ลับที่ไม่เคยมีมนุษย์ผู้ใดเข้ามายกเว้นคุณทศพล เรื่องราวในละครก็ไม่ต่างจากประวัติของหุบสกเท่าไร เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนที่มีความสวยงามซ่อนอยู่ หุบป่าตาดตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน จังหวัดอุทัยธานี เมื่อเข้าไปข้างในจะได้พบกับความสวยงามของประกายแสงวิบวับของหินย้อยที่สะท้อนกับแสงอาทิตย์ และป่าดงดิบที่มีพรรณไม้โบราณอย่างต้นตาด และสัตว์หายากอีกหลายสายพันธุ์

Location : เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน จังหวัดอุทัยธานี
Photo by : actart_gen,ท่องทั่วไทย


จิมทอมป์สัน ฟาร์ม จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งหมู่บ้านดอนไม้ป่าและเรือนไทยสไตล์อีสานที่ใช้เป็นบ้านของน้าคำปองกับคำแก้ว เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ “หมู่บ้านอีสาน” ใน จิมทอมป์สัน ฟาร์ม จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นการจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรม และประเพณีของคนภาคอีสาน นอกจากนี้ยังมีแปลงการเกษตรปลอดสารพิษ แปลงดอกไม้สีสันสวยงาม แหล่งผลิตเส้นไหมที่ใช้ในการทอผ้าอันเลื่องชื่อของชาวอีสาน และตลาดจิมให้ได้เลือกช้อปสินค้าได้อย่างจุใจ ซึ่งทางฟาร์มจะเปิดให้เข้าชมได้ปีละ 1 ครั้ง

Location : ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
Photo by : actart_gen, jimthompsonfarm


ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์

เพื่อความยิ่งใหญ่ตระการตาและความสมจริง ละครเรื่องนี้จึงทุ่มทุนขึ้นไปถ่ายกันถึง ปราสาทหินพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ มีทั้งฉากรำถวายเจ้าแม่นาคีและฉากที่เจ้าแม่นาคีปรากฏร่างเป็นพญานาค ปราสาทแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานและชื่อเสียงอันโด่งดัง นับว่าเป็นโบราณสถานที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความพิเศษของปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ส่องลอดประตูทั้ง 15 บานพร้อมกันนั้น ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาสัมผัสด้วยตัวเอง

Location : อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
Photo by : taewaew_natapohn, tourismthailand


 2. พิษสวาท
วัดกุฎีดาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

บอกเลยว่า ละครจบ ! แต่สาวกทีมคุณอุบลยังไม่จบค่ะ เพราะหลายคนสงสัยว่าฉากวัดโบราณที่คุณอุบลอยู่เฝ้าสมบัตินั้นอยู่ที่ไหนกันแน่ วัดโบราณที่ว่านั้นก็เป็นโลเคชั่นจาก วัดกุฎีดาว ที่ตั้งอยู่นอกเกาะเมืองทางทิศตะวันออก ตำบลวัดไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่ ถูกสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนวัดให้เป็นโบราณสถานของชาติ แม้จะมีสภาพทรุดโทรมและดูร้าง แต่ก็เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และรากเหง้าของความเป็นไทย

Location : ตำบลวัดไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Photo by : nuneworanuch, bansansuk


 วัดพุทไธศวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วัดพุทไธศวรรย์ เป็นหนึ่งในฉากสำคัญที่ทำเอาคนดูติดตาตรึงใจกับถ่วงท่าอันอ่อนช้อยในชุด “ระบำฉลองชัย” ของคุณอุบลและเป็นฉากที่คุณพระอรรคได้ตกหลุมรักคุณอุบลตั้งแต่แรกเห็น วัดแห่งนี้ตั้งอยู่นอกเกาะเมืองทางด้านทิศใต้ ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนเคยเป็นวัดอารามหลวงที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าอู่ทอง ทั้งยังเคยถูกใช้เป็นฐานทัพของพม่าเมื่อครั้งเข้าล้อมกรุงศรีอยุธยา หากใครที่ชอบท่องเที่ยวแบบอิงประวัติศาสตร์ วัดพุทไธศวรรย์น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

Location : ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Photo by : ช่อง one Lakorn Variety, putthaijatukam


3. เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ
เกาะห้อง จังหวัดกระบี่

เรียกได้ว่าเป็นฉากเริ่มต้นของเรื่องราวชวนจิ้นฟินกระจายกับการพบกันระหว่าง หมอวรรษและคุณนุช ท่ามกลางทะเลสวย ๆ ที่ เกาะห้อง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานธารโบกขรณี ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เกาะห้องหรือเกาะเหลาปิเละขึ้นชื่อเรื่องของน้ำทะเลใสและหาดทรายสีขาว มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกให้คนรักทะเลได้ลงไปสัมผัสกับชีวิติสวย ๆ ใต้ท้องทะเลกัน

Location : อุทยานธารโบกขรณี ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่
Photo by : Thong Entertainment Co.,ltd , สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


เกาะรอก จังหวัดกระบี่

เมื่อไหร่ที่มีฉากกระท่อมของหมอวรรษขึ้นมา เราก็จะได้เห็นความโรแมนติกและอารมณ์พ่อแง่-แม่งอนของพระ-นางท่ามกลางบรรยากาศสวย ๆ ที่ เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่รายล้อมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ น้ำทะเลใสหาดทรายสวย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังน้ำตื้น มีจุดชมวิวหลัก นั่นก็คือ ร่องน้ำระหว่างเกาะรอกนอกและเกาะรอกใน เมื่อน้ำลดเราจะปรากฏเป็นสันทรายเล็ก ๆ ทว่ามองจากด้านล่างก็ว่าสวยแล้ว การขึ้นไปบนแนวเขาเพื่อมองลงมายังสันทราย ก็ต้องสวยงามและน่าประทับใจกับภาพทะเลแหวกแบบพาโนราม่าไม่แพ้กัน

Location : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่
Photo by : Thong Entertainment Co.,ltd , tatcontactcenter


4. ตามรักคืนใจ
ผาเดียวดาย จังหวัดนครราชสีมา

เมื่อนางเอกที่น่าสงสารอย่าง หนูนา เกิดคิดถึงพ่อที่พลัดพรากจากกันมาเป็นสิบ ๆ ปี จะให้นอนคิดถึงอยู่บ้านเฉย ๆ ได้อย่างไร มันก็ต้องออกไปยืนมองรุ้งงามคิดถึงพ่อกันที่ ผาเดียวดาย สิคะ ! ถึงจะได้ใจคนดู ผาเดียวดาย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชศรีมา ระหว่างเดินทางไปผาแห่งนี้จะได้พบกับเส้นทางธรรมชาติที่งดงาม มีพรรณไม้เขียวชอุ่มให้ได้เห็น และสิ่งที่จะได้เห็นจากจุดชมวิวหน้าผาแห่งนี้คือ เขาสมอปูนและทุ่งงูเหลือม เผลอ ๆ อาจจะได้พบนกสายพันธุ์หายากอย่าง นกเหงือกและนกปรอดดำ ที่นี่ก็ได้นะคะ

Location : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
Photo by : TV3 Official, สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จังหวัดเชียงใหม่

สาว ๆ ที่ได้ดูฉากนายสิงห์ขี่จักรยานพาหนูนาไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง คงอยากจะปลอมตัวเป็นนางเอกซ้อนท้ายณเดชน์อยู่ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ กันใช่ไหมล่ะ สถานที่แห่งนี้ไม่ได้มีแค่ดอกนางพญาเสือโคร่งที่บานชมพูสะพรั่งในช่วงหน้าหนาวเพียงอย่างเดียว เพราะทางศูนย์วิจัยแห่งนี้ยังเป็นแหล่งทดลองทางการเกษตรบนที่สูงทดแทนการปลูกฝิ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ให้ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วยค่ะ

Location : ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
Photo by : TV3 Official, ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)


5. ทะเลไฟ
เสม็ดนางชี จังหวัดพังงา

ฉากจบที่น่าประทับใจจนต้องไปตามรอยไปฟินกันที่ จุดชมวิวเสม็ดนางชี บ้านหินร่ม ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนรักทะเลต้องไม่พลาด เพราะเมื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวแห่งนี้แล้ว เราจะได้เห็นทะเลอ่าวพังงาแบบพาโนราม่า ตัดกับขอบฟ้าใส และเขาหินปูนที่ตั้งเรียงรายอยู่ในทะเล นอกจากนี้ยังจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

Location : บ้านหินร่ม ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
Photo by : CH7, จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา


เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต

อีกหนึ่งฉากสวย ๆ จากละครทะเลไฟ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เกาะราชา เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ที่ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ เกาะราชาใหญ่และเกาะราชาน้อยที่ตั้งห่างกันเพียงแค่ 6 กิโลเมตร เมื่อน้ำลดจะปรากฏเป็นทะเลแหวกให้ได้เห็นกัน ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด และธรรมชาติที่สมบูรณ์ แถมแต่ละอ่าวก็มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวอีกต่างหาก

Location : ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
Photo by : bugaboo, เที่ยวเกาะราชา


Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ