tripgether.com

ร้านอาหารอยุธยา เสิร์ฟเมนู “แพะกรุงศรี” ที่ไม่เหมือนใคร ของดีที่ทุกคนต้องลอง

402 ครั้ง
5 มี.ค. 2567

อยุธยา เมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่หลากหลาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ คาเฟ่ ร้านอาหาร และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งเมื่อพูดถึงวัฒนธรรมแล้ว อาหารการกินของชาวอยุธยา ก็นับได้ว่ามีความหลากหลายไม่แพ้กัน หลายคนอาจจะนึกถึงกุ้งแม่น้ำเผาสุดขึ้นชื่อ แต่จริงๆ แล้วยังมี แพะกรุงศรี ที่นับว่าเป็นของดีอีกหนึ่งอย่าง ที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายเมนู วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนไปเช็คอิน ร้านอาหารอยุธยา เสิร์ฟเมนู “แพะกรุงศรี” ที่ไม่เหมือนใคร ของดีที่ทุกคนต้องลอง รับรองเลยว่าแต่ละร้านได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและสร้างสรรค์เมนูอาหารออกมาได้อย่างดี!


ร้านอาหารอยุธยา เสิร์ฟเมนู “แพะกรุงศรี” ที่ไม่เหมือนใคร ของดีที่ทุกคนต้องลอง


1.แคฟฟา บิสโทร อยุธยา, อยุธยา
(Kaffa Bistro Ayutthaya)

Kaffa Bistro Ayutthaya ร้านอาหารสุดพรีเมี่ยมรางวัลระดับโลกปีล่าสุดถึง 7 รางวัล อาทิ Excellent Pizza, Best Service, Excellent dessert รวมทั้งยังได้รับการจัดลำดับเป็นที่ 1 ใน Tripadviser (เข้าสู่ปีที่ 8 ด้วยรางวัลระดับโลกร่วม 30 รางวัล) เมนูอาหารแต่ละเมนูของที่ร้านปรุงสดด้วยประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มร่วม 24 ปี ในโรงแรม 5 ดาว แบรนด์ต่างประเทศ ซึ่งมีทั้งอาหารไทย, นานาชาติ, เจ รวมทั้ง fusion ร่วมกว่า 200 เมนู แถมราคายังเริ่มต้นแค่ 35 บาท ซึ่งเมนูไฮไลท์ที่แนะนำให้ลองเลยคือ พิซซ่า 4 หน้าที่อบกันให้เห็นแบบสด ๆ ใหม่ ๆ บนรถฟู้ดทรัค ที่จอดอยู่หน้าร้าน เสิร์ฟมาแบบถาดยักษ์ที่สามารถเลือกหน้าได้ถึง 4 หน้า จากทั้งหมดร่วม 50 หน้า วันนี้เราเลือก หน้า Yes ! เป็ด ที่ตอนนี้เจ้าของร้านได้คอลแลปกับเชฟบอล จากรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทย (และเชฟระดับประเทศอีกหลายท่าน) หน้าซาวครีมแฮมเบคอนชีส หน้าโบโลเนส “แพะกรุงศรี” และหน้ายี่หร่าพริกทอด “แพะกรุงศรี” นอกจากนี้ยังมีเมนูเบอร์เกอร์ ซอส Cafe’ de Paris “แพะกรุงศรี” ไซส์ยักษ์ที่สามารถแข่งกินฟรีได้ รวมถึงเมนูอาหารไทย เช่น ข้าวราดยี่หร่า “แพะกรุงศรี” พร้อมไข่ดาวออนเซ็น Kaffa Bistro Ayutthaya นับว่าเป็นอีกร้านอาหารที่ยืนหนึ่งเรื่องความอร่อยและคุณภาพที่เมื่อมาอยุธยาแล้วไม่ควรพลาด ด้วยเหตุผลใด ๆ

ร้านอาหารอยุธยา

ร้านอาหารอยุธยา

ร้านอาหารอยุธยา

  • Location: 1/12 ถ.วัดใหญ่-เจดีย์นักเลง ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 084 040 1818
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา 11.00 – 21.00 น. / วันศุกร์ – เสาร์ เวลา 11.00 – 22.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
  • Facebook: Kaffa Bistro Ayutthaya

2.ลาใหม่ แพะกรุงศรี, อยุธยา
(LAMAI)

LAMAI แพะกรุงศรี ร้านอาหารอยุธยาที่มาพร้อมกับเสน่ห์ของรสชาติอาหารและของว่างตามฉบับอาหารมุสลิม เพราะร้านนี้เน้นใช้วัตถุดิบจากเนื้อแพะคุณภาพ ซึ่งเป็นของดีกรุงศรีในทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูฟิวชั่นกินง่ายอย่าง เบอเกอร์เนื้อแพะกรุงศรีชิ้นพอดีคำ ทาโก้เนื้อแพะกรุงศรีสับ ที่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ แป้งทาโก้หอมๆ เนื้อแพะสับที่นำไปผัดกับซอสจนได้ที่ กินคู่กับผักหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีของหวานและเครื่องดื่มเติมความสดชื่นและประโยชน์แบบเน้นๆ ทั้ง นมแพะกรุงศรีที่หอมมัน ชาไทยนมแพะกรุงศรีสุดกลมกล่อม ไอศกรีมนมแพะกรุงศรี หรือจะเป็นเฉาก๊วยนมแพะกรุงศรีสดก็กินได้แบบเพลินๆ เท่านั้นยังไม่พอ เพราะภายในร้านยังมีเนื้อแพะกรุงศรีชำแหละ รวมทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อและนมแพะกรุงศรีให้จำหน่ายอีกด้วย บอกเลยว่าร้าน LAMAI แพะกรุงศรี เป็นร้านอาหารที่มีเมนูอาหารจากเนื้อแพะคุณภาพและรสชาติอร่อยที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาอยุธยา

ร้านอาหารอยุธยา

ร้านอาหารอยุธยา

  • Location: ซอยข้างวัดแม่นางปลื้ม (หน้าปากซอยมี 7 – 11) อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • Phone: 063 409 0780

3.ก๋วยเตี๋ยวเรือนายอ๊อฟ, อยุธยา

ก๋วยเตี๋ยวเรือนายอ๊อฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ้าเด็ดที่สืบทอดสูตรความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น ความโดดเด่นของร้านนี้คือความอร่อยและความเข้มข้นของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือที่ปรุงใหม่แบบชามต่อชาม เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ซึ่งหนึ่งในเมนูที่พลาดไม่ได้เลยก็คือแพะกรุงศรีหม้อไฟ ที่ใช้เนื้อแพะกรุงศรีสไลซ์บาง ชิ้นพอดีคำ พร้อมกับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง นอกจากนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีทั้งหมูและเนื้อ รวมทั้งเมนูของกินเล่นอื่นๆ อย่างเกี๊ยวทอดกรอบๆ คู่กับน้ำจิ้มสูตรมะขาม และแน่นอนว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็ต้องมีของหวานคู่ร้านอย่างขนมถ้วยและขนมใส่ไส้ที่รสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดีให้ลิ้มลองกันอีกด้วย ใครมาเที่ยวแล้วมองหาร้านอาหารอยุธยาอยู่ ขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายอ๊อฟ รับรองไม่ผิดหวัง


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ร้านอาหารอยุธยา เสิร์ฟเมนู “แพะกรุงศรี” ที่ไม่เหมือนใคร ของดีที่ทุกคนต้องลอง ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวอยุธยา บอกเลยว่าต้องมาลองเมนูเนื้อแพะที่ไม่เหมือนใคร กันที่ 3 ร้านนี้ดู รับรองเลยว่าได้ชิมแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากเที่ยวอยุธยาแบบยาวๆ เรามีที่เที่ยวมาแนะนำกันด้วย ให้ได้ไปเดินสายไหว้พระกันกับ 10 วัดอยุธยา เที่ยวไหว้พระใกล้กรุงเทพ อิ่มบุญเสริมสิริมงคลช่วงปลายปี! และถ้าอยากนอนค้างเราขอแนะนำ 7 ที่พักอยุธยาในเมือง เดินทางง่าย ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ให้ไปเลือกกันได้เลย


ผู้เขียน
ช่างภาพ

dontk

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ