tripgether.com

รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว

5,033 ครั้ง
17 ต.ค. 2566

ไปเที่ยวนอกแบบประหยัดค่าตั๋วเครื่องบิน อีกทางเลือกก็คือการเดินทางด้วยรถไฟ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพานั่งรถไฟไปเที่ยวลาวกับ รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว นั่งรถไฟตู้นอนที่สะดวกและสบายที่สุดอย่างรถไฟขบวนด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพฯ – หนองคาย หรือรถไฟตู้นอน ใครไม่อยากพลาดรีวิวแบบละเอียดต้องรีบกดมาดูแล้ว~


รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว

รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว


การเดินทางไปเที่ยวลาวนอกจากขึ้นเครื่องบินก็มีการนั่งรถไฟ โดยเริ่มต้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และปลายทางอยู่ที่หนองคาย สำหรับรถไฟที่ไปหนองคายนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 3 ประเภท คือ เร็ว ด่วน และด่วนพิเศษ CNR ในครั้งนี้เราจะมารีวิวในส่วนของ รถไฟขบวนด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพฯ – หนองคาย รอบเวลา 20.25 น. ใช้เวลาเดินทาง 10 ชั่วโมง ขบวนนี้เป็นรถไฟตู้นอนที่ออกแบบและตกแต่งใหม่ทั้งหมด ตอบโจทย์คนที่เดินทางตอนดึกๆ และยังต้องการการนอนพักผ่อนแบบเต็มอิ่ม ใครที่สนใจสามารกดจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์: www.dticket.railway.co.th หลังจากที่จองเสร็จเรียบร้อย วันเดินทางเพียงนำตั๋วออนไลน์มาให้เจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ขึ้นไปรอที่ชานชาลา บริเวณชั้น 2 ได้เลย

มีป้ายบอกทางตลอด ให้เดินตามป้ายที่ไป รถไฟทางไกล สายตะวันออกเฉียงหรือ หรือ ชานชาลา 2

รถไฟขบวนด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพฯ – หนองคาย เป็นรถไฟโบกี้ตู้นั่งและนอน ปรับอากาศ แบ่งออกเป็นชั้น 1 และชั้น 2 ถ้าใครมากันเป็นคู่และต้องการความเป็นส่วนตัวแนะนำให้จองชั่น 1 เพราะเป็นห้องส่วนตัว มีประตูปิดกั้นในห้องและข้างนอก แต่อยากจะบอกว่าชั้น 1 จองยากมาก ดังนั้นใครมีแพลนเที่ยวชัดเจนแล้วก็ควรรีบจองล่วงหน้า ส่วนของชั้น 2 จะต่างกับชั้น 1 ตรงที่ไม่มีประตู โซนนี้จะมีเพียงม่านกั้นเท่านั้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกจะต่างกันเล็กน้อย เดี๋ยวมาเริ่มดูชั้น 1 กันก่อนเลย

รีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวลาว เหมาตู้นอนส่วนตัว นอนสบายในราคาประหยัด

สำหรับรถไฟตู้นอนชั้น 1 จะเป็นตู้หมายเลข 13 ซึ่งอยู่ทางท้ายขบวน ลักษณะขบวนนี้ฝั่งหนึ่งจะเป็นห้องนอนและอีกฝั่งจะเป็นหน้าต่าง ภายในห้องสามารถนอนได้ 2 คน แบ่งเป็นเตียงบนและเตียงล่าง และเนื่องจากเป็นรถไฟรอบกลางคืน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปูที่นอนไว้ให้เรียบร้อย เรียกได้ว่าเข้าห้องก็พร้อมนอนได้เลย ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีครบ ทั้งปลั๊กไฟ ช่องเก็บของ กระจก โต๊ะวางของ อ่างล่างหน้า

การจองรถไฟตู้นอนชั้น 1 จะมีให้เลือก 2 แบบ ก็คือเลือกเฉพาะเตียงบนหรือเตียงล่าง หรือเลือกแบบเหมาทั้งห้อง ใครที่มาเป็นคู่ก็แนะนำให้จองเหมาห้องไปเลย เพราะราคาถูกกว่าจองเตียงเดี่ยวๆ โดยเตียงบนราคา 1,350 บาท เตียงล่างราคา 1,550 บาท และเหมาห้องราคา 2,350 บาท

บนหัวนอนจะมีสวิตช์ไฟ ที่ชาร์จแบต ปลั๊กไฟ ที่ใส่ของ และไฟอ่านหนังสือ

ในห้องจะมีจอบอกเส้นทางการเดินทางและเวลาที่จะถึง รวมถึงมีบอกสถานะห้องน้ำและห้องอาบน้ำว่ามีคนเข้าหรือไม่

มีน้ำดื่มฟรีที่การรถไฟเตรียมไว้ให้

ช่วงเช้าประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่จะเริ่มมาเก็บที่นอนให้ และระหว่างนี้เราจะได้นั่งดูวิวสองข้างทางไปเพลินๆ บอกเลยว่าฟีลดีมาก ภาพรถไฟเคลื่อนผ่านเห็นทุ่งนาและต้นไม้คือสวยสุดๆ

รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว

รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว

เบาะที่นั่งกว้าง นุ่มสบาย แถมมีโต๊ะเล็กๆ ไว้วางของหรือนั่งทำงานก็ได้

ข้อดีของการจองรถไฟตู้นอนชั้น 1 ก็คือมีห้องอาบน้ำ ห้องน้ำอาจจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่มีฝักบัวที่นำ้แรงกำลังดีและเครื่องทำน้ำอุ่น อีกทั้งพื้นห้องน้ำยังเป็นผ้ายางกันลื่นด้วย บอกเลยว่าตอบโจทย์คนเดินทางตอนกลางคืนมาก ตื่นเช้ามาได้อาบน้ำสักครั้ง สดชื่นพร้อมลุยต่อสุดๆ

มาต่อที่รถไฟตู้นอนชั้น 2 แบ่งเป็นเตียงบนและเตียงล่างทั้ง 2 ฝั่ง กั้นพื้นที่ส่วนตัวด้วยผ้าม่าน สิ่งอำนวยความสะดวกบนเตียงก็มีครบทั้งช่องใส่ของ ไฟอ่านหนังสือ ปลั๊กไฟ ส่วนราคาที่นอนเตียงบนจะถูกกว่า โดยเตียงบนราคา 894 บาทและเตียงล่างราคา 994 บาท

สำหรับรถไฟขบวนด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพฯ – หนองคาย จะมีบริการตู้อาหารซึ่งอยู่บริเวณกลางขบวน ข้างในที่มีนั่ง 8 โต๊ะ ส่วนเมนูจะเป็นอาหารแบบจัดเซ็ต มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแกงเผ็ดเป็ดย่าง แกงเขียวหวานไก่ ข้างผัดกุ้ง ข้าวหมกไก่ ไก่เทอริยากิ ผัดไทกุ้งสด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อย นอกจากนี้ก็มีเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ น้ำผลไม้

รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนด่วนพิเศษกรุงเทพฯ – หนองคาย แบบเหมาตู้นอนส่วนตัว ใครอยากมาลองนั่งรถไฟแบบนี้ต้องมาด่วนๆ บอกเลยว่าเดินทางง่ายมาก และต่อด้วยทริปลาวสนุกๆ เที่ยวตามได้ที่ นั่งรถไฟไปเที่ยวลาว 4 วัน 4 คืน เมืองเฟือง – วังเวียง – หลวงพระบาง และสำหรับใครที่อยากนั่งรถไฟเพิ่มเติมก็ลองมาดู นั่งรถไฟตู้นอนไปเชียงใหม่ ด้วยรถไฟด่วนพิเศษ CNR รีวิวการจองแบบละเอียด!


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

dontk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ