tripgether.com

รวม 10 วัดบนเขาเมืองไทย สวยจับใจ ต้องไปให้ได้สักครั้ง

28,572 ครั้ง
6 ม.ค. 2564

ปีที่ผ่านมาริปเก็ทเตอร์เชื่อว่าหลายๆ คนคงผ่านเรื่องหนักๆ กันมาเยอะ สำหรับปีใหม่ปีนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากให้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นที่ดี วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ไม่รอช้า เอา 10 วัดสวยบนเขาทั่วเมืองไทยมาฝากเพื่อนๆ ให้ไปขอพรรับบุญกันแบบปังปุริเย่ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีวัดไหนบ้างตามมาดูกันเลยจ้า


1.วัดเฉลิมพระเกียรติ, ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรียกกันว่า วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง และสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของวัดนี้ก็คือ เจดีย์สีขาวเล็กๆ ที่สร้างอยู่บนภูเขาสูงเสียดฟ้าท่ามกลางภูเขาสูงชันล้อมรอบ และบนยอดเขานี้ยังมีรอยพระพุทธบาทประดิษฐานอยู่ด้วย นอกจากนี้บนยอดเขายังมีศาลาสวดมนต์ซึ่งจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานให้ขึ้นมากราบไหว้ขอพรได้อีกด้วย

วัดเฉลิมพระเกียรติ

วัดสวยบนเขา

วัดบนเขา

Location: หมู่บ้านทุ่งทอง ม.7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง 52120
Open – Close: จันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 06.30 – 16.00 น.
Fee: ค่ารถของเจ้าหน้าที่ ขึ้น – ลง 70 บาท (ไม่อนุญาตให้เอารถส่วนตัวขึ้น)
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>>ล่องเรือไหว้พระ 9 วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพ


2.วัดถ้ำเสือ, กาญจนบุรี

วัดถ้ำเสือ .กาญจนบุรี วัดสวยชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยตัววัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงท่ามกลางทัศนียภาพที่งดงาม พร้อมวิวทุ่งนาอันเขียวขจี ก่อนจะขึ้นไปชมความสวยงามของวัดต้องเดินบนบันไดนาคสามสายขึ้นเขาไปสายละ 158 ขั้น ด้วยความสวยงามระหว่างทางนั้นทำให้ได้ภาพสวยๆ เพียบ แต่ถ้าใครที่เดินขึ้นลงไม่ไหวทางวัดก็มีลิฟท์ให้บริการ คนละ 10 บาท ขึ้นมาถึงบริเวณวัดจะได้ชมความสวยงามของทะเลสาบ เขื่อนวชิราลงกรณ์อย่างชัดเจน และต้องสะดุดตากับพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้ยังมีพระเจดีย์เกษแก้วปราสาทที่งดงามมาก

วัดถ้ำเสือ

วัดสวยกาญจนบุรี

วัดบนเขากาญจนบุรี

Location: วัดถ้ำเสือ ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> แจกพิกัด 9 วัดสวยภาคเหนือ


3.วัดพระธาตุดอยสุเทพ, เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร เป็นอีกหนึ่งวัดชื่อดังของชาวเชียงใหม่ที่ใครมาต้องนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ตั้งอยู่บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,046 เมตร ซึ่งก่อนจะถึงตัววัดจะต้องผ่านอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสของคนเชียงใหม่อย่างมาก ตัววัดก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา มีเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ลานเจดีย์เป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศา

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดบนเขาเชียงใหม่

Location: 9 หมู่ 9 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Fee: ไม่เสียค่าเข้าชม
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>>9 วัดเชียงใหม่เอาใจสายมู


4.วัดป่าภูก้อน, อุดรธานี

วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่ในเขตสงวนป่าแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม บ้านนาคำ ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี เป็นวัดบนเขาที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ มีประตูทางเข้า-ออก วิหาร 3 ด้าน ภายในตกแต่งอย่างสวยงาม มีทั้งภาพพุทธประวัติและภาพทศชาติที่วิจิตรงดงามสุดๆ ภายในวัดมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุในพระเกศพระร่วงโรจน์ศรีบูรพา มีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี พระพุทธไสยาสน์หินอ่อนสีขาว ความยาวถึง 20 เมตร สร้างด้วยหินอ่อนจากประเทศอิตาลี ที่นำมาเรียงซ้อนกันถึง 42 ก้อนค่ะ ซึ่งเป็นหินขาวอ่อนที่มีความสวยงามและทนทานมากที่สุด

วัดป่าภูก้อน

วัดสวยอุดรธานีขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: วัดป่าภูก้อน

Location: 99 หมู่ที่ 6 ตำบล บ้านก้อง อำเภอ นายูง อุดรธานี 41380
Open-Close: เปิดเวลา 08.30 – 17.00 น.
Phone: 082 835 0668
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> 5 วัดกาญจนบุรีสวยน่าเที่ยว


5.พระธาตุผาซ่อนแก้ว, เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครเยือนเขาค้อ ก็ต้องแวะมาสักการะสักครั้งเพื่อความเป็นมงคลต่อชีวิต ตัววัดตั้งอยู่บนภูเขาท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาน้อยใหญ่ของเขาค้อ ตำนานกล่าวว่าชาวบ้านได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้าและหายลับเข้าไปในถ้ำบนยอดเขา และเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา เลยถือให้ที่นี่เป็นพื้นที่มงคลและมีความศักดิ์สิทธิ์เลยเรียกกันว่า ผาซ่อนแก้ว

วัดผาซ่อนแก้ว

วัดสวยเพชรบูรณ์

วัดสวยเมืองไทย

Location: 95 บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open – Close: เปิดทำการเวลา 08.00 – 17.00 น.
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> 9 วัดนนทบุรี เติมแต้มบุญ


6.วัดพระธาตุเขาน้อย, น่าน

วัดพระธาตุเขาน้อย วัดที่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในตัวเมืองน่าน และประดิษฐานพระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน พระพุทธรูปปางประธานพรบนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร หันพระพักตร์ออกสู่เมืองน่าน และยังมีพระธาตุเจดีย์สีขาวศิลปะแบบพม่าผสมล้านนา ภายในวัดยังมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่อีกหลายจุดตั้งแต่บันไดนาคสามหัว 303 ขั้น, ศาลาพระเจ้าทันใจ,รอยพระพุทธบาทจำลอง และอีกหลายจุดที่สามารถกราบไหว้ขอพรได้

วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดบนเขา

วัดบนเขาจังหวัดน่าน

Location: ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน
Open – Close: เปิดทำการทุกวันเวลา 06.00 – 18.00 น.
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> 6 วัดสีสวยเด่น เน้นเติมแต้มบุญ


7.วัดพระธาตุดอยพระฌาน, ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน วัดสวยสุดอันซีนตั้งอยู่ใน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเจขาดอยพระฌาน ยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ที่คนลำปางเคารพสักการะ และยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์และทะเลหมอกแบบ 180 องศา ด้านบนอลังการด้วยพระธาตุเจดีย์ และพระอุโบสถสถาปัตยกรรมล้านนา พร้อมบันไดนาคและซุ้มประตูโขงอันวิจิตรงดงาม และที่สำคัญสามารถขับรถขึ้นไปด้านบนวัดได้เลย เป็นอีกหนึ่งวัดสวยที่มีความอันซีน ที่ควรค่าแก่การไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

วัดพระธาตุดอยพระฌาน

วัดบนเขาลำปาง

วัดสวยลำปาง

Location: 207 ม.5 ตำบล ป่าตัน อำเภอ แม่ทะ ลำปาง
Open-Close: เปิดเวลา 06.00-18.00 น.
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> ชงเก่ง!! 5 วัดกรุงเทพขอพรปัง แก้ชง แก้เซ็ง


8.วัดพระธาตุดอยคำ, เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ หรือที่ใครๆ รู้จักกันในชื่อ วัดหลวงพ่อทันใจ เป็นวัดที่สำคัญของเชียงใหม่ มีอายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่บริเวณดอยคำ มีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพร บนบานสารกล่าว ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวนิยมมาอธิษฐานขอพรเรื่องที่ต้องการ และเมื่อสำเร็จดังคำอธิษฐานมักจะถวายดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวภายในวัด ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

วัดพระธาตุดอยคำ

ดอยคำเชียงใหม่

ดอยคำ

Location: 108 หมู่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Fee: ไม่เสียค่าเข้าชม
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา ขอพรปังตั้งแต่ต้นปี


9.อุทยานธรรมเขานาในหลวง, สุราษฎร์ธานี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ตั้งเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากจังหวัดกำแพงเพชร และยังตั้งอยู่บนยอดเขาหินปูนที่สูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร และไฮไลท์ที่สำคัญของที่นี่ก็คือซุ้มประตูวัดที่ยามเช้าจะมีแสงจากพระอาทิตย์สอดส่องเข้ากับซุ้มประตูซึ่งถือได้ว่าเป็นความสวยงามระหว่างธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น

วัดสวย

วัดบนเขาสุราษฎ์ธานี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง

Location: ม.8 บ้านเขานาใน ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี
Open – Close: เปิดตั้งแต่เวลา 07.00 – 20.00 น.
Facebook: อุทยานธรรมเขานาในหลวง
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> 5 วัดบนเขา วิวสวยอลังการ ไปไหว้พระขอพร


10.วัดเขาวันชัยนวรัตน์, นครราชสีมา

วัดเขาวันชัยนวรัตน์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วัดสวยสุดอลังการที่โดดเด่นด้วยพระอุโบสถหินทรายลายไม้ รูปทรงสวยแปลกตา ออกแบบให้เป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่าง เป็นฐานที่ล้อมรอบไปด้วยสระน้ำสีฟ้า ชั้นกลาง เป็นที่สำหรับนั่งสมาธิและปฏิบัติธรรม และชั้นบนเป็นพื้นที่สำหรับทำสังฆกรรมของพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งเป็นวัดที่มีอากาศเย็นสามารถมาท่องเที่ยวได้ทั้งปี ภายในพระอุโบสถมีรูปแกะสลักของหลวงปู่ชาและพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายใน เป็นีกหนึ่งวัดสวยสุดอันซีนที่ต้องไปสักการะและชมความงดงามให้ได้สักครั้ง

วัดเขาวันชัยนวรัตน์

วัดสวยปากช่อง

วัดบนเขาโคราช
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: Ting Doy

Location: วัดเขาวันชัยนวรัตน์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดทำการทุกวัน 08.00-17.00 น.
Phone: 085 779 7901
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิ๊ก>> 5 วัดบนเขา วิวสวยอลังการ ไปไหว้พระขอพร


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ