tripgether.com

พาทัวร์ 10 จุดเช็คอินนครปฐม รวมที่กิน เที่ยว วันเดียวครบ

93,897 ครั้ง
2 ก.ย. 2562

เที่ยวใกล้กรุงใช้เวลาเดินทางน้อย ไม่ต้องลางานก็เที่ยวได้ นครปฐม เป็นจังหวัดที่หลายคนต่างนึกถึงเพราะมีที่เที่ยวในเส้นทางเดียวกันหลายแห่ง ทั้งในตัวเมือง อ.สามพราน อ.นครชัยศรี อ.บางเลน อ.กำแพงแสน ที่มีสถานที่ให้แวะเช็คอินถ่ายรูปเพียบ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์รวบรวมจุดเช็คอินมาให้แล้วมีทั้งคาเฟ่บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปสวยเพียบ และอีกหลากหลายสถานที่ให้คุณและคนที่รักได้เพลิดเพลินกันเลยทีเดียว


1.แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4, พุทธมณฑลสาย 4
(Sang Tawan Farm)

เริ่มต้นกันที่ฟาร์มคาเฟ่สุดชิคบรรยากาศดีย่านพุทธมณฑลสาย 4 ที่มีโซนให้เลือกนั่งท้ังอินดอร์ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ และเอาท์ดอร์ที่เป็นไฮไลท์ของร้านเลยก็ว่าได้ คือมุมน้ำตก สามารถนั่งกินข้าว ดื่มด่ำบรรยากาศสุดเย็นสบาย พร้อมทั้งยังสามารถให้อาหารปลาได้อีกด้วย (ขวดละ 10 บาท) พร้อมทั้งยังมีฟาร์มเมล่อนในคาเฟ่ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมได้ช่วงเดือนกันยายนนี้แล้วค่ะ โดยที่นี่จะปลูกใหม่ทุกๆ 3 เดือน หากใครอยากเข้าชมฟาร์มก็ต้องติดต่อที่ร้านไปก่อนนะคะ เพราะว่าหากเป็นช่วงที่ต้นยังไม่แข็งแรงทางร้านก็จะงดไม่ให้เข้าชมค่ะ หากใครชื่นชอบการถ่ายรูปและอยากจะกินเมล่อนสดหวานๆ ต้องแวะไปที่ แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4 ค่ะ

Sangtawan-1

Sangtawan-1

Sangtawan-1

Sangtawan-1

Location: แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4 ซ.กระทุ่มล้ม 10 พุทธมณฑลสาย 4 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open – Close:  เปิดบริการเวลา 10.00-20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 086 620 3228 
Facebook: แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย4


2.บ้านปายนา คาเฟ่, นครปฐม
(Baan Paina Cafe)

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ พร้อมทั้งได้รูปสวยๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ ตัวร้านออกแบบมาให้อยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวขจี มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ เอาท์ดอร์อย่างซุ้มริมทุ่งนา โซนนั่งบนพื้นน้ำ พร้อมเปลตาข่ายให้ถ่ายรูปสวยๆ และยังมีมุมถ่ายรูปสวยในสระบัว ทุ่งนาเขียวๆ และสะพานไม้ทอดยาวไปกลางทุ่งนาที่เป็นไฮไลท์เด็ดของร้าน เหมาะกับการมาเก็บภาพสวยๆ แถมที่นี่เค้ายังมีบริการบินโดรนถ่ายรูปมุมสูงให้อีกด้วย ถูกใจชาวโซเชียลที่อยากได้รูปสวยๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์อย่างแน่นอน

Painacafe-1

Painacafe-1

Painacafe-1

Painacafe-1

Location: 49 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
Open – Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00-19.00 น.
Phone: 089 666 6217
Facebook: บ้านปายนา


3.อะเบาท์ โคโค่ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร, นครปฐม
(About Coco Cafe & Bistro)

About Coco Cafe & Bistro คาเฟ่มะพร้าวสไตล์โฮมมี่ ที่จะหอบหิ้วเอามะพร้าวน้ำหอมจากสวนมาให้คุณๆ ได้ลิ้มรสความอร่อยกันอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และทีนี่เค้าก็มีไฮไลท์เด็ดคือ ทุกเมนูจะมีส่วนผสมจากมะพร้าวทั้งหมด ทั้งเมนูคาวหวาน เครื่องดื่ม อย่างข้าวผัดโบราณในลูกมะพร้าว ต้มยำรวมมิตรน้ำข้นมะพร้าวอ่อน พล่ามะพร้าวอ่อน และของหวานอย่างเครปเย็นใบเตยมะพร้าวอ่อน วาฟเฟิลชาร์โคลมะพร้าวอ่อน จับคู่มากับชาเขียวมะพร้าวอ่อน และCocofruit ที่พิถีพิถันรังสรรค์ทุกเมนูออกมาให้คุณได้ลิ้มลองด้วยความตั้งใจของลูกชาวสวนมะพร้าว รับรองเลยว่าหากคุณได้มาแล้วจะต้องติดใจกลับมาซ้ำอย่างแน่นอน

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

Aboutcoco-1

Location: 37/8 ม.1 ถนนบรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม
Open – Close: ร้านเปิดบริการเวลา 08.30-20.30 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 088 214 6725
Facebook: About Coco Cafe’ & Bistro


4.พระราชวังสนามจันทร์, นครปฐม

พระราชวังสนามจันทร์ มีเนื้อที่กว่า 888 ไร่ ที่ซึ่งโอบล้อมไปด้วยถนนเป็นวงโดยรอบ มีสนามหญ้าขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง และมีคูน้ำลัดเลาะโดยรอบ ได้สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยโปรดเกล้าให้สร้างขึ้นในบริเวณที่เป็นพระราชวังเก่าของกษัตริย์โบราณเรียกว่า “เนินปราสาท” และในปัจจุบันได้รวมกันเป็นส่วนกลางของพระราชวังเท่าที่ปรากฏให้เห็น ได้แก่ พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งอภิรมย์ฤดี พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์ พระตำหนักทับแก้ว พระตำหนักทับขวัญ และอีกมากมาย ในปัจจุบันนี้ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ และให้เข้าไปออกกำลังกายในช่วงเช้าเวลา 05.00-09.00 น.และในช่วงเย็นเวลา 16.00-20.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและควรแต่งกายให้สุภาพสวมเสื้อมีแขน กางเกงและกระโปรงคลุมเข่า เพราะเป็นเขตพระราชฐาน 

Phraratchawang-1

Phraratchawang-1

Phraratchawang-1

Phraratchawang-1

Location: ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม
Open – Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.
Phone: 034 752 847-8


5.วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร, นครปฐม

หากใครที่ได้เดินทางเข้ามายังจ.นครปฐมแล้วต้องเห็นองค์พระปฐมเจดีย์มาแต่ไกล เพราะเป็นเจดีย์องค์ใหญ่และสูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ทั้งยังประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า สร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และนอกจากจะเป็นปูชนียสถานเก่าแก่ที่คนไทยต่างพากันมากราบไหว้สักการบูชาแล้ว ยังนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การมาถ่ายรูปสวยแห่งหนึ่งในนครปฐมทีเดียว ด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามรับรองได้บุญ แถมได้รูปกลับไปอัพเดทโปรไฟล์กันเพียบจ้า

Ong_Pathom_Chedi-1

Ong_Pathom_Chedi-1

Ong_Pathom_Chedi-1

Ong_Pathom_Chedi-1

Location: วัดพระปฐมเจดีย์ 27 ถนนขวาพระ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม
Open – Close: เปิดให้เข้าชมเวลา 07.00-18.00 น.
Phone: 086 503 4318, 080 204 8865
Facebook: วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
Website: วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร


6.เมืองมายา หอภาพยนตร์ไทย, นครปฐม

เริ่มที่สถานที่เที่ยวและแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ไทยใกล้กรุงเทพฯ แห่งเดียวในประเทศไทย สถานที่รวบรวมเรื่องราวน่าตื่นตาตื่นใจของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย ทั้งแบบจำลอง ฉากหนัง อุปกรณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์จำนวนมาก แม้กระทั่งการฉายภาพยนตร์ที่หาชมยาก เหมือนว่าเราได้ย้อนอดีตกลับไปยังวันวาน มีมุมให้ถ่ายรูปมากมายทั้งหัวรถจักรไอน้ำโบราณจำลอง ฉากหนังขายยา ฉากบาร์เหล้าจากเรื่อง “โรงแรมนรก พ.ศ. 2500” และอีกมากมาย รับรองถูกใจคนที่หลงใหลเรื่องราวภาพยนตร์ และสาวกไอจีอย่างแน่นอน

Mueang_Maya-1

Mueang_Maya-1

Mueang_Maya-1

Mueang_Maya-1

Location: 94 หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑล สาย 5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล นครปฐม
Open – Close: เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 10.00-17.00 น.
Phone: 02 482 2013-14, 02 482 1087-88
Facebook: หอภาพยนตร์ Thai Film Archive
Website: หอภาพยนตร์ Thai Film Archive


7.แซ่บนัว ครัวบ้านนา @ศาลายา, นครปฐม
(Sabnoir Salaya)

ร้านแซ่บๆ ย่านพุทมณฑลสาย 5 ผสมผสานความลงตัวระหว่างคาเฟ่และร้านอาหารอีสานด้วยคอนเซ็ปต์โมเดิร์นคาเฟ่และอีสานคาเฟ่ที่แรกของไทยโดยมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ และโซนยอดฮิตอย่างซุ้มริมสระน้ำสีเขียวมรกตให้คุณได้นั่งชิลล์ห้อยขาในบรรยากาศสุดสบายทั้งยังมีน้องห่านว่ายน้ำไปมาให้คุณได้เพลิดเพลินระหว่างรับประทานอาหาร และนอกจากนั้นยังมีโซนเปิดใหม่อย่างสะพานบึงบัวและโซนปลายนาที่คุณจะได้นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น และยังมีมุมถ่ายรูปอีกเพียบทั้งรังนกบาหลี เปลไม้ สะพานไม้กลางทุ่งนา และอีกมากมายรับรองถูกใจคนชอบถ่ายรูปอย่างแน่นอน

sabnoir_1

sabnoir_1

sabnoir_1

sabnoir_1

Location: 150/40 ม.1 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม
Open – Close: เปิดบริการเวลา 10.30-22.00 น. (ครัวปิด 21.00 น.)
Phone: 034 102 120, 096 696 4616
Facebook: แซ่บนัว ครัวบ้านนาศาลายา


8.ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านเลขที่ 5, นครปฐม

ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาในซอยวัดไร่ขิง ที่ต้องการให้ลูกค้าได้กินก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ในบรรยากาศชิลล์ จึงตกแต่งในฟีลทางเหนือโดยได้ดีไซน์มาจากภาคเหนือ มีแนวคิดที่จะสร้างร้านห้อยขาให้แตกต่างจากร้านอื่น บ่อน้ำในร้านเป็นบ่อธรรมชาติที่ไหลมาจากคลองหลังบ้าน โดยก๋วยเตี๋ยวของทางร้านเป็นสูตรพิเศษ รสชาติจัดจ้าน ไม่ต้องปรุงตามสโลแกนเด็ดของร้าน “ต้มยำโบราณ แซ่บไม่ต้องปรุง กินเตี๋ยวห้อยขา จิบกาแฟในสวน” ที่หากใครอ่านสโลแกนนี้แล้วต้องอยากมานั่งชิลล์ห้อยขา กินเตี๋ยวห้อยขาต้มยำรสแซ่บอย่างแน่นอน และที่นี่เค้าก็ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวนะ เค้ายังมีเมนูข้าวและคาเฟ่เล็กๆ อยู่ภายในร้านอีกด้วย

Noodle5_1

Noodle5_1

Noodle5_1

Noodle5_1

Location: 5 ม.2 ซ.ทองดี ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม
Open – Close: เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 081 856 9715
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านเลขที่ 5


9.ยีญวน กลิ่นสวนไอดิน, นครปฐม
(Yee Yuan Klin Suian I Din)

คาเฟ่ในสวนมะพร้าวบนเนื้อที่ 2 ไร่เศษ ที่ได้แนวคิดมาจากในปัจจุบันคนชอบความเป็นธรรมชาติ ซึ่งที่บ้านก็มีสวนมะพร้าวอยู่แล้วและชอบความเป็นธรรมชาติเหมือนกันจึงนำสวนที่มีอยู่มาเปิดเป็นร้านอาหารในร่องสวนมะพร้าวน้ำหอมที่รายล้อมไปด้วยซุ้มนั่งชิลล์ ซึ่งเมนูอาหารของที่นี่ก็เป็นอาหารไทยหลากหลายทั้ง ยำรวมมิตร ข้าวผัดทะเล ปลากระพง 3 รส หมูกรอบผัดพริกเกลือ หมี่กระเฉด ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ปลาคังผัดฉ่า และไก่ทอดเกลือ นอกจากอาหารแล้วยังมีเครื่องดื่มแนะนำของที่นี่อย่าง มะพร้าวน้ำหอมสดจากต้น ลิ้นจี่ปั่น และอีกมากมาย หากใครชอบธรรมชาติต้องมานั่งชิลล์ที่ ยีญวน กลิ่นสวนไอดิน

Yiyoun-1

Yiyoun-1

Yiyoun-1

Yiyoun-1

Location: 18 ม.1 ต.นางช้างใต้ อ.สามพราน จ.นครปฐม
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.30 – 22.00 น. (ครัวปิด 21.00 น.)
Phone: 088 864 6383
Facebook: ยีญวน กลิ่นสวนไอดิน


10.ลุงใจไข่ปิ้ง ตลาดหลังบิ๊กซีนครปฐม

ปิดท้ายกันที่ร้านหาบเร่ของลุงใจ หรือลุงบุญใจ สาขะยัง ที่เปิดร้านมากว่า 14 ปี โดยไฮไลท์เด็ดของลุงคือ ไข่ปิ้งที่มีให้เลือกกินถึง 6 ระดับคือ ระดับที่หนึ่ง ไข่ลวก ระดับที่สอง ไข่วุ้น ระดับที่สาม ไข่ตานี ระดับที่สี่ ไข่ยางมะตูม ระดับที่ห้า ไข่เกือบสุก และระดับที่หก ไข่สุก โดยวิธีการสั่งก็สั่งตามเลขระดับได้เลย หรือจะบอกระดับความสุกของไข่ก็ได้ อย่าง “ลุงค่ะ ไข่ยางมะตูม 2 ฟองค่ะ” ปรุงได้ตามใจชอบเลย ลุงก็จะหยิบขึ้นมาควักใส่ถ้วยให้เราเลย บางคนก็สงสัยกันใช่ไหมว่า ลุงรู้ได้ยังไงว่าไข่ฟองไหนสุกแบบไหน ลุงบอกว่า ลุงใช้มือสัมผัสดูเอาว่าใบไหนร้อนไม่ร้อน และราคาไข่ที่ลุงขายคือถูกมาก ฟองละ 6 บาท หนึ่งถ้วยจะมีสองฟองค่ะ ถ้วยละ 12 บาท ไข่เยี่ยวม้าฟองละ 10 บาท หากใครที่อยากจะไปกินไข่ปิ้งลุงใจก็ต้องรีบไปจับจองเก้าอี้กันให้ทันน้า เพราะคนเยอะมากๆ

Lung_Chai-1

Lung_Chai-1

Lung_Chai-1

Lung_Chai-1

Location: ตลาดหลังบิ๊กซีนครปฐม ถนนเพชรเกษม ต.ห้วยจรเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม
Open – Close: เปิดบริการเวลา 16.00-22.00 น. 
Phone: 082 127 9327 (ลุงใจ)
Facebook: บุญใจ สาขะยัง


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ