tripgether.com

ปักหมุด 9 จุดเช็คอินตราด ที่มาแล้วต้องห้ามพลาด!!

5,620 ครั้ง
26 ธ.ค. 2561

ตราด จังหวัดที่ตั้งอยู่สุดดินแดนตะวันออกของไทย ที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งป่าไม้และทะเล และที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดตราดเลยก็คือ เกาะ ที่สวยงามที่อยู่ในท้องทะเลอ่าวไทย และยังเป็นหนึ่งเมืองที่น่ารักและเงียบสงบเต็มไปด้วยวิถีชีวิตที่ผ่านไปอย่างช้าๆ อีกทั้งยังมีอาหารอร่อยๆ มากมาย วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ ก็ได้รวบรวมเอา 10 จุดเช็คอินจังหวัดตราดมาฝากเพื่อนๆ ตามมาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้างแล้วจะรู้ว่าตราดไม่ได้มีแค่ทะเล… 


1.หาดทรายดำ

หาดทรายดำ จ.ตราด สิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง และยังมีเพียง 5 ที่ในโลกเท่านั้น นอกจากความสวยงามแล้วทรายสีดำยังมีแร่ธาตุที่เชื่อกันว่าสามารถรักษาโรคได้อีกด้วย นอกจากนี้บริเวณรอบๆ หาดทรายดำยังมีระบบนิเวศน์ที่อุดมสมบูรณ์มากๆ และยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอีกด้วย ใครที่อยากมาชมความงามของหาดทรายดำต้องเช็คเวลาน้ำขึ้นน้ำลงให้ดีก่อนนะ เพราะแต่ละช่วงจะมีน้ำขึ้นน้ำลงไม่เท่ากัน จะมีป้ายแสดงเวลาน้ำขึ้นน้ำลงด้านหน้าศูนย์การท่องเที่ยวหาดทรายดำ ใครที่มาเที่ยวตราดลองแวะมาที่นี่ มาแล้วรับรองเลยว่าต้องประทับใจอย่างแน่นอน

Blacksand3

Blacksand1

Location: ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด
Open-Close: เปิดทำการเวลา 08.30 – 16.30 น.
Fee: เข้าชมฟรี
Phone: ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหาดทรายดำและป่าชายเลน 039 510 841, 039 510 962, 080 574 5544


2.เกาะช้าง

เกาะช้าง เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศและมีสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะมากมาย และมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สุดๆ และที่เป็นไฮท์ของเกาะช้างเลยก็คือ หาดทรายขาว ชายหาดที่ทอดตัวยาวและมีทรายสีขาวสะอาด ที่หาดทรายขาวนี้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดแนวชายหาดและยังมีร้านอาหาร สถานบรรเทิงยามค่ำคืนให้มาเอ็นจอยกันอีกด้วย นอกจากหาดทรายขาวแล้วยังมี หาดคลองพร้าว, อ่าวคลองสน, หาดไก่แบ้, อ่าวใบลาน, น้ำตกธารมะยม, บ้านสลักคอก ที่เป้นสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้าง ถ้าหากมาเที่ยวเกาะช้างแล้วต้องลองเช่ามอไซต์ขับกินลมชมวิวดู รับรองเลยว่าฟินสุดๆ

kohchang1

kohchang1

Location:  อ.เกาะช้าง จ.ตราด
Time: เวลาเดินเรือไปยังเกาะช้าง ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ : มีเรือออกทุกชั่วโมง เที่ยวไป-กลับ ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. ใช้เวลาในการข้ามฟาก 30 นาที 039 538 196 /ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ : มีเรือออกทุกๆ 45 นาที เที่ยวไป-กลับ ตั้งแต่เวลา 06.30-19.00 น. ใช้เวลาในการข้ามฟาก 30 นาที 039 555 188


3.เกาะกูด

เกาะกูด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดตราดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพากันมาเที่ยวตลอดทั้งปี ด้วยความที่เกาะกูดเป็นเกาะสุดท้ายแห่งทะเลตะวันออกของไทย ทำให้เกาะแห่งนี้เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักกาย พักใจ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน และที่สนี่มีที่พักมากมายให้เลือก และที่สำคัญเกาะกูดมีน้ำทะเลที่ใสสุดๆ รับรองว่าถูกใจคนที่ชอบดำน้ำอย่างแน่นอน ยิ่งช่วงตอนเย็นพระอาทิตย์กำลังตกดินลองมานั่งนิ่งๆ รับลม ฟังเสียงคลื่นยิ่งบอกได้เลยว่าเป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกสุดๆ

kohkood1

kohkood1

Location: เกาะกูด จ.ตราด (เป็นเกาะสุดท้ายของน่านน้ำตะวันออกไทย)
Time: เวลาเดินเรือ บุญศิริ 10.45 น. และ 14.20 น. (ไป), 09.00 น. และ 12.00 น. (กลับ)/Kohkood Princess 12.30 น. (ไป),10.00 น. (กลับ)/Ko Kut Express 13.00 น. (ไป) ,10.00 น. (กลับ)


4.บ้านสลักคอก

บ้านสลักคอก หมู่บ้านประมงเล็กๆ ที่มากล้นด้วยสเน่ห์ของวิถีชีวิตริมทะเล และที่นี่ยังเป็นชุมชนต้นแบบของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนดีเด่นอีกด้วย พื้นที่โดยรองของชุมชนแห่งนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือการนั่งเรือมาด ล่องชมบรรยากาศและวิถีชีวิตของชุมชนสลักคอกที่ให้ฟีลเหมือนล่องเรือกอนโดล่าอย่างไงอย่างงั้นและยังมีเรือคายัคให้พายในอ่าวสลักคอกที่เป็นกิจกรรมของที่นี่อีกด้วย ลองมาสัมผัสสเน่ห์แบบบ้านๆ ที่นี่ดูแล้วจะหลวงรักหมู่บ้านสลักคอกแห่งนี้แบบไม่รู้ตัว

Baansalakkok1

Baansalakkok1

Location: บ้านสลักคอก ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด
Time: เวลาเดินเรือไปยังเกาะช้าง ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ : มีเรือออกทุกชั่วโมง เที่ยวไป-กลับ ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. ใช้เวลาในการข้ามฟาก 30 นาที 039 538 196 /ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ : มีเรือออกทุกๆ 45 นาที เที่ยวไป-กลับ ตั้งแต่เวลา 06.30-19.00 น.
ใช้เวลาในการข้ามฟาก 30 นาที 039 555 188
Fee: พายเรือคายัค 100 บาท/คน/ชั่วโมง, ล่องเรือมาด 200 บาท/คน/ชั่วโมง


5.เกาะขายหัวเราะ, เกาะกระดาด

เกาะขายหัวเราะ จ.ตราด เกาะเล็กๆ กลางทะเลที่มีต้นไม้เพียงต้นเดียว หลายๆ คนคงคุ้นเคยว่ามุกนี้มีอยู่ในหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ แต่จริงๆ แล้วเกาะแห่งนี้มีอยู่จริงที่เกาะกระดาด จ.ตราด สามารถเดินไปเที่ยวที่เกาะขายหัวเราะได้ในช่วงเวลาน้ำลง ลองไปเที่ยวสักครั้งกับสถานที่สุดอันซีนแห่งนี้ รัลองเลยว่าจะได้รับความประทับใจกลับไปไม่น้อย

kohkaihuaroh1

kohkaihuaroh1

Location: เกาะกระดาด จ.ตราด
Phone: 088 500 0667, 086 322 7010 (เกาะกระดาดรีสอร์ท)
Fee: หากต้องการมาเที่ยวที่เกาะกระดาดจะต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์ของเกาะกระดาดรีสอร์ท (เนื่องจากพื้นที่มีสถานะเป็นเกาะส่วนตัว)


6.ป่าชายเลนบ้านนาใน

ป่าชายเลนบ้านนาใน เส้นทางศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศป่าชายเลน ที่นี่มีสะพานที่ทอดยาวไปบนผืนป่าชายเลนเพื่อชมความสวยงามของต้นโกงกางและความร่มรื่นของต้นโกงกางที่ปกคลุมสะพานไม้เอาไว้ ระหว่างทางเดินจะได้ยินเสียงของธรรมชาติทำให้รู้สึกได้สมผัสธรมชาติอย่างใกล้ชิด เมื่อเดินจนสุดทางจะได้เจอกับวิวปากอ่าวทะเลที่มีทั้งวิวภูเขาและทะเล

baannanai1

baannanai1

Location: อ่าวสลักเพชร อ.เกาะช้าง จ.ตราด
Phone: 039 597 259-60 (ททท.สำนักงานตราด)
Fee: ไม่เสียค่าบริการ


7.เกาะหมาก

เกาะหมาก อีกหนึ่งเกาะทะเลน้ำใสของ จ.ตราด ที่มีบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนชิลล์ๆ และที่นี่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม และไม่มีสถานบรรเทิง และยังมีกิจกรรมคือการพายเรือคายัค หรือจะขับรถมอไซต์กินลมชมวิวไปตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะก็ฟินสุดๆ ใครที่กำลังมองหาสถานที่สงบๆ พักผ่อน ต้องมาที่เกาะหมาก

kohmhak1

kohmhak1

Location: ต.เกาะหมาก กิ่งอำเภอเกาะกูด จ.ตราด
Time: เวลาเดินเรือไปยังเกาะหมาก เรือลีลาวดี 10.30 น. และ 14.00 น (ไป), 08.00 น. และ 11.30 น.(กลับ)/ เรือปาหนัน 12.30 น. และ 16.00 น. (ไป),09.00 น. และ 13.30 น. (กลับ)


8.ชุมชนรักษ์คลองบางพระ

หลังจากไปเที่ยวทะเลเที่ยวเกาะกันมาเยอะแล้ว จริงๆ แล้วตราดไม่ได้มีแค่ทะเลและเกาะเท่านั้นแต่ยังมีชุมชนเก่าแก่อย่าง ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเชียงคานแห่งดินแดนตะวันออก ที่มีสเน่ห์เต็มไปด้วยบ้านเรือนไม้เก่าทั้งสองข้างทาง และยังมีคาเฟ่และที่พักที่รีโนเวทจากบ้านเรือนเก่าๆ แถมยังมีสถานที่ในประวัติศาสตร์ให้เดินเที่ยวอีกด้วย ลองหนีจากความวุ่นวายในในเมืองกรุงมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่นี่ดูสักครั้ง

klongbangpra3

klongbangpra3

Location: ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด (อยู่ใกล้ตลาดเทศบาลเมืองตราด)
Recommend: ริมคลองบางพระ,ท่าเสด็จ ร.5, ร้าน ร.ศ 112, จวนเรซิดัง กัมปอร์ต


9.บ้านน้ำเชียว  

บ้านน้ำเชี่ยว ชุมชนเล็กๆ ที่ยังคงใช้ชีวิตริมคลองแบบดั้งเดิม และยังเป็นหมู่บ้านที่เป็นเส้นทางผ่านไปขึ้นเรือสู่เกาะช้าง ด้วยความที่บ้านน้ำเชี่ยวมีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับทะเลทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางธาารมชาติเป็นอย่างมาก และยังเป็นชุมชนที่มีทั้ง ชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวมุสลิมอยู่อาศัยร่วมกันทำให้เกิดเป็นสเน่ห์เฉพาะตัวของชุมชนแห่งนี้และยังมีของดีที่เป้นสินค้า Otop คือ หมวกงอบ ที่เกิดจากภูมิปัญญาของชาวบ้านน้ำเชี่ยวแห่งนี้

baannamchiew1

baannamchiew1

Location: ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด
Recommend: สะพานข้ามคลอง (สะพานวัดใจ), วัดน้ำเชี่ยว, ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ระบบนิเสศป่าชายเลน


 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ