tripgether.com

ปักหมุด 10 คาเฟ่ขอนแก่นบรรยากาศฟีลกู๊ด ถ่ายรูปเก๋!

139,946 ครั้ง
29 ก.ย. 2563

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอพามาชิลล์ที่ภาคอีสานกับคาเฟ่สวยเก๋ในจังหวัดขอนแก่นมาพร้อมบรรยากาศสุดฟีลกู๊ด มีมุมชิคๆ สุดปังที่คุณสาวๆ รักการถ่ายรูปจะได้รูปสวยอัพ Story ได้แบบรัวๆ เลย และต้องขอบอกว่าหนุ่มสาวสายคาเฟ่ฮอปเปอร์ทั้งหลายนั้นจะต้องถูกใจไปกับ ของหวาน เบเกอรี่ ขนมเค้ก กาแฟ ชา และสมูทตี้พร้อมเสิร์ฟมาจัดเต็มในบรรยากาศคูลๆ เหมาะหนีมาพักผ่อนชิลล์ๆ ถ้าพร้อมก็แวะมาถ่ายรูปเช็คอินกันได้เลย!

Untitled-1-02


1.โชคดี คาเฟ่, ขอนแก่น
(Chokdee Cafe)

เริ่มต้นที่ โชคดี คาเฟ่ (Chokdee Cafe) คาเฟ่แดนอีสานจังหวัดขอนแก่นที่มาพร้อมพื้นที่สีเขียวของท้องทุ่งนาบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ตัวร้านมาในสไตล์ลอฟท์ร่วมสมัย มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ฉ่ำๆ และโซนเอ้าท์ดอร์ให้คุณได้นั่งจิบเครื่องดื่มฟินๆ ไปกับบรรยากาศหลักล้าน อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปให้เพียบทั้งสะพานกลางทุ่งนา รังนกบาหลี และมุมไฮไลท์เด็ดที่สาวๆ พลาดไม่ได้กับบันไดสวรรค์ บอกเลยว่าต้องเตรียมชุดมาให้พร้อม สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มมีให้ลิ้มลองท้ัง โชคดีคอฟฟี่ เมนูกาแฟที่ผสมผสานส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รี่และโซดาเข้ากับช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ได้อย่างลงตัวให้รสชาติที่แปลกใหม่พร้อมทั้งความสดชื่นตลอดวัน สำหรับคนไม่ชอบดื่มกาแฟก็สามารถสั่ง โชคดีfizzy เมนูโซดาที่มีเลเยอร์ของส้มกับสตรอว์เบอร์รี่ ตามมาด้วยเซ็ตชาดอกไม้ ที่ให้คุณประโยชน์ดีๆ กับร่างกายเพียบ ใครที่ได้มาเยือน โชคดี คาเฟ่ ขอนแก่น แห่งนี้รับรองว่าได้รูปสวยกลับไปอย่างแน่นอน

Chokdee-1

Chokdee-1

Chokdee-1

Chokdee-1

Chokdee-1ขอบคุณรูปภาพจาก: โชคดีคาเฟ่ – Chokdee Cafe

Location: 245 หมู่ 5 ถนนเลี่ยงเมือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 080 452 9415
Facebook: โชคดีคาเฟ่ – Chokdee Cafe


2.พาย คอฟฟี่, ขอนแก่น
(Pi Coffee)

พาย คอฟฟี่ (Pi Coffee) คาเฟ่เปิดใหม่มาในสไตล์น่ารัก ภายในร้านกว้างขวางตกแต่งสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาวสบายตา เติมแต่งสีสันด้วยหมอนลายสวย ต้นไม้ และดอกไม้เติมความสดชื่นภายในร้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมเล็กรองรับคนได้ 10-15 คน พร้อมบริการให้เช่าอีกด้วย เมนูเครื่องดื่มน่าลิ้มลอง Black pina citrus และ Green pina citrus สองเมนูใหม่ที่ทางร้านอยากนำเสนอความสดชื่นให้กับผู้มาเยือน ต่อด้วย D Dragon เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานของแก้วมังกรสีม่วงผสมผสานกับมะม่วงหาวมะนาวโห่ได้อย่างลงตัว และปิดท้ายด้วย Keep Peace with Peace Tea ชาพีชหอมหวานรสชาติดีต่อใจ สำหรับใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ชิคๆ บรรยากาศดีก็แวะมาชิลล์ได้ที่ Pi Coffee ขอนแก่น

PiCoffee-1

PiCoffee-1

PiCoffee-1

PiCoffee-1ขอบคุณรูปภาพจาก: Pi coffee

Location: ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น (อยู่ติดกับ L2 Hotel ซอยเหล่านาดี 6)
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 091 862 2560
Facebook: Pi coffee
Instagram: pi.coffee.cafe


3.ปั้นแป้ง เบค อะ เค้ก, ขอนแก่น
(Punpang Bake A Cake)

ปั้นแป้ง เบค อะ เค้ก (Punpang Bake A Cake) คาเฟ่ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากสมัยเด็กๆ ครอบครัวเปิดโรงงานขนมปังขนมเค้ก ตั้งแต่จำความได้เจ้าของร้านก็ถือไม้พายปาดเค้กแล้ว จึงมีความหลงใหลในเบเกอรี่และอยากทำตามความฝันตั้งแต่วัยเด็กให้ได้ จึงมาเปิดคาเฟ่เบเกอรี่ที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียมอย่างพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดจนได้ขนมหน้าตาน่ารับประทานและได้รสชาติที่หวานหอมไม่เหมือนใคร อย่างเมนู Straeberry Panacotta, Almond Fangipane Tart, Lemon Cheesecake, Earlgrey Lemon Cheesecake และอีกหลากหลายเมนูที่พร้อมให้มาลิ้มลองกัน ภายในร้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยสไตล์มินิมอลน่ารักๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์งานไม้โทนสีอ่อนสวยเรียบง่ายเข้ากับตัวร้านได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่เป็นสายเค้กหลงรักเบกอรี่ขนมหวานต้องแวะมาชิลล์ที่ ปั้นแป้ง เบค อะ เค้ก ขอนแก่น 

Punpang-1

Punpang-1

Punpang-1

Punpang-1

Punpang-1ขอบคุณรูปภาพจาก: Punpang

Location: 577 หมู่ 7 ซอยบ้านกอก 40 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 11.00 – 20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 043 055 226, 087 641 6469
Facebook: Punpang


4.ทินน์ คาเฟ่, ขอนแก่น
(Tinn cafe’)

สายคาเฟ่ก็คงจะพลาดไม่ได้กับ ทินน์ คาเฟ่ (Tinn cafe’) คาเฟ่เปิดใหม่สายสโลว์บาร์ มาในสไตล์มินิมอลโทนสีขาว-ดำ ภายในตัวร้านก็เน้นความเรียบง่าย ถ่ายรูปสวยด้วยมุมริมหน้าต่างใสบานใหญ่ที่มีผ้าม่านบางๆ ยามสายแสงแดดสาดส่องเข้ามาสวยงามมากได้รูปไปอัพสตอรี่รัวๆ เลย เมนูกาแฟมีหลากหลายรูปแบบการชงพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดี สำหรับคอกาแฟต้องลิ้มลอง Latte on the rock, Columbia Sakura Lot กาแฟดริป ชาเขียวมัทฉะ และโกโก้เข้มข้นดีต่อใจทุกเมนู

TinnCafe-1

TinnCafe-1

TinnCafe-1

TinnCafe-1

TinnCafe-1ขอบคุณรูปภาพจาก: Tinn cafe’

Location: 367 ซอย 2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น (ฝั่งโคลัมโบคราฟท์วิลเลจ หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น)
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 17.00 น.
Phone: 085 609 4173
Facebook: Tinn cafe’


5.ทรินิตี้ คาเฟ่, ขอนแก่น
(Trinity Cafe)

ทรินิตี้ คาเฟ่ (Trinity Cafe) คาเฟ่สไตล์มินิมอลตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ที่โดดเด่นด้วยเมนูเบเกอรี่โฮมเมดสุดละมุนอย่าง ครัวซองต์สูตรเด็ด Shokupan, Canele, Pastries Chili sausage Croissant, Ham&cheese croissant, Almond croissants, Original croissant  และ Chocolate Truffle Croissant แต่ละเมนูคัดสรรวัตถุดิบมาให้อย่างพิถีพิถันอบสดใหม่ทุกวัน ในส่วนของเมนูกาแฟก็มีหลากหลายเป็นแนวสโลว์บาร์ กาแฟดริปหอมกรุ่นได้รสชาติกาแฟกลมกล่อมอีกด้วย ภายในร้านมาในโทนสีเทา-ขาวสุดปัง ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็ได้รูปชิคแน่นอน

TrinityCafe_1

TrinityCafe_1

TrinityCafe_1

TrinityCafe_1

TrinityCafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Trinity Cafe’

Location: 433 ถนนหน้าเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.
Phone: 095 137 0217, 089 714 5372, 063 197 9738
Facebook: Trinity Cafe’


6.มะลิ เคเกอรี่, ขอนแก่น
(Mali Cakery)

มะลิ เคเกอรี่ (Mali Cakery) ร้านเค้กโฮมเมดที่หลบซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ กลางเมืองขอนแก่น ด้วยความหลงใหลในงานศิลปะ ดอกไม้ และขนม จึงนำทั้งสามอย่างนี้มารวมกันจนกลายมาเป็น มะลิ เคเกอรี่ ที่แต่เดิมเปิดร้านขายเบเกอรี่ผ่านช่องทางออนไลน์ก่อนจะขยับขยายร้านมาเปิดคาเฟ่เพิ่ม พร้อมทั้งยังเปิดคลาสสอนทำขนมเค้กสูตรซิกเนเจอร์ของร้านแบบไม่หวงสูตร ขนมเค้กของมะลิมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการนำเอาดอกไม้มาตกแต่งบนหน้าเค้กอย่างละเมียดละไม ซึ่งใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบทั้งหมดอย่างพิถีพิถัน ตัวร้านเน้นการตกแต่งสไตล์วินเทจในบรรยากาศสบายๆ เลือกใช้จานชามเพ้นท์ลาย ช้อนส้อมสไตล์วินเทจสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านเบเกอรี่อร่อยๆ พร้อมด้วยบรรยากาศร้านสบายๆ แถมได้รูปสวยก็แวะมาพักผ่อนกันได้ที่ มะลิ เคเกอรี่ ขอนแก่น

MaliCakery-1

MaliCakery-1

MaliCakery-1

MaliCakery-1

MaliCakery-1ขอบคุณรูปภาพจาก: Mali cakery

Location: ซอยมิตรภาพ 15 อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 – 19.00 น.
Phone: 090 698 9900
Facebook: Mali cakery
Line ID:
@malicakery (มี@)


7.นอนนา คาเฟ่, ขอนแก่น
(Nonna Cafe)

สาวกคาเฟ่ทุ่งนาต้องถูกใจ นอนนา คาเฟ่ (Nonna Cafe) คาเฟ่บนเนื้อที่ 4 ไร่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองขอนแก่นมากนัก ตัวร้านมาในบรรยากาศสบายๆ มีโซนให้เลือกนั่งหลากหลายทั้งโซนอินดอร์ในห้องแอร์ โซนโอเพ่นแอร์ และโซนเถียงนานั่งชมวิวฟีลโคตรดี สำหรับมุมถ่ายรูปจัดเต็มไม่แพ้กันทั้งรังนกบาหลี เทอเรสวิวนา และมุมฮิตอย่างป้ายร้านกับรสเวสป้าสุดเท่ที่ใครได้แวะมาชิลล์เป็นต้องมาเก็บภาพคู่ด้วยตลอด เมนูอาหารพลาดไม่ได้กับ กุ้งแช่น้ำปลา หมึกไข่นึ่งมะนาว และหมูมะนาว ถ้าเป็นเครื่องดื่มต้องสั่ง โกโก้ปั่นเพิ่มวิปครีม คาปูชิโน่ปั่น และชาเขียวลาเต้เย็น สำหรับใครที่หาร้านสบายๆ มาสูดโอโซนดีๆ ท่ามกลางธรรมชาติอยู่ก็แวะมาชิลล์ได้ที่ นอนนา คาเฟ่ ขอนแก่น

NonnaCafe-1

NonnaCafe-1

NonnaCafe-1

NonnaCafe-1ขอบคุณรูปภาพจาก: นอนนา คาเฟ่ Khon Kaen

Location: 288 ม.6 บ้านไก่นา ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.
Phone: 092 478 4789
Facebook: นอนนา คาเฟ่ Khon Kaen


8.เถียนเถียน ไชนีส คาเฟ่ แอนด์ สตรีทฟู้ด, ขอนแก่น
(TianTian Chinese Cafe & Street Food)

เถียนเถียน ไชนีส คาเฟ่ แอนด์ สตรีทฟู้ด (TianTian Chinese Cafe & Street Food) คาเฟ่ที่มาพร้อมการตกแต่งร้านให้กลิ่นอายสวยเท่สไตล์จีนและอาหารจีนที่ใช้เครื่องเทศนำเข้าจากประเทศจีนโดยตรงทุกเมนู มีหลากเมนูที่อยากแนะนำให้ลองสั่งอย่าง หม่าล่าทอด เป็นเมนูที่นำเอาเนื้อสัตว์ ลูกชิ้น และผักต่างๆ มาเสียบไม้แล้วนำลงไปทอด จากนั้นจึงทำซอสและเครื่องเทศมาคลุกเคล้ากันจนได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ตามมาด้วย หมั่นโถวทอด และหนังไก่ทอดหม่าล่า พร้อมทั้งจิบเครื่องดื่มอย่าง ชากุหลาบ ชาไทย ชาเขียวพรีเมียม ชาบับเบิ้ลกัม เลม่อนยาคูลท์ กล้วยหอมช็อคโก และชาเสาวรส เป็นอีกร้านที่เหมาะหนีมานั่งพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ คลายความเหนื่อยพร้อมทั้งได้รูปสวยอีกด้วย

TianTian-1

TianTian-1

TianTian-1

TianTian-1

TianTian-1ขอบคุณรูปภาพจาก: เถียนเถียน Chinese cafe & street food

Location: 3/4 หมู่ 27 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.
Phone: 098 916 9299
Facebook: เถียนเถียน Chinese cafe & street food


9.ลอฟท์ ไซด์ คาเฟ่, ขอนแก่น
(Loft Side Cafe)

ลอฟท์ ไซด์ คาเฟ่ (Loft Side Cafe) คาเฟ่เล็กๆ รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ในบรรยากาศสบายให้ได้แวะมาจิบเครื่องดื่มพร้อมสูดโอโซนดีๆ ในวันหยุดพักผ่อน ซึ่งร้านออกแบบมาในสไตล์ลอฟท์เท่ๆ เคาน์เตอร์กาแฟตกแต่งด้วยอิฐเน้นโชว์พื้นผิวเข้ากันได้ดีกับกำแพงปูนเปลือยขัดเงา พร้อมทั้งยังเติมแต่งความสดชื่นให้ภายในร้านด้วยต้นไม้น่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่น่าลิ้มลองอย่าง เค้กมันม่วง เค้กบัตเตอร์ราดครีมสด Danish Strawberry & Blueberry คาราเมลบานาน่า และอีกหลากหลายเมนูที่สลับซับเปลี่ยนกันมาเติมความอร่อยให้ผู้มาเยือน  

Loftsidecafe-1

Loftsidecafe-1

Loftsidecafe-1

Loftsidecafe-1

Loftsidecafe-1ขอบคุณรูปภาพจาก: Loftsidecafe’

Location: 162/127 ถนนเหล่านาดี ซอย 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันพฤหัสบดี – อังคาร เวลา 10.00 – 17.00 น. 
Phone: 086 823 2488
Facebook: Loftsidecafe’


10.คาเฟ่ เดอ บี, ขอนแก่น
(Cafe de Bee)

ปิดท้ายกันที่ คาเฟ่ เดอ บี (Cafe de Bee) คาเฟ่ที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์น เติมแต่งร้านด้วยดอกไม้แห้งและดอกไม้สดหลากชนิดให้ภายในร้านสดชื่นมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่อยากนั่งจิบเครื่องดื่มแบบเงียบสงบก็สามารถขึ้นไปชิลล์ที่บริเวณชั้น 2 ร้านได้อีกด้วย ในส่วนของเมนูมีให้เลือกเพียบทั้ง อเมริกาโน่น้ำผึ้ง คาราเมลลาเต้ ชาเขียวเย็น Lime Lemon Honey ลาเต้เย็น ครัวซองต์ แพนเค้กนุ่มราดน้ำผึ้งฉ่ำ ไก่ทอด และ Set ปังปิ้งสังขยา+ชาไทย ที่รับรองเลยว่าใครได้รับประทานแล้วเป็นต้องแวะกลับมาชิลล์ซ้ำอีกอย่างแน่นอน

Cafe-de-Bee-1

Cafe-de-Bee-1

Cafe-de-Bee-1

Cafe-de-Bee-1

Cafe-de-Bee-1ขอบคุณรูปภาพจาก: Cafe dé Bee By Cafe dé forest

Location: 15/20 ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น (อยู่ระหว่างปั๊มเอสโซ่ กับศูนย์โตโยต้ามอดินแดง)
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 – 17.30 น.
Phone: 091 867 6156
Facebook: Cafe dé Bee By Cafe dé forest


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ