tripgether.com

ที่เที่ยวเชียงใหม่ 5 สถานที่ชมดอกซากุระ ไฮไลท์เดือนมกราคมที่ต้องไปให้ครบก่อนหมดหนาว

14,723 ครั้ง
9 ม.ค. 2560

ดอกซากุระเมืองไทย หรือที่รู้จักในชื่อไทยๆ ว่าดอกนางพยาเสือโคร่ง ซึ่งเจ้าดอกซากุระเมืองไทยจะเริ่มผลิดอกบานสะพรั่งกันตั้งแต่ชั่วงปลายปี ไปจนถึงเดือนมกราคม ซึ่งจะเป็นช่วงที่ดอกบานกันกันแบบเต็มที่ก่อนที่จะร่วงโรยไปตามกาลเวลา รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยได้รวบรวมจุดชมดอกสีชมพูทั่วเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่อยากแนะนำว่าไปเถอะ ก่อนจะหมดหนาว ป.ล.ทั้งนี้การผลิบานของดอกนางพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ


1.สถานีวิจัยและฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน, เชียงใหม่

สถานีวิจัยและฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เป็นสถานีวิจัยเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์กาแฟ ของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และที่นี่ก็ยังเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยไม่แพ้ที่ใดในเชียงใหม่ ตลอดสองข้างทางคุณจะเห็นสีชมพูแต่งแต้มตลอดการเดินทางที่จะทำให้โลกของคุณกลายเป็นสีชมพู

Location: สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
Phone: 053 222 014
How to go: หากเป็นรถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกกว่า แต่ผู้ขับขี่ก็ต้องมีความชำนาญ เพราะเส้นทางค่นข้างแคบและยังต้องขับขึ้นเขา หรือหากต้องการเดินทางโดยรถสาธารณะ ให้เหมาสองแถวจากปากทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ จะมีคิวรถจอดพร้อมให้บริการทั้งวันราคาขึ้นอยู่กับการตกลง
Photo by: สถานีวิจัยและฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน/Kittipong Fipakphrao,พอ แพน,Nu Chatmahakulchai

 


2.สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง, เชียงใหม่

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นจุดชมดอกไม้ที่สวยที่สุดในเชียงใหม่ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว ที่นี่ยังมีดอกซากุระญี่ปุ่น และดอกซากุระไต้หวันที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5,000 ต้น ภายในสถานียังมีสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณให้เยี่ยมชมกันอย่างมากมายทั้งสวนกุหลาบอังกฤษ ไร่ท้อ ไร่บ๊วย ดอกคาเมลเลีย ดอกลาเวนเดอร์และดอกทิวลิป เอาเป็นว่าหากมาเที่ยวสถานีเกษตรหลวงอ่างขางนอกจากจะได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่งแล้วยังได้ชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธ์อีกด้วย

Location: อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
Phone: 053 969 489
How to go: ใช้เส้นทางเชียงใหม่-ฝาง (ทางหลวงหมายเลข 107) เดินทางเรื่อยมาจนถึงอำเภอเชียงดาวบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 79 จะพบทางแยก(หมายเลข 1) ถ้าเลี้ยวซ้ายตามป้ายตรงไปเรื่อยๆ เมื่อมาถึงปากทางขึ้นดอยอ่างขางจะมีป้ายบอกด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับรถตามถนนขึ้นมาเลย ทางเส้นนี้จะค่อนข้างลาดชันมาก จึงมีบริการเช่าเหมารถคิวสองแถวหน้าปากทางให้ขึ้นมาส่งได้ แต่หากจะนำรถขึ้นมาเองก็ควรขับด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ
Photo by: ดอยอ่างขาง 360 องศา, เช้านี้ที่อ่างขาง


3.ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี, เชียงใหม่

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการวิจัย และเพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนน์ที่มีความสวยงามแต่กลับใกล้จะสูญพันธุ์เข้าไปทุกที  และนอกจากจะได้ชมกล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ และพันธุ์กล้วยไม้อื่นๆ อีกมากมายแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูที่จะเบ่งบานริมทะเลสาบ ทำให้เกิดภาพสะท้อนใต้ผืนน้ำด้วยซึ่งเป็นภาพที่สวยงามและเป็นที่จดจำของใครหลายๆ คนอีกด้วย

Location: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
Phone: 053 355 728
How to go: จากถนนเส้นหลักดอยอินนทนน์ประมาณ ก.ม. ที่ 31 จะมีซอยเลี้ยวเข้าไป ตรงไปเรื่อยไปทางขุนวางถึงก.ม. 8 จะเห็นป้ายศูนย์อนุรักษ์
Photo by: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์


4.ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง), เชียงใหม่

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ อีกหนึ่งเส้นทางชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่เดินทาง่าย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนักแ แถมเส้นทางนี้ยังได้ใกล้ชิดกับดอกนางพญาเสือโคร่งมากสุดๆ เพราะลำต้นของมันจะไม่สูงมาก ซึ่งไม่ว่าจะถ่ายรูปอย่างไรก็ออกมาสวยอย่างแน่นอนสำหรับศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่

Location: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
Phone: 053 114 133-6
How to go: ใช้เส้นทางหมายเลข 108 (เชียงใหม่ – ฮอด) ตรงไปจอมทอง มีทางแยกขวามือขึ้นดอยอินทนนท์ ให้ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1009 ราวกิโลเมตรที่ 30-31 มีสามแยกตรงหมู่บ้านขุนกลาง ก็เลี้ยวขวาอีก 16 กม. ถึงหมู่บ้านขุนวาง
Photo by: ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)


 5.ขุนแม่ยะ, เชียงใหม่

ขุนแม่ยะ อีกหนึ่งจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่รับรองว่าโลกของคุณจะกลายเป็นสชมพูอย่างแน่นอน ด้วยความสวยงามของธรรมชาติรอบด้านที่ตัดกับสีชมพูของดอกนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานทั่วดอย รับรองว่าภาพความสวยงามครั้งนี้จะต้องอยู่นความทรงจำของคุณอีกยาวนานอย่างแน่นอน ณ ขุนแม่ยะ

Location: อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
Phone: 053-263910
How to go: ให้ใช้ทางเดียวกับทางเข้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังจนเจอด่านตรวจของทหาร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปหน่วยต้นน้ำขุนแม่ยะ เป็นระยะทางประมาณ 8 กม.
Photo by: ขุนแม่ยะ by gotoknow.org

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ที่เที่ยวไฮไลท์ชมดอกซากุระเชียงใหม่ หากใครมีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดอยากแนะนำเราเพิ่มเติมก็ Comment ด้านล่างนี้ได้เลยนะฮะ //เรียบเรียงโดย: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ