tripgether.com

ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์

4,079 ครั้ง
3 มี.ค. 2566

เขาใหญ่เขาใจ ไปกี่ครั้งก็ชิลล์ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เราจัดแพลนแบบไปกันยกแก๊งค์ มีเพื่อนกี่คนจองตัวกันเลย มาพักผ่อนกันทั้งทีก็ต้องไปกันแบบชิลล์ๆ แพลนไม่แน่นเพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยมีแพลน ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์ มาฝากทุกคนกัน บอกเลยว่าเที่ยวตามกันได้แน่นอน ทุกที่ที่เราไปคัดมาแล้วว่าดีจริงตามไปดูกันเลยว่าทริปนี้เราจะไปเที่ยว ไปกิน ไปพักที่ไหนบ้าง


ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์

ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์


Day1

เที่ยวเขาใหญ่รอบนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันแบบเป็นแก๊งค์ ไปคนเดียวมันจะเหงาเพราะฉะนั้นมีเพื่อนกี่คนชวนไปให้หมด ทริปนี้เราวางแพลนไว้เป็นทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันแต่เช้ามุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงจุดเช็คอินแรกของทริปนี้ Green Me Organic Farm สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่ 27 ไร่ ให้เราได้ทำกิจกรรมกัน ขอบอกเลยว่าสายรักสุขภาพอย่างเราคือเลิฟมาก

ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์

ภายใน Green Me Organic Farm จะมีกลิ่นอายของชนบทอังกฤษทั้งพื้นที่ของฟาร์มและคาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศดีๆ ของเขาใหญ่

กิจกรรมต่างๆ ของที่นี่มีให้เราเลือกทำมากมาย ส่วนเราเลือกเก็บผักออร์แกนิคสดๆ จากแปลง มีผักหลากหลายชนิดที่ปลูกด้วยใจไร้สารเคมีถูกใจเรามาก

นอกจากเก็บผักแล้วยังสามารถให้อาหารสัตว์ต่างๆ ได้ด้วย มีทั้งหมู วัว กระต่าย รวมไปถึงการเก็บไข่ไก่สดๆ จากฟาร์มที่เลี้ยงด้วยวิธีออร์แกนิค

ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์

ก่อนไปที่ต่อไปเราก็สามารถแวะซื้อของฝากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์แปลรูปต่างๆ ของ Green Me Organic Farm ติดไม้ติดมือกันกลับไปด้วย

เดินทางออกจาก Green Me Organic Farm เราก็แวะกันที่ Trot Cafe Khaoyai หาอะไรกินกันสักหน่อย ที่นี่เป็นคาเฟ่สไตล์คันทรี่ท่ามกลางทุ่งหญ้าและต้นไม้ใหญ่ โดยมีคอนเซ็ปต์ให้ทุกคนได้มานั่งพักปล่อยใจไม่ต้องเร่งรีบ ดื่มด่ำกับบรรยากาศและธรรมชาติ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถทำได้อย่างขี่ม้า ให้อาหารม้าหรือขับรถคลาสสิก

มาถึงที่นี่แล้วเราก็จัดเต็มกับเมนูอาหารกันเลย มีให้เลือกทั้งเมนูกินเล่น อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม ส่วนเราสั่งเมนู Grilled Salmon กินคู่กับควีนัว Salmon Fried Rice นัตเก็ตทอด และ Corndog อิ่มอร่อยสุดๆ

ตัวร้านมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์เลย

กินอิ่มก็ไปถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อย เดินย่อยเบาๆ หามุมเช็คอินลงโซเชียล

เดินมาเรื่อยๆ ก็เจอกับเจ้าม้าแคระตัวน้อย น้องน่ารักมาก มาทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ก็ต้องเที่ยวให้คุ้มหน่อย พอถ่ายรูปกับน้องเสร็จแล้วก็ออกเดินทางเข้าที่พักกันเลย

  • Location: 333/2 ม.12 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Google map: Trot Cafe Khaoyai
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 19.00 น.
  • Phone: 088 378 2324, 044 756 2103
  • Facebook: Trot Cafe Khaoyai

ได้เวลาเช็คอินเข้าที่พักกันแล้ว ทริปนี้เราเลือกพักกันที่เขาใหญ่ พาราไดซ์ออนเอิร์ธ ที่พักสุดชิลล์ติดริมน้ำลำตะคลองที่มีให้เลือกทั้งบ้านพักแบบส่วนตัวมากัน 2 คน หรือบ้านพักหลังใหญ่ที่มากันยกแก๊งค์ สามารถมาพักผ่อนได้ในทุกช่วงเวลาพร้อมกับกิจกรรมทางน้ำที่มีให้เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพายเรือคายัค แทมโพลีนลอยน้ำ หรือเล่นน้ำเย็นชุ่มฉ่ำกันได้เลย

เราเลือกจองบ้านพักหลังใหญ่เอาไว้ชื่อว่า Villa Felicity เป็นบ้านพักขนาดใหญ่ริมน้ำมี 2 ห้องนอน ห้องนั่งเล่น พื้นที่ส่วนครัว และสระว่ายน้ำส่วนตัว เพราะว่าทริปนี้เรามากันเป็นแก๊งค์จะได้นอนบ้านหลังเดียวกันไปเลย บ้านหลังนี้คืนละ 25,000 บาท สามารถนอนได้ถึง 10 คน ชวนเพื่อนมาหารกันคุ้มสุดๆ รวมอาหารเช้าและกิจกรรมด้วยนะ

บริเวณบ้านพักมีความเป็นส่วนตัวอย่างมาก มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านข้างตัวบ้าน มีพื้นที่ริมน้ำสำหรับนั่งกินข้าวและปาร์ตี้ ให้ได้ใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนๆ

ภายในตัวบ้านแบ่งเป็นห้องนอนใหญ่ 2 ห้อง มีห้องน้ำในตัวพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก บอกเลยว่าเตียงนอนนอนสบายสุดๆ แถมห้องก็ยังกว้างขวางไม่อึดอัดเลย

พื้นที่โซนนั่งเล่นก็มีเกมให้เราเล่นสนุกๆ กับเพื่อนด้วย

หลังจากเก็บของเดินทัวร์ที่พักแล้วเราก็ออกไปเดินเล่นรอบๆ ที่พัก นั่งชิลล์ริมน้ำสั่งเครื่องดื่มและของกินเล่นจากคาเฟ่มานั่งกินบริเวณนี้ได้

นั่งชิลล์กันไปแล้วก็ได้เวลาหาอะไรสนุกๆ ทำกัน เริ่มจากห้อยโหนกระโดดลงแทมโพลีนลอยน้ำให้ชุ่มฉ่ำแล้วต่อด้วยพายคายัคเล่นเพลินๆ บอกเลยว่าเล่นกันหลายๆ คนกับแก๊งค์เพื่อนคือสนุกเวอร์

หลังจากหมดแรงไปกับกิจกรรมทางน้ำแล้วเราก็มาอาบน้ำแต่งตัวกินมื้อเย็นกัน ซึ่งเราเลือกนั่งกันที่ระเบียงริมน้ำสุดชิลล์ และเมนูอาหารที่เราสั่งมาไม่ว่าจะเป็นผัดหมี่โคราช ปลาสามรส แกงเขียวหวาน ส้มตำโคราชเด็ดไม่ไหว รวมไปถึงบาร์บีคิวแบบจัดเต็มมาย่างกันทั้งอิ่มอร่อยและสนุกสนานกับแก๊งค์เพื่อนอีกด้วย

ส่วนมื้อเช้าก่อนที่เราจะเช็คเอาท์กันจะถูกจัดเตรียมไว้ที่ห้องอาหารส่วนกลาง สามารถเลือกเซ็ตอาหารได้ตามที่เราต้องการเลย เมนูที่เราเลือกเป็นข้าวต้มและอเมริกันเบรคฟาสต์เติมพลังเพื่อออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อ

  • Location: 88 ม.1 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 081 918 1212, 086 013 6464
  • Price: บ้าน Villa Felicity ราคา 25,000 บาท/คืน/ 10 คน และโปรโมชั่นพิเศษราคา 17,900 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า บ้านหลังอื่นๆ ราคาเริ่มต้น 3,500 – 25,000 บาท/คืน 
  • Line: @khaoyai_paradise หรือ Khaoyai Paradise | LINE Official Account
  • Facebook: Khaoyai Paradise on earth

Day2

หลังเช็คเอาท์แล้วเราก็ปักหมุดกันที่สวนกาญจนาภิเษก หรือ แหล่งท่องเที่ยวน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกที่หนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ และความพิเศษของที่นี่อยู่ตรงน้ำสีฟ้าที่ผุดมาจากตาน้ำทำให้น้ำใสจนเห็นพื้นด้านล่าง และที่สำคัญเข้าชมฟรีไม่เสียค่าบริการด้วย

พอเราเดินเข้ามาบริเวณบ่อน้ำผุดแล้วข้างในบรรยากาศร่มรื่นมากๆ ด้วยร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ทำให้อากาศสบายๆ นั่งเล่นกันเพลินจนเกือบลืมเวลากันเลย

แต่มาถึงทั้งทีจะไม่กระโดดลงไปเล่นน้ำก็ยังไงอยู่เลยขอไปสัมผัสความเย็นชุ่มฉ่ำกันสักหน่อย

ใครที่มาเที่ยวเขาใหญ่สามารถมาเที่ยวตามแบบเรากันได้เลย น้ำใสไหลเย็นแบบตรงปกสุดๆ แถมยังเป็นความสวยงามของธรรมชาติที่มอบให้เราได้มาพักผ่อนกัน

  • Location: อยู่ในสวนกาญจนาภิเษก ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Price: ไม่เสียค่าเข้าชม

เล่นน้ำเสร็จกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง เราออกเดินทางจากแหล่งท่องเที่ยวน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้างไม่นานก็มาถึงร้านอาหารที่ชื่อว่าบ้านเธอ ร้านอาหารเล็กๆ บรรยากาศอบอุ่นที่เราจะพาทุกคนไปลิ้มรสกับอาหารรสมือแม่ ทุกเมนูของที่นี่คัดสรรจากวัตถุดิบคุณภาพปรุงรสออกมาให้ฟีลเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน รวมไปถึงบรรยากาศรอบๆ ร้านที่ตกแต่งได้อย่างน่ารัก

เมนูที่เราสั่งมาคือผัดสะตอกุ้งหมูสับ แกงป่าไก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา ผัดบวบโบราณกุ้ง ไก่รวนเค็ม กุ้ยช่ายขาวผัดเต้าหู้หมูกรอบ ต้มหัวไชโป๊ถั่วลิสงกระดูกหมู กินกับข้าวสวยร้อนๆ คือรักเลย มื้อนี้เต็มอิ่มสุดๆ

  • Location: ทีค วิลล่า ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 083 539 3235, 080 164 0756
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.
  • Facebook: บ้านเธอ

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยเส้นทางท่องเที่ยวผายายเที่ยง พาแก๊งค์เพื่อนเดินขึ้นเนินเขาไปชมวิวสวยๆ บนผายายเที่ยง บอกเลยว่าถ้าได้ขึ้นไปเห็นวิวแบบพาโนราม่าด้านบนแล้วจะตกหลุมรักอย่างแน่นอน

เดินเล่นเดินคุยกันไปเพลินๆ ชมธรรมชาติสองข้างทางไม่นานก็ถึงจุดหมายปลายทางนั่นก็บริเวณหน้าผายายเที่ยงนั่นเอง

พอเดินขึ้นมาถึงด้านบนปุ๊บเจอความสวยงามของวิวด้านหน้าปั๊บบอกเลยว่าหายเหนื่อยจริงๆ เพราะด้านบนสวยมาก มองเห็นวิวทิวเขาสลับซับซ้อนกับไปมาตัดกับท้องฟ้าสวยๆ และผืนน้ำ จุดนี้คืออันซีนสุดๆ นอกจากจะได้เห็นวิวสวยๆ แล้ว เรายังได้ปลูกป่าลอยฟ้ากันด้วย วิธีปลูกคือเราจะยิงลูกไม้ด้วยหนักสติ๊กให้ตกลงไปในผืนป่า ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ กัน

จบทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์กันไปแล้ว บอกเลยทริปนี้เต็มอิ่มสุดๆ ตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทางได้เที่ยวพักผ่อนและปล่อยใจจอยๆ ไปกับแก๊งค์เพื่อน ใครที่กำลังจะมีแพลนไปเที่ยวเขาใหญ่ก็สามารถไปเที่ยวตามเรากันได้นะ เที่ยวได้จริงตลอดทริปแน่นอน


ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนเที่ยวปล่อยใจจอยๆ กับธรรมชาติสุดชิลล์ พร้อมไปเที่ยวเหมือนเราไหม นอกจากทริปนี้เรายังมีทริปอื่นๆ มาแนะนำกันอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ทริปเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน นอนชิลล์หมู่บ้านกลางป่า เดินสายมูเสริมดวงแบบปังๆ และ ทริปเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน ยกแก๊งค์นอนพูลวิลล่าเหมาหลังริมน้ำ เช็คอินจุดอันซีนใกล้กรุง หรือ One Day Trip นนทบุรี พามู เที่ยวกิน แวะจุดเช็คอินที่ห้ามพลาด


ผู้เขียน

BbankK
เป็นนักตามหาความสุขที่หลงรักทะเล เสพติดการดูคอนเสิร์ตและมีแมวยักษ์เป็นลูก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ