tripgether.com

คิดถึงเชียงใหม่! พาไปดู 5 ที่เที่ยววิวธรรมชาติ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

7,160 ครั้ง
14 เม.ย. 2563

เห็นข่าวไฟป่าที่เชียงใหม่แล้วอดรู้สึกเป็นห่วงและเสียดายพื้นที่ป่าเขาที่เกิดไฟไหม้มากๆ หลายพื้นที่เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่สวยงาม บ้างก็เป็นพื้นที่อุทยานซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ตามธรรมชาติของสัตว์ป่า เมืองเชียงใหม่นั้นนอกเหนือจากที่กินที่เที่ยวที่มีหลากหลาย แล้ว ก็มี คิดถึงเชียงใหม่! พาไปดู 5 ที่เที่ยววิวธรรมชาติ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ภูเขาและธรรมชาติที่ล้อมรอบเมืองนี่ล่ะที่เป็นเสน่ห์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยอยากจะพาเพื่อนๆ มาชม คิดถึงเชียงใหม่! พาไปดู 5 ที่เที่ยววิวธรรมชาติ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ของเชียงใหม่ เผื่อใครจะวางแผนมาเที่ยวในอนาคตหลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


คิดถึงเชียงใหม่! พาไปดู 5 ที่เที่ยววิวธรรมชาติ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

คิดถึงเชียงใหม่! พาไปดู 5 ที่เที่ยววิวธรรมชาติ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ


1.กระท่อมชายดอย โฮมสเตย์, เชียงใหม่
(Kratom Chaidoi Homestay)

กระท่อมชายดอย โฮมสเตย์ ที่พักวิวหลักล้านในบ้านแม่สาน้อย กับบรรยากาศเงียบสงบที่พร้อมเติมความสุขให้ผู้มาเยือน ตัวที่พักตั้งอยู่ปลายสุดของเนินเขา มีบ้านพักเล็กๆ ให้บริการ 2 ห้อง พร้อมห้องน้ำส่วนตัว นอกจากนี้ก็มีเต็นท์ใหญ่ แบ่งได้เป็นสองห้อง ที่สามารถนอนได้ตั้งแต่ 8 – 10 คน กับเต็นท์เล็กเรียงรายกันตามเนินเขา สามารถมองเห็นวิวดอยได้แบบ 180 องศา กิจกรรมของที่นี่มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นชาวม้งอย่าง ชิงช้าม้ง, ไม้กระดก, ลูกข่าง ให้ได้ลองเล่นกัน หรือจะเดินเล่นบนชานไม้ชมวิวทิวทัศน์ไกลสุดลูกหูลูกตาก็ได้ ตื่นเช้าจิบกาแฟชมวิวขุนเขาเคล้าแสงอาทิตย์ ไม่ต้องบรรยายเลยว่าชิลล์ขนาดไหน ยามค่ำก็มานั่งผิงไฟ ปิ้งย่าง กินหมูกระทะ มีดาวให้ดูตลอดทั้งคืน โรแมนติกสุดๆ

krathxms1

kra thxngs2

krathxms1

krathxms1

krathxms1

krathxms1

  • Location: 49 หมู่ 10 บ้านแม่สาน้อย ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • Price: ที่พักราคาเริ่มต้น 1,200 – 2,000/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Phone: 097 918 9934
  • Facebook: กระท่อมชายดอย โฮมสเตย์ 

2.กาแฟฮิมน้ำ เชียงดาว, เชียงใหม่
(Himnam Coffee)

ร้าน กาแฟฮิมน้ำ บรรยากาศสุดชิลล์ ตั้งอยู่ริมถนนก่อนถึงด่านอำเภอเชียงดาว ด้านหน้าตัวร้านเหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอเดินเข้าไปด้านหลังต้องร้องโอ้โห! วิวคือดีงามสุดๆ มีทั้งวิวแม่น้ำและภูเขา ชุ่มฉ่ำเวอร์ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งโซนหน้าร้าน โซนในร้าน โซนระเบียงด้านหลัง และที่ฟินสุดๆ คือโซนริมแม่น้ำ แบบนั่งจิบกาแฟเอาเท้าจุ่มน้ำได้เลยนะเออ ที่ร้านมีให้เลือกทั้งเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เอาจริงๆ แค่วิวก็คุ้มราคาแล้ว เอาเป็นว่าใครผ่านมาทางเชียงดาวก็ลองแวะดูนะ รับรองไม่ผิดหวัง

hi mna1

hi mna1

hi mna1

hi mna1

hi mna1

hi mna1


3.หมู่บ้านแม่กำปอง, เชียงใหม่
(Mae Kampong Village)

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อและเห็นรีวิวของ หมู่บ้านแม่กำปอง ผ่านหูผ่านตากันมาแบบนับไม่ถ้วน ด้วยมนต์เสน่ห์และความเรียบง่าย ทำให้หมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ กลายเป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยือนกัน ที่นี่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และป่าเขา อากาศเย็นตลอดทั้งปี มีทรัพยากรและระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์มาก ปัจจุบันมีที่พักและร้านค้า รวมถึงคาเฟ่เปิดให้บริการหลายแห่งเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะมาพักค้างคืนหรือแวะมากินกาแฟก็มาได้ บรรยากาศดีแบบนี้ มีโอกาสต้องมาสักครั้ง

ka pxng1

ka pxng1

ka pxng1

ka pxng1

ka pxng1

ka pxng1

  • Location: หมู่ 3 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
  • Phone: 095 457 5725
  • Facebook: แม่กำปอง

4.สะพานแขวนเชื่อมใจ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา, เชียงใหม่
(Mae Kuang Udom Thara Twin Bridge)

สะพานแขวนเชื่อมใจ สะพานที่เชื่อมฝั่งเขื่อนแม่กวงไปยังบ้านป่าสักงาม ที่พอสร้างเสร็จก็กลายเป็นจุดเช็คอินที่ใครๆ ก็อยากมา ที่นี่มีลักษณะเป็นสะพานคู่ขนานกันสองเลน ปัจจุบันเปิดให้สัญจรเฉพาะรถเล็กเท่านั้น ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปบนสะพานแขวน เพราะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งจากตัวโครงเหล็กของสะพานและทัศนียภาพของเขื่อนแม่กวง รายล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ ส่วนสาเหตุที่เรียกสะพานแขวนเชื่อมใจ เพราะลักษณะของสะพานแฝดมองดูเป็นเหมือนคู่รักที่เคียงคู่กัน และมักจะมีคู่รักหลายคู่มาคล้องกุญแจล็อคไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นพยานแห่งรัก แสดงความรักที่ยั่งยืนยาวนาน หรือหากใครยังไม่มีคู่ก็ไม่ต้องนอยด์ไป เพราะสามารถเดินทางมาถ่ายรูปชิคๆ เฟี้ยวๆ กับเพื่อนๆ ได้เหมือนกัน

kwng1

kwng1

kwng1

kwng1

kwng1

kwng1

  • Location: เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

5.สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, เชียงใหม่
(Queen Sirikit Botanic Garden)

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ใน อ.แม่ริม เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้และแหล่งอนุรักษ์พืชพันธ์ุไม้ต่างๆ มากมาย ภายในมีบริเวณกว้างขวางมาก แบ่งโซนไว้อย่างเป็นสัดส่วน เมื่อมาถึงทางเข้า เจ้าหน้าที่จะแจกแผนที่ให้เพื่อความสะดวกต่อการไปชมในแต่ละบริเวณ แต่หากอยากได้รูปสวยๆ ต้องไปที่โรงเรือนพืชทนแล้ง จุดถ่ายรูปที่สายฮิปสเตอร์และไอดอลต่างๆ มาถ่ายรูปกันเยอะมาก นอกจากนี้ยังมีโรงเรือนกล้วยไม้ โรงเรือนพันธุ์บัว และอีกมากมายที่เป็นแหล่งเรียนรู้ชั้นดีของเหล่านักเรียนนักศึกษา อีกทั้งยังมี Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าสำหรับเดินชมนกชมไม้ บอกเลยว่ามาเที่ยวที่สวนพฤกษศาสตร์ นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังได้รูปสวยๆ กลับไปอีกเพียบ คุ้มราคาจริงๆ

swn1

swn1

swn1

swn1

swn1

swn1

  • Location: 100 หมู่ 9 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • Open – Close: เปิดทำการเวลา 08.30 – 17.00 น.
  • Phone: 053 841 234
  • Fee: ค่าธรรมเนียม ผู้ใหญ่/นักศึกษา 40 บาท / นักเรียน 20 บาท / เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และผู้ใหญ่อายุเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี / รถยนต์คันละ 100 บาท

เป็นยังไงกันบ้างกับ คิดถึงเชียงใหม่! พาไปดู 5 ที่เที่ยววิวธรรมชาติ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ หรือจะมาแวะมาพักผ่อนไปกับ พิกัดสีเขียว 8 ที่เที่ยวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ ถ่ายรูปสวย ไม่ไกลกรุงเทพ และ 7 ที่เที่ยวจังหวัดสีเขียว เที่ยวอุ่นใจ ปลอดภัยหายห่วง! แต่ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศริมน้ำต้องแวะมา 8 จุดเช็คอินอ่างเก็บน้ำใกล้กรุงเทพ หนีไปเสพธรรมชาติให้ฉ่ำใจ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ