tripgether.com

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี แลนด์มาร์กใหม่สไตล์ญี่ปุ่น มุมถ่ายรูปเพียบ!

3,229 ครั้ง
15 พ.ย. 2566

เปิดวาร์ปพิกัดวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ เอาใจสายมูพร้อมได้รูปสวยกลับไป วันนี้เราจะไปกันที่ วัดเขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นวัดที่กำลังฮิตมากในตอนนี้ ด้วยความแปลกใหม่และบรรยากาศที่เหมือนอยู่ญี่ปุ่น บวกกับวัดตั้งอยู่บนเขา ทำให้เราได้เห็นธรรมชาติกรีนๆ แบบพาโนรามา นอกจากนี้ในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้กราบขอพรอีกเพียบ เอาเป็นว่าเสาร์ – อาทิตย์นี้เตรียมปักหมุดไปเติมแต้มบุญกันเล้ยยย~


วัดเขาดิน สุพรรณบุรี แลนด์มาร์กใหม่สไตล์ญี่ปุ่น มุมถ่ายรูปเพียบ!

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี


วัดเขาดิน ตั้งอยู่ในอ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี มีคอนเซ็ปต์หลักๆ ก็คือ มาเนคิเนโกะแลนด์ หรือดินแดนแมวกวัก จะเห็นได้ว่าในวัดมีการของตกแต่งและรูปปั้นแมวกวักอยู่ตามจุดต่างๆ นอกจากจะน่ารักแล้ว ตามความเชื่อของคนญี่ปุ่น แมวกวักจะนำโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง และการค้าขาย ส่วนของสถาปัตยกรรมก็โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสมผสานศิลปะสไตล์ญี่ปุ่นกับวัดไทยได้อย่างลงตัว มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เต็มไปหมด นอกจากนี้ยังมีจุดให้ไหว้สักการะอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไอ้ไข่ หลวงพ่อหร่ำ รอยพระพุทธบาท

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี แลนด์มาร์กใหม่สไตล์ญี่ปุ่น มุมถ่ายรูปเพียบ!

ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ซุ้มเสาโทริอิ เป็นบันไดทางขึ้นเขากว่า 83 ขั้น ระหว่างทางจะมีระฆังให้ตีตลอด ซึ่งการตีระฆังเป็นเหมือนการขับไล่สิ่งชั่วร้าย ประกอบกับทางเดินผ่านซุ้มโทริอิก็เป็นความเชื่อว่าเรากำลังเดินไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า ดังนั้นแค่เริ่มต้นก็มูเตลู พร้อมรับแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ส่วนใครที่อยากถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่ามุมนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ถ่ายรูปมาแล้วฟีลญี่ปุ่นสุดๆ

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี

ทางเดินขึ้นบันไดไม่ยาก ถ้าพาผู้ใหญ่มาก็ยังสามารถเดินได้สบายๆ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ สามารถขับรถขึ้นไปจอดบนเขาได้เลย

เมื่อขึ้นมาข้างบนจะเจอกับ พระวิหารสีทอง ข้างในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อหร่ำ พระผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์และเป็นผู้เริ่มสร้างวัดเขาดิน อีกทั้งยังเป็นที่เคารพของชาวบ้านทุกคน จะเห็นได้ว่าที่นี่มีชาวบ้านแวะเวียนมากราบไหว้ไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีรอยพระพุทธบาท ให้ได้ไหว้ขอพรกันด้วย และจากคำบอกกล่าวปากต่อปากถึงความศักดิ์สิทธิ์ เคยมีคนมาขอเลข กลับไปก็ได้โชค มาขอเรื่องความสำเร็จก็ได้ตามนั้น เรียกได้ว่าขออะไรก็ได้สมปรารถนา

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี

สำหรับใครที่อยากมากราบสักการะหลวงพ่อหร่ำและรอบพระพุทธบาท สามารถซื้อดอกไม้ ธูปเทียน และทองคำเปลวได้จากด้านล่างของวัด และที่นี่ก็จะมีบทสวดไว้ให้พร้อม

ไม่ได้มีแค่ในวิหาร รอบๆ วิหารก็มีรูปปั้นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง สามารถเดินทำบุญและกราบไหว้ได้ จากนั้นก็มาดูภาพจิตรกรรมฝาผนัง ซึ่งภาพที่นี่จะเป็นภาพวาดญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดทิวทัศน์ ภาพการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกรูปสีสดสวยงาม

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี

มุมไฮไลท์สายคอนเทนต์ ซุ้มต้นซากุระที่ฉากหลังเป็นวิหารสีทองอร่าม ตรงนี้เป็นภาพที่ผสมความเป็นญี่ปุ่นและไทยได้อย่างสวยงาม และยังมีมุมถ่ายรูปเช็คอินอื่นๆอย่างกำแพงไม้ไผ่ บ่อน้ำญี่ปุ่น โปสเตอร์ โคมไฟ

 วัดเขาดิน สุพรรณบุรี

มุมนี้น่ารักสดใสมากกก ฟีลเดินเล่นท่ามกลางดอกซากุระ

นอกจากนี้ยังมี ดารุมะ (Daruma) หรือตุ๊กตาล้มลุก เทพเจ้าแห่งความหวังที่คนญี่ปุ่นศรัทธา เชื่อว่าสามารถมาขอพรได้ที่รูปปั้นและขอได้ทั้ง โชคลาภ สุขภาพ ความรัก การเรียน วิธีการขอพรกับดารุมะ โดยปกติตาของดารุมะจะเป็นสีขาว เมื่อเราอธิษฐานเรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้วจะระบายตาซ้ายให้เป็นสีดำ 1 ข้าง และเมื่อคำขอเป็นจริงก็จะมาระบายตาสีดำข้างขวา ก็จะกลายเป็นดารุมะที่สมบูรณ์

บนนี้มีคาเฟ่ฟีลดี สไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะ สั่งชากาแฟมาจิบชิลล์ๆ ชมวิวแบบพาโนรามา

วันหยุดนี้ก็ลองขับรถมา วัดเขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับรองได้ทั้งรูปสวยๆ กลับไปอัปลงโซเชียล แถมได้เติมแต้มบุญรัวๆ สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำก็คือช่วงเช้า (ก่อนเที่ยง) อากาศจะกำลังดี ไม่ร้อนมาก ส่วนที่จอดรถจะมี 2 จุด คือ ข้างล่างที่เป็นลานจอดในรถในวัด และอีกจุดเป็นลานจอดรถบนเขา ถ้าใครมากับผู้ใหญ่ที่เดินขึ้นเขาไม่ไหว แนะนำให้ขับมาจอดบนนี้เลย

วัดเขาดิน สุพรรณบุรี

  • Location: 75 ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/5NMpxMAvzBfwMrpF6
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วัดเขาดิน สุพรรณบุรี แลนด์มาร์กใหม่สไตล์ญี่ปุ่น มุมถ่ายรูปเพียบ! ถือว่าเป็นอีกที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่อยากให้ทุกคนได้มา ชอบที่วัดไทย มีวิหารและพระพุทธรูป แต่ก็อยู่ร่วมกับศิลปะญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว แถมยังสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ และใครมีแพลนจะมาเที่ยวสุพรรณบุรีก็ลองมาตาม 1 Day เที่ยวสุพรรณบุรี ใช้งบหลักร้อย!! อัปเดตอะไรใหม่ๆ ครึ่งปีหลัง 2023 หรือถ้าอยากมานอนชิลล์ๆ สักคืนก็ต้อง 5 ที่พักริมน้ำสุพรรณบุรี นอนชิลล์รับลมสบายๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

pim.phachanok

เรื่องที่คุณอาจสนใจ