tripgether.com

วัดหัวลำโพง ทำบุญโลงศพ 24 ชม. สะเดาะเคราะห์ต่ออายุ เสริมมงคลให้ตัวเอง

32,529 ครั้ง
10 มิ.ย. 2566

วัดหัวลำโพง อีกหนึ่งวัดดังกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางก็สะดวกมากๆ สามารถนั่ง MRT มาลงที่สถานีสามย่านได้เลย อีกทั้งยังเป็นวัดที่เป็นศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์และโด่งดังเรื่องการทำบุญโลงศพ เรียกได้ว่าเป็นวัดที่ตอบโจทย์สายมูมากๆ ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าถ้ามาแล้วจะต้องมูยังไงให้ปัง!


วัดหัวลำโพง ทำบุญโลงศพ 24 ชม. สะเดาะเคราะห์ต่ออายุ เสริมมงคลให้ตัวเอง


พูดถึงวัดหัวลำโพงหลายคนจะนึกถึงการทำบุญโลงศพกัน สำหรับใครที่จะมาทำบุญโลงศพเมื่อออกจาก MRT แล้วให้เลี้ยวซ้าย จุดหมายคือ มูลนิธิร่วมกตัญญู สำหรับที่นี่เปิดให้ทำบุญได้ทุกวันและตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคนก็แวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เรียกได้ว่ามีคนเยอะตลอดเวลา เพราะมีความเชื่อว่าการทำบุญโลงศพจะเป็นการสะเดาะเคราะห์ ต่ออายุขัย ปรับเปลี่ยนดวงชะตาจากร้ายกลายเป็นดี รวมถึงยังช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ขั้นตอนการทำบุญโลงศพ
1. ซื้อใบทำบุญโลงศพตามกำลังศรัทธา (ตรงนี้เราจะได้ใบสีชมพูและใบเสร็จ)
2. เขียนชื่อ – นามสกุลลงในใบสีชมพู
3. นำใบชมพูไปทากาวแป้งเปียกแล้วนำไปแปะไว้ที่โลงศพ
4. นำใบเสร็จไปเผาที่ศาลเจ้าเพื่อให้ฟ้าดินรับรู้ หรือใครอยากเก็บใบเสร็จไว้กับตัวก็ได้เหมือนกัน

หลังจากทำบุญเสร็จแล้วก็เดินย้อนมาทางเดิม ผ่าน MRT สามย่าน จะเจอกับทางเข้า วัดหัวลำโพง เราจะมากราบไหว้ทำบุญกันต่อ โดยวัดหัวลำโพงถือว่าเป็นวัดเก่าแก่กลางเมืองที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ภายในวัดมีทั้งโบสถ์ เจดีย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ได้กราบไหว้สักการะ ไม่ว่าจะเป็นท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อโต หลวงพ่อทันใจ พระอุปคุต พระราหู ใครสายมูห้ามพลาดเด็ดขาด

ขอพรกับท้าวเวสสุวรรณ ช่วยเรื่องความสำเร็จ เสริมโชคลาภ และขจัดอุปสรรคต่างๆ ทางวัดจะมีเครื่องบูชาและดอกกุหลาบเตรียมไว้ให้พร้อม

เดินเข้ามาในวิหารก็มีไอ้ไข่ ขอเรื่องโชคลาภและการค้าต่างๆ ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรได้อย่างงั้น และใครที่บนบานอะไรไว้ก็อย่าลืมมาแก้บนด้วยนะ

เดินขึ้นมาบนอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธมงคล ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สามารถมากราบไหว้ขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัย ขจัดศัตรู

วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ใครที่อยากเติมแต้มบุญให้ตัวเอง แนะนำให้มาวัดหัวลำโพงเลย เดินทางง่ายแสนง่ายและที่สำคัญมีจุดให้กราบไหว้เยอะมาก หลังจากที่ทำบุญในวัดเสร็จแล้วก็อย่าลืมเดินไปทำบุญโลกศพที่มูลนิธิร่วมกตัญญูด้วยนะ เพื่อเป็นการเสริมมงคลให้ครบทุกๆ ด้าน นอกจากนี้วัดหัวลำโพงยังอยู่ใกล้กับที่เที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ทำบุญเสร็จก็ไปเที่ยวต่อได้เลย เรียกได้ว่าอิ่มบุญและอิ่มเอมใจสุดๆ


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วัดหัวลำโพง ทำบุญโลงศพ 24 ชม. สะเดาะเคราะห์ต่ออายุ เสริมมงคลให้ตัวเอง สายมูตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด ส่วนใครยังอยากทำบุญกันต่อก็ลองมาตาม 9 วัดดังกรุงเทพฯ ความหมายดี เสริมมงคลรับปี 2565


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ