tripgether.com

พาเที่ยวบ่อน้ำผุดสุราษฎร์ธานี “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” ต้องไปให้ได้สักครั้ง

82,888 ครั้ง
7 มิ.ย. 2562

“ป่าต้นน้ำ” บ้านน้ำราด บ่อน้ำที่ผุดขึ้นจากเชิงเขาในป่าถูกพัฒนาให้มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยเดินทางจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มาถึงแยกอ.คีรีรัฐนิคมแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ต.บ้านทำเนียบมุ่งหน้าไปหมู่บ้านบ้านน้ำราดระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร อ๋อ แล้วก็ถนนทางเข้ามาที่นี่เป็นทางลูกลัง แนะนำให้มาด้วยรถกระบะ และไม่ควรมาช่วงหน้าฝน หากถามว่ารถเก๋งเข้าได้ไหม เข้าได้ค่ะ แต่จะเดินทางลำบากนิดหน่อย พอถึงลานจอดรถของป่าต้นน้ำแล้วต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 200 เมตรจึงจะเจอกับบ่อน้ำผุดสีฟ้าใสอมเขียวมรกต ที่มีธรรมชาติรายล้อมรอบแสนอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ ให้คุณได้ลงไปแช่น้ำผ่อนคลายเรือนร่างไปกับน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาสไตล์ป่าต้นน้ำ

Phatonnam-37


ตรงลานจอดรถของที่นี่จะเป็นสวนยางพาราสามารถเลือกช่องจอดกันได้ตามใจชอบเลยค่ะ เมื่อจอดรถเสร็จก็เดินมาจ่ายค่าธรรมเนียมคนละ 10 บาท ถูกมาก! เมื่อเดินเข้ามาประมาณ 200 เมตร ถึงจะมองเห็นลำธารน้ำใสสีฟ้ามรกต ใสมากจนต้องร้อง! บอกเลยว่าคุ้มสุด

Phatonnam-34

Phatonnam-23

ไฮไลท์ของป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดแห่งนี้คือ บ่อน้ำผุดสีฟ้ามรกตใสมากๆ ราวกับกระจก ซึ่งเป็นบ่อน้ำจืดที่มีตาน้ำเป็นหัวใจหลัก พื้นบ่อเป็นทรายตะกอนหินปูนทำให้น้ำใสอยู่ตลอดเวลา บ่อน้ำไม่ลึกมากสามารถนั่งจุ่มเท้า หรือลงไปนั่งแช่นอนแช่ตัวได้สบายๆ แถมน้ำยังเย็นสบายตัวผ่อนคลายสุดๆ ไปเลยแหละ

Phatonnam-36

Phatonnam-35

ที่นี่เค้ามีห่วงยางให้เช่าด้วยนะจ๊ะ

Phatonnam-13

Phatonnam-44
นอกจากลงเล่นน้ำได้แล้วยังสามารถพายเรือชมความสวยงามของคลองมะเลาะและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของป่าพุได้อีกด้วย

Phatonnam-43

หากอยากได้ภาพสวยๆ ของป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดแห่งนี้ แนะนำให้มาเช้าๆ เพราะคนจะไม่เยอะทำให้ได้เห็นมุมสวยๆ แปลกตาของบ่อน้ำผุดแห่งนี้อย่างชัดเจน และน้ำก็จะยังใสอยู่ไม่ขุนเหมือนตอนที่คนมาเที่ยวกันเยอะๆ แถมยังได้ภาพถ่ายไม่ติดคนไปอวดเพื่อนกันอีกด้วยนะจ๊ะ

Phatonnam-24

Phatonnam-40

Phatonnam-33

น้ำใสจนสามารถมองเป็นตัวคนได้ชัดๆ เลยจ้า

Phatonnam-3

Phatonnam-12

ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวสุราษฎร์ธานี ก็ให้ป่าต้นน้ำเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการมาท่องเที่ยวนั่งชิลล์แช่น้ำผ่อนคลาย พร้อมสัมผัสบรรยากาศอันแสนสงบและฟอกปอดสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติและต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ พร้อมชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่โอบล้อมรอบป่าต้นน้ำแห่งนี้ ณ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี


Location: ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด หมู่ที่ 4 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี
Open-Close: เปิดทำการ 09.00-17.00 น.
Fee: ค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ใหญ่ 10 บาท/คน, เด็ก 5 บาท/คน


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ