tripgether.com

บ่อน้ำพุร้อนหินดาด กาญจนบุรี อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็นเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

196,629 ครั้ง
10 ก.ย. 2561

บ่อน้ำพุร้อนหินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี บ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่นิยมมาแช่ตัวเพื่อความผ่อนคลาย บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่ถูกพบโดยทหารชาวญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และด้วยความที่เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่พุดขึ้นมาจากใต้ดินแห่งนี้ จึงเชื่อว่าเมื่อลงไปแช่แล้วจะสามารถรักษาโรคภัยได้ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ กันด้วยจ้า 


จากประวัติบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ถูกค้นพบโดยทหารชาวญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่สองที่คุมเชลยศึกมาเพื่อสร้างทางรถไฟสายมรณะและมาพบบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้โดยบังเอิญและได้สร้างบ่อซีเมนต์ไว้เพื่อลงไปแช่ตัวให้หายจากความเมื้อยล้า ปัจจุบันได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เสียค่าบริการเพียง คนละ 20 บาท 

Hindadhotspring_24

Hindadhotspring_1

เมื่อเดินเข้ามาด้านในก็จะพบกับบ่อน้ำแร่ที่มีน้ำสีฟ้า ซึ่งด้านล่างจะมีตาน้ำอยู่ใต้ดินและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิความร้อนของน้ำในบ่อประมาณ 45-55 องศาเซลเซียส มีด้วยกันทั้งหมด 3 บ่อ ซึ่งแต่ละบ่อจะมีความร้อนที่ต่างกันออกไป 

Hindadhotspring_2

Hindadhotspring_17

บ่อที่ 1  จะเป็นบ่อที่มีความร้อนที่สุด และยังเป็นบ่อที่มีความลึกที่สุดอีกด้วย บ่อนี้สามารถลงไปแช่ได้ทั้งตัวแบบสบายๆ หลายๆ คนจึงลงไปแช่ตัวกันในบ่อนี้ เพราะความร้อนในบ่อสามารถช่วยผ่อนคลายความเมื้อยล้าและยังสามารถรักษาโรคที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อได้อีกด้วย 

Hindadhotspring_17

Hindadhotspring_17

บ่อที่ 2 บ่อนี้อยู่ติดกับบ่อที่ 1 แต่จะมีความร้อนไม่เท่าบ่อแรก และมีความลึกน้อยกว่าบ่อแรก บ่อนี้มีขอบปูนไว้ให้นั่งเอาเท้าลงไปแช่เพื่อความผ่อนคลายอีกด้วย 

 Hindadhotspring_17

บ่อที่ 3 เป็นบ่อเล็กๆ สำหรับเด็ก ที่มีความร้อนน้อยที่สุดและไม่ลึก หรือใครที่ชอบแช่น้ำแร่แบบไม่ร้อนมากก็สามารถมาแช่ที่บ่อเด็กได้

Hindadhotspring_17

Hindadhotspring_17

นอกจากนี้ยังมี เคล็ดลับ การแช่น้ำพุร้อนอีด้วย คือ เริ่มจากชำระล้างร่างกายให้สะอาดก่อนลงไปแช่ในบ่อน้ำร้อน และต้องแช่จากบ่อที่ร้อนน้อยที่สุดก่อนและเปลี่ยนมาแช่บ่อที่ร้อนที่สุด โดยสลับกันทุกๆ 10 นาที โดยเริ่มแช่จากเท้าก่อนเพื่อให้ร่างกายปรับตัวแล้วค่อยลงไปแช่ทั้งตัว และยังมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อ, ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี, ช่วยผ่อนคลายร่างกายจากความเครียดได้อีกด้วย 

 Hindadhotspring_17

บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้และยังมีลำธารไหลผ่านข้างๆ บ่อน้ำร้อนอีกด้วย จะเลือกแช่น้ำร้อนในบ่อหรือจะลงไปแช่ในลำธารเย็นๆ ก็เลือกได้ตามใจชอบ

Hindadhotspring_17

Hindadhotspring_17

Hindadhotspring_17

ก่อนกลับก็เลยแวะถ่ายรูปเล่นกับสะพานสวยๆ เอาไว้ไปอวดเพื่อนๆ หรือใครที่กลัวว่ามาแล้วจะหิว ที่นี่ก็มีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่รอบๆ ลานจอดรถอีกด้วย

Hindadhotspring_17

ทริปต่อไป ทริปเก็ทเตอร์ จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ไหนติดตามกันได้ในเว็บไซต์ www.tripgether.com หรือ เข้าไปกดไลค์แฟนเพจ Tripgether ทางเฟซบุ๊คกันได้เลยจ้า รับรองว่ามีครบทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก เพียบ!!

 

Location: ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 323 ต.หินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00-22.00 น.
Fee: ค่าเข้าคนละ 20 บาท
How to go: https://goo.gl/maps/jGH3u3XGki22

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ