tripgether.com

บาบาน่าบีช เกาะเฮ หาดสวรรค์ใกล้ภูเก็ต เดินทางง่าย สายโซเชียลกดถูกใจ

6,075 ครั้ง
14 ม.ค. 2565

พูดถึงเกาะและทะเลสีฟ้าสวย หลายคนก็คงคิดถึง ภูเก็ต จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลยเพราะภูเก็ตเป็นเสมือนขุมทรัพย์ทางธรรมชาติ ที่เก็บรวบรวมความงามของท้องทะเลอันดามันไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม อีกทั้งภูเก็ตเองก็มีเกาะชื่อดังน้อยใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะราชา เกาะพีพี เกาะไม้ท่อน เกาะโหลน และเกาะที่ทางทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนไปเที่ยวกันในวันนี้ก็คือ บาบาน่าบีช เกาะเฮ หาดสวรรค์ใกล้ภูเก็ต เดินทางง่าย สายโซเชียลกดถูกใจ มาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะสวยถูกใจทุกคนขนาดไหน


บาบาน่าบีช เกาะเฮ หาดสวรรค์ใกล้ภูเก็ต เดินทางง่าย
สายโซเชียลกดถูกใจ


เกาะเฮ เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางตอนใต้ของภูเก็ต เมื่อมองจากมุมสูงจะสังเกตเห็นว่า ชายหาดบนเกาะมีลักษณะคล้ายกับกล้วย จึงเป็นที่มาของชื่อหาดว่า บานาน่าบีช (Banana Beach) ที่นี่มีความสวยงามของท้องทะเล หาดทรายขาวสะอาด ป่าไม้อุดสมบูรณ์ และที่สำคัญเดินทางไม่ไกลจากภูเก็ต ไม่ต้องนั่งเรือนานก็สามารถสัมผัสความงามของเกาะกลางทะเลได้แล้ว

การเดินทางไปยังเกาะเฮสามารถจองได้กับทาง Banana Beach เองเลย โดยจะเลือกเดินทางได้ 2 แบบก็คือ เรือสปีทโบ๊ทซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น และอีกทางโดยเรือคาตามารันใช้เวลาประมาณ 45 นาที ส่วนรอบการเดินเรือมีให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. นอกจากนี้สำหรับใครที่จองกับ Banana Beach จะได้ส่วนลด 50% สำหรับกิจกรรมบนเกาะเฮด้วย

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้วจะได้ริสแบนด์แบบนี้มาใส่ หลังจากนั้นก็เตรียมตัวไปขึ้นเรือได้เลย

จุดเริ่มต้นการไปเกาะเฮต้องมาขึ้นเรือกันที่อ่าวท่าฉลอง ซึ่งเป็นท่าเรือที่จอดรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปยังเกาะต่างๆ ในภูเก็ต จุดเด่นของท่าเรือคือ สะพานที่ทอดยาวลงไปในทะเล และรถสีชมพูสดใสหรือที่คนภูเก็ตเรียกกันว่ารถโพถ้องสีชมพู

รถโพถ้องชมพูจอดกันเต็มไปหมด จอดรอรับ-ส่งนักท่องเที่ยงไปยังท่าเทียบเรือ โดยรถจะออกทุกๆ 10-20 นาทีหรือจนกว่าจะมีผู้โดยสารอย่างน้อย 5 คน

ด้วยความที่สะพานยาวกว่า 720 เมตร การนั่งรถไปก็จะสบายหน่อย ปล่อยให้รถพาเราตรงไปยังที่ขึ้นเรือเลย

หลังจากลงจากรถแล้ว เดินลงไปอีกนิดก็จะเจอกับเรือที่จอดรอเราอยู่

เรือสปีทโบ๊ทของบาบาน่าบีชลำนี้เลยที่จะพาเราไปเกาะเฮ

นั่งเรือเพียงแค่แปปเดียวเท่านั้นก็มาถึงเกาะเฮแล้ว บรรยากาศชิลล์มากๆ มาถ่ายรูปคู่กันสักหน่อย โดยมีฉากหลังเป็นผืนทะเลและบาบาน่าบีช เกาะเฮ

ทะเลสีฟ้าใสคู่กับหาดทรายขาวละเอียด พร้อมกับความเขียวขจีของป่าไม้ ที่นี่คือ บาบาน่าบีช เกาะเฮ

เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะเฮ จึงเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของนกเงือกจำนวนมาก และอย่างที่รู้กันว่านกเงือกเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ดังนั้นเพื่อที่จะรบกวนนกเงือกให้น้อยที่สุด อาคารต่างๆ บนเกาะมีการปลูกสร้างโดยอิงตามหลักความเป็นมิตรกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด อีกทั้งนกเงือกยังถือว่าเป็นสัญญลักษณ์ของ บาบาน่าบีช เกาะเฮ เห็นได้จากตัวอาคารที่ถูกออกแบบใ้ห้มีลักษณะคล้ายกับหัวของนกเงือก

ใครที่มาลองสังเกตตามต้นไม้หรือบนท้องฟ้าดีๆ อาจจะมีโอกาสได้พบนกเงือกมาบินอวดโฉมก็ได้

บานาน่าบีช เกาะฮ มีร้านอาหารค่อยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อยู่อย่างครบครัน

มีที่นั่งให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่ไม่ได้เล่นกิจกรรมบนเกาะก็มาพักผ่อนชิลล์ๆ บนเกาะได้

เห็นว่าเป็นเกาะชิลล์ๆ แต่กิจกรรมก็มีให้เลือกเล่นแบบจัดเต็มเช่นกัน จะสนุกกับกิจกรรมบนบก กลางทะเล ชอบเล่นชิลล์ๆ หรือแอดเวนเจอร์ ก็เลือกได้เลย ไม่ว่าจะเป็น พาราเซลลิ่ง พายเรือคายัคใส ดำน้ำตื้น บานาน่าโบ๊ท ชิงช้าสวิง เดินเล่นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หลังจากเล่นกิจกรรมสนุกๆ กันไปแล้ว บนเกาะยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย เตรียมกดชัตเตอร์รัวๆ ไว้อัปลงโซเชียลได้เลย

ชิงช้าสวิงที่พาให้ใจเต้นตุบตับ ยิ่งไกวไปจนถึงจุดที่สูงที่สุด ความรู้สึกคือ ตื่นเต้นมากแต่ก็อดมองวิวรอบๆ ไม่ได้ จากบนชิงช้ามองเห็นวิวทิวทัศน์ของบานาน่าบีช เกาะเฮได้แบบเต็มๆ ตาเลย

น้ำทะเลใสมากสามารถมองเห็นความสมบูรณ์ของปะการังน้ำตื้นและเพลิดเพลินกับปลาตัวน้อยๆ กิจกรรมนี้เหมาะกับคนที่ไม่อยากดำน้ำแต่อยากสัมผัสความงดงามของโลกใต้ทะเล มานั่งพายเรือชิลล์ๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันเงียบสงบของท้องทะเล ฟินสุดๆไปเลย

จุดถ่ายรูปคู่กับรังนกเก๋ๆ ใครมาต้องแวะมาถ่ายมุมนี้ให้ได้


บานาน่า บีช เกาะเฮ เป็นอีกเกาะสวรรค์ที่ธรรมชาติสรรค์สร้างมาได้อย่างลงตัว ใครมาภูเก็ตต้องแวะมาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ให้ได้ เดินทางก็ง่ายแสนง่ายและใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น กิจกรรมก็มีให้สนุกได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ชายหาดบานาน่า บีช ยังมีความสงบอยู่ นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะเท่าเกาะอื่น เหมาะกับการพักผ่อนชิลล์ๆ ฟังเสียงคลื่นทะเล เดินเล่นริมชายหาด ว่าแล้วก็รีบจัดทริป แล้วมาเที่ยวกันเถอะ!! และมาภูเก็ตทั้งทีอย่าลืมมาเช็คอินกันที่ อัปเดต 12 จุดเช็คอินภูเก็ต เมืองเด็ดที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต หรือจะมองหาที่พักวิวทะเลสวยๆ มาตามกันต่อ 5 ที่พักภูเก็ต บรรยากาศสุดฟิน มองเห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

BENJAPol
เป็นช่างภาพ/วีดีโอ ที่ชอบการผจญภัยท่องเที่ยว แต่ก็อยากเป็นเศรษฐี ฉันนะสิ ฉันนะสิ!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ